Giáo án môn Đạo Đức 3 Cánh Diều cả năm 2023-2024

Giáo án bài giảng môn Đạo đức lớp 3 bộ Cánh Diều

Giáo án Đạo đức lớp 3 sách Cánh Diều là mẫu giáo án bài giảng theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án. Sau đây là nội dung chi tiết giáo án Đạo Đức 3 Cánh Diều file word mời các bạn cùng tham khảo.

Giáo án Đạo đức 3 sách Cánh Diều được thầy cô giáo gửi tới Hoatieu.vn nhằm chia sẻ miễn phí đến các bạn, góp phần cho hữu ích cho công việc chuẩn bị giáo án cho năm học 2022-2023 sắp tới.

Giáo án Đạo đức 3 Cánh Diều file word

TUẦN 1

ĐẠO ĐỨC

CHỦ ĐỀ 1: EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM

Bài 01: EM KHÁM PHÁ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM (T1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:

- Nhận biết được Quốc hiệu, Quốc kì, Quốc ca Việt Nam.

- Có cảm xúc tự hào khi nghe bài hát Quốc ca.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: Biết quan sát và nhận biết được Quốc hiệu, Quốc kì, Quốc ca Việt Nam.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tự tìm hiểu thêm về Quốc kì, Quốc ca Việt Nam.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ, trao đổi, trình bày trong hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất yêu nước: Có cảm xúc tự hào ki nghe bài hát Quốc Ca.

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ quan sát, suy nghĩ, trả lời câu hỏi; Quốc hiệu, Quốc kì, Quốc ca Việt Nam.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

- Cách tiến hành:

- GV giới thiệu một số bức tranh, yêu cầu HS quan sát và chọn những hình ảnh về đất nước con người Việt Nam.

- GV Nhận xét, tuyên dương.

- GV dẫn dắt vào bài mới.

- HS quan sát tranh.

+ HS trả lời về những hình ảnh về đất nước con người Việt Nam.

+ Tranh 1: Bác Hồ kính yêu

+ Tranh 2: Múa rối nước.

+ Tranh 4: Chùa Một Cột.

- HS lắng nghe.

2. Khám phá:

- Mục tiêu: Nhận biết được Quốc hiệu Việt Nam.

- Cách tiến hành:

Hoạt động 1: Tìm hiểu Quốc hiệu Việt Nam. (Làm việc chung cả lớp)

- GV mời HS nêu yêu cầu.

- GV giới thiệu tranh yêu cầu HS quan sát, đọc thầm câu chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi:

+ Quốc hiệu của nước ta là gì?

- GV mời HS tham gia ý kiến về Quốc hiệu của Việt Nam.

- GV mời HS khác nhận xét.

- GV nhận xét tuyên dương, sửa sai (nếu có)

Hoạt động 2: Tìm hiểu Quốc kì Việt Nam. (làm việc nhóm 4).

- GV mời HS nêu yêu cầu.

- GV giới thiệu tranh yêu cầu HS thảo luận nhóm 4, quan sát và trả lời câu hỏi:

+ Hãy tìm Quốc kì của Việt Nam trong các hình dưới đây.

+ Hãy mô tả Quốc kì nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- GV mời các nhóm trình bày.

- GV mời các nhóm khác nhận xét.

- GV nhận xét tuyên dương và kết luận:

Quốc kì nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam có khung hình chữ nhật, chiều rộng bằng 2/3 chiều dài, nền cờ màu đỏ, ở giữa có ngôi sao vàng 5 cánh.

- 1 HS nêu yêu cầu.

- cả lớp cùng quan sát tranh và đọc nội dung câu chuyện qua tranh để tìm ra Quốc hiệu của đất nước.

+ Quốc hiệu là tên một nước. Quốc hiệu của nước ta là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

- 3-5 HS trình bày

- HS khác nhận xét, bổ sung.

+ HS lắng nghe, rút kinh nghiêm.

- 1 HS nêu yêu cầu.

- Các nhóm thảo luận, trao đổi và tìm ra Quốc kì Biệt Nam.

- Các nhóm trình bày:

+ Quốc kì Việt Nam:

+ Trình bày mô tả Quốc kì vủa nước Việt Nam theo nhận biết của nhóm.

- Các nhóm khác khác nhận xét, bổ sung.

+ HS đọc lại mô tat Quốc kì Việt Nam.

3. Luyện tập

- Mục tiêu:

+ Học sinh biết về bài hát Quốc ca của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

+ Nêu được cảm xúc của mình khi nghe hát Quốc ca.

- Cách tiến hành:

Hoạt động 3: Tìm hiểu Quốc ca Việt Nam. (làm cá nhân).

- GV mời HS nêu yêu cầu.

- GV mở bài hát “Tiến Quân ca” cho HS nghe và trả lời câu hỏi:

+ Quốc ca Việt Nam có tên gốc là gì? Do nhạc sĩ nào sáng tác?

+ Nêu cảm xúc của em khi nghe Quốc ca Việt Nam.

- GV mời HS trình bày theo hiểu biết của mình.

- GV mời các nhóm nhận xét.

- GV chốt nội dung, tuyên dương.

- 1 HS đọc yêu cầu bài.

- HS làm việc cá nhân, lắng nghe bài hát và trả lời câu hỏi:

+ Quốc ca Việt Nam có tên gốc là bài hát Tiến quân ca. Do cố nhạc sĩ Văn Cao sáng tác.

+ Nêu cảm xúc của em khi nghe Quốc ca Việt Nam: Cảm thấy tự hào khi nghe Quốc ca.

- HS trình bày

- Các nhóm nhận xét nhóm bạn.

3. Vận dụng.

- Mục tiêu:

+ Củng cố kiến thức về Quốc hiệu, Quốc kì và Quốc ca Việt Nam.

+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt lễ chào cờ và hát Quốc ca.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức vận dụng bằng hình thức thi đua chào cờ đúng nhất. Lớp trưởng điều hành lễ chào cờ.

+ GV yêu cầu học sinh chia ra thành các nhóm (3-4 nhóm). Mỗi nhóm thực hành lèm lễ chào cờ và hát Quốc ca 1 lượt.

+ Mời các thành viên trong lớp nhận xét trao giải cho nhóm chào cờ tốt nhất, hát Quốc ca đúng và hay nhất.

- Nhận xét, tuyên dương

- HS chia nhóm và tham gia thực hành chào cờ.

+ Lần lượt các nhóm thực hành theo yêu cầu giáo viên.

+ Các nhóm nhận xét bình chọn

- HS lắng nghe,rút kinh nghiệm

4. Điều chỉnh sau bài dạy:

.......................................................................................................................................

.......................................................................................................................................

.......................................................................................................................................

.......................

Do nội dung Đạo đức lớp 3 sách Cánh Diều cả năm rất dài nên mời thầy cô tải file về để xem đầy đủ nội dung của giáo án cả năm học. Giáo án tải về hoàn toàn miễn phí, các thầy cô click vào nút tải về rồi chọn định dạng file .Doc để tải giáo án.

Mời các thầy cô và các bạn tham khảo thêm các giáo án và tài liệu khác của bộ sách Cánh Diều lớp 3 trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu của Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
3 7.972
0 Bình luận
Sắp xếp theo