Đề cương ôn tập cuối kì 2 Công nghệ 9 Kết nối tri thức

Tải về

Đề cương Công nghệ 9 KNTT học kì 2

Đề cương ôn tập học kì 2 Công nghệ 9 Kết nối tri thức được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm các nội dung ôn tập Công nghệ 9 KNTT học kì 2 theo đúng mạch kiến thức chương trình học giáo dục phổ thông mới 2018. Đề cương ôn tập cuối kì 2 Công nghệ 9 có đầy đủ kiến thức cơ bản và các dạng câu hỏi ôn tập sẽ giúp các em củng cố và nâng cao kiến thức để đạt kết quả tốt nhất trong kì thi.

Đề cương ôn thi HK2 môn Công nghệ 9 Định hướng nghề nghiệp

A. PHẠM VI ÔN TẬP

Ôn luyện thật chắc kiến thức các phân:

1. Nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật và công nghệ

2. Cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân

3. Thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam

B. LUYỆN TẬP

PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn.

Câu 1. Theo em, nghề nghiệp là

A. tập hợp những việc làm, nhiệm vụ mà mình thực hiện.

B. tập hợp những việc làm theo sở thích cá nhân.

C. tập hợp các công việc được xã hội công nhận.

D. tập hợp những nhu cầu xã hội, mong cầu đáp ứng việc làm.

Câu 2: Nội dung nào không đúng khi nói về tầm quan trọng của nghề nghiệp đối với con người?

A. Mang lại cho con người nguồn thu nhập ổn định, bền vững để chăm lo cho bản thân và gia đình.

B. Góp phần làm giảm các tệ nạn xã hội, đảm bảo kỉ cương, ổn định xã hội.

C. Tạo ra môi trường để con người phát triển nhân cách, phát huy năng lực, sở trường.

D. Giúp con người thỏa mãn đam mê, tạo nên niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống.

Câu 3: Nội dung nào không đúng khi nói về tầm quan trọng của nghề nghiệp đối với xã hội?

A. Góp phần tạo ra sản phẩm vật chất, tinh thần, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

B. Thúc đẩy phát triển kinh tế, đem lại phồn vinh cho xã hội.

C. Làm giảm các tệ nạn xã hội, đảm bảo kỉ cương, ổn định xã hội.

D. Tạo ra môi trường để con người phát triển nhân cách, phát huy năng lực, sở trường.

Câu 4: Việc lựa chọn đúng nghề nghiệp có ý nghĩa gì đối với xã hội?

A. Xây dựng được kế hoạch tương lai một cách chắc chắn.

B. Giảm thiểu tình trạng thất nghiệp, làm trái ngành, trái nghề gây ra những lãng phí cho xã hội.

C. Tạo ra thu nhập đảm bảo cho cuộc sống của cá nhân và gia đình.

D. Giúp mỗi cá nhân tránh xa được tất cả các tệ nạn xã hội.

Câu 5: Nội dung nào dưới đây không đúng khi nói về ý nghĩa của việc chọn đúng nghề nghiệp đối với gia đình?

A. Tạo ra thu nhập đảm bảo cho cá nhân và gánh vác được một phần chi phí cho gia đình.

B. Là cơ hội để mỗi cá nhân xây dựng được kế hoạch gia đình tương lai một cách chắc chắn.

C. Góp phần đảm bảo công tác quy hoạch và phát triển thị trường lao động.

D. Tạo ra sự hài lòng, hạnh phúc cho bản thân và gia đình.

Câu 6: Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân Việt nam bao gồm?

A. giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên.

B. giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông.

C. giáo dục nghề nghiệp và giáo dục phổ thông.

D. giáo dục mầm non và giáo dục đại học.

Câu 7: Điền từ còn thiếu vào chỗ trống khi nói về khái niệm phân luồng trong giáo dục

Phân luồng trong giáo dục là biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục trên cơ sở thực hiện (1) ... trong giáo dục, tạo (2) ... để học sinh tốt nghiệp (3) ..., (4) ... tiếp tục học ở cấp học.

A. (1) đào tạo; (2) điều kiện; (3) trung học phổ thông; (4) đại học.

B. (1) đào tạo; (2) điều kiện; (3) trung học cơ sở; (4) trung học phổ thông.

C. (1) hướng nghiệp; (2) tiền đề; (3) trung học cơ sở; (4) trung học phổ thông.

D. (1) hướng nghiệp; (2) điều kiện; (3) tiểu học; (4) trung học cơ sở.

Câu 8: Giáo dục phổ thông có hai thời điểm phân luồng là gì?

A. Sau tốt nghiệp trung học phổ thông và sau tốt nghiệp đại học.

B. Sau tốt nghiệp trung học tiểu học và sau tốt nghiệp trung học cơ sở.

C. Sau tốt nghiệp trung học cơ sở và sau tốt nghiệp trung học phổ thông.

D. Sau tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ.

Câu 9: Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, học sinh có bao nhiêu hướng đi để lựa chọn?

A. 2 lựa chọn.

B. 3 lựa chọn.

C. 4 lựa chọn.

D. 5 lựa chọn.

Câu 10: Theo Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, mô hình nào được học song song với chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông kết hợp với học nghề hệ trung cấp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở?

A. Mô hình Tactile Learning (Học tập bằng xúc giác).

B. Mô hình đào tạo 9+.

C. Mô hình Competency-Based Learning (Học tập dựa trên năng lực).

D. Mô hình Homeschooling.

..................

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem toàn bộ nội dung chi tiết đề cương kèm đáp án.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 9 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 74
Đề cương ôn tập cuối kì 2 Công nghệ 9 Kết nối tri thức
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng