PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 7 Chân trời sáng tạo bản 1

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Tuần 7 Chân trời sáng tạo bản 1 được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu PowerPoint có hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên thuận tiện hơn trong công tác soạn giáo án điện tử, đem đến những giờ dạy hiệu quả, lý thú.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Chân trời sáng tạo bản 1 Tuần 7 thuộc Chủ đề 2: An toàn trong cuộc sống của em. Mời thầy cô tham khảo và tải về sử dụng.

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 7 Chủ đề 2: An toàn trong cuộc sống của em

1. PowerPoint Tuần 7 Chủ đề 2: An toàn trong cuộc sống của em

PowerPoint Tuần 7 Chủ đề 2: An toàn trong cuộc sống của em

PowerPoint Tuần 7 Chủ đề 2: An toàn trong cuộc sống của em

PowerPoint Tuần 7 Chủ đề 2: An toàn trong cuộc sống của em

PowerPoint Tuần 7 Chủ đề 2: An toàn trong cuộc sống của em

2. Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Tuần 7

TUẦN 7

HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ

I. MỤC TIÊU

Sau tiết hoạt động, HS:

- Nhận diện những hành vi xâm hại tinh thần.

- Nêu được cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần.

Góp phần hình thành và phát triển :

- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Nhận diện được những nguy hiểm từ môi trường sống có nguy cơ xâm hại tinh thần đối với bản thân; Thực hiện được cách xử lí trong một số tình huống để phòng tránh bị xâm hại tinh thần.

II. CHUẨN BỊ

- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài giảng điện tử; 01 chiếc míc giả, giấy A0.

- HS: Sách giáo khoa, bút, bảng nhóm

III. CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CHỦ YẾU

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1. Khởi động

- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi “Phóng viên”.

- Gợi ý các câu hỏi để bạn đóng vai phóng viên phỏng vấn các bạn trong lớp:

+ Bạn đã từng bị ai chửi mắng chưa? Trong tình huống nào?

+ Bạn cảm thấy như thế nào trong tình huống đó?

+ Chửi mắng có phải là hành vi xâm hại tinh thần trẻ em không? Vì sao?

 

- HS tham gia trò chơi: 1 bạn đóng vai phóng viên đi phỏng vấn nhanh các bạn trong lớp theo các câu hỏi được giáo viên gợi ý. Các HS khác trả lời các câu hỏi của bạn đóng vai phóng viên.

- GV giới thiệu: Trẻ em là lứa tuổi còn nhỏ, thể chất và tinh thần đang phát triển nên rất dễ bị tổn thương. Chúng ta cần nhận diện những hành vi xâm hại tinh thần trẻ em để có thể phòng tránh và lên án những hành động đó.

- HS theo dõi.

2. Khám phá chủ đề

Hoạt động 5. Nhận diện những hành vi xâm hại tinh thần

 

- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm 4, phát cho mỗi nhóm một Phiếu thảo luận, yêu cầu các nhóm thực hiện nhiệm vụ trong phiếu học tập.

Gợi ý các câu hỏi thảo luận:

1. Hãy chỉ ra các hành vi khiến trẻ em bị xâm hại tinh thần bằng cách khoanh tròn vào chữ cái đứng trước mỗi ý sau đây:

A. Chửi mắng, xúc phạm nhân phẩm, danh dự trẻ em

B. Cho trẻ em đi học và ăn uống đầy đủ

C. Quát tháo, đe dọa trẻ em

D. Bỏ rơi, sao nhãng trẻ em

E. Mua bán, bắt cóc trẻ em

F. Chăm sóc khi trẻ em bị ốm.

G. Chê bai, chế giễu, bêu xấu ngoại hình trẻ em

2. Chia sẻ về trường hợp trẻ em bị xâm hại tinh thần mà em biết:………..

- GV tổ chức cho các nhóm trao đổi Phiếu học tập, các nhóm đọc kết quả thảo luận của nhóm bạn, đối chiếu với kết quả thảo luận của nhóm mình.

- HS ngồi theo nhóm và hoàn thành Phiếu thảo luận.

 

 

 

- Dự kiến câu trả lời trong phiếu thảo luận:

1. Những hành vi khiến trẻ em bị xâm hại tinh thần là:

A. Chửi mắng, xúc phạm nhân phẩm, danh dự trẻ em

C. Quát tháo, đe dọa trẻ em

D. Bỏ rơi, sao nhãng trẻ em

E. Mua bán, bắt cóc trẻ em

G. Chê bai, chế giễu, bêu xấu ngoại hình trẻ em.

2. Một số trường hợp trẻ bị xâm hại tinh thần: Một bạn gái vì mặt có vết chàm to nên bị các bạn chê cười, xa lánh; Có trường hợp mẹ kế đánh đập, chửi bới một bạn trai 9 tuổi…

- GV mời đại diện một số nhóm trình bày về kết quả thảo luận, điểm giống và khác giữa Phiếu thảo luận của nhóm bạn và Phiếu thảo luận của nhóm mình.

 

- Các nhóm HS chia sẻ trước lớp về nội dung thảo luận của nhóm mình; các nhóm khác nhận xét, bổ sung, so sánh.

- GV tổng kết hoạt động: Trong xã hội, có nhiều trường hợp trẻ em bị xâm hại tinh thần. Những hành vi khiến trẻ em bị xâm hại tinh thần là: Chửi mắng, xúc phạm nhân phẩm, danh dự trẻ em; Quát tháo, đe dọa trẻ em; Bỏ rơi, sao nhãng trẻ em; Mua bán, bắt cóc trẻ em; Chê bai, chế giễu, bêu xấu ngoại hình trẻ em.

 

Hoạt động 6: Tìm hiểu cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần

 

- GV yêu cầu HS đọc cá nhân yêu cầu của hoạt động 6 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 4 trang 20:

1. Thảo luận về cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần.

2. Báo cáo kết quả trước lớp.

3. Ghi lại cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần phù hợp với bản thân.

- GV tổ chức cho HS trao đổi nhóm 4, thảo luận về cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần, ghi kết quả thảo luận lên giấy A0

 

- HS đọc nhiệm vụ trong SGK.

- Thảo luận nhóm 4 về cách phòng tránh bị xâm hại và viết ra những cách phù hợp với bản thân. Dự kiến:

+ Chia sẻ câu chuyện của mình với người tin cậy.

+ Thể hiện mong muốn được yêu thương, được nói chuyện nhẹ nhàng, vui vẻ

+ Ghi lại nhật kí để giải tỏa tâm trạng của bản thân.

……

.................

>> Tải Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Chân trời sáng tạo bản 1 Tuần 7 (PPT + Word) về máy để xem bản đầy đủ.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 14
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 7 Chân trời sáng tạo bản 1
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm