PowerPoint Toán 4 Bài 79: Thực hành và trải nghiệm

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 79: Thực hành và trải nghiệm sách Chân trời sáng tạo được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu PPTX + Word với đầy đủ nội dung và hình ảnh đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử, mang đến những bài giảng hiệu quả, lý thú.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 79: Thực hành và trải nghiệm thuộc chương 4: Phân số, biên soạn bám sát sgk Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 2. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về.

1. PowerPoint Bài 79: Thực hành và trải nghiệm

PowerPoint Bài 79: Thực hành và trải nghiệm

PowerPoint Bài 79: Thực hành và trải nghiệm

PowerPoint Bài 79: Thực hành và trải nghiệm

2. Giáo án Toán lớp 4 Bài 79: Thực hành và trải nghiệm

Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 35

MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 4

Bài 79. THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM (2 TIẾT)

I. Yêu cầu cần đạt:

1. Năng lực đặc thù:

- HS ôn tập: cách thực hiện các phép tính để tính tiền mua nguyên liệu làm sữa chua cho cả lớp ( hoặc cho các bạn trong tổ)

- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế liên quan đến việc tính toán và thực hành với các đại lượng khối lượng, dung tích.

- HS có cơ hội phát triển các năng lực giao tiếp toán học, sử dụng công cụ và phương tiện học toán, mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học, tư duy và lập luận toán học và phẩm chất trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái.

2. Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất:

- Phẩm chất trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong học tập, mạnh dạn nói lên ý kiến của mình;

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Kế hoach dạy học, bài giảng Powerpoint, tivi,

- HS: SGK

III. Các hoạt động dạyhọc:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Hoạt động khởi động: ( 5’)

a. Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.

b. Phương pháp, hình thức tổ chức: cả lớp

- GV có thể cho HS chơi “Tôi bảo” để kiểm tra dụng cụ thực hành của các em.

- GV nhận xét, tuyên dương.

- GV dẫn dắt vào bài mới

2. Luyện tập, thực hành

a.Mục tiêu:

- HS ôn lại kiến thức

b. Phương pháp, hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm, cả lớp

GV có thể cho HS chơi: “Hỏi nhanh – Đáp gọn” để ôn lại cách thực hiện phép nhân phân số

- Nhận xét, tuyên dương

3. Vận dụng, trải nghiệm

Hoạt động 1: Thực hành 15’

a. Mục tiêu:

- HS ôn tập: cách thực hiện các phép tính để tính tiền mua nguyên liệu làm sữa chua cho cả lớp ( hoặc cho các bạn trong tổ)

- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế liên quan đến việc tính toán và thực hành với các đại lượng khối lượng, dung tích.

b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Nhóm

Hoạt động theo tổ

Hoạt động 1. Chuẩn bị nguyên liệu

a) Các nhóm đọc kĩ công thức làm sữa chua

- Công thức này dùng để làm bao nhiêu hũ sữa chua?

- Cần mấy loại nguyên liệu?

- Số lượng mỗi loại nguyên liệu được tính theo đơn vị nào?

b) Dự tính nguyên liệu

- GV và HS thống nhất: mỗi tổ đều làm sữa chua cho cả lớp hay chỉ làm cho các bạn trong tổ.

- Tùy thuộc vào quyết định trên để dự tính nguyên liệu.

+ Mỗi tổ sẽ làm bao nhiêu hũ sữa chua?

- GV giúp các nhóm tìm hiểu thông tin trên mạng Internet

+ Mua các nguyên liệu với nhãn hiệu nào.

+ Giá tiền mỗi loại nhiên liệu là bao nhiêu.

+ GV giúp các nhóm tính tổng số tiền để mua nguyên liệu.

+ Thống nhất nguồn tiền sử dụng (chẳng hạn; tiến quỹ lớp có được nhờ kế hoạch nhỏ, ...).

- GV lên kế hoạch đưa các nhóm đi mua nguyên liệu vào một ngày cụ thể nào đó.

(Nguyên vật liệu đã mua sẽ để nhờ ở tủ lạnh nào?)

c) Phân công chuẩn bị vật liệu làm sữa chua

Hoạt động 2. Làm sữa chua

Các nhóm làm theo hướng dẫn trong bài. Nội dung nào chưa rõ thì GV giải thích

- GV và HS thật chú ý về an toàn, cẩn thận khi sử dụng nước sôi.

- GV bố trí nơi HS để các thùng sữa chua sau khi làm xong

– GV nhờ người cất các hũ sữa chua thành phẩm vào tủ lạnh.

– Thống nhất ngày, giờ thưởng thức sữa chua → Tổ nào làm ngon nhất?

- Nhận xét tuyên dương.

3. Hoạt động thực tế

a. Mục tiêu:HS hiểu thêm lợi ích của sữa chua.

b. Phương pháp, hình thức tổ chức: cá nhân

Cùng người thân làm sữa chua (có thể theo công thức của gia đình).

– Tập tính lượng nguyên liệu.

- Tinh tiền mua nguyên liệu.

– Sửa soạn dụng cụ làm sữa chua.

– Giúp người thân tiến hành làm sữa chua.

– Cả nhà cùng thưởng thức.

Hát

Hs tham gia trò chơi

-

HS lắng nghe

- Hs trình bày

- HS thảo luận làm bài.

+ Dự tính nguyên liệu cụ thể:

Sữa đặc có đường: ...hộp.

Sữa chua cái: ...hộp.

Sữa tươi có vị dâu: ...ml.

Nước lọc: ...l.

HS tham gia

– Các vật liệu phù hợp số lượng hũ sữa chua mà tổ làm.

– Phân công cụ thể các bạn chuẩn bị dụng cụ.

– Thống nhất ngày, giờ làm sữa chua (nên làm vào các buổi học ngoại khoả).

HS cùng tham gia với gia đình.

>>Tải file Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 79: Thực hành và trải nghiệm sách Chân trời sáng tạo tập 2 về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 3
PowerPoint Toán 4 Bài 79: Thực hành và trải nghiệm
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng