Giáo án Đạo đức 2 sách Chân trời sáng tạo (Đầy đủ cả năm)

Giáo án Đạo đức lớp 2 sách Chân trời sáng tạo là mẫu giáo án bài giảng theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.

Giáo án môn Đạo đức lớp 2 theo chương trình mới

QUÝ TRỌNG THỜI GIAN (Tiết 1)

I. Mục tiêu:

*Kiến thức

  • Nêu được một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian.
  • Nêu được vì sao phải quý trọng thời gian.
  • Thực hiện được việc sử dụng thời gian hợp lí.

*Phẩm chất và năng lực:

  • Nhận ra được một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian.
  • Thể hiện được sự quý trọng thời gian, sử dụng thời gian hợp lí.
  • Biết được vì sao phải quý trọng thời gian, sử dụng thời gian hợp lí.
  • Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
  • Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
  • Chăm chỉ: Chủ động được việc sử dụng thời gian một cách hợp lí và hiệu quả.

II. Chuẩn bị :

- Bộ tranh, video clip về đức tính chăm chỉ.

- Máy tính, máy chiếu (nếu có).

- SGK. Vở bài tập Đạo đức 2.

- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập

theo yêu cầu của GV.

III. Hoạt động của giáo viên và học sinh

TLHoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh
10p

1. KHỞI ĐỘNG:

Hoạt động: Quan sát tranh và trả lời  câu hỏi.

Mục tiều: Khơi gợi cảm xúc, giúp HS xác định được chủ đề bài học: Quý trọng thời gian.

- GV yêu cầu HS thảo luận, quan sát bức tranh phần Khởi động sgk trang 6 và trả lời câu hỏi: Em hãy thuật lại tình huống đã xảy ra trong bức tranh bằng việc trả lời 2 câu hỏi sau:

+ Vì sao Na và bố bị lỡ chuyến xe?

+ Nêu cảm nhận của em về việc làm của Na? Em có đồng tình với việc làm đó không, vì sao?

GV đặt vấn đề: Thời gian rất quý giá. Vậy chúng ta cần làm gì và làm như thế nào để thể hiện việc mình biết quý trọng thời gian? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay

- Bài 1: Quý trọng thời gian

- HS tiếp nhận nhiệm vụ, trả lời câu hỏi

+ Hai bố con Na chuẩn bị ra bến xe về quê. Gần đến giờ xe chạy mà Na vẫn mải chơi, chưa chuẩn bị xong đồ đạc. Khi hai bố con đến bến xe thì xe đã chạy và phải đợi một tiếng nữa mới  có chuyến tiếp theo. Bố Na rất  tiếc vì không kịp ra xe đúng giờ.

Còn Na thì ngạc nhiên vì mình chỉ muộn một chút mà đã bị lỡ

+ Em không đồng tình với việc làm của Na vì nó thể hiện sự không biết quý trọng thời gian.

22’

B. KIẾN TẠO TRI THỨC MỚI:

Hoạt động 1: Bạn nào trong tranh biết quý trọng thời gian?

Mục tiêu: Giúp HS bước đẩu tìm hiểu, phân biệt được những biểu hiện biết quý trọng thời gian hoặc không biết quý trọng thời gian.

Tổ chức thực hiện:

- GV chia lớp thành các nhóm 4 và yêu cầu HS tìm hiểu, thảo luận qua những dẫn dắt, gợi mở:

+ Các bạn trong tranh đã nói gì, làm gì?

+ Lời nói, việc làm đó cho thấy các bạn đã sử dụng thời gian như thế nào?

+ Lời nói, việc làm đó cho thấy bọn nào biết, bọn nào chưa biết quý trọng thời gian?...

Do nội dung giáo án rất dài nên mời các thầy cô tải file về để xem đầy đủ nội dung cả năm bao gồm HK1 và học kì 2.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
15 25.148
0 Bình luận
Sắp xếp theo