PowerPoint Toán 4 Bài 79: Thực hành và trải nghiệm
Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 79: Thực hành và trải nghiệm sách Chân trời sáng tạo được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu PPTX + Word với đầy đủ nội dung và hình ảnh đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử, mang đến những bài giảng hiệu quả, lý thú.
Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 79: Thực hành và trải nghiệm thuộc chương 4: Phân số, biên soạn bám sát sgk Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 2. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về.
Giáo án điện tử Toán 4 Bài 79: Thực hành và trải nghiệm
1. PowerPoint Bài 79: Thực hành và trải nghiệm
2. Giáo án Toán lớp 4 Bài 79: Thực hành và trải nghiệm
Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 35
MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 4
Bài 79. THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM (2 TIẾT)
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Năng lực đặc thù:
- HS ôn tập: cách thực hiện các phép tính để tính tiền mua nguyên liệu làm sữa chua cho cả lớp ( hoặc cho các bạn trong tổ)
- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế liên quan đến việc tính toán và thực hành với các đại lượng khối lượng, dung tích.
- HS có cơ hội phát triển các năng lực giao tiếp toán học, sử dụng công cụ và phương tiện học toán, mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học, tư duy và lập luận toán học và phẩm chất trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong học tập, mạnh dạn nói lên ý kiến của mình;
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Kế hoach dạy học, bài giảng Powerpoint, tivi,
- HS: SGK
III. Các hoạt động dạyhọc:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động khởi động: ( 5’) a. Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. b. Phương pháp, hình thức tổ chức: cả lớp - GV có thể cho HS chơi “Tôi bảo” để kiểm tra dụng cụ thực hành của các em. - GV nhận xét, tuyên dương. - GV dẫn dắt vào bài mới 2. Luyện tập, thực hành a.Mục tiêu: - HS ôn lại kiến thức b. Phương pháp, hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm, cả lớp GV có thể cho HS chơi: “Hỏi nhanh – Đáp gọn” để ôn lại cách thực hiện phép nhân phân số - Nhận xét, tuyên dương 3. Vận dụng, trải nghiệm Hoạt động 1: Thực hành 15’ a. Mục tiêu: - HS ôn tập: cách thực hiện các phép tính để tính tiền mua nguyên liệu làm sữa chua cho cả lớp ( hoặc cho các bạn trong tổ) - Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế liên quan đến việc tính toán và thực hành với các đại lượng khối lượng, dung tích. b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Nhóm Hoạt động theo tổ Hoạt động 1. Chuẩn bị nguyên liệu a) Các nhóm đọc kĩ công thức làm sữa chua - Công thức này dùng để làm bao nhiêu hũ sữa chua? - Cần mấy loại nguyên liệu? - Số lượng mỗi loại nguyên liệu được tính theo đơn vị nào? b) Dự tính nguyên liệu - GV và HS thống nhất: mỗi tổ đều làm sữa chua cho cả lớp hay chỉ làm cho các bạn trong tổ. - Tùy thuộc vào quyết định trên để dự tính nguyên liệu. + Mỗi tổ sẽ làm bao nhiêu hũ sữa chua? - GV giúp các nhóm tìm hiểu thông tin trên mạng Internet + Mua các nguyên liệu với nhãn hiệu nào. + Giá tiền mỗi loại nhiên liệu là bao nhiêu. + GV giúp các nhóm tính tổng số tiền để mua nguyên liệu. + Thống nhất nguồn tiền sử dụng (chẳng hạn; tiến quỹ lớp có được nhờ kế hoạch nhỏ, ...). - GV lên kế hoạch đưa các nhóm đi mua nguyên liệu vào một ngày cụ thể nào đó. (Nguyên vật liệu đã mua sẽ để nhờ ở tủ lạnh nào?) c) Phân công chuẩn bị vật liệu làm sữa chua Hoạt động 2. Làm sữa chua Các nhóm làm theo hướng dẫn trong bài. Nội dung nào chưa rõ thì GV giải thích - GV và HS thật chú ý về an toàn, cẩn thận khi sử dụng nước sôi. - GV bố trí nơi HS để các thùng sữa chua sau khi làm xong – GV nhờ người cất các hũ sữa chua thành phẩm vào tủ lạnh. – Thống nhất ngày, giờ thưởng thức sữa chua → Tổ nào làm ngon nhất? - Nhận xét tuyên dương.
3. Hoạt động thực tế a. Mục tiêu:HS hiểu thêm lợi ích của sữa chua. b. Phương pháp, hình thức tổ chức: cá nhân Cùng người thân làm sữa chua (có thể theo công thức của gia đình). – Tập tính lượng nguyên liệu. - Tinh tiền mua nguyên liệu. – Sửa soạn dụng cụ làm sữa chua. – Giúp người thân tiến hành làm sữa chua. – Cả nhà cùng thưởng thức. | Hát Hs tham gia trò chơi - HS lắng nghe - Hs trình bày - HS thảo luận làm bài. + Dự tính nguyên liệu cụ thể: Sữa đặc có đường: ...hộp. Sữa chua cái: ...hộp. Sữa tươi có vị dâu: ...ml. Nước lọc: ...l. HS tham gia – Các vật liệu phù hợp số lượng hũ sữa chua mà tổ làm. – Phân công cụ thể các bạn chuẩn bị dụng cụ. – Thống nhất ngày, giờ làm sữa chua (nên làm vào các buổi học ngoại khoả). HS cùng tham gia với gia đình. |
>>Tải file Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 79: Thực hành và trải nghiệm sách Chân trời sáng tạo tập 2 về máy để xem đầy đủ nội dung.
Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
PowerPoint Toán 4 Bài 79: Thực hành và trải nghiệm
9,4 MB 01/04/2025 11:57:00 SAGiáo án Toán 4 Bài 79: Thực hành và trải nghiệm
38,9 KB 01/04/2025 3:32:51 CH
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
- Chủ đề 8: Phép nhân, phép chia
- Bài 38: Nhân với số có một chữ số
- Bài 39: Chia cho số có một chữ số
- Bài 40: Tính chất giao hoán và kết hợp của phép nhân
- Bài 41: Nhân, chia với 10, 100, 1000…
- Bài 42: Tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng
- Bài 43: Nhân với số có hai chữ số
- Bài 44: Chia cho số có hai chữ số
- Bài 45: Thực hành và trải nghiệm ước lượng trong tính toán
- Bài 46: Tìm số trung bình cộng
- Bài 47: Bài toán liên quan đến rút về đơn vị
- Bài 48: Luyện tập chung
- Chủ đề 9: Làm quen với yếu tố thống kê, xác suất.
- Chủ đề 10: Phân số, khái niệm phân số
- Chủ đề 11: Phép cộng, phép trừ phân số
- Chủ đề 12: Phép nhân, phép chia phân số
- Chủ đề 13: Ôn tập cuối năm
- Chủ đề 8: Phép nhân, phép chia
- Sách Chân trời sáng tạo
- Chương 3: Các phép tính với số tự nhiên
- Chương 4: Phân số
- Bài 60: Phân số
- Bài 61: Phân số và phép chia số tự nhiên
- Bài 62: Phân số bằng nhau
- Bài 63: Rút gọn phân số
- Bài 64: Em làm được những gì?
- Bài 65: Quy đồng mẫu số các phân số
- Bài 66: So sánh hai phân số
- Bài 67: Em làm được những gì?
- Bài 68: Cộng hai phân số cùng mẫu số
- Bài 69: Cộng hai phân số khác mẫu số
- Bài 70: Em làm được những gì?
- Bài 71: Trừ hai phân số cùng mẫu số
- Bài 72: Trừ hai phân số khác mẫu
- Bài 73: Em làm được những gì?
- Bài 74: Phép nhân phân số
- Bài 75: Phép chia hai phân số
- Bài 76: Tìm phân số của một số
- Bài 77: Em làm được những gì?
- Bài 78: Ôn tập cuối năm
- Bài 79: Thực hành và trải nghiệm
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Giáo án lớp 4
Giáo án điện tử An toàn giao thông lớp 4 năm học 2024-2025
Giáo án PowerPoint Công nghệ 4 Cánh diều (Cả năm)
PowerPoint Toán 4 Bài 75: Phép chia hai phân số
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 4: Viết đoạn văn cho bài văn miêu tả con vật
Thiết kế bài dạy minh họa Tích hợp giáo dục quyền con người lớp 4
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 13: Luyện tập tả con vật (Tìm, lập dàn ý)