Đề thi cuối kì 2 Tin học 9 Kết nối tri thức
2 Đề thi cuối kì 2 lớp 9 Tin học sách Kết nối
Đề thi Tin học lớp 9 cuối kì 2 - Kết nối tri thức dưới đây bao gồm mẫu đề kiểm tra cuối kì 2 môn Tin học 9 có ma trận, bản đặc tả ma trận đề thi và gợi ý đáp án chi tiết. Đây sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô và các em học sinh trong kì thi cuối kì 2 sắp tới. Sau đây là nội dung chi tiết đề kiểm tra cuối kì 2 Tin học 9 - Kết nối tri thức, mời các bạn cùng tham khảo.
Đề thi cuối học kì 2 Tin học 9 KNTT mới
Dưới đây là mẫu đề thi môn Tin học 9 được thiết kế theo hướng dẫn của Công văn 7991, mời các bạn cùng tham khảo.
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM
1. Dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn (3,0 điểm):
Hãy ghi ra đáp án đúng trong các câu hỏi, mỗi đáp án đúng được 0,25 điểm
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
Đáp án |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Câu 1. Công thức chung của hàm COUNTIF là:
A. COUNTIF(range, criteria).
B. =COUNTIF(criteria, range).
C. COUNTIF(criteria, range).
D. =COUNTIF(range, criteria).
Câu 2. Công thức tính để đếm số ô trong vùng C1:C6 chứa từ “The” là:
A. =COUNT(C1:C6,"The").
B. =COUNTIF(C1:C6,The).
C. =COUNTIF(C1:C6,"The").
D. =COUNT(C1:C6,The).
Câu 3. Hàm nào trong Excel dùng để tính tổng giá trị của những ô thoả mãn một điều kiện nào đó?
A. SUM.
B. COUNTIF.
C. IF.
D. SUMIF.
Câu 4. Công thức tính tổng các giá trị nhỏ hơn 100 trong vùng B2:B6 là
A. =SUM(B2:B6,“<100”).
B. =SUMIF(B2:B6,“<100”).
C. =SUMIF(B2:B6,“>100”).
D. =SUMIF(B2:B6,<100).
Câu 5. Trong công thức chung của IF, tham số value_if_false có ý nghĩa gì?
A. Phạm vi chứa các ô tính cần kiểm tra để đếm.
B. Điều kiện kiểm tra.
C. Giá trị trả về nếu điều kiện là đúng.
D. Giá trị trả về nếu điều kiện là sai.
Câu 6. Em hãy sắp xếp các bước giải quyết vấn đề sau theo đúng thứ tự.
1. Thực hiện giải pháp.
2. Tìm hiểu vấn đề.
3. Lựa chọn giải pháp.
4. Đánh giá kết quả.
5. Phân tích vấn đề.
A. 2 => 5 => 3 =>1 => 4.
B. 2 => 3 => 1 =>5 => 4.
C. 2 => 1 => 5 =>3 => 4.
D. 2 => 5 => 1 =>3 => 4.
Câu 7. Xem xét hiệu quả đạt được khi thực hiện giải pháp để cải tiến hoặc phát hiện những giải pháp mới là nội dung của bước nào trong quá trình giải quyết vấn đề?
A. Lựa chọn giải pháp.
B. Phân tích vấn đề.
C. Đánh giá kết quả.
D. Thực hiện giải pháp.
Câu 8. Phương pháp giải quyết vấn đề có thể được mô tả dưới dạng thuật toán bằng những phương pháp nào?
A. Vẽ sơ đồ tư duy hoặc sơ đồ khối.
B. Liệt kê các bước hoặc tạo bảng tính.
C. Sử dụng ngôn ngữ lập trình hoặc vẽ sơ đồ tư duy.
D. Liệt kê các bước hoặc vẽ sơ đồ khối.
Câu 9. Thế nào là Thực hiện giải pháp?
A. Là xác định hiệu quả, phát hiện nhược điểm của giải pháp để cải tiến.
B. Là triển khai giải pháp đã chọn để đạt được mục tiêu đặt ra.
C. Là dựa trên nhận định ở bước phân tích vấn đề, tìm kiếm và lựa chọn cách giải quyết vấn đề.
D. Là xem xét từng khía cạnh của vấn đề, đưa ra nhận định để tìm cách giải quyết.
Câu 10. Trong quy trình thanh toán tiền lương, bước nào thường được giao cho máy tính thực hiện?
A. Lập phiếu chi lương.
B. Xây dựng công thức tính lương.
C. Chấm công.
D. Tính toán tiền lương.
Câu 11. Bước Thực hiện giải pháp trong giải quyết vấn đề tương ứng với bước nào trong việc giải một bài toán tin học?
A. Cài đặt thuật toán.
B. Xây dựng thuật toán.
C. Xác định bài toán.
D. Gỡ lỗi và hiệu chỉnh chương trình.
Câu 12. Đầu vào của bài toán giải phương trình ax2+bx=0 là gì?
A. Thông báo “phương trình có vô số nghiệm”.
B. Nghiệm của phương trình (nếu có).
C. Các hệ số a, b, c.
D. Thông báo “phương trình vô nghiệm”.
2. Dạng trắc nghiệm Đúng/Sai (4,0 điểm):
Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn Đúng hoặc Sai, mỗi đáp án đúng được 0,25 điểm
Câu | 13a | 13b | 13c | 13d | 14a | 14b | 14c | 14d | 15a | 15b | 15c | 15d | 16a | 16b | 16c | 16d |
Đáp án |
Câu 13. Cho tình huống: Tính số học sinh đạt điểm giỏi lớp trưởng lớp học sử hàm Giáo viên chủ nhiệm lớp 9A có bảng điểm học sinh trong môn Tin học. Thầy muốn đếm số học sinh có điểm từ 8 trở lên (giỏi) bằng cách sử dụng hàm COUNTIF trong Excel.
Câu | Lệnh hỏi |
13a | Hàm COUNTIF có thể được sử dụng để đếm số sinh viên có điểm lớn hơn hoặc bằng 8. |
13b | Công thức =COUNTIF(A1:A20, ">=8")sẽ đếm số ô trong vùng A1 :A20 có giá trị lớn hơn hoặc bằng 8, nhưng nếu có ô trống, công thức vẫn tính chúng. |
13c | Nếu sử dụng COUNTIF với điều kiện =COUNTIF(A1:A20, ">8"), kết quả sẽ bao gồm cả học sinh có điểm 8. |
13d | Giáo viên có thể kết hợp hàm COUNTIF để đếm số học sinh có điểm từ 5 đến 7 bằng công thức =COUNTIF(A1:A20, ">=5") - COUNTIF(A1:A20, ">7"). |
Câu 14. Cho tình huống: Xếp loại học lực học sinh
Giáo viên chủ nhiệm muốn xếp loại học sinh dựa trên điểm trung bình cuối kỳ. Tiêu chí sắp xếp loại như sau:
- Tốt nếu điểm trung bình từ 8.0 trở lên
- Khá nếu điểm trung bình từ 6.5 đến dưới 8.0
- Đạt nếu điểm trung bình từ 5.0 đến dưới 6.5
- Chưa đạt nếu điểm trung bình dưới 5.0
Giáo viên sử dụng hàm IF để tự động phân loại sinh học trong Excel để tự động phân loại sinh học trong Excel.
Câu | Lệnh hỏi |
14a | Hàm IF có thể được sử dụng để phân loại học sinh dựa trên điểm trung bình. |
14b | Công thức =IF(A2>=8, "Giỏi", "Khá") sẽ chính xác để phân loại tất cả sinh viên. |
14c | Công thức =IF(A2>=8, "Giỏi", IF(A2>=6.5, "Khá", IF(A2>=5, "Trung bình", "Yếu"))) có thể được sử dụng để phân loại sinh học. |
14d | " Cải thiện " Nếu giáo viên muốn hiển thị "Cần cải thiện" cho sinh viên học có điểm dưới 5, có thể thay thế "Yếu" bằng "Cần cải thiện" trong công thức IF. |
Câu 15. Cho tình huống: Không thể mở bài tập tệp
Mai đã nhận được một tệp bài viết của giáo viên nhưng khi mở trên máy tính, tệp không hiển thị nội dung hoặc báo lỗi.
Câu | Lệnh hỏi |
15a | Nếu một tệp không mở được, tệp đó có thể bị hỏng hoặc không tương thích với phần mềm trên máy tính. |
15b | Một cách kiểm tra tệp đã thất bại khi thử mở nó bằng một định dạng hỗ trợ khác của phần mềm. |
15c | Nếu tệp bị lỗi, cách duy nhất để giải quyết là xóa tệp đó và yêu cầu người dùng gửi lại. |
15d | Nếu Mai không thể mở tệp trên máy tính, cô ấy có thể thử sử dụng một máy khác hoặc chuyển đổi định dạng tệp trực tuyến để xem nội dung. |
Câu 16. Cho tình huống: Minh là sinh viên lớp 9 đang học về thuật toán sắp xếp trong môn Tin học. Giáo viên yêu cầu Minh viết một chương trình để sắp xếp một số theo thứ tự tăng dần. Minh có một danh sách các số nguyên được cung cấp cho người dùng, nhưng các số này không thể được sắp xếp theo thứ tự.
Minh cần xác định:
- Đầu vào dữ liệu (Đầu vào): Danh sách các số chưa được sắp xếp.
- Dữ liệu đầu ra (Đầu ra): Danh sách các số đã được sắp xếp theo thứ tự tăng dần.
Minh có thể sử dụng các thuật toán sắp xếp như sắp xếp bọt nổi (Sắp xếp bong bóng), sắp xếp chọn (Sắp xếp lựa chọn), sắp xếp chèn (Sắp xếp chèn) hoặc sử dụng các hàm có sẵn trong trình cài đặt ngôn ngữ như Python, Scratch hoặc C++ để thực hiện công việc này.
Câu | Lệnh hỏi |
16a | Đầu tiên của việc sắp xếp bài toán một số thứ tự là một danh sách các số nguyên chưa được sắp xếp. |
16b | Đầu ra của bài toán là một danh sách được sắp xếp theo thứ tự tăng dần. |
16c | Sắp xếp thuật toán không thay đổi số lượng phần tử trong danh sách. |
16d | Nếu đầu vào chuỗi số chỉ có một phần tử thì chương trình vẫn cần thực hiện sắp xếp thuật toán. |
III. PHẦN TỰ LUẬN (3,0 ĐIỂM)
Câu 1. Sử dụng phần mềm lập trình trực quan Scratch. Em hãy viết chương trình vẽ tam giác đều.
Câu 2. Em hãy mô tả các bước điều khiển nhân vật vẽ tam giác đều bằng ngôn ngữ tự nhiên.
(Giám thị coi thi không giải thích gì thêm!)
Đáp án mời các bạn xem trong file tải về.
Ma trận đề thi Tin học 9 KNTT cuối kì 2 CV 7991
TT | Chủ đề/ Chương | Nội dung/ Đơn vị kiến thức | Mức độ đánh giá | Tổng | Tỉ lệ % điểm | ||||||||||
TNKQ | Tự luận | ||||||||||||||
Nhiều lựa chọn | “Đúng-Sai” | ||||||||||||||
Biết | Hiểu | Vận dụng | Biết | Hiểu | Vận dụng | Biết | Hiểu | Vận dụng | Biết | Hiểu | Vận dụng | ||||
1 | Chủ đề 4a: Sử dụng bản tính điện tử nâng cao | Bài 10a: Sử dụng hàm COUNTIF | 1 | 1 | 2 | 1 | 1 | 3 | 2 | 1 | 1,5 | ||||
Bài 11a: Sử dụng hàm SUMIF | 1 | 1 | 1 | 1 | 0,5 | ||||||||||
Bài 12a: Sử dụng hàm IF | 1 | 2 | 1 | 1 | 3 | 1 | 1 | 1,5 | |||||||
2 | Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính | Bài 14. Giải quyết vấn đề | 3 | 1 | 2 | 1 | 1 | 8 | 5 | 2 | 9 | 4,5 | |||
Bài 15. Bài toán tin học | 2 | 1 | 2 | 1 | 1 | 4 | 4 | 6 | 1 | 3,0 | |||||
Bài 16: Thực hành | |||||||||||||||
Tổng số lệnh hỏi: | 8 | 4 | 8 | 4 | 4 | 4 | 8 | 16 | 12 | 12 | 30 | ||||
Tổng số điểm: | 3,0 điểm | 4,0 điểm | 3,0 điểm | 40% | 30% | 30% | 10 | ||||||||
Tỉ lệ: | 30% | 40% | 30% | 100 |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 9 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Đề thi cuối kì 2 Tin học 9 Kết nối tri thức
452,3 KB 12/04/2025 9:20:00 SATham khảo thêm
Đề thi cuối kì 2 Toán 9 Cánh Diều
Đề thi cuối kì 2 Khoa học tự nhiên 9 sách Kết nối tri thức
Đề thi cuối kì 2 Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo
Bộ đề thi cuối kì 2 Toán 9 chương trình mới (Cả 3 bộ sách)
Đề thi cuối kì 2 Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
Đề thi giữa kì 2 Ngữ văn 9 Cánh Diều
Đề thi cuối kì 2 Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều
Đề thi cuối kì 2 Toán 9 Chân trời sáng tạo
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Ngữ văn
- Đề đọc hiểu
- Giữa học kì 1
- Cuối học kì 1
- Giữa học kì 2
- Đề thi giữa kì 2 ngữ văn 9 Kết nối tri thức
- Đề thi giữa kì 2 Ngữ văn 9 Cánh Diều
- Đề thi giữa kì 2 Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo
- Đề cương ôn tập giữa học kì 2 Ngữ văn 9 sách Kết nối tri thức
- Đề cương ôn tập giữa học kì 2 Ngữ văn 9 sách Chân trời sáng tạo
- Đề cương ôn tập giữa học kì 2 Ngữ văn 9 sách Cánh diều
- Cuối học kì 2
- Đề cương
- Đề cương ôn tập giữa học kì 2 môn Ngữ văn 9 sách KNTT
- Đề cương ôn tập giữa học kì 2 môn Ngữ văn 9 sách CTST
- Đề cương ôn tập giữa học kì 2 môn Ngữ văn 9 sách CD
- Đề cương ôn tập học kì 2 môn Ngữ văn 9 sách KNTT
- Đề cương ôn tập học kì 2 môn Ngữ văn 9 sách CTST
- Đề cương ôn tập học kì 2 môn Ngữ văn 9 sách CD
- Đề cương ôn tập cuối kì 2 Ngữ văn 9 sách mới
- Toán
- KHTN
- Giữa học kì 1
- Cuối học kì 1
- Đề cương ôn tập học kì 1 Hóa học 9 Kết nối tri thức
- Đề thi học kì 1 Hóa học 9 Kết nối tri thức
- Đề thi học kì 1 Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi cuối kì 1 Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều
- Bộ đề kiểm tra Hóa học 9 kì 1
- Đề cương ôn tập cuối kì 1 Vật lí 9 Kết nối tri thức
- Đề cương ôn tập học kì 1 Sinh học 9 Kết nối tri thức
- Đề thi học kì 1 lớp 9 môn Sinh có đáp án
- Giữa học kì 2
- Đề cương ôn tập KHTN
- Bộ đề thi giữa kì 2
- Đề thi giữa kì 2 môn Sinh học lớp 9
- Đề thi giữa kì 2 Khoa Học Tự Nhiên 9 sách mới
- Đề thi giữa kì 2 Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức
- Đề thi giữa kì 2 lớp 9 sách Chân trời sáng tạo
- Đề thi giữa kì 2 Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức
- Đề thi giữa kì 2 môn Khoa học tự nhiên 9 Cánh diều
- Đề thi giữa kì 2 môn Khoa học tự nhiên KNTT theo CV 7991
- Cuối học kì 2
- Đề thi cuối kì 2 Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức
- Đề thi cuối kì 2 Hóa học 9 Kết nối tri thức
- Đề thi cuối kì 2 Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi cuối kì 2 Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều
- Đề thi cuối kì 2 Khoa học tự nhiên 9 sách KNTT CV 7991
- Đề thi học kì 2 lớp 9 môn KHTN Cánh diều (Theo CV 7991)
- Đề cương
- Công nghệ
- Tiếng Anh
- Tin học
- Lịch sử Địa lí
- Giữa học kì 1
- Cuối học kì 1
- Đề thi học kì 1 Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
- Đề thi học kì 1 Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi học kì 1 Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi học kì 1 Lịch sử 9 Cánh diều
- Đề thi cuối kì 1 Lịch sử 9 Kết nối tri thức
- Đề thi cuối học kì 1 môn Lịch sử lớp 9
- Đề thi cuối kì 1 Địa lí 9 Cánh diều
- Đề thi cuối kì 1 Địa lí 9 Kết nối tri thức
- Giữa học kì 2
- Cuối học kì 2
- Đề thi Lịch sử lớp 9 học kì 2
- Đề thi học kì 2 Địa lí 9
- Đề thi cuối kì 2 Địa lí 9 Kết nối tri thức
- Đề thi cuối kì 2 Lịch sử 9 Kết nối tri thức
- Đề thi cuối kì 2 Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
- Đề thi cuối kì 2 Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi cuối kì 2 Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi cuối kì 2 Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo
- Đề thi cuối kì 2 Lịch sử Địa lí 9 Cánh Diều
- Đề cương
- HĐTN
- GDCD
- GD Địa phương
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Đề thi lớp 9
Bộ đề thi giữa kì 2 Khoa Học Tự Nhiên 9 Sách mới
Đề cương ôn thi học kì 1 Tiếng Anh 9 Global Success
Đề thi học kì 1 Tin học 9 Cánh Diều
Đề cương ôn tập cuối kì 2 Toán 9 Cánh Diều
Có ích kỷ không nếu chúng ta không sống để đáp ứng mong đợi của người khác
Đề thi học kì 1 Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo