PowerPoint Toán 4 Bài 58: Em làm được những gì?

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 58: Em làm được những gì được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu PPTX + Word với đầy đủ nội dung và hình ảnh đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử, mang đến những bài giảng hiệu quả, lý thú.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 58: Em làm được những gì thuộc Tuần 25 + 26, biên soạn bám sát sgk Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 2 . Mời các bạn cùng tham khảo và tải về.

Giáo án điện tử Toán 4 Chân trời Bài 58: Em làm được những gì

1. PowerPoint Bài 58: Em làm được những gì

PowerPoint Bài 58: Em làm được những gì

PowerPoint Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 58: Em làm được những gì

Giáo án điện tử Toán 4 Chân trời Bài 58

2. Giáo án Toán lớp 4 Bài 58: Em làm được những gì

KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 25

MÔN TOÁN LỚP 4 TIẾT 5

BÀI 58: EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? (Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- Học sinh ôn tập và bước đầu hệ thống hóa một số kiến thức, kĩ năng về các phép tính đã học; về một số nội dung hình học và Đo lường; vận dụng tính nhẩm, áp dụng tính chất phép tính trong thực hành tính toán.

- Vận dụng vào giải quyết một số vấn đề đơn giản liên quan đến tính toán và đo lường.

2. Năng lực chung.

Năng lực tư duy và giải quyết vấn đề .

3. Phẩm chất.

Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV::Các hình ảnh có trong bài (nếu cần).

- HS: Ê-ke

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)

a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.

Có thể dùng trò chơi để chuyển tải nội dung sau.

- Quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng tấn, tạ, yến, ki-lô-gam.

-Quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích đã học.

-Quan hệ giữa các đơn vị đo dung tích lít và mi-li-lít.

GV cho HS hát bài Quê hương tươi đẹp

HS hát

2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới

2.1 Hoạt động 1 (12 phút): Khám phá

a. Mục tiêu: Các em biết đội đơn vị và tính được diện tích.

b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp trực quan, phương pháp gợi mở vấn đáp.

Bài 1

Cho hai HS tìm hiểu yêu cầu và cách làm bài.

Số? Chuyển đổi đơn vị đo.

a) Đơn vị đo khối lượng tấn , tạ, yến, ki-lô-gam

- Hai đơn vị liền nhau gấp (kém) nhau bao nhiêu lần?

b) Đơn vị đo diện tích

Hai đơn vị liền nhau gấp (kém) nhau bao nhiêu lần?

Cho HS thực hiện cá nhân, chia sẻ nhóm đôi.

-Sửa bài HS thông báo kết quả và nói cách chuyển đổi đơn vị.

Chẳng hạn:

a) 48 000kg = ? tấn

1 tấn = ? kg

Tấn x10 tạ x 10 yến x 10 kg

1 tấn = 1000kg

1000kg = 1 tấn

48000 kg = 48000: 1000 tấn = 48 tấn

Hay : Coi nghìn là đơn vị đếm.

1 nghìn kg = 1 tấn

48 nghìn kg = 48 tấn

48 000kg= 48 tấn.

b) 1m2 = …mm2

m2 x100 dm2 x100 cm2 x 100 mm2

GV nhận xét chung – Tuyên dương

Nhóm hai HS tìm hiểu yêu cầu và cách làm bài.

Nhân với 10 (hoặc chia cho 10).

Nhân với 100 (hoặc chia cho 100).

Cho HS thực hiện cá nhân, chia sẻ nhóm đôi.

HS sửa bài và nêu cách tính

1 tấn = 1000kg

1000kg = 1 tấn

48000 kg = 48000: 1000 tấn = 48 tấn

1 nghìn kg = 1 tấn

48 nghìn kg = 48 tấn

48 000kg= 48 tấn.

c) 1m2 = 1000000mm2

Lắng nghe

2.2 Hoạt động 2 (15 phút): Thực hành

a. Mục tiêu: Giúp các em biết các bước đặt tính rồi tính và biết thực hiện tóan theo mẫu.

b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp gợi mở vấn đáp, phương pháp luyện tập thực hành.

Bài 2: GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập và thực hiện tính toán

Gọi HS trình bày cách tính

Gv lưu ý đối với HS : Đây là bài nhân với số có tận cùng là chữ số 0, chia 2 số có tận cùng là chữ số 0 với lệnh Tính .

3140 x 90 =

9 nhân 4 bằng 36, viết 6 nhớ 3

9 nhân 1 bằng 9 thêm 3 bằng 12, viết 2 nhớ 1

GV gọi HS nhận xét.

GV nhận xét – Tuyên dương

Bài 3:

Gọi HS đọc yêu cầu BT

Gv hỏi để hệ thống hóa :

Cách đặt tính?

Cách tính?

Đối với phép nhân: Tính từ phải sang trái. Đối với phép chia: Tính từ trái sang phải.

GV hướng dẫn HS tập ước lượng thương trong mỗi lần chia

Chẳng hạn: 75: 37=?

Có thể làm tròn số như sau: 80: 40= 2

Bài 4:

Tìm hiểu bài: Nhóm hai HS nhận biết yêu cầu rồi thực hiện cá nhân.

Khi sửa bài, khuyến khích HS nói cách làm.

Ví dụ: Tìm thương, số chia: Thực hiện phép chia.

Tìm số bị chia: Dùng quan hệ nhân, chia dựa vào quy tắc.

( Nếu quên quy tắc thì viết một phép tính đơn giản rồi dùng suy luận tương tự).

Bài 5:

Cho nhóm hai HS tìm hiểu bài mẫu, nhận biết cách nhân.

Ví dụ: 18 x 50 = ( 9 x 2) x 50

= 9 x ( 2 x 50)

= 9 x 100

= 900

+ Vì sao 18 x 50 được viết thành ( 9 x 2) x 50 ?

+ Vì sao không viết 18 bằng 6 x 3 ?

+ Vì sao ( 9 x 2) x 50 được viết thành 9 x (2 x 50)

Cho HS thực hiện từng phép tính vào bảng con.

Cho HS nhận xét

GV nhận xét chung.

Đọc yêu cầu và thực hiện tính toán

Nêu cách tính

HS có thể thực hiện như sau:

Cách 1 : HS đặt tính rồi tính

Cách 2:HS thực hiện các thao tác tính toán như cách 1 nhưng không đặt tính.

3140 x 90= 6

3140 x 90 = 26

3140 x 90 = 2826

3140 x 90 = 282600

Nhận xét

Tuyên dương

HS thực hiện cá nhân

HS trình bày bài làm

Thảo luận nhóm đôi HS nhận biết yêu cầu rồi thực hiện cá nhân.

Nhóm hai HS tìm hiểu bài mẫu, nhận biết cách nhân.

Do 18 bằng 9 x2

2 x 50 = 100 nhân nhẩm sẽ thuận tiện hơn.

Do tính chất kết hợp của phép nhân.

Thực hiện từng phép tính vào bảng con.

.................

>>Tải file Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 58: Em làm được những gì sách Chân trời sáng tạo tập 2 về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 23
PowerPoint Toán 4 Bài 58: Em làm được những gì?
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng