11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Giáo dục công dân tiểu học
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Giáo dục công dân tiểu học trong Tập huấn trực tuyến chương trình GDPT 2018 mà hoatieu.vn giới thiệu sau đây là tài liệu hữu ích để các thầy cô tham khảo nhằm viết cho mình kế hoạch giảng dạy hay và đầy đủ nhất.
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn GDCD tiểu học với hướng dẫn trả lời mang tính chất tham khảo, các bạn chỉ nên đọc để lấy ý tưởng làm bài, phù hợp với kiến thức, môi trường dạy và học cá nhân.
- 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất tiểu học
- 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Âm nhạc tiểu học
- 11 câu Phân tích kế hoạch bài dạy môn Ngữ văn Cấp tiểu học
- 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên - Xã hội tiểu học
- 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Mỹ thuật tiểu học
Phân tích kế hoạch bài dạy môn GDCD
- 1) Sau khi học bài học, học sinh "làm" được gì để tiếp nhận (chiếm lĩnh) và vận dụng kiến thức, kỹ năng của chủ đề?
- 2) Học sinh sẽ được thực hiện các "hoạt động học" nào trong bài học?
- 3) Thông qua các "hoạt động học" sẽ thực hiện trong bài học, những "biểu hiện cụ thể" của những phẩm chất, năng lực nào có thể được hình thành, phát triển cho học sinh?
- 4) Khi thực hiện hoạt động để hình thành kiến thức mới trong bài học, học sinh sẽ được sử dụng những thiết bị dạy học/học liệu nào?
- 5) Học sinh sử dụng thiết bị dạy học/học liệu như thế nào (đọc/nghe/nhìn/làm) để hình thành kiến thức mới?
- 6) Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động để hình thành kiến thức mới là gì?
- 7) Giáo viên cần nhận xét, đánh giá như thế nào về kết quả thực hiện hoạt động để hình thành kiến thức mới của học sinh?
- 8) Khi thực hiện hoạt động luyện tập/vận dụng kiến thức mới trong bài học, học sinh sẽ được sử dụng những thiết bị dạy học/học liệu nào?
- 9) Học sinh sử dụng thiết bị dạy học/học liệu như thế nào (đọc/nghe/nhìn/làm) để luyện tập/vận dụng kiến thức mới?
- 10) Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động luyện tập/vận dụng kiến thức mới là gì?
- 11) Giáo viên cần nhận xét, đánh giá như thế nào về kết quả thực hiện hoạt động luyện tập/vận dụng kiến thức mới của học sinh?
- Kế hoạch bài dạy môn Giáo dục công dân tiểu học
1) Sau khi học bài học, học sinh "làm" được gì để tiếp nhận (chiếm lĩnh) và vận dụng kiến thức, kỹ năng của chủ đề?
+ Học sinh nêu được:
- Các việc bản thân tự giác làm ở nhà, ở trường.
- Sự cần thiết phải tự giác làm những việc đó.
+ Học sinh đánh giá được:
- Thái độ, hành vi tự giác của bản thân và của người khác.
+ Học sinh làm được:
- Vận dụng được những kiến thức, kĩ năng đã học để tự giác thực hiện các việc của mình trong thực tiễn đời sống hằng ngày.
2) Học sinh sẽ được thực hiện các "hoạt động học" nào trong bài học?
+ Hoạt động học:
- Hoạt động khám phá vấn đề: Học sinh phải trả lời được câu hỏi “cái gì?”, “tại sao?”, “bằng cách nào?”
- Hoạt động luyện tập:
- Luyện tập củng cố kiến thức: Học sinh trả lời các câu hỏi của giáo viên.
- Luyện tập dạng kĩ năng: Dọn dẹp, mặc quần áo, sắp xếp tranh, xử lí tình huống.
- Hoạt động thực hành: Giao nhiệm vụ, học sinh thực hiện, báo cáo, đánh giá.
+ Hoạt động bổ trợ:
- Hoạt động khởi động: Giáo viên tạo hứng thú bằng cách cho học sinh xem video “Con bướm” để dẫn dắt vào bài.
- Hoạt động tổng kết: Làm phiếu bài tập, chia sẻ lại kết quả.
3) Thông qua các "hoạt động học" sẽ thực hiện trong bài học, những "biểu hiện cụ thể" của những phẩm chất, năng lực nào có thể được hình thành, phát triển cho học sinh?
+ Hoạt động 1:
- Phẩm chất: Trách nhiệm, chăm chỉ.
- Năng lực: Nhận thức hành vi.
+ Hoạt động 2:
- Phẩm chất: Trách nhiệm, chăm chỉ.
- Năng lực:
. Nhận thức chuẩn mực: Nêu việc cần làm, lí do vì sao làm.
. Hợp tác giao tiếp.
+ Hoạt động 3:
- Phẩm chất: Trách nhiệm, trung thực, chăm chỉ.
- Năng lực: Đánh giá, điều chỉnh hành vi.
+ Hoạt động 4:
- Phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm.
- Năng lực:
- Điều chỉnh hành vi.
- Phát triển bản thân.
+ Hoạt động 5:
- Phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm, trung thực, nhân ái.
- Năng lực: Đánh giá hành vi, thực hiện kế hoạch.
4) Khi thực hiện hoạt động để hình thành kiến thức mới trong bài học, học sinh sẽ được sử dụng những thiết bị dạy học/học liệu nào?
+ Hoạt động 1: Nguồn trang web, câu chuyện.
+ Hoạt động 2: Hình ảnh sưu tầm.
+ Hoạt động 3:
- Dụng cụ cá nhân: Quần áo, bàn học, lược, …
- Tranh.
+ Hoạt động 4: Dụng cụ dọn vệ sinh (chổi, khăn,…).
+ Hoạt động 5: Phiếu đánh giá.
5) Học sinh sử dụng thiết bị dạy học/học liệu như thế nào (đọc/nghe/nhìn/làm) để hình thành kiến thức mới?
+ Hoạt động 1:
- Nghe và theo dõi câu chuyện.
- Trả lời câu hỏi liên quan đến câu chuyện, rút ra bài học từ câu chuyện đó.
+ Hoạt động 2:
- Học sinh thảo luận nhóm, trình bày kết quả, từ đó liên hệ bản thân.
6) Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động để hình thành kiến thức mới là gì?
+ Các câu trả lời của học sinh.
+ Bài học mà học sinh rút ra được.
+ Kết quả thảo luận của nhóm.
7) Giáo viên cần nhận xét, đánh giá như thế nào về kết quả thực hiện hoạt động để hình thành kiến thức mới của học sinh?
+ Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập:
- Các em hiểu yêu cầu của giáo viên nêu ra.
- Các em tích cực tham gia hoạt động nhóm.
+ Mức độ chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh:
- Các em nêu được rất nhiều công việc khác nhau, phù hợp với bản thân.
Ví dụ: Nhóm A làm việc sôi nổi, các bạn đều tham gia ý kiến.
Nhóm B hôm nay làm việc có tiến bộ.
+ Tham gia trình bày, kết quả hoạt động của nhóm rõ ràng, biết nhận xét, nêu suy nghĩ của mình về sản phẩm học tập của nhóm bạn.
- Các em trình bày bài to, rõ ràng, đầy đủ ý, đúng nội dung bài tập.
- Các em có lắng nghe bạn trình bày và chia sẻ ý kiến bổ sung của mình cho bài của nhóm bạn.
+ Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.
- Các nhóm đều hoàn thành yêu cầu của giáo viên.
- Các nhóm đảm bảo đúng thời gian thảo luận.
8) Khi thực hiện hoạt động luyện tập/vận dụng kiến thức mới trong bài học, học sinh sẽ được sử dụng những thiết bị dạy học/học liệu nào?
+ Bàn học, đồ dùng học tập, sách vở,…
+ Lược, dây thun, quần áo, nước, thau,…
+ Xà phòng, tranh ảnh,…
9) Học sinh sử dụng thiết bị dạy học/học liệu như thế nào (đọc/nghe/nhìn/làm) để luyện tập/vận dụng kiến thức mới?
+ Đọc: Học sinh đọc các yêu cầu bài tập xử lý tình huống.
+ Nghe: Học sinh lắng nghe các câu hỏi của giáo viên.
+ Nhìn: Học sinh quan sát tranh, quan sát việc làm của bạn.
+ Làm: Học sinh thực hiện được các việc làm một cách tự giác.
10) Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động luyện tập/vận dụng kiến thức mới là gì?
+ Các câu trả lời đúng của học sinh.
+ Các việc học sinh tự giác làm.
+ Các hoạt động tích cực mà học sinh tham gia.
11) Giáo viên cần nhận xét, đánh giá như thế nào về kết quả thực hiện hoạt động luyện tập/vận dụng kiến thức mới của học sinh?
+ Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập:
- Các em hiểu được yêu cầu cô đưa ra.
- Em tích cực tham gia hoạt động.
+ Mức độ tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Em kể được 1 số việc đã tự giác làm ở nhà, ở trường.
- Em thực hiện được việc dọn dẹp hộc bàn, mặc quần áo chỉnh tề, chải tóc gọn gàng.
- Em sắp xếp hộc bàn gọn gàng, biết phân loại đồ dùng.
- Các em biết phối hợp với nhau để ghép bức tranh rửa tay đúng và nhanh.
- Các em đã trao đổi, thảo luận đưa ra cách xử lí tình huống hợp lí.
+ Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Các em trình bày bài to, rõ ràng, đầy đủ ý, đúng nội dung bài tập.
- Các em có lắng nghe bạn trình bày và chia sẻ ý kiến bổ sung của mình cho bài của nhóm bạn.
+ Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.
- Các nhóm đều hoàn thành yêu cầu của cô.
Kế hoạch bài dạy môn Giáo dục công dân tiểu học
Trong Chương trình giáo dục phổ thông mới, các nội dung Giáo dục công dân (GDCD) được phân thành môn Đạo đức ở cấp tiểu học. Trong môn GDCD, thông qua các bài học về lối sống, đạo đức, pháp luật, kinh tế bồi dưỡng cho học sinh (HS) các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung, đặc biệt là tình cảm, niềm tin, nhận thức, cách ứng xử phù hợp với chuẩn mực đạo đức và quy định của pháp luật, có kỹ năng sống và bản lĩnh để học tập, làm việc và sẵn sàng thực hiện trách nhiệm công dân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam và hội nhập quốc tế.
Do đó thầy cô có thể tham khảo thêm kế hoạch bài dạy, giáo án môn Giáo dục công dân tiểu học tại đường link sau:
- Giáo án Đạo đức lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
- Giáo án Đạo đức lớp 1 sách Cánh Diều
- Giáo án Đạo đức lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo
- Giáo án Đạo đức lớp 2 sách Kết nối tri thức
- Giáo án Đạo đức lớp 2 sách Chân trời sáng tạo
- Giáo án Đạo đức lớp 2 sách Cánh diều
- Giáo án Đạo đức 3 sách Cánh Diều
- Giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo
- Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức với cuộc sống
- Giáo án Đạo đức 4 Cánh Diều
- Giáo án Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo trọn bộ
- Giáo án Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Tran Thao
- Ngày:
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Giáo dục công dân tiểu học
140,2 KB 07/06/2020 8:42:00 SATải 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Giáo dục công dân tiểu học PDF
19/10/2023 12:03:23 CH
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Kế hoạch dạy học môn Âm nhạc lớp 4 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Mẫu phân phối chương trình lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
-
(File word) Phân phối chương trình Mĩ thuật 12 Kết nối tri thức
-
(File word) Phân phối chương trình Tin học 9 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy tích hợp An toàn giao thông lớp 1 (sách giáo khoa mới)
-
Kế hoạch dạy học môn Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo
-
Việc xây dựng kế hoạch bài dạy có vai trò gì trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình giáo dục môn học?
-
Phân phối chương trình Vật lí lớp 11 Kết nối tri thức
-
(Mới) Kế hoạch dạy học Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức file Word
-
Phân phối chương trình Ngữ Văn lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh, thân thiện ở trường THCS, nơi thầy cô đang công tác
-
Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình Tự nhiên xã hội lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình Môn Toán lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình Toán lớp 2 Sách Cánh Diều 2025
-
Phân phối chương trình Âm nhạc lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học môn Toán lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học môn Âm nhạc lớp 4 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2 năm 2024-2025
-
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 5 năm 2024-2025
-
Kế hoạch dạy học môn Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học Lịch sử và Địa lí lớp 4 Kết nối tri thức

Bài viết hay Kế hoạch dạy học
(File word) Phụ lục 1, 2, 3 Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Kế hoạch giáo dục môn Lịch sử lớp 7 giảm tải theo công văn 4040
Phân phối chương trình Mỹ thuật lớp 6 Sách Cánh Diều
Kế hoạch dạy tích hợp lớp 1 bộ sách Cánh Diều (7 môn)
Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người lớp 5 năm 2024-2025 (KNTT, CD)
Kế hoạch dạy học Âm nhạc 5 Cánh Diều Công văn 2345 năm 2024-2025