PowerPoint Toán 4 Bài 23: Thực hành và trải nghiệm

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 23: Thực hành và trải nghiệm sách Chân trời sáng tạo được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu PPTX + Word với đầy đủ nội dung và hình ảnh đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử, mang đến những bài giảng hiệu quả, lý thú.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 23: Thực hành và trải nghiệm thuộc Chương 1: Ôn tập và bổ sung, biên soạn bám sát sgk Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về.

1. PowerPoint Bài 23: Thực hành và trải nghiệm

PowerPoint Bài 23: Thực hành và trải nghiệm

PowerPoint Bài 23: Thực hành và trải nghiệm

PowerPoint Bài 23: Thực hành và trải nghiệm

PowerPoint Bài 23: Thực hành và trải nghiệm

2. Giáo án Toán lớp 4 Bài 23: Thực hành và trải nghiệm

Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 10

MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 2

BÀI 23 : THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM (Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- HS ôn tập: đo độ dài, tính diện tích hình chữ nhật, làm tròn số đến hàng chục, hàng trăm.

- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế liên quan đến đo độ dài và tính diện tích mặt bài học, sàn bàn học.

2. Năng lực chung.

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Năng lực riêng:

- HS có cơ hội phát triển các năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hoá toán học, giải quyết vấn đề toán học và các phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm.

4. Phẩm chất.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Phẩm chất trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

1. Giáo viên: SáchGV, thước mét, thước dây, thước thẳng,….

2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập,thước mét, thước dây, thước thẳng,….

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)

* Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.

* Phương pháp, hình thức: vấn đáp, nhóm đôi

* Cách tiến hành:

- GV cho HS hát

- GV cho HS chơi trò chơi: “Tôi bảo” để kiểm tra dụng cụ học tập của các em.

- GV gọi HS nhận xét và nêu cách làm.

- GV nhận xét, tuyên dương

- GV giới thiệu bài, ghi tựa bài.

- HS hát.

- HS tham gia trò chơi

 

 

- HS lắng nghe.

2. Hoạt động Thực hành, Luyện tập (30 phút)

Hoạt động: Thực hành (12 phút)

* Mục tiêu: - HS ôn tập về đo độ dài, làm tròn số đến hàng chục, hàng trăm.

* Phương pháp, hình thức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, thảo luận nhóm.

* Cách tiến hành:

- GV vấn đáp: Ôn lại cách đo chiều dài một vật bằng thước.

- GV yêu cầu HS đo bìa sách Toán 4, ghế ngồi,…

- GV cho HS nhắc lại cách làm tròn số đến hàng chục, hàng trăm.

- GV đọc số: 277

- GV yêu cầu HS làm tròn số đến hàng chục

- GV nhận xét, sửa sai.

- HS dùng thước đo và ghi ra vở.

 

- HS nhắc lại cách làm tròn số.

 

- HS làm bảng + bảng con.

+ 280

- HS lắng nghe, nhận xét.

3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm.

Hoạt động 2: Tính diện tích mặt bàn của em theo đơn vị đề - xi -mét vuông(17phút)

* Mục tiêu: HS ôn lại cách đo chiều dài một vật bằng thước.

* Phương pháp, hình thức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, thảo luận nhóm.

* Cách tiến hành:

- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu thảo luận

- GV chia nhóm - HDHS thảo luận nhóm.

1. a. Thảo luận

- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm về các nội dung:

- GV gọi đại diện các nhóm trình bày.

+ Mặt bàn học có dạng hình gì?

+ Để tính diện tích mặt bàn cần biết các số đo nào?

+ Để tính diện tích mặt bàn em làm như thế nào?

+ Phân công nhiệm vụ:

- Đo các cạnh dài và cạnh ngắn của mặt bàn theo đơn vị xăng – ti – mét. Nếu số đo không phải là số tròn chục, các em làm tròn số đến hàng chục.

Ví dụ: 53 cm; 45 cm

* Làm tròn số đo 53 cm đến hàng chục thì được 50 cm.

* Làm tròn số đo 45 cm đến hàng chục thì được 50 cm.

- Tính toán:

* Chuyển đổi số đo (đã làm tròn thành số tròn chục) từ đơn vị xăng – ti – mét sang đơn vị mét.

* Tính diện tích mặt bàn theo đơn vị đề - xi – mét vuông.

- Chuẩn bị các nội dung sẽ trình bày trước lớp.

b. Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

- GV tổ chức cho HS thực hành đo, ghi chép

+ GV theo dõi, hỗ trợ nhóm chậm.

c. GV tổ chức cho các nhóm trình bày kết quả thực hiện đo và tính diện tích mặt bàn học.

- Hỏi: Kết quả của các nhóm có giống nhau không? Vì sao?

- GV nhận xét, tuyên dương.

* GV mở rộng: Giáo dục học sinh giữ vệ sinh lớp học, vệ sinh sân trường,…

- HS đọc

- Thảo luận nhóm:

+ Nhóm 1, 2 câu 1

+ Nhóm 3, 4 câu 2.

 

- HS thảo luận nhóm.

 

- Đại diện nhóm trình bày:

+ Mặt bàn học có dạng hình chữ nhật.

+ Để tính diện tích mặt bàn cần biết: chiều dài, chiều rộng mặt bàn.

+ Để tính diện tích mặt bàn em lấy chiều dài nhân chiều rộng.

+ Nhóm tự phân.

 

 

 

 

 

+ 50 cm

 

+ 50 cm

 

 

 

 

+ HS thực hành đo, ghi chép.

 

- HS báo cáo trước lớp.

 

- HS trả lời.

- HS nhận xét.

.................

>>Tải file Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 23: Thực hành và trải nghiệm sách Chân trời sáng tạo tập 1 về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 5
PowerPoint Toán 4 Bài 23: Thực hành và trải nghiệm
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm