PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 2 Chân trời sáng tạo bản 1

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Tuần 2 Chân trời sáng tạo bản 1 được thiết kế dưới dạng slide trình chiếu PowerPoint có hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên thuận tiện hơn trong công tác soạn giáo án điện tử, đem đến những giờ dạy hiệu quả, lý thú.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Chân trời sáng tạo bản 1 Tuần 2 thuộc Chủ đề 1: Em lớn lên cùng mái trường mến yêu. Mời thầy cô tham khảo và tải về sử dụng.

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 2 Chủ đề 1: Em lớn lên cùng mái trường mến yêu

1. PowerPoint Tuần 2 Chủ đề 1: Em lớn lên cùng mái trường mến yêu

PowerPoint Tuần 2 Chủ đề 1: Em lớn lên cùng mái trường mến yêu

PowerPoint Tuần 2 Chủ đề 1: Em lớn lên cùng mái trường mến yêu

PowerPoint Tuần 2 Chủ đề 1: Em lớn lên cùng mái trường mến yêu

PowerPoint Tuần 2 Chủ đề 1: Em lớn lên cùng mái trường mến yêu

2. Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Tuần 2

TUẦN 2

HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ

I. MỤC TIÊU

Sau tiết hoạt động, HS:

- Lập được kế hoạch phát huy những việc làm đáng tự hào của bản thân.

- Thực hiện và tự đánh giá được những việc làm đáng tự hào của bản thân.

Góp phần hình thành và phát triển :

- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Xác định được mục tiêu, nội dung và cách thức thực hiện những việc làm đáng tự hào của bản thân; thực hiện theo kế hoạch đã lập và nêu được ý nghĩa, sự tiến bộ của bản thân sau khi thực hiện.

II. CHUẨN BỊ

- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài giảng điện tử;

- HS: Sách giáo khoa, bút màu, giấy A4 hoặc bảng nhóm

III. CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CHỦ YẾU

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1. Khởi động

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Đố bạn, tôi là ai?”

- GV chuẩn bị một số thẻ chữ ghi thông tin nổi bật, đáng tự hào của một số bạn trong lớp đặt vào trong giỏ hoặc hộp. HS tham gia trò chơi sẽ lên bốc thăm, đọc đặc điểm, việc làm và đoán tên bạn được mô tả trong thẻ.

 

- HS tham gia trò chơi.

- Trao đổi sau trò chơi: Những đặc điểm, việc làm đáng tự hào của các bạn có giống nhau không? Làm thế nào để chúng ta tiếp tục phát huy những việc làm đáng tự hào?

- GV giới thiệu: Để tiếp tục phát huy những việc làm đáng tự hào, chúng ta cần lập kế hoạch những việc làm cụ thể và cố gắng nỗ lực để thực hiện.

- HS trả lời theo suy nghĩ.

2. Khám phá chủ đề

Hoạt động 3. Lập kế hoạch phát huy những đặc điểm và việc làm đáng tự hào của bản thân

 

- GV yêu cầu một HS đọc nhiệm vụ 1, hoạt động 3 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 4 trang 8 cho cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS.

- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, tự lập kế hoạch phát huy những đặc điểm, việc làm đáng tự hào của bản thân theo 4 bước được đề cập trong SGK trang 8. GV cung cấp cho mỗi học sinh 1 bảng kế hoạch theo mẫu gợi ý dưới đây:

STT

Việc làm đáng tự hào của em

Cách thực hiện

Thời gian và địa điểm

1

Trong học tập

 

 

 

2

Trong rèn luyện

 

 

 

3

Trong vui chơi

 

 

 

4

Trong sinh hoạt

 

 

 

- GV hướng dẫn HS viết theo từng bước để lập bảng kế hoạch:

+ Bước 1: GV yêu cầu HS xác định và liệt kê những đặc điểm, việc làm đáng tự hào em sẽ phát huy trong học tập, trong rèn luyện, trong sinh hoạt và trong vui chơi, ghi vào cột Việc làm đáng tự hào của em ứng với mỗi lĩnh vực học tập, sinh hoạt, rèn luyện và vui chơi.

+ Bước 2: GV yêu cầu HS xác định cách thực hiện những việc làm đáng tự hào của em bằng cách ghi vào cột Cách thực hiện.

+ Bước 3: GV yêu cầu HS xác định thời gian và địa điểm thực hiện những việc làm đó, ghi vào cột Thời gian và Địa điểm.

+ Bước 4: Ghi lại những lưu ý (nếu có) ở cuối bảng kết hoạch để thực hiện những việc đó tốt hơn.

- HS đọc nhiệm vụ trong SGK.

 

 

- HS làm việc cá nhân (có thể vẽ sơ đồ tư duy hoặc lập bảng). Dự kiến tự lập kế hoạch phát huy những đặc điểm và việc làm đáng tự hào của bản thân như:

+ Trong học tập: Đạt điểm cao trong bài kiểm tra học kì môn Toán; Em sẽ chú ý nghe cô giảng ở trên lớp; cùng mẹ tìm hiểu thêm những bài toán hay trên mạng Internet vào buổi tối thứ 7.

 

+ Trong rèn luyện: Chăm sóc bồn hoa của lớp. Em sẽ tưới nước cho cây vào các buổi sáng.

 

+ Trong vui chơi: Thân thiện, đoàn kết với bạn. Em sẽ cùng các bạn đọc sách, vui chơi trong các giờ nghỉ ở trường….

 

+ Trong sinh hoạt: Gọn gàng, ngăn nắp. Em sẽ ắp xếp góc học tập gọn gàng mỗi lần học bài xong; Em sẽ dọn dẹp phòng ngủ của mình vào cuối tuần.

 

 

 

- GV tổ chức cho HS trao đổi nhóm đôi về bản kế hoạch mỗi bạn vừa lập.

- GV gọi HS chia sẻ trước lớp về bản kế hoạch của mình.

- GV nhận xét, chỉnh sửa kế hoạch của HS cho hoàn thiện và tổng kết hoạt động.

- HS trao đổi nhóm đôi.

- 3-4 HS chia sẻ trước lớp về kế hoạch của mình.

 

- HS khác nhận xét về kế hoạch của bạn và so sánh với kế hoạch của bản thân.

.................

>> Tải Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Chân trời sáng tạo bản 1 Tuần 2 (PPT + Word) về máy để xem bản đầy đủ.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 19
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 2 Chân trời sáng tạo bản 1
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm