PowerPoint Toán 4 Bài 19: Tìm số trung bình cộng
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 19: Tìm số trung bình cộng sách Chân trời sáng tạo được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu PPTX + Word với đầy đủ nội dung và hình ảnh đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử, mang đến những bài giảng hiệu quả, lý thú.
Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 19: Tìm số trung bình cộng thuộc Chương 1: Ôn tập và bổ sung, biên soạn bám sát sgk Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về.
Giáo án điện tử Toán 4 Bài 19: Tìm số trung bình cộng
1. PowerPoint Bài 19: Tìm số trung bình cộng




2. Giáo án Toán lớp 4 Bài 19: Tìm số trung bình cộng
Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 8
MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 3
BÀI 19: TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG ( TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Biết cách giải toán Tìm số trung bình cộng.Tính được giá trị trung bình của các số liệu trong hàng hay biểu đồ cột.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản liên quan đến các bài toán tìm số trung bình cộng, giải quyết được những vấn đề đơn giản liên quan đến các số liệu thu được từ biểu đồ cột.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Hình ảnh, mô hình, đồ dùng dạy học, bảng, biểu đồ cột,
- HS: SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
|
HOẠT ĐỘNG GV |
HOẠT ĐỘNG HS |
|
I. Khởi động: - Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học. - Phương pháp: Thực hành - hình thức tổ chức: Trò chơi; nhóm đôi. |
|
|
– Trò chơi “Ai nhanh ai đúng”. GV trình chiếu hình ảnh hai bình nước như hình vẽ SGK bài 1. -Nếu lượng nước đó được rót đều vào hai bình thì mỗi bình có bao nhiêu mi li lít nước? GV ghi kết quả vào góc bảng. Nhận xét tuyên dương Dẫn dắc giới thiệu bài.Tìm số trung bình cộng (Tiết 1) |
- HS lắng nghe và thực hiện nhiệm vụ:
-HS suy nghĩ trả lời. |
|
II. Khám phá hình thành kiến thức mới: tìm số trung bình cộng a. Mục tiêu:Biết cách giải toán Tìm số trung bình cộng.Tính được giá trị trung bình của các số liệu trong hàng hay biểu đồ cột. b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, thảo luận nhóm. |
|
|
Bài 1: GV trình chiếu hình vẽ như SGK cho HS quan sát.GV giúp HS chuyển từ hình vẽ sang thao tác trên đồ dùng học tập. -Lúc đầu mỗi hình có bao nhiêu mi li lít nước? -Nếu tổng dung tích nước ở hai bình vẫn như hình vẽ (không đổ bớt đi cũng như không rót thêm vào) để số mi li lít nước ở hai bình bằng nhau ta làm thế nào ? -Khi đó mỗi bình có bao nhiêu mi li lít nước? -Như vậy 600 là trung bình cộng của 800 và 400. GV tổng hợp và khái quát cách tìm số trung bình cộng và ghi bảng. -Khi rót từ bình này sang bình kia thì số mi li lít nước của mỗi bình sẽ thay đổi nhưng cái gì không thay đổi? -Tính tổng số lít nước của hai bình ta tính như thế nào? -Trung bình cộng số mi li lít nước của hai bình tức là số mi-li-lít nước của hai bình đã được làm cho bằng nhau, ta tính như thế nào? ( 800 + 400) : 2 = 600 -Muốn tìm số trung bình cộng của 800 và 400 ta làm thế nào ?. -Tại sao chia cho 2? -GV hỏi lại quy tắc. Ví dụ 2: Tiến hành như ví dụ 1. -Hướng dẫn tìm hiểu bài và phân tích đề toán. GV trình chiếu bài toán lên bảng. GV vấn đáp giúp HS chuyển từ bảng thống kê số liệu sang biểu đồ tranh. -Dùng mô hình quả bóng giấy gắn lên bảng lớp +Thu thực hiện mấy bài kiểm tra ném bóng vào rổ ? lúc nào ? kết quả? nếu tổng số bóng cả 3 ngày vẫn như +Hình vẽ để số bóng các ngày bằng nhau ta làm thế nào? +Khi đó mỗi ngày bao nhiêu quả? Ta nói 6 là trung bình cộng của 5,7 và 6.( GV viết lên bảng lớp) Trong thực tế không phải lúc nào cũng có bóng để qua lại cho nhau. Vậy làm thế nào để tìm số trung bình cộng của nhiều số? GV tổng hợp và khái quát để rút ra quy tắc như ở ví dụ 1. |
-Hs rót nước vào bình. - HS quan sát trả lời
- Ta rót từ bình đầy sang bình ít hơn.
- 600 ml
Tổng số lmi li lít nước không thay đổi.
Lắng nghe
-Lấy 800 + 400
-lấy tổng số mi-li-lít nước chia cho 2.
-Lấy tổng của hai số chia cho 2. -Có 2 số hạng -Hs nhắc lại.
+HS thực hiện nhiệm vụ
+ Theo dõi -HS thảo luận nhóm 4 và 1 em thực hành trước lớp.
-HS trả lời -Lấy 1 quả ở ngày thứ năm chuyển sang ngày thứ 3. - 6 quả. -HS thảo luận nhóm 4 để nêu. |
.................
>>Tải file Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 19: Tìm số trung bình cộng sách Chân trời sáng tạo tập 1 về máy để xem đầy đủ nội dung.
Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
PowerPoint Toán 4 Bài 19: Tìm số trung bình cộng
23,5 MB 17/06/2025 2:46:00 CH-
Giáo án Toán lớp 4 Bài 19: Tìm số trung bình cộng
46,8 KB
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Chương 1: Ôn tập và bổ sung
- Bài 1: Ôn tập các số đến 100 000
- Bài 2: Ôn tập các phép cộng, phép trừ
- Bài 3: Ôn tập phép nhân, phép chia
- Bài 4: Số chẵn, số lẻ
- Bài 5: Em làm được những gì?
- Bài 6: Bài toán liên quan đến rút về đơn vị
- Bài 7: Bài toán liên quan đến rút về đơn vị (tiếp theo)
- Bài 8: Bài toán giải bằng ba bước tính
- Bài 9: Ôn tập biểu thức số
- Bài 10: Biểu thức có chứa chữ
- Bài 11: Biểu thức có chứa chữ (tiếp theo)
- Bài 12: Biểu thức có chứa chữ (tiếp theo)
- Bài 13: Tính chất giao hoán, tính chất kết hợp của phép cộng
- Bài 14: Tính chất giao hoán, tính chất kết hợp của phép nhân
- Bài 15: Em làm được những gì?
- Bài 16: Dãy số liệu
- Bài 17: Biểu đồ cột
- Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện
- Bài 19: Tìm số trung bình cộng
- Bài 20: Đề-xi-mét vuông
- Bài 21: Mét vuông
- Bài 22: Em làm được những gì?
- Bài 23: Thực hành và trải nghiệm
- Bài 31: Hai đường thẳng vuông góc
-
Chương 2: Số tự nhiên
- Bài 24: Các số có sáu chữ số. Hàng và lớp
- Bài 25: Triệu, lớp triệu
- Bài 26: Đọc, viết các số tự nhiên trong hệ thập phân
- Bài 27: So sánh và xếp thứ tự các số tự nhiên
- Bài 28: Dãy số tự nhiên
- Bài 29: Em làm được những gì?
- Bài 30: Đo góc – Góc nhọn, góc tù, góc bẹt
- Bài 32: Hai đường thẳng song song
- Bài 33. Em làm được những gì?
- Bài 34: Giây
- Bài 35: Thế kỉ
- Bài 36: Yến, tạ, tấn
- Bài 37: Em làm được những gì?
- Bài 38: Ôn tập học kì 1
- Bài 39: Thực hành và trải nghiệm
-
Chương 3: Các phép tính với số tự nhiên
- Bài 40: Phép cộng các số tự nhiên
- Bài 41: Phép trừ các số tự nhiên
- Bài 42: Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó
- Bài 43: Em làm được những gì?
- Bài 44: Nhân với số có một chữ số
- Bài 45: Nhân với 10,100,1000,… Chia cho 10,100,1000,…
- Bài 46: Nhân các số có tận cùng là chữ số 0
- Bài 47: Nhân với số có hai chữ số
- Bài 48: Em làm được những gì?
- Bài 49: Chia cho số có một chữ số
- Bài 50: Chia hai số có tận cùng là chữ số 0
- Bài 51: Ước lượng thương trong phép chia
- Bài 52: Chia cho số có hai chữ số
- Bài 53: Em làm được những gì?
- Bài 54: Hình bình hành
- Bài 55: Hình thoi
- Bài 56: Xếp hình, vẽ hình
- Bài 57: Mi-li-mét vuông
- Bài 58: Em làm được những gì?
- Bài 59: Thực hành và trải nghiệm
-
Chương 4: Phân số
- Bài 60: Phân số
- Bài 61: Phân số và phép chia số tự nhiên
- Bài 62: Phân số bằng nhau
- Bài 63: Rút gọn phân số
- Bài 64: Em làm được những gì?
- Bài 65: Quy đồng mẫu số các phân số
- Bài 66: So sánh hai phân số
- Bài 67: Em làm được những gì?
- Bài 68: Cộng hai phân số cùng mẫu số
- Bài 69: Cộng hai phân số khác mẫu số
- Bài 70: Em làm được những gì?
- Bài 71: Trừ hai phân số cùng mẫu số
- Bài 72: Trừ hai phân số khác mẫu
- Bài 73: Em làm được những gì?
- Bài 74: Phép nhân phân số
- Bài 75: Phép chia hai phân số
- Bài 76: Tìm phân số của một số
- Bài 77: Em làm được những gì?
- Bài 78: Ôn tập cuối năm
- Bài 79: Thực hành và trải nghiệm
Giáo án lớp 4 tải nhiều
-
Giáo án Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo Học kì 2
-
Giáo án Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo Học kì 1
-
Giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo (Đủ cả năm)
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Tình làng nghĩa xóm
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Luyện tập về tính từ
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Anh đom đóm
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Trao đổi Em đọc sách báo
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7 viết 3: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Mảnh sân chung
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: viết 2: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng
Bài viết hay Giáo án lớp 4
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 5: Luyện tập viết đoạn văn cho bài văn miêu tả con vật
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 12: Mở rộng vốn từ Dũng cảm
-
PowerPoint Toán 4 Bài 11: Luyện tập
-
PowerPoint Toán 4 Bài 20: Đề-xi-mét vuông
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 6: Một kì quan thế giới
-
PowerPoint Toán 4 Bài 7: Bài toán liên quan đến rút về đơn vị (tiếp theo)