Đề thi giữa kì 1 Giáo dục công dân 9 KNTT
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Bộ đề thi giữa kì 1 GDCD 9 Kết nối tri thức
Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô cùng các em học sinh bộ đề kiểm tra giữa kì 1 Giáo dục công dân 9 Kết nối bao gồm 8 đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 sách Kết nối tri thức được thiết kế dưới dạng tự luận và trắc nghiệm phân bổ các câu hỏi theo tỉ lệ 30-70, 40-60, 50-50. Mẫu đề thi giữa kì 1 Giáo dục công dân 9 KNTT có đầy đủ ma trận và đáp án chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo vô cùng hữu ích cho các thầy cô và các em học sinh.

Đề thi giữa kì 1 Giáo dục công dân 9 KNTT CV 7991
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 9 - NĂM HỌC: 2025 - 2026
|
TT |
Chủ đề |
Mức độ đánh giá |
Tổng |
Tỉ lệ % điểm |
||||||||||
|
TN nhiều lựa chọn |
TN Đúng/Sai |
Tự luận |
||||||||||||
|
Biết |
Hiểu |
VD |
Biết |
Hiểu |
VD |
Biết |
Hiểu |
VD |
Biết |
Hiểu |
VD |
|
||
|
1 |
Sống có lí tưởng |
2
|
1 |
|
1 |
1 |
2 |
|
|
|
3 |
2 |
2 |
|
|
2 |
Khoan dung |
3
|
1 |
|
2 |
2 |
3 |
|
1
|
1
|
5 |
4 |
4 |
|
|
3 |
Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng |
3 |
2 |
|
1 |
1 |
3 |
1 |
|
|
5 |
3 |
3 |
|
|
Tổng số câu |
8 |
4 |
|
4 |
4 |
8 |
1 |
1 |
1 |
13 |
9 |
9 |
31 |
|
|
Tổng số điểm |
3 |
4 |
3 |
4 |
3 |
3 |
10 |
|||||||
|
Tỉ lệ % |
30 |
40 |
30 |
40 |
30 |
30 |
100 |
|||||||
Ghi chú:
- Mỗi lệnh hỏi của câu đúng/sai được tính là 1 câu
- Mỗi ý hỏi trong câu tự luận có thể được tính là 1 câu
Bản đặc tả xem trong file tải về.
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 9 - NĂM HỌC: 2025 - 2026
PHẦN 1. TRẮC NGHIỆM: (7.0 điểm)
1. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn
Mỗi câu hỏi học sinh chỉ chọn một phương án.
Câu 1: Xác định được mục đích cao đẹp và có kế hoạch, quyết tâm phấn đấu để đạt được mục đích nhằm đóng góp cho lợi ích của cộng đồng, quốc gia, nhân loại là biểu hiện của khái niệm nào dưới đây?
A. Sống vì bản thân.
B. Sống có lý tưởng.
C. Sống vụ lợi.
D. Sống tư lợi.
Câu 2: Người sống có lý tưởng là người xác định được mục đích sống
A. vụ lợi. B. tư lợi. C. cho mình. D. cao đẹp.
Câu 3: Nội dung nào dưới đây biểu hiện lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam hiện nay?
A. Tích cực học tập và tu dưỡng. B. Chạy theo lối sống hưởng thụ.
C. Từ bỏ quá khứ chạy theo đồng tiền. D. Dám từ bỏ tất cả để vụ lợi
Câu 4: Người luôn lắng nghe và tôn trọng sự khác biệt của người khác, không cố chấp, hẹp hòi, định kiến là biểu hiện của
A. giản dị. B. trung thực. C. khoan dung. D. khiêm tốn.
Câu 5: Biểu hiện nào sau đây là khoan dung?
A. Hay chấp vặt, thù dai.
B. Sống ích kỉ, chỉ nghĩ cho bản thân
C. Tôn trọng cá tính, thói quen của người khác
D. Định kiến, phân biệt đối xử
Câu 6: Biết tha thứ cho người khác khi họ hối hận và sửa chữa lỗi lầm là biểu hiện của người có đức tính nào sau đây?
A. Người biết khoan dung. B. Người sống giản dị.
C. Người trung thực. D. Người tự trọng
Câu 7: Câu tục ngữ nào sau đây nói về khoan dung?
A. Học thày không tày học bạn.
B. Đi một ngày đàng, học một sàng khôn.
C. Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại.
D. Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn.
Câu 8: Những hoạt động được tổ chức bởi các cá nhân hoặc tập thể nhằm mang lại lợi ích chung cho cộng đồng là nội dung của khái niệm nào dưới đây?
A. Hoạt động ngoại giao. B. Hoạt động kinh tế.
C. Hoạt động cộng đồng. D. Hoạt động khoa học.
Câu 9: Việc làm thể hiện học sinh tích cực tham gia hoạt động cộng đồng là
A. chăm chỉ làm bài tập về nhà. B. cho bạn mượn đồ dùng học tập.
C. trồng cây xanh trong vườn nhà. D. tham gia quét dọn đường làng cùng thiếu niên trong thôn
Câu 10: Hoạt động nào dưới đây không phải là hoạt động cộng đồng ?
A. Hoạt động xây dựng chính sách
B. Hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
C. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa
D. Hoạt động bảo vệ môi trường, cảnh quan
Câu 11: Hoạt động cộng đồng giúp cá nhân
A. thu được nhiều lợi nhuận. B. được thăng quan, tiến chức.
C. được bổ sung quyền lực. D. được mở rộng hiểu biết.
Câu 12. Biện pháp nào sau đây giúp ta mở rộng các mối quan hệ trong cộng đồng?
A. Đề xuất nội dung các hoạt động phong phú, thiết thực.
B. Tham gia các hoạt động cộng đồng, các câu lạc bộ.
C. Đưa ra các hình thức hoạt động đa dạng.
D. Sắp xếp thời gian tổ chức các hoạt động hợp lí.
2. Câu trắc nghiệm đúng/sai
Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu hỏi, thí sinh chọn đúng hoặc sai
Câu 13: Theo em, đâu là phát biểu đúng, đâu là phát biểu sai khi nói về việc thực hiện lí tưởng sống trong quá trình học tập của học sinh?
a) Học sinh có thể thực hiện lí tưởng sống của mình bằng cách tích cực học tập và tham gia các hoạt động ngoại khoá.
b) Học sinh không cần phải học tập nếu đã có lí tưởng sống rõ ràng, vì chỉ cần có mục tiêu là đủ.
c) Học sinh cần thực hiện lí tưởng sống thông qua việc học tập, lao động và rèn luyện sức khoẻ.
d) Học sinh không cần phải tham gia các hoạt động tập thể nếu họ đã xác định được lí tưởng sống của bản thân.
Câu 14: Theo em, đâu là phát biểu đúng, đâu là phát biểu sai khi nói về mối quan hệ giữa lí tưởng sống và sự phát triển của đất nước?
a) Lí tưởng sống có thể thúc đẩy mỗi người đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
b) Sự phát triển của đất nước không ảnh hưởng gì đến lí tưởng sống của thanh niên.
c) Lí tưởng sống là yếu tố quan trọng giúp thanh niên phấn đấu vì mục tiêu phát triển đất nước.
d) Không cần phải có lí tưởng sống để tham gia vào các hoạt động xây dựng đất nước.
Câu 15: Theo em, trong các quan điểm dưới đây, đâu là quan điểm đúng, đâu là quan điểm sai về lòng khoan dung?
a) Khoan dung chỉ thực sự có ý nghĩa khi đối phương nhận thức được sai lầm của bản thân.
b) Một trong những biểu hiện của lòng khoan dung chính là việc ta biết tha thứ cho bản thân.
c) Khoan dung là phải quyết liệt phê phán tất cả những người mắc sai lầm.
d) Khoan dung là chấp nhận mọi sở thích, thói quen của người khác.
Câu 16. Cho các thông tin sau:
“Nam là học sinh lớp 9 của trường THCS Xuân Long. Trong đợt nghỉ hè vừa qua, Nam được biết Đoàn thanh niên phường tổ chức chương trình "Mùa hè xanh" với nhiều hoạt động ý nghĩa như: dọn dẹp vệ sinh môi trường, thăm hỏi các gia đình chính sách, tổ chức dạy học cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ban đầu, Nam còn ngần ngại vì muốn dành thời gian nghỉ ngơi và vui chơi. Nhưng sau khi được bạn bè chia sẻ về những trải nghiệm thú vị từ các hoạt động thiện nguyện trước đây, Nam đã quyết định tham gia. Không chỉ vậy, Nam còn rủ thêm được nhiều bạn trong lớp cùng tham gia. Sau một tháng hoạt động, Nam thấy bản thân trưởng thành hơn, hiểu biết thêm nhiều điều về cuộc sống và có thêm nhiều người bạn mới.”
a) Nam nên từ chối tham gia hoạt động "Mùa hè xanh" vì đây là thời gian nghỉ ngơi của học sinh.
b) Việc Nam tích cực vận động bạn bè cùng tham gia hoạt động "Mùa hè xanh" thể hiện tinh thần lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng.
c) Các hoạt động cộng đồng chỉ mang lại lợi ích cho người được giúp đỡ mà không có ý nghĩa gì với người tham gia.
d) Thông qua hoạt động thiện nguyện, Nam đã mở rộng được tầm hiểu biết và rèn luyện được các kỹ năng sống cần thiết.
PHẦN 2. TỰ LUẬN: (3.0 điểm)
Câu 1. Em hãy kể lại 4 việc làm thể hiện lòng khoan dung. Liên hệ bản thân em?
Câu 2. Nêu những việc em có thể thực hiện để góp phần tham gia hoạt động cộng đồng.
Đáp án mời các bạn xem trong file tải về.
Đề tham khảo thi giữa kì 1 Giáo dục công dân 9 KNTT (7 đề)
Dưới đây là mẫu đề thi giữa học kì 1 môn GDCD 9 KNTT cấu trúc 30% tự luận và 70% trắc nghiệm. Để xem các dạng đề khác, mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.
1. Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 GDCD 9 KNTT
|
TT |
Nội dung |
Mức độ nhận thức |
Tổng |
% Tổng |
||||||||||||||||||
|
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
Vận dụng cao |
|||||||||||||||||||
|
CH |
Điểm |
CH |
Điểm |
CH |
Điểm |
CH |
Điểm |
CH |
Điểm |
|||||||||||||
|
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
|||
|
1 |
Bài 1: Sống có lí tưởng |
5 |
|
1,25 |
|
5 |
|
1,25 |
|
1 |
|
0,25 |
|
|
1 |
0 |
1 |
11 |
1 |
2,75 |
1 |
37,5 |
|
2 |
Bài 2: Khoan dung |
3 |
|
0,75 |
|
4 |
|
1 |
|
1 |
|
0,25 |
|
|
|
0 |
|
8 |
0 |
2 |
0 |
20 |
|
3 |
Bài 3: Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng |
4 |
|
1 |
|
3 |
|
0,75 |
|
2 |
1 |
0,5 |
2 |
|
|
0 |
|
9 |
1 |
2,25 |
2 |
42,5 |
|
Tổng |
12 |
0 |
3 |
0 |
12 |
0 |
3 |
0 |
4 |
1 |
1 |
2 |
0 |
1 |
0 |
1 |
28 |
2 |
7 |
3 |
100 |
|
|
Tỷ lệ % |
30 |
30 |
30 |
10 |
30 |
10 |
||||||||||||||||
Bản đặc tả mời các bạn xem trong file tải về.
2. Đề thi môn Giáo dục công dân 9 KNTT giữa kì 1
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Xác định được mục đích cao đẹp và có kế hoạch, quyết tâm phấn đấu để đạt được mục đích nhằm đóng góp cho lợi ích của cộng đồng, quốc gia, nhân loại là biểu hiện của khái niệm nào dưới đây?
A. Sống vì bản thân.
B. Sống có lý tưởng.
C. Sống vụ lợi.
D. Sống tư lợi.
Câu 2: Người sống có lý tưởng là người xác định được mục đích sống
A. vụ lợi.
B. tư lợi.
C. cho mình.
D. cao đẹp.
Câu 3: Việc mỗi cá nhân xác định được mục đích sống cao đẹp và có kế hoạch, quyết tâm phấn đấu để đạt được mục đích nhằm đóng góp cho lợi ích của cộng đồng, quốc gia, nhân loại là nội dung của khái niệm nào dưới đây?
A. Sống có lý tưởng.
B. Sống có kế hoạch.
C. Sống có nội dung.
D. Sống có hưởng thụ.
Câu 4: Sống có lý tưởng giúp mỗi người có động lực phấn đấu hoàn thành
A. thủ đoạn của bản thân.
B. mục tiêu của bản thân.
C. âm mưu của bản thân.
D. các thủ đoạn để vụ lợi.
Câu 5: Nội dung nào dưới đây không thể hiện ý nghĩa của việc sống có lý tưởng?
A. Được xã hội công nhận.
B. Được mọi người tin tưởng.
C. Được bổ nhiệm mọi chức vụ.
D. Được mọi người tôn trọng.
Câu 6: Một người có hành vi rộng lòng tha thứ cho lỗi lầm của người khác là biểu hiện của người có đức tính
A. khoan dung.
B. sáng tạo.
C. năng động.
D. cần cù.
Câu 7: Biết tha thứ cho người khác khi họ hối hận và sửa chữa lỗi lầm là biểu hiện của người có đức tính nào sau đây?
A. Người biết khoan dung.
B. Người sống giản dị.
C. Người trung thực.
D. Người tự trọng
Câu 8: Người luôn lắng nghe và tôn trọng sự khác biệt của người khác, không cố chấp, hẹp hòi, định kiến là biểu hiện của
A. giản dị.
B. trung thực.
C. khoan dung.
D. khiêm tốn.
Câu 9: Nhờ có lòng khoan dung sẽ làm cho cuộc sống và mối quan hệ giữa mọi người trở nên lành mạnh, thân ái và
A. phụ thuộc nhau hơn.
B. ngày càng xa cách.
C. tốt đẹp hơn.
D. xấu xí hơn.
Câu 10: Những hoạt động được tổ chức bởi các cá nhân hoặc tập thể nhằm mang lại lợi ích chung cho cộng đồng là nội dung của khái niệm nào dưới đây?
A. Hoạt động ngoại giao.
B. Hoạt động kinh tế.
C. Hoạt động cộng đồng.
D. Hoạt động khoa học.
Câu 11: Đối với cá nhân, hoạt động cộng đồng giúp các cá nhân
A. thu được nhiều lợi nhuận.
B. được thăng quan, tiến chức.
C. được bổ sung quyền lực.
D. được mở rộng hiểu biết.
Câu 12: Nội dung nào dưới đây không thể hiện ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động cộng đồng đối với mỗi cá nhân?
A. Giúp mở rộng hiểu biết.
B. Gia tăng tài chính cá nhân.
C. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp.
D. Phát huy tinh thần trách nhiệm.
Câu 13: Nội dung nào dưới đây biểu hiện lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam hiện nay?
A. Sống có trách nhiệm xã hội.
B. Sống vì tiền tài, danh vọng.
C. Sống không có hoài bão ước mơ.
D. Sống quên quá khứ của dân tộc.
Câu 14: Nội dung nào dưới đây biểu hiện lối sống thiếu lí tưởng của thanh niên trong thời đại hiện nay?
A. Sáng tạo trong công việc.
B. Vượt khó trong học tập.
C. Đấu tranh bảo vệ lẽ phải.
D. Sống ỷ lại, thực dụng.
Câu 15: Nội dung nào dưới đây không thể hiện lý tưởng sống của thanh niên Việt Nam hiện nay?
A. Phấn đấu vì lý tưởng của Đảng.
B. Tích cực tham gia bảo vệ Tổ quốc.
C. Sống vụ lợi, đam mê hưởng thụ.
D. Tích cực lao động sản xuất.
Câu 16: Để thực hiện lí tưởng sống cao đẹp, thanh niên học sinh ngày nay cần phải tránh tư tưởng nào dưới đây?
A. Tích cực học tập và rèn luyện.
B. Tham gia hoạt động cộng đồng.
C. Đề cao các giá trị của đồng tiền.
D. Phê phán những lối sống tiêu cực
Câu 17: Việc làm nào dưới đây biểu hiện lí tưởng sống cao đẹp, đúng đắn của thanh niên Việt Nam hiện nay?
A. Bị cám dỗ bởi những nhu cầu vật chất tầm thường.
B. Không có kế hoạch phấn đấu, rèn luyện bản thân.
C. Luôn khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
D. Dễ làm, khó bỏ, đề cao những giá trị lợi ích cá nhân.
Câu 18: Câu ca dao tục ngữ: “Chín bỏ làm mười”, nói về phẩm chất đạo đức nào dưới đây?
A. Lòng trung thành.
B. Tinh thần đoàn kết.
C. Lòng khoan dung.
D. Lòng tự trọng.
Câu 19: Nội dung nào dưới đây là biểu hiện của khoan dung?
A. Bỏ qua lỗi nhỏ cho bạn.
B. Mắng bạn khi làm sai.
C. Hay chê bai người khác
D. Hãy trả đũa người khác
Câu 20: Nhận định nào sau đây sai khi nói về lòng khoan dung?
A. Người khoan dung là người không định kiến hẹp hòi.
B. Người có lòng khoan dung không có tính ghen ghét.
C. Người có lòng khoan dung không phân biệt đối xử với mọi người.
D. Người khoan dung là người nhu nhược, yếu đuối, thiếu cương quyết.
Câu 21: Luôn thể hiện sự thân thiện, sống chân thành, rộng lượng, biết tha thứ, tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt của người khác, phê phán sự định kiến, hẹp hòi, thiếu khoan dung là biện pháp rèn luyện để trở thành người
A. có lòng khoan dung.
B. có lòng yêu Tổ quốc.
C. có lòng hiếu thảo với bố mẹ.
D. có lòng biết ơn.
Câu 22: Hoạt động nào dưới đây là hoạt động cộng đồng?
A. Lớp học nghệ thuật truyền thống.
B. Hội khỏe Phù đổng cấp tỉnh.
C. Ủng hộ quần áo cho trẻ em nghèo.
D. Hướng dẫn người nghèo vay vốn.
Câu 23: Hoạt động nào dưới đây không phải là hoạt động cộng đồng?
A. Thiện nguyện.
B. Nhân đạo.
C. Đền ơn đáp nghĩa.
D. Đầu tư chứng khoán.
Câu 24: Hoạt động nào dưới đây không phải là hoạt động cộng đồng?
A. Tham gia các tổ chức mua bán, vận chuyển chất cấm.
B. Ủng hộ quần áo cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt.
C. Tham gia chương trình “Hiến máu nhân đạo”.
D. Tích cực tham gia hoạt động bảo vệ môi trường.
Câu 25: Vào các dịp hè, các bạn thanh niên thường đăng kí tham gia tình nguyện tại các vùng khó khăn để giúp đỡ các em nhỏ và bà con nhân dân tại đó, việc làm này thể hiện nội dung nào dưới đây?
A. Lý tưởng sống của thanh niên.
B. Nhiệm vụ của thanh niên.
C. Trách nhiệm của thanh niên.
D. Mục đích của thanh niên.
Câu 26: Do gây tai nạn nghiêm trọng trong một lần ngủ gật khi đang lái xe khách, anh H phải chấp hành hình phạt tù. Sau khi chấp hành hình phạt, trở về nhà, anh thường lủi thủi một mình, không dám giao tiếp với ai vì ngại bị phân biệt, kì thị. Thấy vậy, T rất thương anh vì trước kia, anh rất vui vẻ, hoà đồng với mọi người. T bàn với các bạn trong xóm tìm cách để gần gũi, động viên, chia sẻ, giúp anh vượt qua được mặc cảm, nhanh chóng hoà nhập với cộng đồng. Việc làm của T và các bạn là thể hiện người có phẩm chất đạo đức nào dưới đây?
A. Sống có lý tưởng.
B. Sống khoan dung.
C. Sống ích kỷ.
D. Sống xa cách.
Câu 27: Nội dung nào dưới đây thể hiện ý nghĩa của hoạt động cộng đồng đối với cá nhân?
A. Giúp đỡ được các hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
B. Rèn luyện kĩ năng sống, sự trưởng thành, có trách nhiệm.
C. Tạo ra sự kết nối các thành viên trong cộng đồng.
D. Phát huy sức mạnh của các lực lượng khác nhau trong cộng đồng.
Câu 28: Biện pháp nào sau đây là giúp mở rộng các mối quan hệ trong cộng đồng?
A. Đề xuất các hoạt động phong phú, thiết thực.
B. Tham gia các câu lạc bộ từ thiện, nhân đạo.
C. Đưa ra các hình thức hoạt động đa dạng.
D. Sắp xếp thời gian tổ chức các hoạt động hợp lí.
II.PHẦN TỰ LUẬN
Câu 1 (2 điểm): Đọc trường hợp sau đây và trả lời câu hỏi
Hưởng ứng phong trào ủng hộ xây trường học cho học sinh ở vùng cao, trường X đã tổ chức giải chạy. Với mỗi học sinh tham gia cuộc thi, nhà trường sẽ đóng góp 20 nghìn đồng để ủng hộ cho phong trào. Thông qua hoạt động này, tổng số tiền ủng hộ là 30 triệu đồng, trong đó có 10 triệu đồng được nhà trường tài trợ từ 500 học sinh tham gia giải chạy và 20 triệu đồng đến từ các nhà hảo tâm. Mỗi bạn học sinh tham gia giải chạy đều cảm thấy việc làm của mình thật ý nghĩa, góp phần phát huy sức mạnh của cộng đồng.
a) Em hãy cho biết hoạt động cộng đồng nào được thể hiện trong trường hợp trên. Hoạt động đó do chủ thể nào thực hiện?
b) Em hãy cho biết ý nghĩa của hoạt động cộng đồng đó đổi với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Theo em, các chủ thể tham gia hoạt động cộng đồng trên sẽ mang đến điều gì cho cộng đồng?
Câu 2 (1 điểm): Những suy nghĩ, hành động, việc làm của chủ thể nào dưới đây thể hiện lí tưởng sống đúng đắn của thanh niên Việt Nam trong giai đoạn hiện nay? Giải thích vì sao.
Anh K rất say mê nghiên cứu, chế tạo, anh đã chế tạo một chiếc xe tải cũ thành một thư viện lưu động để mang sách đọc đến cho người dân ở các vùng sâu, vùng xa.
Đáp án
1. PHẦN TRẮC NGHIỆM
|
Câu |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
|
Đáp án |
B |
D |
A |
B |
C |
A |
A |
C |
C |
C |
|
Câu |
11 |
12 |
13 |
14 |
15 |
16 |
17 |
18 |
19 |
20 |
|
Đáp án |
D |
B |
A |
D |
C |
C |
C |
C |
A |
D |
|
Câu |
21 |
22 |
23 |
24 |
25 |
26 |
27 |
28 |
|
|
|
Đáp án |
A |
C |
D |
A |
A |
A |
A |
A |
|
|
2. PHẦN TỰ LUẬN
|
Câu |
Nội dung |
Điểm |
|
Câu 2 (2,0 điểm) |
- Hoạt động cộng đồng và chủ thể thực hiện trong trường hợp trên là + Hoạt động: Giải chạy để quyên góp ủng hộ học sinh vùng cao + Chủ thể: Nhà trường và các em học sinh thực hiện - Ý nghĩa + Đối với xã hội: Góp phần giúp các trẻ em vùng cao có điều kiện học tập và tiếp cận tri thức để vươn lên. Qua hoạt động này góp phần thực hiện quyền bình đẳng xã hội + Đối với cá nhân. Thể hiện tình thương thân thương ái giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống - Các chủ thể tham gia vào hoạt động cộng đồng sẽ góp phần tạo cơ hội để mỗi cá nhân được giáo lưu, học hỏi và rèn luyện, mở rộng hiểu biết và nâng cao giá trị bản thân, |
2,0 điểm |
|
Câu 2 (1,0 điểm) |
- Suy nghĩ, hành động, việc làm thể hiện lý tưởng sống đúng đắn + Đam mê nghiên cứu khoa học + Không ngững tìm tòi và chế tạo thành công thư viện lưu động để giúp người dân tiếp cận tri thức mới - Giải thích. Những hành động và việc làm trên đã mang lại giá trị to lớn cho cộng đồng và xã hội đó là góp phần giúp người dân vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp cận với các tri thức |
1,0 điểm |
......................
Mời các bạn sử dụng file tải về trong bài để xem trọn bộ đề thi giữa kì 1 Giáo dục công dân 9 Kết nối tri thức mới nhất.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 9 của HoaTieu.vn.
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Đề thi giữa kì 1 Giáo dục công dân 9 KNTT
219,1 KB 06/09/2024 11:53:00 SA-
Xem đề thi giữa kì 1 Giáo dục công dân 9 KNTT
Xem thử
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
-
(Có dàn ý) Nghị luận cách giải quyết mâu thuẫn xung đột ở lứa tuổi học trò
-
(7 môn) Công bố đề minh họa vào lớp 10 2025 Hà Nội
-
(Có đáp án) Đọc hiểu Hải khẩu linh từ
-
(Mới ban hành) Đề minh họa thi vào lớp 10 môn Toán 2025 Hà Nội
-
Đọc hiểu Chuyện con chó có nghĩa của một nhà nghèo
-
Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết lớp 9
-
Đề thi giữa kì 1 Tin học 9 Kết nối tri thức
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Ngữ văn
- Đề đọc hiểu
-
Giữa học kì 1
- Đề thi giữa kì 1 Văn 9 Theo CV 7991
- Đề kiểm tra giữa kì 1 Ngữ văn 9 Kết nối tri thức
- Đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 9 Cánh Diều
- Đề thi giữa kì 1 Văn 9 Chân trời sáng tạo
- Đề ôn tập giữa kì 1 Ngữ văn 9 có đáp án
- Đề thi giữa kì 1 Văn 9 Theo CV 7991 (KNTT)
- Đề thi giữa kì 1 Văn 9 Theo CV 7991 (CTST)
- Đề thi giữa kì 1 Văn 9 Theo CV 7991 (CD)
- Cuối học kì 1
-
Giữa học kì 2
- Đề thi giữa kì 2 ngữ văn 9 Kết nối tri thức
- Đề thi giữa kì 2 Ngữ văn 9 Cánh Diều
- Đề thi giữa kì 2 Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo
- Đề cương ôn tập giữa học kì 2 Ngữ văn 9 sách Kết nối tri thức
- Đề cương ôn tập giữa học kì 2 Ngữ văn 9 sách Chân trời sáng tạo
- Đề cương ôn tập giữa học kì 2 Ngữ văn 9 sách Cánh diều
- Cuối học kì 2
-
Đề cương
- Đề cương ôn tập giữa học kì 2 môn Ngữ văn 9 sách KNTT
- Đề cương ôn tập giữa học kì 2 môn Ngữ văn 9 sách CTST
- Đề cương ôn tập giữa học kì 2 môn Ngữ văn 9 sách CD
- Đề cương ôn tập học kì 2 môn Ngữ văn 9 sách KNTT
- Đề cương ôn tập học kì 2 môn Ngữ văn 9 sách CTST
- Đề cương ôn tập học kì 2 môn Ngữ văn 9 sách CD
- Đề cương ôn tập cuối kì 2 Ngữ văn 9 sách mới
- Đề cương ôn tập giữa kì 1 Ngữ văn 9 Kết nối tri thức
- Đề cương ôn tập giữa kì 1 Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo
- Toán
-
KHTN
-
Giữa học kì 1
- Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Sinh học lớp 9
- Đề ôn tập giữa kì 1 Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi giữa kì 1 Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức
- Đề thi giữa kì 1 Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều
- Đề thi giữa kì 1 Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo
- Bộ đề thi KHTN 9 Theo CV 7991 (Có đáp án + Ma trận)
- Bộ đề KHTN 9 sách Kết nối tri thức (Theo CV 7991)
-
Cuối học kì 1
- Đề cương ôn tập học kì 1 Hóa học 9 Kết nối tri thức
- Đề thi học kì 1 Hóa học 9 Kết nối tri thức
- Đề thi học kì 1 Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi cuối kì 1 Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều
- Bộ đề kiểm tra Hóa học 9 kì 1
- Đề cương ôn tập cuối kì 1 Vật lí 9 Kết nối tri thức
- Đề cương ôn tập học kì 1 Sinh học 9 Kết nối tri thức
- Đề thi học kì 1 lớp 9 môn Sinh có đáp án
- Bộ đề thi học kì 1 Khoa học tự nhiên 9 Theo CV 7991
-
Giữa học kì 2
- Đề cương ôn tập KHTN
- Bộ đề thi giữa kì 2
- Đề thi giữa kì 2 môn Sinh học lớp 9
- Đề thi giữa kì 2 Khoa Học Tự Nhiên 9 sách mới
- Đề thi giữa kì 2 Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức
- Đề thi giữa kì 2 lớp 9 sách Chân trời sáng tạo
- Đề thi giữa kì 2 Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức
- Đề thi giữa kì 2 môn Khoa học tự nhiên 9 Cánh diều
- Đề thi giữa kì 2 môn Khoa học tự nhiên KNTT theo CV 7991
-
Cuối học kì 2
- Đề thi cuối kì 2 Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức
- Đề thi cuối kì 2 Hóa học 9 Kết nối tri thức
- Đề thi cuối kì 2 Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi cuối kì 2 Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều
- Đề thi cuối kì 2 Khoa học tự nhiên 9 sách KNTT CV 7991
- Đề thi học kì 2 lớp 9 môn KHTN Cánh diều (Theo CV 7991)
- Đề thi học kì 2 lớp 9 môn KHTN Chân trời sáng tạo (Theo CV 7991)
- Bộ đề thi cuối kì 2 môn KHTN 9 Cấu trúc mới
- Đề cương
- Đề thi HSG
-
Giữa học kì 1
-
Công nghệ
- Giữa học kì 1
- Cuối học kì 1
- Giữa học kì 2
-
Cuối học kì 2
- Đề kiểm tra cuối kì 2 Công nghệ 9 Trồng cây ăn quả KNTT
- Đề thi cuối kì 2 Công nghệ 9 Lắp đặt mạng điện Kết nối tri thức
- Đề thi cuối kì 2 Công nghệ 9 Định hướng nghề nghiệp Kết nối tri thức
- Đề thi cuối kì 2 Công nghệ 9 Chế biến thực phẩm Cánh Diều
- Đề thi cuối kì 2 Công nghệ 9 Lắp đặt mạng điện Cánh Diều
- Đề thi cuối kì 2 Công nghệ 9 Định hướng nghề nghiệp Chân trời sáng tạo
- Đề cương
-
Tiếng Anh
- Giữa học kì 1
- Cuối học kì 1
- Giữa học kì 2
- Cuối học kì 2
-
Đề cương
- Đề cương ôn thi cuối kì 2 Tiếng Anh 9 Global Success
- Đề cương ôn thi cuối kì 2 Tiếng Anh 9 iLearn Smart World 2025
- Đề cương ôn thi cuối kì 2 Tiếng Anh 9 Friends plus
- Đề cương ôn thi cuối kì 2 Tiếng Anh 9 sách mới có đáp án
- Đề cương ôn thi giữa kì 1 Tiếng Anh 9 Global Success
- Đề cương ôn thi cuối kì 1 Tiếng Anh 9 iLearn Smart World
- Tin học
-
Lịch sử Địa lí
-
Giữa học kì 1
- Đề thi giữa kì 1 Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi giữa kì 1 Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi giữa kì 1 Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
- Đề thi giữa học kì 1 Lịch sử 9 Kết nối tri thức
- Đề thi giữa kì 1 Địa lí 9 Kết nối tri thức
- Đề thi giữa kì 1 Địa lí 9 Cánh Diều
- Đề thi giữa kì 1 Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
- Ma trận đề thi giữa kì 1 Địa lí 9 CV 7991
-
Cuối học kì 1
- Đề thi học kì 1 Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
- Đề thi học kì 1 Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi học kì 1 Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi học kì 1 Lịch sử 9 Cánh diều
- Đề thi cuối kì 1 Lịch sử 9 Kết nối tri thức
- Đề thi cuối học kì 1 môn Lịch sử lớp 9
- Đề thi cuối kì 1 Địa lí 9 Cánh diều
- Đề thi cuối kì 1 Địa lí 9 Kết nối tri thức
- Ma trận đề thi cuối kì 1 Địa lí 9 CV 7991
-
Giữa học kì 2
- Đề thi giữa học kì 2 môn Lịch sử lớp 9
- Đề thi giữa học kì 2 Địa lí 9 Kết nối tri thức
- Đề thi giữa học kì 2 Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi giữa học kì 2 môn Địa lí 9
- Đề thi giữa kì 2 Lịch sử 9 Cánh Diều
- Đề thi giữa kì 2 Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi giữa học kì 2 Lịch sử 9 Kết nối tri thức
- Ma trận đề thi giữa kì 2 Địa lí 9 CV 7991
-
Cuối học kì 2
- Đề thi Lịch sử lớp 9 học kì 2
- Đề thi học kì 2 Địa lí 9
- Đề thi cuối kì 2 Địa lí 9 Kết nối tri thức
- Đề thi cuối kì 2 Lịch sử 9 Kết nối tri thức
- Đề thi cuối kì 2 Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
- Đề thi cuối kì 2 Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi cuối kì 2 Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi cuối kì 2 Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi cuối kì 2 Lịch sử Địa lí 9 Cánh Diều
- Đề thi cuối kì 2 Địa lí 9 Cánh Diều
- Ma trận đề thi cuối kì 2 Địa lí 9 CV 7991
- Đề cương
-
Giữa học kì 1
- HĐTN
- GDCD
- GD Địa phương
- Âm nhạc
Đề thi lớp 9 tải nhiều
-
Đề thi cuối kì 1 Công nghệ 9 Kết nối tri thức
-
Đề thi cuối kì 1 Công nghệ 9 Định hướng nghề nghiệp Cánh Diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Khoa học tự nhiên 9 Theo CV 7991
-
Bộ đề thi cuối kì 1 Văn 9 theo CV7991 (Ma trận, Đặc tả, Đề thi, Hướng dẫn chấm)
-
Bộ đề thi học kì 1 Văn 9 Theo CV7991 Cánh Diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Văn 9 Theo CV 7991 (Chân trời sáng tạo)
-
Bộ đề thi học kì 1 Văn 9 Theo CV 7991 (Kết nối tri thức)
-
Đề thi cuối kì 1 Toán 9 Kết nối tri thức CV 7991
-
Đề thi cuối kì 1 Toán 9 Chân trời sáng tạo CV 7991
-
Đề thi cuối kì 1 Toán 9 Cánh Diều CV 7991
Bài viết hay Đề thi lớp 9
-
Đề thi cuối kì 2 Công nghệ 9 Lắp đặt mạng điện Kết nối tri thức
-
Đề thi học kì 2 lớp 9 môn KHTN Chân trời sáng tạo (Theo CV 7991)
-
Ma trận đề thi giữa kì 2 Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức
-
Đọc hiểu Đề thi đẫm máu
-
Đề thi giữa kì 2 Công nghệ 9 Lắp đặt mạng điện Cánh Diều
-
Đề giữa kì 2 Toán 9 2024 file word (3 đề)