Giáo án Toán lớp 1 buổi 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Tải về
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án Toán lớp 1 buổi 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống cả năm là mẫu giáo án bài giảng buổi chiều theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.

Mẫu giáo án tăng cường gồm 35 tuần, được biên soạn bám sát chương trình học kỳ 1 + 2 môn Toán lớp 1 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời thầy cô tải file về máy để tiện chỉnh sửa và soạn kế hoạch bài dạy tăng cường (buổi chiều) môn Toán lớp 1 KNTT sử dụng cho năm học 2025-2026.

Giáo án tăng cường Toán lớp 1 kết nối tri thức gồm 2 bộ:

  • Bộ 1 đủ bài học từ tuần 1 đến 18 của học kì 1.
  • Bộ 2 đủ cả năm 35 tuần (học kì 1 + học kì 2)

Giáo án Tăng cường Toán lớp 1 KNTT Bộ 1 (Học kì 1)

BÀI 1 : CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5

TIẾT 1

I. MỤC TIÊU: Giúp HS

1. Phát triển các kiến thức.

  • Nhận biết được các só từ 0 đến 5.
  • Đọc, đếm và viết được các số từ 0 đến 5.
  • Sắp xếp được các số từ 0 đến 5.
  • Vận dụng vào thực tiễn.

2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.

- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.

II. CHUẨN BỊ:

  • GV: Tranh, ảnh/ 4,5; bảng phụ, phiếu BT.
  • HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

KHỞI ĐỘNG: 2’

- GV cùng cả lớp hát bài hát: Tập đếm.

- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.

- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5.

 

LUYỆN TẬP:30’

Bài 1/4: Viết số. HT Chậm

- GV nêu yêu cầu đề.

* Nhận biết các số: 1,2,3,4,5.

- GV yêu cầu HS lấy ra 1,2,3,4,5 que tính rồi đếm số que tính lấy ra.

* Viết các số: 1,2,3,4,5.

- GV viết mẫu và hướng dẫn HS viết lần lượt các số.

- Cho HS viết vào bảng con.

- Y/C HS viết vào VBT.

- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em.

Bài 2/4: Khoanh vào số thích hợp (theo mẫu). HTChậm

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV hỏi: Trong BT2 có tất cả mấy bức tranh?

- GV hỏi về nội dung các bức tranh:

+ Bức tranh 1 vẽ mấy quả cam?

- Vậy ta cần khoanh vào số mấy?

- GV cho HS làm phần còn lại.

- GV mời HS lên bảng chia sẻ

- GV cùng HS nhận xét.

Bài 3/5: Viết số thích hợp vào ô trống (theo mẫu) HTC

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV hỏi về nội dung các bức tranh:

- Bức tranh 1: Trong chiếc cốc có mấy bàn chải?

- Vậy ta cần điền vào ô trống số mấy?

- GV cho HS làm theo nhóm đôi làm phần còn lại.

 

 

 

 

- GV mời HS lên bảng chia sẻ

- GV cùng HS nhận xét.

Bài 4/5: Nối con bướm với cánh hoa thích hợp (theo mẫu).

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS đếm số lượng các chấm tròn xuất hiện trên mỗi con bướm.

- GV hướng dẫn HS mối quan hệ giữa số chấm tròn trên mỗi con bướm và số trên mỗi cánh hoa.

- Tùy theo mức độ tiếp thu của HS mà GV có thể yêu cấu HS làm luôn bài tập hoặc cùng HS làm ví dụ trước.

- GV mời HS lên bảng chia sẻ

- GV cùng HS nhận xét.

 

- HS lắng nghe.

- HS thực hiện cá nhân lấy ra 1,2,3,4,5 que tính rồi đếm: 1,2,3,4,5.

 

 

- HS lắng nghe.

 

- HS thực hiện vào bảng con.

- HS viết vào VBT.

 

 

 

- HS lắng nghe.

- 5 bức tranh.

 

 

- 3 quả cam.

- số 3.

- Làm vào vở BT.

- HS nêu miệng

- HS nhận xét bạn

 

 

- HS lắng nghe.

 

- 2 bàn chải.

 

- số 2.

- Hai bạn cùng bàn hỏi đáp nhau về từng hình.

+ H2: 4 bàn chải.

+ H3: 5 bàn chải.

+ H4:3 bàn chải.

+ H5:1 bàn chải.

+ H6: 0 bàn chải.

 

 

 

- HS nhắc lại y/c của bài.

- HS quan sát đếm.

 

 

- HS phát hiện quy luật: Số trên mỗi cánh hoa chính là số chấm tròn trên mỗi con bướm .

- HS làm bài

 

 

- HS nêu miệng

- HS nhận xét bạn

VẬN DỤNG: 3’

4. Củng cố, dặn dò:

- Cho HS đọc, viết các số từ 0 đến 5 vào bảng con.

- Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập trong VBT.

- Nhận xét tiết học, tuyên dương.

 

BÀI 1 : CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5

TIẾT 2

I. MỤC TIÊU: Giúp HS

1. Phát triển các kiến thức.

  • Nhận biết được các só từ 0 đến 5.
  • Đọc, đếm và viết được các số từ 0 đến 5.
  • Tô màu vào hình dựa theo số cho sẵn.
  • Vận dụng vào thực tiễn.

2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.

- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.

II. CHUẨN BỊ:

  • GV: Tranh, ảnh/ 6,7; bảng phụ, phiếu BT.
  • HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

KHỞI ĐỘNG: 2’

- GV cùng cả lớp hát bài hát: Đếm sao.

- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.

- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5. (tiết 2)

 

LUYỆN TẬP: 30’

Bài 1/6: Viết số thích hợp vào ô trống. HTChậm

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS đếm số lượng các bông hoa, quả trong mỗi hình và nêu kết quả

- GV mời HS lên bảng chia sẻ.

 

- GV cùng HS nhận xét

- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em.

Bài 2/6: Tô màu ngôi sao (theo mẫu). HTChậm

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV hỏi: Trong BT2 có tất cả mấy hàng ngôi sao? Mỗi hàng có mấy ngôi sao?

- GV: Hàng số 1 người ta viết số 2 ở đầu dòng, tức là yêu cầu mình phải tô màu vào 2 ngôi sao.Những số đứng đầu hàng chính là số ngôi sao chúng ta cần phải tô màu.

- GV cho HS làm phần còn lại.

- GV mời HS lên bảng chia sẻ

- GV cùng HS nhận xét.

Bài 3/7: Tô màu đổ bình hoa có 3 bông hoa, màu vàng bình hoa có 5 bông hoa. HTC

- GV nêu yêu cầu của bài.

- Trong BT3 có tất cả mấy bình hoa?

- GV cho HS làm theo nhóm đôi đếm số bông hoa trong mỗi bình hoa.

 

 

 

 

 

- GV cho HS tô màu theo yêu cầu của đề.

- GV cùng HS nhận xét.

Bài 4/7: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. Có bao nhiêu con vật trong bức tranh?

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS đếm số lượng con vật xuất hiện trong bức tranh.

- GV mời HS lên bảng chia sẻ

- GV cùng HS nhận xét.

 

 

- HS lắng nghe.

- HS thực hiện cá nhân đếm số lượng các bông hoa, quả trong mỗi hình và nêu kết quả.

+ H1: 5 bông hoa.

+ H2: 4 quả.

- HS lắng nghe.

 

 

 

- HS lắng nghe.

- 5 hàng ngôi sao. Mỗi hàng đều có 5 ngôi sao.

 

- HS lắng nghe.

 

 

 

 

- Làm vào vở BT.

- HS nêu miệng

- HS nhận xét bạn

 

 

 

- HS lắng nghe.

- 4 bình hoa

- số 2.

- Hai bạn cùng bàn hỏi đáp nhau về từng hình.

+ H1: 4 bông hoa.

+ H2: 3 bông hoa.

+ H3: 5 bông hoa.

+ H4: 2 bông hoa.

- HS thực hiện.

 

 

 

 

 

- HS nhắc lại y/c của bài.

- HS quan sát đếm.

 

- HS chọn C

- HS lắng nghe.

VẬN DỤNG: 3’

4. Củng cố, dặn dò:

- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?

- Số 0 giống hình gì?

- Về nhà em cùng người thân tìm thêm các ví dụ có số các số vừa học trong cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn.

- Nhận xét tiết học, tuyên dương.

 

BÀI 1 : CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5

TIẾT 3

I. MỤC TIÊU: Giúp HS

1. Phát triển các kiến thức.

  • Nhận biết được các só từ 0 đến 5.
  • Đọc, đếm và viết được các số từ 0 đến 5.
  • Sắp xếp được các số từ 0 đến 5.
  • Điền số vào ô trống theo thứ tự từ 0 đến 5.
  • Vận dụng vào thực tiễn.

2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.

- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.

II. CHUẨN BỊ:

  • GV: Tranh, ảnh/ 8,9; bảng phụ, phiếu BT.
  • HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

KHỞI ĐỘNG: 2’

- GV cùng cả lớp hát bài hát.

- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.

- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5. (Tiết 3)

 

LUYỆN TẬP:30’

Bài 1/8: Viết số thích hợp vào ô trống (theo mẫu). HTChậm

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS đếm số lượng các con vật trên mỗi lá sen và viết số vào mỗi ô trống.

- GV mời HS lên bảng chia sẻ

 

 

 

 

 

- GV cùng HS nhận xét

Bài 2/8: Tô màu (theo mẫu).HTChậm

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV hướng dẫn HS thực hiện.

- GV mời HS lên bảng chia sẻ

- GV cùng HS nhận xét.

Bài 3/9: Viết số thích hợp vào ô trống. HTC

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV hướng dẫn mẫu câu a: Trong câu a có 6 hình tam giác nhưng có 5 hình tam giác đã được ghi các số từ 0 đến 5; người ta đã cho sẵn các số theo thứ tự: 0,1,2,...,4,5.Vậy sau số 2 liền kề là số mấy?

+ Vậy ta điền số mấy vào ô trống?

- GV cho HS làm phần còn lại.

 

 

 

- GV mời HS lên bảng chia sẻ

- GV cùng HS nhận xét.

Bài 4/9: Quan sát tranh rồi viết số thích hợp vào ô trống.

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi quan sát tranh và đếm số lượng các đồ vật xuất hiện trong bức tranh.

- - GV mời HS lên bảng chia sẻ

 

 

 

 

 

 

- GV cùng HS nhận xét.

 

 

- HS lắng nghe.

- HS thực hiện.

- HS viết vào VBT.

 

+ H1: 2 con

+ H2: 5 con

+ H3: 0 con

+ H4: 4 con

+ H5: 1con

+ H6: 3 con

- HS lắng nghe.

 

- HS lắng nghe.

- Làm vào vở BT.

- HS nêu miệng

- HS nhận xét bạn

 

 

- HS lắng nghe.

 

 

 

 

- số 3.

 

- số 3.

- HS làm VBT

b. 0,1,2,3,4,5

c. 0,1,2,3,4,5

d. 0,1,2,3,4,5

 

 

 

 

- HS nhắc lại y/c của bài.

- HS quan sát đếm.

 

 

+ 5 ngôi nhà.

+ 3 cây xanh

+ 4 con chim

+ 1 mặt trời

+ 2 con chó

+ 1 xe ô tô

- HS làm bài

- HS nhận xét bạn

VẬN DỤNG: 3’

4. Củng cố, dặn dò:

- Cho HS đọc, viết các số từ 0 đến 5 vào bảng con.

- Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập trong VBT.

- Nhận xét tiết học, tuyên dương.

 

...

Giáo án Tăng cường Toán lớp 1 KNTT Bộ 2 (Cả năm)

Giáo án Tăng cường Toán lớp 1 Kết nối tri thức học kì 1

KẾ HOẠCH BÀI DẠY

Môn : Toán (TC) Tuần : 1 Tiết : 2 – 1B

Bài Ôn: Làm quen với đồ dùng học Toán Số tiết: 1

Thời gian thực hiện: 6 - 9 - 20...

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

- Giới thiệu các hoạt động chính khi học môn Toán 1

- Làm quen với đồ dùng học tập của môn Toán lớp 1

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: SGK, Bộ đồ dùng học toán 1.

- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

Hoạt động 1: Khởi động: Ổn định

Hoạt động 2: Luyện tập, thực hành

a. GV hướng dẫn lại cho HS sử dụng SGK Toán 1

- Cho HS xem lại sách Toán 1

- Giới thiệu ngắn gọn về sách, từ bìa 1 đến tiết học đầu tiên.

- Cho HS thực hành gấp sách, mở sách , giữ gìn sách

- Trong tiết học HS phải làm việc theo hướng dẫn của GV để phát hiện và ghi nhớ kiến thức.

b. Giới thiệu bộ đồ dùng học toán

- GV hướng dẫn sử dụng bộ DDHT

c. GV cho HS xem từng tranh miêu tả các hoạt động chính khi học VBT Toán

- GV hướng dẫn cách gấp mở VBT

Hoạt động 3: Vận dụng

Ghi nhớ và thực hiện những điều đã biết

- HS hát

 

 

- HS theo dõi

- HS lắng nghe

 

- HS thực hành

 

- HS lắng nghe

 

- HS theo dõi

 

- HS thực hiên

 

- HS lắng nghe

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

KẾ HOẠCH BÀI DẠY

Môn : Toán (TC) Tuần : 1 Tiết : 4 – 1C

Bài 1 : Ôn Các số 0,1,2,3,4,5 Số tiết: 3

Thời gian thực hiện: 7 - 9 - 20...

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Củng cố HS:

- Nhận biết được các số từ 0 đến 5. Đọc, đếm và viết được các số từ 0 đến 5.

- Sắp xếp được các số từ 0 đến 5.

- Vận dụng vào thực tiễn.

- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.

* HS khuyết tật viết được 2- 3 số ở mỗi hàng.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

GV:Tranh, ảnh/ 4,5; bảng phụ, phiếu BT.

HS:Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

TIẾT 1

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

Hoạt động 1: Khởi động: Ổn định

Ôn kiến thức

- HS đếm từ 0 đến 5 và ngược lại.

- HS viết bảng con: 0,1,2,3,4,5

Hoạt động 2: Luyện tập, thực hành

Bài tập: HS làm VBT Toán

Bài 1: Viết số

- HS viết mỗi số một hàng.

* HS khuyết tật viết được 2- 3 số ở mỗi hàng.

Bài 2: Khoanh vào số thích hợp(theo mẫu)

- HS quan sát và đếm vật ở mỗi hình rồi khoanh số tương ứng.

- GV làm mẫu - HS làm vào vở

Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống(theo mẫu)

- HS đếm số đồ vật ở mỗi hình rồi điền số vào ô trống

- GV làm mẫu - HS làm vào vở

Bài 4: Nối con bướm với cánh hoa thích hợp(theo mẫu)

_ HS đếm số chấm tròn trên cánh bướm rồi nối với số tương ứng ở mỗi cánh hoa.

- GV làm mẫu - HS làm vào vở.

- GV chấm vở- nhận xét

Hoạt động 3: Vận dụng

- Cho HS đọc, viết các số từ 0 đến 5 vào bảng con.

- Về tập đếm và viết các số từ 0 đến 5.

- Nhận xét tiết học, tuyên dương.

- HS hát

 

- 3 đến 5 HS đếm

- HS viết BC

 

 

 

- HS viết

 

 

- HS quan sát

- HS theo dõi

- HS làm bài

 

- HS theo dõi

- HS làm bài

 

 

- HS theo dõi

- HS làm bài

- HS lắng nghe

 

 

- HS lắng nghe

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

Giáo án Tăng cường Toán lớp 1 Kết nối tri thức học kì 2 

KẾ HOẠCH BÀI HỌC

Môn: Toán (TC) Tuần: 19 Tiết 92-1B

Bài 21: Ôn: Số có hai chữ số Số tiết: 6

Thời gian thực hiện: 31- 1– 20...

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Giúp HS củng cố:

- Nắm được cấu tạo số (theo hệ thập phân), biết đọc, viết các số có hai chữ số (trong phạm vi 20).

- Bước đầu thấy được sự “khái quát hóa” trong việc hình thành các số trong phạm vi 10 (tính trực quan) đến các số trong phạm vi 20.

- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng lực giao tiếp toán học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Tranh; bảng phụ.

- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

TIẾT 1

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

Hoạt động 1: Khởi động

- Ổn định tổ chức

- GV cho HS chơi trò truyền điện: tìm số liền sau, liền trước. GV hướng dẫn 1em nêu một số sau đó mình được quyền chỉ định bạn nêu số liền sau số mình vừa nêu.

- GV cho HS nhận xét đánh giá.

 

- Hát

- HS chơi trò chơi

Hoạt động 2: Thực hành

Làm bài tập trong VBT/4,5

Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống rồi nối (theo mẫu)

- Nêu yêu cầu đề.

- Y/C HS viết số thích hợp vào mỗi hình vật rồi nối.

- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em.

Bài 2: Đếm số quả rồi viết số thích hợp vào ô trống

- Nêu yêu cầu của bài.

- GV cho HS tự làm bài vào vở

- GV mời HS chia sẻ- GV cùng HS nhận xét.

Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống

- Nêu yêu cầu của bài.

- GV cho HS tự làm bài vào vở

- GV mời HS chia sẻ- GV cùng HS nhận xét.

- HS nêu.

- HS làm bài

- HS lắng nghe.

 

- HS nêu.

- HS làm bài

- HS chia sẻ.

 

- HS nêu.

- HS làm bài

- HS chia sẻ.

Hoạt động 3: Vận dụng

- Cho HS đếm từ 11-20 và nêu cấu tạo số.

- Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập trong VBT.

- Nhận xét tiết học, tuyên dương.

- HS thực hiện.

- HS lắng nghe và ghi nhớ

 

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:

...

Để xem toàn bộ nội dung giáo án Giáo án môn Toán lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống cả năm, mời bạn tải file về. 

Mời các bạn tham khảo các giáo án - bài giảng khác của bộ sách Kết nối tri thức lớp 1 trên chuyên mục Giáo án lớp 1 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
23 29.313
Giáo án Toán lớp 1 buổi 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)
Hỗ trợ Zalo
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
1 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
  • 🖼️
    Súng Kha Văn

    tải giáo án hoài mà không được lí thế nào

    Thích Phản hồi 03/09/23
    • 🖼️
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Dạ bạn ấn Tải về, chọn file cần tải, load xong quảng cáo là có hiện link tải về nhé ạ. Nếu anh có đang dùng chặn quảng cáo thì tắt hộ Ad lúc tải nhé ạ.

      Thích Phản hồi 08/09/23

Tải nhanh tài liệu

Giáo án Toán lớp 1 buổi 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo