PowerPoint Toán 4 Bài 8: Bài toán giải bằng ba bước tính

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 8: Bài toán giải bằng ba bước tính sách Chân trời sáng tạo được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu PPTX + Word với đầy đủ nội dung và hình ảnh đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử, mang đến những bài giảng hiệu quả, lý thú.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 8: Bài toán giải bằng ba bước tính thuộc Chương 1: Ôn tập và bổ sung, biên soạn bám sát sgk Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về.

1. PowerPoint Bài 8: Bài toán giải bằng ba bước tính

PowerPoint Bài 8: Bài toán giải bằng ba bước tính

PowerPoint Bài 8: Bài toán giải bằng ba bước tính

PowerPoint Bài 8: Bài toán giải bằng ba bước tính

2. Giáo án Toán lớp 4 Bài 8: Bài toán giải bằng ba bước tính

Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 4

MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 3

BÀI 8: BÀI TOÁN GIẢI BẰNG BA BƯỚC TÍNH (Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- Làm quen với “Bài toán giải bằng ba bước tính”; ôn tập: phương pháp (bốn bước) để giải bài toán có lời văn.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Các thẻ từ có viết bốn bước giải toán (cho hoạt động Khởi động); bảng phụ ghi bước giải của bài Thực hành 1

- HS: SGK, vở

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)

a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.

b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Cả lớp

- GV cho HS chơi “Ai nhanh hơn”.

- GV đính thẻ từ các bước giải chia lớp thành hai đội, bốn HS/ đội. Đội nào gắn xong trước và đúng thì thắng cuộc.

- GV trình chiếu đề bài cho HS đọc

- GV vấn đáp và cùng HS thực hiện tóm tắt lên bảng lớp → Giới thiệu bài.

 

- HS lên sắp xếp theo đúng thứ tự các bước giải toán.

 

 

- Đại diện các nhóm trình bày. - Lớp nx

2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới: Bài toán giải bằng ba bước tính (22 phút)

2.1 Hoạt động 1:Khám phá (15 phút)

a. Mục tiêu: Làm quen với “Bài toán giải bằng ba bước tính”; ôn tập: phương pháp (bốn bước) để giải bài toán có lời văn.

b. Phương pháp, hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm đôi

Giới thiệu bài toán và cách giải

Bài toán

- YC HS đọc đề bài và đính tóm tắt. Cho hs chỉ

- Giúp HS nhận biết yêu cầu của bài (bạn ong nói: Em hoàn thiện bài giải).

 

 

- Theo dõi, giúp đỡ.

 

 

-An mua bút chì hết bao nhiêu tiền?

 

 

-An mua vở hết bao nhiêu tiền?

 

 

- Nếu nhân số bút chì với giá tiền 1 cái bút sẽ tìm được gì?

 

- Nếu nhân số quyển vở với giá tiền 1 quyển vở sẽ tìm được gì?

 

- Vậy để tìm được tổng số tiền mua bút chì và số tiền mua vở ta làm sao?.

 

- YC các nhóm tự thực hiện phép tính và viết câu trả lời. GV theo dõi, giúp đỡ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- NX, chốt kq đúng.

 

- 1 HS đọc đề bài

- HS đọc đề bài kết hợp chỉ tay vào tóm tắt.

- HS phân tích xác định:

Giáo án Toán lớp 4 Bài 8: Bài toán giải bằng ba bước tính

- Bài toán hỏi: An đã mua cả vở và bút chì hết bao nhiêu tiền?

- Chưa biết, bài toán chỉ cho biết An mua 3 cái bút chì, giá 4500 đồng/cái

- Chưa biết, bài toán chỉ cho biết An mua 2 quyển vở, giá 7 500 đồng/quyển.

- Nếu nhân số bút chì với giá tiền 1 cái bút sẽ tìm được số tiền mua bút chì.

- Nếu nhân số quyển vở với giá tiền 1 quyển vở sẽ tìm được số tiền mua vở.

- Gộp số tiền mua bút chì và số tiền mua vở sẽ tìm được tổng số tiền.

- Nhóm đôi tự thực hiện phép tính và viết câu trả lời.

Bài giải

Số tiền An mua bút chì là:

4500 × 3 = 13 500 (đồng)

Số tiền An mua vở là:

7500 × 2 = 15 000 (đồng)

Số tiền An mua bút chì và vở là:

13500 + 15000 = 28500 (đồng)

Đáp số: 28500 đồng.

Hoặc

Bài giải

4500 × 3 = 13500

An mua bút chì hết 13500 đồng.

7500 x 2 = 15000

An mua vở hết 15000 đồng.

13500 15000 = 28500

An mua cả vở và bút chì hết 28500 đồng.

- Kiểm tra lại:

+ Các số liệu

+Thực hiện phép tính → Kết quả.

+ Câu trả lời hay lời giải, tên đơn vị.

- Đại diện nhóm chia sẻ trước lớp. Các nhóm nx, góp ý.

.................

>>Tải file Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 8: Bài toán giải bằng ba bước tính sách Chân trời sáng tạo tập 1 về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 24
PowerPoint Toán 4 Bài 8: Bài toán giải bằng ba bước tính
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm