Giáo án Âm nhạc 4 Cánh Diều trọn bộ cả năm 2024-2025

Tải về

Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 4 sách Cánh diều

Giáo án Âm nhạc 4 Cánh Diều trọn bộ cả năm 2024-2025 là mẫu giáo án điện tử bản word sách Âm nhạc 4 Cánh Diều, được biên soạn theo công văn 2345. Đây là tài liệu hữu ích giúp giáo viên tham khảo và nhanh chóng soạn giáo án, xây dựng Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 4 Cánh diều theo chương trình sách giáo khoa mới. Mời thầy cô tải file word/pdf Giáo án Âm nhạc 4 sách Cánh Diều miễn phí tại đường link trong bài viết.

Nội dung Giáo án Âm nhạc lớp 4 Cánh Diều cả năm đã được HoaTieu.vn cập nhật đầy đủ, bạn đọc tải file về máy để nhận tài liệu giáo án điện tử môn Âm nhạc lớp 4 cả năm file word mới nhất nhé.

KHBD Âm nhạc 4 sách Cánh diều
KHBD Âm nhạc 4 sách Cánh diều

Giáo án Âm nhạc 4 Cánh Diều file word

CHỦ ĐỀ 1: TUỔI THƠ

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

  • Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái, nhịp điệu của bài hát Em là bông hồng nhỏ . Hát rõ lời và thuộc lời, biết hát kết hợp gõ đệm. Biết biểu diễn bài hát với hình thức tốp ca.
  • Nhận biết khuông nhạc, dòng kẻ phụ, khóa Son, vị trí bảy nốt nhạc trên khuông nhạc.
  • Đọc đúng tên các nốt nhạc.
  • Viết cách kẻ khuông nhạc, viết khóa Son và các nốt nhạc: Si, La, Son, Pha, Mi.
  • Chơi nhạc cụ thể hiện được tiết tấu, giai điệu (ri-cooc-đơ hoặc kèn phím); đệm cho bài hát Em là bông hồng nhỏ.
  • Hiểu về nhạc cụ đàn nhị: cấu tạo, đặc điểm âm thanh, cách chơi.
  • Thực hiện được và đúng một số hoạt động vận dụng.
  • Cảm nhận về nội dung, ý nghĩa của bài hát Em là bông hồng nhỏ.

2. Năng lực

2.1. Năng lực chung:

Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.

Giao tiếp và hợp tác: có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.

Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, có sáng tạo khi tham gia các hoạt động âm nhạc.

2.2. Năng lực âm nhạc:

Thể hiện âm nhạc: Biết trình bày và biểu diễn bài hát Em là bông hồng nhỏ với nhiều hình thức và phong cách; Đọc nhạc đúng tên nốt.

Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc: Biết thưởng thức và cảm nhận những giá trị nổi bật, những giá trị đẹp đẽ của bài hát Em là bông hồng nhỏ .

Ứng dụng và sáng tác âm nhạc: Biết chơi nhạc cụ (ri-cooc-đơ, kèn phím) thể hiện đúng trường độ các mẫu tiết tấu.

3. Phẩm chất

Yêu thương gia đình, quê hương.

Biết yêu thương, đoàn kết với bạn bè và những người xung quanh.

Biết trân trọng những kỉ niệm tuổi thơ.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

Vấn đáp, hoạt động nhóm, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

2.1. Đối với giáo viên

  • Giáo án, SHS, SGV Âm nhạc
  • Đàn phím điện tử.
  • File audio (hoặc video) nhạc đệm và hát mẫu bài Em là bông hồng nhỏ .
  • Máy tính, máy chiếu (nếu có).

2.2. Đối với học sinh

  • SHS Âm nhạc 4.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Tiết

Kế hoạch dạy học (dự kiến)

1

Hát: Em là bông hồng nhỏ.

2

Lí thuyết âm nhạc: khuông nhạc, dòng kẻ phụ, khóa Son, vị trí bảy nốt nhạc trên khuông nhạc.

3

Nhạc cụ: Nhạc cụ thể hiện tiết tấu; Nhạc cụ thể hiện giai điệu.

4

Thường thức âm nhạc - Tìm hiểu nhạc cụ: Đàn nhị.

TIẾT 1

HÁT: EM LÀ BÔNG HỒNG NHỎ

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới.

b. Cách tiến hành

- GV cho cả lớp lắng nghe bài hát Tết suối hồng (Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) kết hợp vỗ tay theo cặp.

- GV dẫn dắt HS vào bài học: Các em vừa cùng nhau luyện tập khởi động giọng, bây giờ chúng ta hãy cùng nhau đi vào học hát bài Em là bông hồng nhỏ của nhạc Trịnh Công Sơn nhé!

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nắm được tên, tác giả của bài hát.

- Hát bài hát Em là bông hồng nhỏ đúng cao độ, trường độ, nhịp điệu, sắc thái; hát với hình thức tốp ca.

b. Cách thức thực hiện

- GV giới thiệu ngắn gọn về bài hát:

+ Bài hát “Em là bông hồng nhỏ” do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác.

+ Bài hát có giai điệu vui tươi, trong sáng.

- GV hướng dẫn HS đọc đồng thanh, vừa đọc vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca.

- GV cho HS nghe bài hát.

- GV hướng dẫn HS khởi động giọng.

- GV đàn và hát mẫu từng câu, hướng dẫn HS tập hát mỗi câu 3 – 4 lần.

https://www.youtube.com/watch?v=vCR245YGexs

- GV hướng dẫn, giúp HS chỉnh sửa những chỗ hát sai (nếu có).

- GV đặt câu hỏi cho HS: Những hình ảnh nào trong bài hát thân quen với tuổi thơ của em?

- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung (nếu có).

- GV nhận xét, khích lệ HS.

C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS

- Luyện tập hát bài Em là bông hồng nhỏ đúng giai điệu, sắc thái.

- Hát kết hợp gõ đệm bài hát Em là bông hồng nhỏ .

- Biểu diễn bài hát Em là bông hồng nhỏ theo hình thức tốp ca.

b. Cách tiến hành

- GV chia lớp làm 4 nhóm.

- GV lần lượt cho từng nhóm hát cả bài Em là bông hồng nhỏ .

- GV hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm.

- GV nêu nhiệm vụ cho HS: Trình bày câu hát mà em yêu thích nhất.

- GV mời đại diện 2 – 3 HS trình bày.

- GV động viên, khích lệ HS.

* CỦNG CỐ

- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

* DẶN DÒ

- GV nhắc nhỏ HS:

+ Ôn luyện bài hát Em là bông hồng nhỏ .

- GV khuyến khích HS chia sẻ cảm xúc sau khi học bài hát cho người thân, biểu diễn bài hát cho người thân.

- Đọc trước nội dung tiết sau: Lí thuyết âm nhạc: Khuông nhạc, dòng kẻ phụ, khóa Son, vị trí bảy nốt nhạc trên khuông nhạc.

- HS lắng nghe, luyện tập vỗ tay theo hướng dẫn của GV.

- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài học.

- HS lắng nghe GV giới thiệu.

- HS đọc đồng thanh và vỗ tay theo tiết tấu lời ca.

- HS nghe bài hát.

- HS khởi động giọng theo hướng dẫn của GV.

- HS tập hát từng câu theo hướng dẫn của GV.

- HS chỉnh sửa những chỗ hát sai (nếu có).

- HS lắng nghe câu hỏi.

- HS trả lời:

Những hình ảnh quen thuộc: trường học, nụ hoa, trang sách, vần thơ, bầy chim,…

- HS chia thành 4 nhóm

- Các nhóm lần lượt hát theo chỉ dẫn của GV.

- HS hát kết hợp gõ đệm theo hướng dẫn của GV.

- HS lắng nghe GV giao nhiệm vụ.

- HS trình bày câu hát mà mình yêu thích nhất.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS ghi nhớ và thực hiện.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
10 5.170
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
2 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
  • Tho Lo
    Tho Lo

    TAO CHUYỂN KHOẢN RỒI MÀ

    Thích Phản hồi 07/11/23
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Ad kiểm tra thấy tài khoản của bạn là tài khoản thường ạ, chưa phải tài khoản Pro, không biết bạn đăng ký tài khoản Pro bằng SĐT phải không ạ? Nếu đăng ký bằng số điện thoại, bạn đăng nhập là tải nhanh được nhé. Bạn có thể gửi số Ad hỗ trợ hoặc là nhắn tin zalo 0936120169 ad hỗ trợ luôn ạ.

      Thích Phản hồi 07/11/23
  • Tho Lo
    Tho Lo

    SAO KHÔNG TẢI VỀ CHO TÔI

    Thích Phản hồi 07/11/23
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Bạn ấn Tải về >> Chọn File Tải >> Đợi Load xong video với tài khoản thường và tải luôn với tài khoản Pro. Ad kiểm tra tài khoản này của bạn đang là tài khoản thành viên thường, bạn cần đăng nhập tài khoản Pro để tải nhanh tài liệu nhé ạ.

      Thích Phản hồi 07/11/23
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm