PowerPoint Toán 4 Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện sách Chân trời sáng tạo được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu PPTX + Word với đầy đủ nội dung và hình ảnh đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử, mang đến những bài giảng hiệu quả, lý thú.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện thuộc Chương 1: Ôn tập và bổ sung, biên soạn bám sát sgk Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về.

1. PowerPoint Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện

PowerPoint Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện

PowerPoint Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện

PowerPoint Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện

PowerPoint Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện

2. Giáo án Toán lớp 4 Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện

Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 8

MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 1

BÀI 18: SỐ LẦN LẶP LẠI CỦA MỘT SỰ KIỆN (tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù:

- HS làm quen và kiểm đếm được số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện khi thực hiện thí nghiệm nhiều lần.

- Sử dụng được các thuật ngữ để mô tả số lần lặp lại của một sự kiện.

2. Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất:

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: 2 viên bi khác màu nhau, hình vẽ các bảng biểu, biểu đồ theo nội dung bài học,

- HS: 1 túi vải, 2 viên bi khác màu nhau (hay nút áo 2 mặt có 2 màu khác nhau).

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

HOẠT ĐỘNG GV

HOẠT ĐỘNG HS

I.KHỞI ĐỘNG:

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

- Phương pháp: Thực hành

- hình thức tổ chức: Trò chơi, nhóm đôi.

b. Cách thức tiến hành:

-GV dạy HS bài đồng dao, nói luật chơi, tổ chức cho HS chơi theo nhóm đôi.

-Người đố giấu một vật nhỏ trong lòng một bàn tay và nắm cả hai tay lại rồi hát: Tập tầm vông.

Tay không tay có. Tập tầm vó.

Tay có tay không.

Tay nào có, tay nào không?

-Người đoán chỉ một tay của người đố. Nếu đoán đúng, người đoán trở thành người đố, trò chơi lại tiếp tục.

Khi chơi, HS ghi nhận lại.

Sau khi chơi, GV giúp HS nhận biết:

- GV dẫn dắt HS vào bài học: GV trình chiếu (hoặc treo) hình ảnh phần Khởi động giúp HS nhận biết bảng ghi kết quả sau 100 lần ném bóng của ba cầu thủ

- Giới thiệu bài.

Số lần lặp lại của một sự kiện (Tiết 1)

- HS lắng nghe và thực hiện nhiệm vụ:

Trò chơi “Tập tầm vông”.

 

Ví dụ: Sau 10 lần chơi, các bạn ghi nhận lại kết quả như sau:

 

 

 

HS nhận biết:

Khi dự đoán, thể đoán đúng và cũng

thể đoán sai → Có hai khả năng xảy ra.

Chơi nhiều lần, kiểm đếm được số lần đoán đúng.

HS nhận biết: Kết quả 100 lần ném bóng được ghi nhận vào bảng.

II. Khám phá hình thành kiến thức mới: Số lần lặp lại của một sự kiện

a. Mục tiêu:- HS làm quen và kiểm đếm được số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện khi thực hiện thí nghiệm nhiều lần.

- Phương pháp, hình thức tổ chức:

b. Cách thức tiến hành:

-GV nêu tình huống, trình chiếu (hoặc treo bảng) cho HS quan sát.

GV đặt vấn đề:

-Khi ném bóng, có mấy sự kiện có thể xảy ra?

 

 

- Các bạn ném bóng mấy lần?

-Mỗi bạn đã ném bóng vào rổ mấy lần?

Sửa bài, GV khuyến khích HS thao tác trên bảng.

GV kết luận:

Khi cầu thủ ném bóng, có hai sự kiện xảy ra là: ném vào rổ hoặc ném không vào rổ.

Ném bóng nhiều lần, ta kiểm đếm được điều gì?

Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, thảo luận nhóm.

Có 2 sự kiện có thể xảy ra

→ Sự kiện ném bóng vào rổ có thể xảy ra và Sự kiện ném bóng không vào rổ cũng có thể xảy ra.

100 lần.

HS (nhóm đôi) thảo luận.

HS vừa nói vừa chỉ vào bảng.

+ Khi cầu thủ ném bóng, có hai sự kiện xảy ra là: ném vào rổ hoặc ném không vào rổ.

 

 

 

+Ném bóng nhiều lần, ta kiểm đếm được số lần lặp lại của một sự kiện.

.................

>>Tải file Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện sách Chân trời sáng tạo tập 1 về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 6
PowerPoint Toán 4 Bài 18: Số lần lặp lại của một sự kiện
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm