PowerPoint Toán 4 Bài 29: Em làm được những gì?
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 29: Em làm được những gì? sách Chân trời sáng tạo được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu PPTX + Word với đầy đủ nội dung và hình ảnh đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử, mang đến những bài giảng hiệu quả, lý thú.
Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 29: Em làm được những gì? thuộc Chương 2: Số tự nhiên, biên soạn bám sát sgk Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về.
Giáo án điện tử Toán 4 Bài 29: Em làm được những gì?
1. PowerPoint Bài 29: Em làm được những gì?




2. Giáo án Toán lớp 4 Bài 29: Em làm được những gì?
Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 12
MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 5
BÀI 29: EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- HS ôn tập: đọc - viết, so sánh các số tự nhiên, giá trị chữ số theo vị trí hàng; viết số thành tổng theo các hàng; làm tròn số đến hàng trăm nghìn; dãy số và đặc điểm của dãy số tự nhiên; ôn tập các khả năng xảy ra của một sự kiện và sử dụng các tù có thể, không thể, chắc chắn để diễn tả vể khả năng xảy ra của một sự kiện.
- Vận dụng để giải quyết vấn để đơn giản liên quan đến tiễn Việt Nam.
- HS có cơ hội phát triển các năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hoá toán học, giải quyết vấn để toán học và các phấm chất chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỔ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Hình ảnh bài Luyện tập 5 và thẻ chấm tròn cho bài Luyện tập 8 (nếu cần).
- HS: Thẻ chấm tròn cho bài Luyện tập 8.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút) a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học. b. Phương pháp, hình thức tổ chức:cá nhân |
|
|
Trò chơi: “Đố bạn”. - GV đọc một số tự nhiên bất kì. - HS viết số vào bảng con và nói giá trị chữ số theo vị ưí hàng. Ví dụ: G V: Tám triệu khống trăm bảy mươi nghìn khống trăm tám mươi; nói giá trị của các chữ số 8. HS: 8 070 080 H> Chữ số 8 ở hàng triệu, lớp triệu có giá trị là 8 000 000; Chư số 8 ở hàng chục, lớp đơn vị có giá trị là 80. A a • (Có thể cho HS luân phiên làm quản trò hoặc chơi theo nhóm.) |
-Theo dõi -Viết
|
|
2. Hoạt động: Thực hành, luyện tập (23 phút) |
|
|
a. Mục tiêu: Biết đọc, viết số b. Phương pháp, hình thức tổ chức:Thảo luận, nhóm, cá nhân |
|
|
Bài 1: GV (hoặc một HS) đọc từng câu. Cả lớp suy nghĩ, chọn đáp án (xoay bông hoa hoặc viết chữ A/B/C/D vào bảng con) rổi giơ lên theo hiệu lệnh của GV (khuyến khích HS giải thích tại sao lại chọn đáp án đó). Ví dụ a) c (số 380 105 690 đọc làbatrăm tám mươi triệu một trăm linh năm nghìn sáu trăm chín mươi). - c (chữ số 8 trong số 380 105 ở hàng chục nghìn, lớp nghìn, có giá trị là 80 000). B (làm tròn số 380 690 đến hàng trăm nghìn thì được số 400 000, vì chữ số hàng chục nghìn là chữ số 8, nên thêm 1 vào chữ số hàng trăm nghìn và chuyển các chư số hàng chục nghìn, nghìn, trăm, chục, đơn vị thành chư số 0). Bài 2: HS đọc yêu cẩu: Viết số thành tổng theo các hàng. HS thảo luận (nhóm đôi) tìm hiểu bài, tìm cách làm (có thể chia mỗi HS / câu, sau đó chia sẻ cùng nhau). G V có thể gợi ý HS nói cấu tạo số rổi viết sổ thành tổng. HS làm cá nhân rổi chia sẻ trong nhóm. Sửabài, G V cho HS trình bày theo nhóm (mỗi nhóm / số), khuyến khích HS nói cáchlàm. Ví dụ: 1 HS nói: “Số 7 180 gồm 7 nghìn, 1 trăm và 8 chục”. 1 HS viết: 7180 = 7000 + 100 + 80. Bài 3: HS đọc yêu cầu. HS xác định các việc cần làm: Tìm đặc điểm của dãy số, rồi ghép số vào dãy số. HS làm cá nhân rồi chia sẻ với bạn. Sửa bài, GV khuyến khích HS nói cách thực hiện. Ví dụ: Dãy số thứ nhất: dãy số đếm thêm 1, nên cả ba số đểu thuộc dãy số này. Dãy số thứ hai là dãy số chẵn (hay dãy số chia hết cho 2), nên chỉ có hai số 5 084 và 1724 610 thuộc dãy số này (vì hai số này có chữ số tận cùng là 4 và 0, đểu là số chẵn; số 325 có chữ số tận cùng là 5, là số lẻ, không thuộc dãy số này). Dãy số thứ ba là dãy số đếm thêm 5 (hay dãy số gổm các số có tận cùng là 0 hoặc 5), nên chỉ có hai số 325 và 1724 610 thuộc dãy số này (vì hai số này có chữ số tận cùng là 5 và 0). Bài 4: HS (nhóm đôi) tìm hiểu bài, nhận biết yêu cầu của bài. HS làm bài cá nhàn, rổi chia sẻ với các bạn trong nhóm. Sửa bài, GV hệ thóng lại cách sắp xếp các số theo thú tự từ lớn đến bé. Số đẩu tiên bên trái: số lớn nhất: 2 007 659 (số có nhiêu chữ số nhất). Số đầu tiên bên phải: số bé nhất: 985 (số có ít chữ số nhất). 2007659; ; ; 985. Hai sổ còn lại viết vào giữa, số lớn hơn viết ở bên trái. 2 007659; 7660; 7659; 985 (số 7660 là số hển sau của số 7 659). Bài 5: HS (nhóm bốn) tìm hiểu bài, một vài nhóm trình bày trước lớp xem cẩn thực hiện nhũng việc gì. G V giúp đỡ các em nhận biết yêu cầu của bài: Tìm số lớn nhất, tìm số bé nhất. HS làm bài cá nhân, rổi chia sẻ với các bạn trong nhóm. Sủa bài, GV hệ thống lại cách so sánh các số tiển Việt Nam. Xác định giá cao nhất (số tiên lớn nhất): 17 490000 đổng. Xác định giá thấp nhất (số tiển bé nhất): 895000 đổng. |
-Đọc
-Đọc
-Thảo luận
-Thực hiện
-Làm bài
-Đọc
-Làm bài
-Thảo luận
-Làm bài
-Thảo luận
-Làm bài |
.................
>>Tải file Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 29: Em làm được những gì? sách Chân trời sáng tạo tập 1 về máy để xem đầy đủ nội dung.
Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
PowerPoint Toán 4 Bài 29: Em làm được những gì?
9,7 MB 19/06/2025 2:56:00 CH-
Giáo án Toán lớp 4 Bài 29: Em làm được những gì?
219,1 KB
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Chương 1: Ôn tập và bổ sung
- Bài 1: Ôn tập các số đến 100 000
- Bài 2: Ôn tập các phép cộng, phép trừ
- Bài 3: Ôn tập phép nhân, phép chia
- Bài 4: Số chẵn, số lẻ
- Bài 5: Em làm được những gì?
- Bài 6: Bài toán liên quan đến rút về đơn vị
- Bài 7: Bài toán liên quan đến rút về đơn vị (tiếp theo)
- Bài 8: Bài toán giải bằng ba bước tính
- Bài 9: Ôn tập biểu thức số
- Bài 10: Biểu thức có chứa chữ
- Bài 11: Biểu thức có chứa chữ (tiếp theo)
- Bài 12: Biểu thức có chứa chữ (tiếp theo)
- Bài 13: Tính chất giao hoán, tính chất kết hợp của phép cộng
- Bài 14: Tính chất giao hoán, tính chất kết hợp của phép nhân
- Bài 15: Em làm được những gì?
- Bài 16: Dãy số liệu
- Bài 17: Biểu đồ cột
- Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện
- Bài 19: Tìm số trung bình cộng
- Bài 20: Đề-xi-mét vuông
- Bài 21: Mét vuông
- Bài 22: Em làm được những gì?
- Bài 23: Thực hành và trải nghiệm
- Bài 31: Hai đường thẳng vuông góc
-
Chương 2: Số tự nhiên
- Bài 24: Các số có sáu chữ số. Hàng và lớp
- Bài 25: Triệu, lớp triệu
- Bài 26: Đọc, viết các số tự nhiên trong hệ thập phân
- Bài 27: So sánh và xếp thứ tự các số tự nhiên
- Bài 28: Dãy số tự nhiên
- Bài 29: Em làm được những gì?
- Bài 30: Đo góc – Góc nhọn, góc tù, góc bẹt
- Bài 32: Hai đường thẳng song song
- Bài 33. Em làm được những gì?
- Bài 34: Giây
- Bài 35: Thế kỉ
- Bài 36: Yến, tạ, tấn
- Bài 37: Em làm được những gì?
- Bài 38: Ôn tập học kì 1
- Bài 39: Thực hành và trải nghiệm
-
Chương 3: Các phép tính với số tự nhiên
- Bài 40: Phép cộng các số tự nhiên
- Bài 41: Phép trừ các số tự nhiên
- Bài 42: Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó
- Bài 43: Em làm được những gì?
- Bài 44: Nhân với số có một chữ số
- Bài 45: Nhân với 10,100,1000,… Chia cho 10,100,1000,…
- Bài 46: Nhân các số có tận cùng là chữ số 0
- Bài 47: Nhân với số có hai chữ số
- Bài 48: Em làm được những gì?
- Bài 49: Chia cho số có một chữ số
- Bài 50: Chia hai số có tận cùng là chữ số 0
- Bài 51: Ước lượng thương trong phép chia
- Bài 52: Chia cho số có hai chữ số
- Bài 53: Em làm được những gì?
- Bài 54: Hình bình hành
- Bài 55: Hình thoi
- Bài 56: Xếp hình, vẽ hình
- Bài 57: Mi-li-mét vuông
- Bài 58: Em làm được những gì?
- Bài 59: Thực hành và trải nghiệm
-
Chương 4: Phân số
- Bài 60: Phân số
- Bài 61: Phân số và phép chia số tự nhiên
- Bài 62: Phân số bằng nhau
- Bài 63: Rút gọn phân số
- Bài 64: Em làm được những gì?
- Bài 65: Quy đồng mẫu số các phân số
- Bài 66: So sánh hai phân số
- Bài 67: Em làm được những gì?
- Bài 68: Cộng hai phân số cùng mẫu số
- Bài 69: Cộng hai phân số khác mẫu số
- Bài 70: Em làm được những gì?
- Bài 71: Trừ hai phân số cùng mẫu số
- Bài 72: Trừ hai phân số khác mẫu
- Bài 73: Em làm được những gì?
- Bài 74: Phép nhân phân số
- Bài 75: Phép chia hai phân số
- Bài 76: Tìm phân số của một số
- Bài 77: Em làm được những gì?
- Bài 78: Ôn tập cuối năm
- Bài 79: Thực hành và trải nghiệm
Giáo án lớp 4 tải nhiều
-
Giáo án Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo Học kì 2
-
Giáo án Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo Học kì 1
-
Giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo (Đủ cả năm)
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Tình làng nghĩa xóm
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Luyện tập về tính từ
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Anh đom đóm
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Trao đổi Em đọc sách báo
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7 viết 3: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Mảnh sân chung
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: viết 2: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng
Bài viết hay Giáo án lớp 4
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Chuyện cổ tích về loài người
-
Giáo án Powerpoint Tin học 4 Kết nối tri thức Học kì 2 (2 Bộ)
-
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Chân trời sáng tạo Học kì 1
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 17: Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm (Viết 1)
-
Giáo án an toàn giao thông lớp 4 năm học 2025-2026
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 3 viết 3: Trả bài viết đơn