PowerPoint Toán 4 Bài 58: Em làm được những gì?
Giáo án PowerPoint Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 58: Em làm được những gì được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu PPTX + Word với đầy đủ nội dung và hình ảnh đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử, mang đến những bài giảng hiệu quả, lý thú.
Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 58: Em làm được những gì thuộc Tuần 25 + 26, biên soạn bám sát sgk Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 2 . Mời các bạn cùng tham khảo và tải về.
Giáo án điện tử Toán 4 Chân trời Bài 58: Em làm được những gì
1. PowerPoint Bài 58: Em làm được những gì
2. Giáo án Toán lớp 4 Bài 58: Em làm được những gì
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 25
MÔN TOÁN LỚP 4 TIẾT 5
BÀI 58: EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh ôn tập và bước đầu hệ thống hóa một số kiến thức, kĩ năng về các phép tính đã học; về một số nội dung hình học và Đo lường; vận dụng tính nhẩm, áp dụng tính chất phép tính trong thực hành tính toán.
- Vận dụng vào giải quyết một số vấn đề đơn giản liên quan đến tính toán và đo lường.
2. Năng lực chung.
Năng lực tư duy và giải quyết vấn đề .
3. Phẩm chất.
Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV::Các hình ảnh có trong bài (nếu cần).
- HS: Ê-ke
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút) a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học. Có thể dùng trò chơi để chuyển tải nội dung sau. - Quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng tấn, tạ, yến, ki-lô-gam. -Quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích đã học. -Quan hệ giữa các đơn vị đo dung tích lít và mi-li-lít. | |
GV cho HS hát bài Quê hương tươi đẹp | HS hát |
2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới | |
2.1 Hoạt động 1 (12 phút): Khám phá a. Mục tiêu: Các em biết đội đơn vị và tính được diện tích. b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp trực quan, phương pháp gợi mở vấn đáp. | |
Bài 1 Cho hai HS tìm hiểu yêu cầu và cách làm bài. Số? Chuyển đổi đơn vị đo. a) Đơn vị đo khối lượng tấn , tạ, yến, ki-lô-gam - Hai đơn vị liền nhau gấp (kém) nhau bao nhiêu lần? b) Đơn vị đo diện tích Hai đơn vị liền nhau gấp (kém) nhau bao nhiêu lần? Cho HS thực hiện cá nhân, chia sẻ nhóm đôi. -Sửa bài HS thông báo kết quả và nói cách chuyển đổi đơn vị. Chẳng hạn: a) 48 000kg = ? tấn 1 tấn = ? kg Tấn x10 tạ x 10 yến x 10 kg 1 tấn = 1000kg 1000kg = 1 tấn 48000 kg = 48000: 1000 tấn = 48 tấn Hay : Coi nghìn là đơn vị đếm. 1 nghìn kg = 1 tấn 48 nghìn kg = 48 tấn 48 000kg= 48 tấn. b) 1m2 = …mm2 m2 x100 dm2 x100 cm2 x 100 mm2 GV nhận xét chung – Tuyên dương |
Nhóm hai HS tìm hiểu yêu cầu và cách làm bài. Nhân với 10 (hoặc chia cho 10). Nhân với 100 (hoặc chia cho 100). Cho HS thực hiện cá nhân, chia sẻ nhóm đôi.
HS sửa bài và nêu cách tính 1 tấn = 1000kg 1000kg = 1 tấn 48000 kg = 48000: 1000 tấn = 48 tấn 1 nghìn kg = 1 tấn 48 nghìn kg = 48 tấn 48 000kg= 48 tấn. c) 1m2 = 1000000mm2 Lắng nghe |
2.2 Hoạt động 2 (15 phút): Thực hành a. Mục tiêu: Giúp các em biết các bước đặt tính rồi tính và biết thực hiện tóan theo mẫu. b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp gợi mở vấn đáp, phương pháp luyện tập thực hành. | |
Bài 2: GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập và thực hiện tính toán Gọi HS trình bày cách tính Gv lưu ý đối với HS : Đây là bài nhân với số có tận cùng là chữ số 0, chia 2 số có tận cùng là chữ số 0 với lệnh Tính . 3140 x 90 = 9 nhân 4 bằng 36, viết 6 nhớ 3 9 nhân 1 bằng 9 thêm 3 bằng 12, viết 2 nhớ 1 GV gọi HS nhận xét. GV nhận xét – Tuyên dương Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu BT Gv hỏi để hệ thống hóa : Cách đặt tính? Cách tính? Đối với phép nhân: Tính từ phải sang trái. Đối với phép chia: Tính từ trái sang phải. GV hướng dẫn HS tập ước lượng thương trong mỗi lần chia Chẳng hạn: 75: 37=? Có thể làm tròn số như sau: 80: 40= 2 Bài 4: Tìm hiểu bài: Nhóm hai HS nhận biết yêu cầu rồi thực hiện cá nhân. Khi sửa bài, khuyến khích HS nói cách làm. Ví dụ: Tìm thương, số chia: Thực hiện phép chia. Tìm số bị chia: Dùng quan hệ nhân, chia dựa vào quy tắc. ( Nếu quên quy tắc thì viết một phép tính đơn giản rồi dùng suy luận tương tự). Bài 5: Cho nhóm hai HS tìm hiểu bài mẫu, nhận biết cách nhân. Ví dụ: 18 x 50 = ( 9 x 2) x 50 = 9 x ( 2 x 50) = 9 x 100 = 900 + Vì sao 18 x 50 được viết thành ( 9 x 2) x 50 ? + Vì sao không viết 18 bằng 6 x 3 ? + Vì sao ( 9 x 2) x 50 được viết thành 9 x (2 x 50) Cho HS thực hiện từng phép tính vào bảng con. Cho HS nhận xét GV nhận xét chung. | Đọc yêu cầu và thực hiện tính toán Nêu cách tính HS có thể thực hiện như sau: Cách 1 : HS đặt tính rồi tính Cách 2:HS thực hiện các thao tác tính toán như cách 1 nhưng không đặt tính. 3140 x 90= 6 3140 x 90 = 26 3140 x 90 = 2826 3140 x 90 = 282600 Nhận xét Tuyên dương HS thực hiện cá nhân HS trình bày bài làm Thảo luận nhóm đôi HS nhận biết yêu cầu rồi thực hiện cá nhân. Nhóm hai HS tìm hiểu bài mẫu, nhận biết cách nhân. Do 18 bằng 9 x2 2 x 50 = 100 nhân nhẩm sẽ thuận tiện hơn. Do tính chất kết hợp của phép nhân. Thực hiện từng phép tính vào bảng con. |
.................
>>Tải file Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 58: Em làm được những gì sách Chân trời sáng tạo tập 2 về máy để xem đầy đủ nội dung.
Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.
- Chia sẻ:
Lê Tiến Anh
- Ngày:
PowerPoint Toán 4 Bài 58: Em làm được những gì?
11,5 MB 22/02/2025 9:25:00 SAGiáo án Toán lớp 4 Bài 58: Em làm được những gì
66,2 KB 22/02/2025 9:39:40 SA
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
- Chủ đề 8: Phép nhân, phép chia
- Bài 38: Nhân với số có một chữ số
- Bài 39: Chia cho số có một chữ số
- Bài 40: Tính chất giao hoán và kết hợp của phép nhân
- Bài 41: Nhân, chia với 10, 100, 1000…
- Bài 42: Tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng
- Bài 43: Nhân với số có hai chữ số
- Bài 44: Chia cho số có hai chữ số
- Bài 45: Thực hành và trải nghiệm ước lượng trong tính toán
- Bài 46: Tìm số trung bình cộng
- Bài 47: Bài toán liên quan đến rút về đơn vị
- Bài 48: Luyện tập chung
- Chủ đề 9: Làm quen với yếu tố thống kê, xác suất.
- Chủ đề 10: Phân số, khái niệm phân số
- Chủ đề 11: Phép cộng, phép trừ phân số
- Chủ đề 12: Phép nhân, phép chia phân số
- Chủ đề 13: Ôn tập cuối năm
- Chủ đề 8: Phép nhân, phép chia
- Sách Chân trời sáng tạo
- Chương 3: Các phép tính với số tự nhiên
- Chương 4: Phân số
- Bài 60: Phân số
- Bài 61: Phân số và phép chia số tự nhiên
- Bài 62: Phân số bằng nhau
- Bài 63: Rút gọn phân số
- Bài 64: Em làm được những gì?
- Bài 65: Quy đồng mẫu số các phân số
- Bài 66: So sánh hai phân số
- Bài 67: Em làm được những gì?
- Bài 68: Cộng hai phân số cùng mẫu số
- Bài 69: Cộng hai phân số khác mẫu số
- Bài 70: Em làm được những gì?
- Bài 71: Trừ hai phân số cùng mẫu số
- Bài 72: Trừ hai phân số khác mẫu
- Bài 73: Em làm được những gì?
- Bài 74: Phép nhân phân số
- Bài 75: Phép chia hai phân số
- Bài 76: Tìm phân số của một số
- Bài 77: Em làm được những gì?
- Bài 78: Ôn tập cuối năm
- Bài 79: Thực hành và trải nghiệm
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Giáo án lớp 4
PowerPoint STEM Làm mô hình vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên
PowerPoint Toán 4 Bài 68: Cộng hai phân số cùng mẫu số
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 2: Nói về vai trò của cây xanh
Giáo án Tiết đọc thư viện Tiểu học năm học 2024-2025 (Đủ 5 lớp)
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 16: Kể chuyện Lên đường
PowerPoint STEM Thực hành ước lượng trong tính toán đơn giản