Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Tin học
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Tin học mà Hoatieu.vn gửi tới các thầy cô sau đây là tài liệu hữu ích, để các thầy cô hoàn thành chương trình tập huấn giáo viên một cách nhanh và hiệu quả nhất. Đáp án gồm 23 câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn phương án A, B, C, D liên quan đến các nội dung môn Tin học. Sau đây là nội dung chi tiết.
20 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn Tin học
1. Giới thiệu mô đun 1
Mô đun 1 “Hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT 2018” gồm 6 nội dung:
1. Tư tưởng chủ đạo và quan điểm phát triển Chương trình GDPT 2018;
2. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh tiểu học/THCS/THPT trong chương trình GDPT 2018;
3. Kế hoạch giáo dục, nội dung Chương trình GDPT 2018;
4. Phương pháp dạy học theo yêu cầu của chương trình GDPT 2018 theo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và chương trình giáo dục môn học;
5. Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và chương trình môn học;
6. Các điều kiện thực hiện Chương trình GDPT 2018.
Module 1 là một trong số 9 mô đun trong Chương trình GDPT mới cho giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông 3 cấp Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông giai đoạn 2019-2021.
Để hoàn thành tập huấn mô đun 1 môn Tin học giáo viên phải xem các video, xem các nội dung bải giảng sau đó hoàn thành các câu hỏi trắc nghiệm, hoàn thành 11 câu phân tích kế hoạch bài giảng môn Tin học.... rồi chờ giáo viên cốt cán chấm điểm
Sau đây là 20 câu hỏi trắc nghiệm môn Tin học mô đun 1 mà Hoatieu.vn tổng hợp được để các thầy cô tham khảo nhằm hoàn thành chương trình tập huấn giáo viên một cách tốt nhất.
2. 20 câu hỏi trắc nghiệm môn Tin học mô đun 1
1. Những quan điểm xây dựng chương trình môn Tin học có tính mới lạ với giáo viên là?
B. Thực hiện giáo dục STEM và giáo dục định hướng
2. Tin học hỗ trợ các môn học khác ở các khía cạnh
A. Góp phần đổi mới phương pháp giáo dục
B. Công cụ không thể thiếu cho các môn học khác
C. Cập nhập và triển khai kiến thức mới
3. Những yếu điểm môn Tin học hiện hành cần tránh là?
A. Nội dung còn mang nặng tính lý thuyết, tính hàn lâm, có sự trùng lặp nội dung ở một số lớp học, cấp học
4. Năng lực nào dưới đây là thành phần của năng lực Tin học?
A. Sử dụng và quản lý các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông. Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong học và tự học
5. Chọn phát biểu đúng về số máy tối thiểu cần trang bị cho hs cấp tiểu học
C. Ở cấp tiểu học cần tối thiểu 1 máy tính cho 3 học sinh
6. Việc hiểu được tầm quan trọng của thông tin và xử lý thông tin trong xã hội hiện đại là biểu hiện của năng lực nào sau đây?
C. Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông
7. Theo quy định, trong giờ học chuyên đề về robot, cần có ít nhất 1 robot giáo dục cho mỗi nhóm gồm tối đa bao nhiêu học sinh?
A. 8
8. Mệnh đề nào sau đây không đúng khi nói về yêu cầu phát triển năng lực Tin học của học sinh?
D. Yêu cầu về phát triển năng lực chung của học sinh ở tất cả các cấp học đều gồm có 3 năng lực thành phần.
9. Môn tin học trang bị cho học sinh hệ thống kiến thức phổ thông gồm 3 mạch trí thức hoà quyện gồm?
A. Khoa học máy tính, công nghệ thông tin và truyền thông, Học vấn số hóa phổ thông.
10. Môn Tin học phổ thông cần phối hợp với những môn học nào sau đây để triển khai giáo dục STEM?
B. Năng lực giao tiếp, hòa nhập, hợp tác phù hợp với thời đại công nghệ 4.0. Năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ kĩ thuật số
11. Môn tin học phổ thông cần phối hợp với các môn học nào sau đây để triển khai giáo dục STEM?
B. Toán, các môn khoa học công nghệ
12. Mục tiêu chính của môn Tin học góp phần hình thành và phát triển?
B. 5 phẩm chất chủ yếu, 3 năng lực chung, 7 năng lực đặc thù
13. Yêu cầu nào cần đạt được ở môn Tin học đối với học sinh THCS?
C. Giải thích được quy trình giải quyết vấn đề có những bước (những bước vấn đề nhỏ hơn) có thể chuyển giao cho máy tính thực hiện, có ví dụ minh họa.
14. Phát biểu nào sau đây không đúng về quy trình xây dựng công cụ kiểm tra đánh giá trong môn Tin học?
D. Quy trình ra đề chỉ bao gồm 2 việc (bước) sau: Xây dựng ma trận đề và ra đề theo ma trận
15. Nội dung kiến thức của môn Tin học được cấu trúc thành 7 chủ đề lớn xuyên suốt từ lớp 3 đến lớp 12. Sắp xếp các mạch nội dung phủ hợp là:
(1). Hướng nghiệp với tin học.
(2). Ứng dụng tin học.
(3). Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số.
(4). Máy tính và xã hội tri thức.
(5). Mạng máy tính và Internet.
(6). Tổ chức, lưu trữ, tìm kiểm và trao đổi thông tin
(7). Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính.
B. 4-5-6-3-2-7-1
16. Ba thành phần của năng lực Tin học góp phần trực tiếp hình thành và phát triển ba năng lực chung là:
A. NLa, NLb, NLc
17. Tin học là môn học:
B. Bao gồm cả khía cạnh khoa học và khía cạnh công nghệ đặc biệt
18. Các tiêu chí đánh giá một kế hoạch dạy học chủ đề học tập Tin học là gì?
A. Đánh giá kế hoạch và tài liệu dạy học, đánh giá việc tổ chức hoạt động học cho học sinh, đánh giá hoạt động của học sinh
19. Hãy cho biết các căn cứ đánh giá trong chương trình giáo dục phổ thông môn Tin học?
B. Mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể, yêu cầu cần đạt về năng lực tin học được xác định
trong chương trinh môn Tin học.
20. Môn Tin học thể hiện tính giáo dục mở ở nhiều phương diện như thế nào?
A. Mở về nội dung, không gian thời gian thực hiện, phương pháp dạy học
Trên đây Hoatieu.vn đã gửi đến các bạn Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Tin học gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm về chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các thầy cô tham khảo đáp án để hoàn thiện module 1 nhanh và chính xác hơn.
3. Đáp án trắc nghiệm Tin học Module 1
Đây là đáp án 10 câu hỏi trắc nghiệm chương trình môn Tin học Module 1. Tuy nhiên do có khá nhiều câu trùng với bộ 20 câu hỏi trên nên HoaTieu chỉ cập nhật thêm 3 câu mới. Mời các bạn theo dõi.
1. Vị trí của môn Tin học trong chương trình Giáo dục phổ thông mới là
Chọn đáp án đúng nhất
A. Là môn học bắt buộc
B. Là môn học bắt buộc ở cấp Tiểu học và THCS
C. Là môn học bắt buộc ở cấp Tiểu học, THCS và là môn lựa chọn ở cấp THPT
D. Là môn học bắt buộc ở cấp Tiểu học, THCS và là môn tự chọn ở cấp THPT
2. Phát biểu nào sau đây là đúng về vai trò của môn Tin học trong chương trình Giáo dục phổ thông mới
(Chọn các phương án đúng)
A. Chuẩn bị cho học sinh khả năng tìm kiếm, tiếp nhận, mở rộng tri thức và sáng tạo trong thời đại các mạng công nghiệp lần thứ tư và toàn hóa.
B. Có ảnh hưởng lớn đến cách sống, cách suy nghĩ và hành động của con người, là công cụ hiệu quả hỗ trợ tự học, tự học suốt đời
C. Giúp học sinh thích ứng và hòa nhập được với xã hội hiện đại, hình thành và phát triển cho học sinh năng lực tin học để học tập, làm việc và nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
D. Là môn học công cụ cho các môn học khác
3. Môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học là
(Chọn phương án đúng nhất)
A. Hai phân môn học độc lập
B. Hai môn học được ghép một cách cơ học
C. Hai ý trả lời A và B đều đúng
D. Môn học tích hợp tin học và công nghệ
Hiện Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Tin học đang được HoaTieu.vn tiếp tục cập nhật, thầy cô nhớ theo dõi thường xuyên để nhận tài liệu câu hỏi và gợi ý đáp án mới nhất nhé. Lưu ý gợi ý trả lời do giáo viên đã hoàn thành tập huấn và đạt kết quả cao thực hiện, dựa trên kiến thức và quan điểm cá nhân, không phải đáp án chính thức của Bộ Giáo dục, nên chỉ mang tính chất tham khảo.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
- Tham vấn:Nguyễn Thị Hải Yến
Tham khảo thêm
11 câu Phân tích kế hoạch bài dạy môn Ngữ văn Cấp tiểu học
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Mỹ thuật tiểu học
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán tiểu học
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất tiểu học
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên - Xã hội tiểu học
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Giáo dục công dân tiểu học
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Lịch sử - Địa lý
Gợi ý cho bạn
-
Nêu cách thức tải và cài đặt các phần mềm 3D-GeoGebra ứng dụng dạy học tương tác hình học động trong không gian 3 chiều
-
Thầy/cô hãy phân tích mối quan hệ giữa xây dựng trường học an toàn và phòng chống bạo lực học đường
-
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa lớp 9 môn Toán file word
-
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Âm nhạc cấp tiểu học
-
Danh mục sách giáo khoa mới lớp 11 năm 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công