Đáp án trắc nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm bộ sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Đáp án trắc nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm bộ sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục là đáp án để các thầy cô tham khảo nhằm hoàn thành bài tập trong chương trình tập huấn SGK mới của nhà xuất bản. Mời các bạn tham khảo chi tiết.
Đáp án trắc nghiệm chương trình tập huấn SGK mới
1. Đáp án trắc nghiệm môn HĐTN bộ sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục quyển A
1. Mục tiêu của Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học bao gồm những mục tiêu nào? Hãy đánh dấu những phương án đúng.
A. Hình thành thói quen tích cực, chăm chỉ lao động, thực hiện trách nhiệm ở nhà, ở trường và địa phương.
B. Có hứng thú, hiểu biết về một số lĩnh vực nghề nghiệp, có ý thức rèn luyện những phẩm chất cần thiết của người lao động
C. Có ý thức hợp tác nhóm và hình thành được năng lực giải quyết vấn đề
D. Hình thành những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa. Biết tự đánh giá và tự điều chỉnh bản thân
2. Đánh giá kết quả hoạt động trải nghiệm của học sinh (hay đánh giá yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của hoạt động trải nghiệm) được đánh giá thông qua những cách nào?
A. Đánh giá thường xuyên sự tiến bộ của học sinh về các biểu hiện hành vi và thái độ
B. Đánh giá các sản phẩm do học sinh thực hiện
C. Đánh giá thông qua bài kiểm tra cuối học kì và năm học
D. Đánh giá qua hồ sơ hoạt động của học sinh được tích lũy trong quá trình
3. Nội dung giáo dục địa phương và giáo dục của Đội, Sao được tích hợp trong chương trình Hoạt động trải nghiệm. Điều này có đúng không?
A. Đúng
B. Sai
4. Triết lý của bộ sách “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục” được thể hiện ở những nội dung nào dưới đây?
A. Không phân biệt vùng miền và năng lực của học sinh
B. Cơ hội tiếp cận tri thức và cơ hội phát triển năng lực như nhau
C. Tự chủ trong học tập và tự do trong sáng tạo
D. Chủ động trong giải quyết vấn đề và phù hợp với các năng lực khác nhau
5. Cấu trúc của sách Hoạt động trải nghiệm 1 được thiết kế dựa trên những yếu tố nào?
A. 9 chủ đề; 4 mạch nội dung, 3 loại hình hoạt động
B. 9 chủ đề, 3 mạch nội dung, 2 loại hình hoạt động
C. 9 chủ đề, 3 mạch nội dung, 4 loại hình hoạt động
D. 9 chủ đề, 4 mạch nội dung, 4 loại hình hoạt động
6. Mỗi chủ đề trong sách HĐTN 1 được trình bày thông qua những loại hình nào?
A. Sinh hoạt dưới cờ, HDGD theo chủ đề (thường xuyên và định kì), Sinh hoạt lớp
B. Sinh hoạt lớp, HĐGD (định kì) theo chủ đề, Sinh hoạt dưới cờ
C. Sinh hoạt dưới cờ, HDGD (thường xuyên) theo chủ đề, Sinh hoạt lớp
D. Sinh hoạt dưới cờ, Hoạt động câu lạc bộ, Sinh hoạt lớp
7. Các nhiệm vụ của hoạt động giáo dục theo chủ đề được thiết kế theo trật tự nào?
A. Khám phá-Kết nối kinh nghiệm; Vận dụng-mở rộng; Rèn luyện Kĩ năng; Tự đánh giá
B. Rèn luyện kĩ năng; Tự đánh giá; Khám phá-Kết nối kinh nghiệm, Vận dụng mở rộng
C. Tự đánh giá; Rèn luyện kĩ năng, Khám phá-Kết nối kinh nghiệm, Vận dụng-mở rộng
D. Khám phá-Kết nối kinh nghiệm, Rèn luyện Kĩ năng, Vận dụng-mở rộng; Tự đánh giá
8. Chủ đề minh họa đã giúp học sinh góp phần đạt được những yêu câu về những phẩm chất và năng lực nào của chương trình? Hãy chọn những phương án đúng.
A. Nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm
B. Tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, định hướng nghề nghiệp
C. Trung thực, yêu nước, chăm chỉ
D. Thiết kế và tổ chức hoạt động. Thích ứng với cuộc sống. Giải quyết vấn đề và sáng tạo.
9. Phương pháp và hình thức nào đã được giáo viên sử dụng trong tổ chức các hoạt động trong video minh họa? Hãy chọn những phương án đúng.
A. Thăm quan, làm thiện nguyện, dã ngoại
B. Tổ chức hoạt động thực hành rèn luyện hành vi, tạo sản phẩm theo cá nhân và nhóm
C. Lao động việc nhà, việc trường
D. Sử dụng trò chơi, âm nhạc, hội họa
10. Trong video minh họa, giáo viên sử dụng những hình thức đánh giá nào để đánh giá học sinh?
A. GV đánh giá HS, HS đánh giá nhau, cộng đồng đánh giá HS
B. GV đánh giá HS, HS đánh giá nhau, HS tự đánh giá bản thân
C. GV đánh giá HS, PHHS đánh giá HS, Nhà trường đánh giá HS
D. GV đánh giá HS, PHHS đánh giá HS, HS tự đánh giá bản thân
2. Đáp án trắc nghiệm môn HĐTN bộ sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục quyển B
| Câu | Đáp án | Câu | Đáp án |
| 1 | C | 6 | B |
| 2 | B | 7 | D |
| 3 | D | 8 | B |
| 4 | C | 9 | D |
| 5 | D | 10 | C |
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
-
Chia sẻ:
Tran Thao
- Ngày:
Tham khảo thêm
-
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (Bộ A)
-
Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục
-
Giáo án Đạo đức lớp 1 Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục
-
Giáo án Mỹ thuật lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (Trọn bộ cả năm)
-
Giáo án Toán lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (Trọn bộ cả năm)
-
Giáo án Tiếng việt lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (Trọn bộ cả năm)
-
Giáo án lớp 1 bộ sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục tất cả các môn
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Tập huấn tải nhiều
-
12 mẫu Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5 (Mới cập nhật)
-
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cấp Mầm Non 44 module
-
Bài tập cuối khóa mô đun 3 GVPT - Sử dụng công nghệ thông tin (3 câu cuối 19, 20, 21)
-
Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động 2025
-
Top 8 Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu Học
Học tập tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học tích hợp Lịch sử Địa lí THCS Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo năm 2025
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Quan hệ song song trong không gian (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Phương trình lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Giới hạn của hàm số (Có đáp án)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Khoa học tự nhiên THCS Kết nối tri thức
-
Bài tập về Từ chỉ hoạt động, trạng thái - Câu nêu hoạt động
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT
Bài viết hay Tập huấn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức
-
Tài liệu bồi dưỡng mô đun 4 môn Giáo dục thể chất THCS
-
Gợi ý học tập môn Ngữ Văn mô đun 3 THCS
-
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Toán
-
PowerPoint tập huấn Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng
-
Tài liệu bồi dưỡng module 9 môn Khoa học Tiểu học