Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (Bộ B)

Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (Bộ B) là mẫu giáo án bài giảng cả năm theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.

Lưu ý: Do nội dung giáo án rất dài, nên mời các bạn bấm vào nút Tải về để xem đầy đủ Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (Bộ B) cả năm nhé.

Tuần: 1 CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU

TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ

I. Mục tiêu

Qua bài học, HS:

- Biết tập trung đúng vị trí để tham gia “Lễ khai giảng”

- Năng lực thích ứng với cuộc sống thông qua việc tham gia lễ khai giảng với các bạn mới.

- Phẩm chất nhân ái hòa nhã với mọi người.

II. Chuẩn bị

- Giáo viên

+ Tranh/ ảnh trong SGK (phóng to).

+ Tranh ảnh tuyên truyền về: “Lễ khai giảng”.

- Học sinh: Một số bài hát theo chủ đề.

III. Các hoạt động dạy học

Hoạt động của GV

Hoạt động học của HS

1. Hoạt động 1: Khởi động:

a. Mục tiêu: Giới thiệu bài, tạo hứng thú cho HS vào bài.

b. Cách thức tổ chức thực hiện: HS hát theo nhạc bài: Vui đến trường của nhạc sĩ Hồ Bắc

- Bước 1: GV yêu cầu HS đứng lên ổn định.

- Bước 2: GV mở nhạc Khi hát bài hát HS làm theo hành động. Gợi ý: vừa nhìn mặt vừa hát. Hai người đứng kế nhau sẽ nhìn mặt vào nhau.

- GV hỏi: Các con có cảm nhận gì về năm học mới qua bài hát này?

- GV chốt chuyển ý giới thiệu bài: Năm học mới đã đến các con cảm nhận được không khí vui tươi hồ hởi khi HS được đến trường và làm quen với nhiều bạn mới và mái trường mến yêu.

- GV ghi tựa bài

2. Hoạt động 2: Khám phá

1 Khám phá: Quan sát tranh SGK

- GV trình chiếu tranh trong SGK, yêu cầu HS quan sát

- GV giới thiệu: “Lễ khai giảng”.

- Yêu cầu HS nêu nội dung tranh: Em thấy gì qua bức tranh

- Gv chốt: Trong lễ khai giảng năm học mới các con thấy thầy Hiệu trưởng đang đánh những tiếng trống đầu tiên đón chào năm học mới rất vui vẻ?

- GV chốt và hướng dẫn HS cách xếp hàng.

2 Khám phá 2: Giáo dục địa phương: Giới thiệu tranh ảnh khai giảng của trường mình

- Gv trình chiếu một số ảnh lễ khai giảng của nhà trường

- Khi các con tham gia lễ khai giảng các con phải làm những gì? Ăn mặc như thế nào

- Gv chốt

* Hoạt động 3: Vận dụng

- Bài hôm nay, em biết thêm được điều gì?

- Dặn dò hs chuẩn bị bài sau.

- HS đứng lên ổn định.

- Cả lớp cùng hát.

- HS trả lời

- HS nhắc lại tựa bài

- HS quan sát.

- Hs lắng nghe

- Hs trả lời

- Theo dõi

- Quan sát

- Hs quan sát

- Hs trả lời.

- Hs nhận xét

- HS nêu suy nghĩ

Tuần 1: Chủ đề 1: EM VÀ MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU

TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THEO CHỦ ĐỀ

I. MỤC TIÊU

Sau tiết học HS:

- Tự giới thiệu và mô tả được hình thức bên ngoài của bản thân.

- Năng lực giao tiếp khi giới thiệu về bản thân.

- Phẩm chất nhân ái thể hiện qua việc tôn trọng sự khác biệt của mọi người.

II. CHUẨN BỊ

- Giáo viên: Tranh ảnh SGK. Các bài hát có trong bài.

- Học sinh: Ảnh chụp chân dung của mình . Sách giáo khoa.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC.

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. Khởi động

- Nghe bài hát: “Mái trường mến yêu”

2. Hoạt động 1: Nghe và hát bài Chào người bạn mới đến

(Sáng tác: Lương Bằng Vinh)

- GV tổ chức cho HS trao đổi:

+Em có cảm nhận gì sau khi nghe bài hát?

+Bạn nhỏ trong bài hát đã chào đón người bạn mới đến như thế nào?

- GV nhận xét, tổng kết và dẫn dắt vào hoạt động sau.

3. Hoạt động 2: Giới thiệu về bản thân

- GV đọc yêu cầu của hoạt động 2, trang 7, SGK cho cả lớp nghe và yêu cầu HS hoạt động theo nhóm đôi, giới thiệu về bản thân theo các gợi ý:

+ Tên của em;

+ Tuổi của em;

+ Nêu một đặc điểm trên khuôn mặt mình;

+ Sở thích của em.

- GV gọi HS chia sẻ trước lớp.

- GV có thể đặt thêm một số câu hỏi như:

+ Em có biết ý nghĩa tên gọi của em là gì không?

+ Em có cảm giác như thế nào khi ai đó không gọi đúng tên của em?

- GV nhận xét và tổng kết hoạt động.

IV. Tổng kết

- Dặn HS chuẩn bị bài học tiết sau.

- HS lắng nghe hát và vận động theo lời bài hát.

- HS nghe và hát bài Chào người bạn mới đến (sáng tác Lương Bằng Vinh) và vận động theo nhạc.

- HS: trả lời, nhận xét bạn

- HS các nhóm thực hiện

- HS chia sẻ trước lớp, tự giới thiệu bản thân mình theo các gợi ý đã cho.

  • Đại diện các nhóm
  • Nhận xét,bổ sung

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 10.780
0 Bình luận
Sắp xếp theo