PowerPoint Toán 4 Bài 30: Đo góc – Góc nhọn, góc tù, góc bẹt

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 30: Đo góc – Góc nhọn, góc tù, góc bẹt sách Chân trời sáng tạo được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu PPTX + Word với đầy đủ nội dung và hình ảnh đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử, mang đến những bài giảng hiệu quả, lý thú.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Đo góc – Góc nhọn, góc tù, góc bẹt thuộc Chương 2: Số tự nhiên, biên soạn bám sát sgk Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về.

1. PowerPoint Bài 30: Đo góc – Góc nhọn, góc tù, góc bẹt

PowerPoint Bài 30: Đo góc – Góc nhọn, góc tù, góc bẹt

PowerPoint Bài 30: Đo góc – Góc nhọn, góc tù, góc bẹt

PowerPoint Bài 30: Đo góc – Góc nhọn, góc tù, góc bẹt

PowerPoint Bài 30: Đo góc – Góc nhọn, góc tù, góc bẹt

2. Giáo án Toán lớp 4 Bài 30: Đo góc – Góc nhọn, góc tù, góc bẹt

Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 13

MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 2

BÀI 30 : ĐO GÓC – GÓC NHỌN, GÓC TÙ, GÓC BẸT (Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

– HS nhận biết đơn vị đo góc là độ, kí hiệu là ° và đo được các góc 60; 90°; 120; 180.( năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, sử dụng công cụ, phương tiện học toán)

– HS nhận biết góc nhọn, góc tù và góc bẹt. (năng lực tư duy và lập luận toán học)

– Vận dụng giải quyết được vấn đề đơn giản liên quan đến góc. (năng lực giải quyết vấn đề toán học)

2. Năng lực chung

- HS nắm được góc và các đặc điểm của góc (năng lực tự chủ, tự học; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; năng lực giao tiếp và hợp tác)

3. Phẩm chất.

- Giáo dục HS phẩm chất chăm chỉ học tập (phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm)

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Thước thẳng, ê-ke, thước đo góc, hình ảnh phần Khởi động và Khám phá, hình vẽ các góc cho nội dung bài học, bài Thực hành 1, 3 và bài Luyện tập 1 (nếu cần).

- HS: Thước thẳng, ê-ke, thước đo góc.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)

a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.

b. Phương pháp, hình thức tổ chức: …

Tổ chức cho HS chơi “Tôi bảo”.

- GV: Tôi bảo! Tôi bảo!

– GV: Tôi bảo các bạn đưa hai tay tạo thành hình ảnh góc vuông.

(Nếu GV nói: “Các bạn đưa hai tay tạo thành hình ảnh góc vuông” thiếu “Tôi bảo” mà HS thực hiện tức là HS phạm luật.)

– Tương tự GV ra các lệnh để HS tạo thành hình ảnh góc không vuông.

- GV: Vừa rồi các em đã dùng tay để tạo ra các góc vuông và góc không vuông.

- GV giới thiệu hai nạn ngoài cùng / của mỗi chiếc quạt này cũng tạo thành hình ảnh góc vuông, góc không vuông.

+ Vậy các góc không vuông đó có tên gọi là gì và có độ lớn khác nhau như thế nào?\

- GV giới thiệu bài mới

 

– HS: Bảo gì? Bảo gì?

– HS làm theo

 

 

 

 

 

 

 

- HS xem hình ảnh (GV chuẩn bị sẵn trên bảng phụ),

2. Hoạt động Khám phá

2.1 Hoạt động 1: Giới thiệu đơn vị đo góc

a. Mục tiêu: HS biết được đơn vị đo góc

b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Quan sát

.................

>>Tải file Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 30: Đo góc – Góc nhọn, góc tù, góc bẹt sách Chân trời sáng tạo tập 1 về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 3
PowerPoint Toán 4 Bài 30: Đo góc – Góc nhọn, góc tù, góc bẹt
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm