Kế hoạch bài dạy tích hợp lớp 2 sách Chân trời sáng tạo
Tài liệu này không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro. Tìm hiểu thêm »
Giáo án tích hợp lớp 2 sách Chân trời sáng tạo gồm đầy đủ kế hoạch bài dạy của 35 tuần học, được biên soạn bám sát chương trình các môn học bộ sách CTST, giúp giáo tham khảo nhằm có thêm kinh nghiệm soạn giáo án tích hợp, lồng ghép theo chương trình mới. Mời các bạn tải Kế hoạch bài dạy tích hợp lớp 2 sách Chân trời cả năm file word tại bài viết sau của HoaTieu.vn.
Mẫu kế hoạch bài dạy tích hợp lớp 2 CTST gồm các môn học tích hợp như: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, HĐTN, Mĩ Thuật, Âm nhạc. Với giáo án tích hợp được biên soạn theo mẫu Công văn 2345, đảm bảo cấu trúc, nội dung tích hợp và các yêu cầu cần đạt góp phần hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh.
Giáo án tích hợp các môn học lớp 2 Chân trời sáng tạo
Kế hoạch bài dạy tích hợp lớp 2 CTST Tuần 1
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY TUẦN 1
Từ ... đến ...
|
NGÀY |
Buổi |
TIẾT |
MÔN |
TÊN BÀI DẠY |
|
Thứ hai
|
Sáng |
1 |
HĐTN |
SHDC: Tham gia Lễ khai giảng |
|
2 |
Tiếng Việt |
Bài 1: Bé Mai đã lớn (Tiết 1) Đọc Bé Mai đã lớn |
||
|
3 |
Tiếng Việt |
Bài 1: Bé Mai đã lớn (Tiết 2) Đọc Bé Mai đã lớn |
||
|
4 |
Toán |
Ôn tập các số đến 100 (Tiết 1) |
||
|
Chiều |
1 |
Đạo đức |
Quý trọng thời gian (Tiết 1) |
|
|
2 |
Tin học |
GV bộ môn |
||
|
3 |
Âm nhạc |
GV bộ môn |
||
|
Thứ ba
|
Sáng |
1 |
Tiếng Việt |
Bài1: Bé Mai đã lớn (Tiết 3) Viết chữ hoa A |
|
2 |
Tiếng Việt |
Bài 1: Bé Mai đã lớn (Tiết 4) Từ và câu |
||
|
3 |
Toán |
Ôn tập các số đến 100 (Tiết 2) |
||
|
4 |
GDTC |
GV bộ môn |
||
|
Chiều |
1 |
GD STEM |
GV trung tâm STEPPING STONES |
|
|
2 |
HĐTN |
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Chơi trò chơi “Tôi có thể…”; Nhận biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân. |
||
|
3 |
Mĩ thuật |
GV bộ môn |
||
|
Thứ tư |
Sáng |
1 |
Tiếng Việt |
Bài 2: Thời gian biểu (Tiết 1) Đọc Thời gian biểu |
|
2 |
Tiếng Việt |
Bài 2: Thời gian biểu (Tiết 2) Nghe viết Bé Mai đã lớn / Bảng chữ cái / Phân biệt c/k |
||
|
3 |
Toán |
Ước lượng |
||
|
4 |
TNXH |
Các thế hệ trong gia đình (Tiết 1) |
||
|
Chiều |
1 |
Tin học |
GV bộ môn |
|
|
2 |
Tiếng Anh |
GV TA |
||
|
3 |
Tiếng Anh |
GV TA |
||
|
Thứ năm
|
Sáng |
1 |
GDTC |
GV bộ môn |
|
2 |
Tiếng Việt |
Bài 2: Thời gian biểu (Tiết 3) MRVT Trẻ em |
||
|
3 |
Tiếng Việt |
Bài 2: Thời gian biểu (Tiết 4) Nói và đáp lời bày tỏ sự ngạc nhiên, lời khen ngợi. |
||
|
4 |
Toán |
Số hạng - Tổng (Tiết 1) |
||
|
Chiều |
1 |
TNXH |
Các thế hệ trong gia đình (Tiết 2) |
|
|
2 |
GDKNS |
Kĩ năng lắng nghe tích cực (Tiết 1) |
||
|
3 |
Ôn tập |
|
||
|
Thứ sáu
|
Sáng |
1 |
Tiếng Anh |
GV bộ môn |
|
2 |
Tiếng Anh |
GV bộ môn |
||
|
3 |
Tiếng Việt |
Bài 2: Thời gian biểu (Tiết 5) Nói, viết lời tự giới thiệu |
||
|
4 |
Tiếng Việt |
Bài 2: Thời gian biểu (Tiết 6) Đọc một truyện về trẻ em |
||
|
Chiều |
1 |
Toán |
Số hạng - Tổng (Tiết 2) |
|
|
2 |
HĐTN |
SHL: Bầu chọn lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng,… |
||
|
3 |
Đọc sách TV |
Nhân viên (thư viện) |
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 2
CHỦ ĐIỂM 1: EM ĐÃ LỚN HƠN
Bài 1: BÉ MAI ĐÃ LỚN – SỐ TIẾT: 4
Thời gian thực hiện: Từ ngày ...... đến ngày .......
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Nói được với bạn một việc nhà mà em đã làm; nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung bài qua tên bài và tranh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng lôgic ngữ nghĩa; phân biệt được lời của các nhân vật và lời người dẫn chuyện; hiểu nội dung bài đọc: Những việc nhà Mai đã làm giúp em lớn hơn trong mắt bố mẹ; biết liên hệ bản thân: tham gia làm việc nhà. Kể tên một số việc em đã làm ở nhà và ở trường.
- HS viết đúng kiểu chữ hoa A và câu ứng dụng.
- Bước đầu làm quen với các khái niệm từ ngữ và câu; tìm và đặt câu với từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động.
- Chia sẻ với bạn cảm xúc của em sau khi làm việc nhà.
*Góp phần phát triển năng lực chung: NL tự chủ và tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Góp phần phát triển phẩm chất: nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng:
- GV: Tranh ảnh, video clip HS giúp bố mẹ làm việc nhà, mẫu chữ hoa A, câu ứng dụng.
- Học sinh: sách giáo khoa; Vở tập viết, bảng con.
2. Phương pháp, kĩ thuật:
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
|
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC |
YÊU CẦU CẦN ĐẠT |
|
TIẾT 1,2: ĐỌC BÉ MAI ĐÃ LỚN |
|
|
A. KHỞI ĐỘNG (8 phút) |
|
|
- HS xem hình ảnh vào lớp 1 của mình và các bạn. - GV nêu vấn đề: Khi vào lớp 1 các em cảm thấy như thế nào? -> 3-4 HS trả lời. - GV gợi mở: Bây giờ vào lớp 2, các em thấy mình có gì khác lớp 1? Hãy nói cho bạn nghe nhé! -> HS nối tiếp nói nhanh. - GV chốt và yêu cầu HS nói với bạn về 1 việc nhà mình đã làm. -> HS trao đổi nhóm đôi 2 lượt rồi trình bày với cả lớp. - GV chuyển ý để giới thiệu chủ điểm và bài mới. - GV đưa tranh minh họa, gợi ý để HS phán đoán về nội dung bài. -> HS quan sát tranh, thảo luận nhóm 4 và trình bày trước lớp về nội dung bài. - GV đánh giá chung về hoạt động 1 - GV chuyển ý vào bài. |
*Mục tiêu: - Có những hiểu biết ban đầu về chủ điểm Em đã lớn hơn. - Nhận ra những biểu hiện của bản thân cho thấy mình đã lớn hơn trước. - Phỏng đoán được nội dung bài đọc qua tên bài và tranh minh họa. * Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân - cả lớp |
|
B. KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬP |
|
|
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (15 phút) - HS nghe GV đọc mẫu. Trước khi đọc, GV nêu câu hỏi kích thích sự tập trung của HS: Ai khen bé Mai đã lớn? - Nhóm đôi đọc nối tiếp từng câu - 4 HS nối tiếp đọc lại bài (mỗi HS 1 đoạn). Trước khi HS đọc, GV yêu cầu cả lớp chú ý nghe để nhận xét về cách đọc của bạn theo các tiêu chí: đọc đúng; đọc to, rõ. - Sau mỗi đoạn, GV hướng dẫn HS nhận xét và chỉ ra từ ngữ cần phát âm đúng, câu văn cần ngắt nghỉ đúng chỗ. - HS nghe GV hướng dẫn đọc và luyện đọc từ ngữ, câu văn (cá nhân – 2-3 em). - HS luyện đọc từng đoạn theo nhóm 4. Nêu nhận xét về kết quả luyện đọc của các thành viên theo bảng tiêu chí: đọc đúng; đọc to, rõ; ngắt nghỉ đúng chỗ. + Trước khi các nhóm luyện đọc, GV hướng dẫn sử dụng bảng tiêu chí đánh giá. + Các nhóm luyện đọc, GV đến các nhóm để hướng dẫn, giúp đỡ và cùng tham gia luyện đọc với HS. - HS nêu kết quả đánh giá của nhóm và đọc bài trước lớp (1-2 nhóm); GV cùng HS nhận xét. - HS đọc toàn bài (1-2 em) - GV đánh giá chung về hoạt động 2 |
* Mục tiêu: - Đọc đúng và rõ ràng, ngắt nghỉ đúng chỗ. - Bước đầu phân biệt được lời nhân vật (bố, mẹ) và lời người dẫn chuyện. * Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân - cả lớp |
|
Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (12 phút) - Tìm hiểu nội dung bài đọc - Sau khi 1 HS đọc toàn bài. GV đặt câu hỏi: + Bài đọc nhắc đến những ai? (GV kết hợp giải nghĩa bố mẹ: ba mẹ, ba má) + Lúc đầu, bé Mai đã thử làm người lớn bằng những cách nào? + Sau đó, bé Mai làm gì? (Những việc làm của Mai được bố mẹ khen) (GV giải nghĩa từ bát: chén) + Những việc nhà mà Mai đã làm giúp em lớn hơn trong mắt bố mẹ. - Mời 2 HS nhắc lại nội dung bài. - Đặt câu hỏi giúp HS liên hệ bản thân. - Yêu cầu HS nhắc lại. - GV đọc lại đoạn 2, 3. + Khi Mai làm việc giúp bố mẹ. Bố khen Mai như thế nào? - Rút nội dung bài: Những việc nhà Mai đã làm giúp em lớn hơn trong mắt bố mẹ - GV hướng dẫn HS đọc câu nói của bố với giọng vui và ngạc nhiên: Ồ, con gái của bố quét nhà sạch quá! Y như mẹ quét vậy. - Mời 3-4 HS đọc câu nói của bố. - GV nhận xét, khích lệ. - Còn mẹ khen Mai như thế nào? - GV hướng dẫn HS đọc lời khen của mẹ với giọng vui và tự hào: - Bé Mai nhà ta đã lớn thật rồi. - Mời 3-4 HS đọc câu nói của mẹ. |
* Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc: Những việc nhà Mai đã làm giúp em lớn hơn trong mắt bố mẹ; biết liên hệ bản thân: tham gia làm việc nhà. Kể tên một số việc em đã làm ở nhà và ở trường. * Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân – nhóm - cả lớp
|
|
Hoạt động 3: Luyện đọc lại (10 phút) - GV gợi ý để HS nhớ lại nội dung chính của bài và xác định giọng đọc: + Ai đã ngạc nhiên và khen Mai quét nhà giống y như mẹ? à GV đọc mẫu lời của bố với giọng vui, ngạc nhiên + Mẹ khen Mai về điều gì? à HS đọc lời khen của mẹ với giọng vui, tự hào - GV đọc mẫu đoạn 3 “Khi mẹ chuẩn bị... lớn thật rồi”. 1-2 HS đọc lại, tự nhận xét. à nhóm đôi luyện đọc: + nam: đoạn 2 (có lời của bố) + nữ: đoạn 3 (có lời của mẹ) + tùy chọn (nếu còn thời gian) - Đọc trước lớp: nam – 1 nữ - Thi đọc: + Lượt 1: nam – nam + Lượt 2: nữ - nữ - GV đánh giá chung về hoạt động 3. |
*Mục tiêu: - Đọc đúng lời nhân vật (bố, mẹ) và lời người kể chuyện - Tích cực tham gia luyện tập và nêu nhận xét, giúp bạn tiến bộ * Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân – nhóm - cả lớp . |
|
Hoạt động 4: Luyện tập mở rộng (25 phút) - HS hoạt động theo nhóm 6: + Mỗi HS nhận được 2 cánh hoa: hoa của cha mẹ và hoa của thầy cô. + Ghi các việc có thể làm ở nhà và ở trường, phù hợp lứa tuổi. + Cả nhóm đính cánh hoa cá nhân thành bông hoa của nhóm. - Các nhóm trưng bày xung quanh lớp. - HS đi tham quan và dán thẻ đánh giá lên sản phẩm của nhóm bạn. - GV đánh giá chung về hoạt động 4 |
* Mục tiêu: - Tạo nên một sơ đồ tư duy thể hiện những việc làm ở nhà, trường lớp. - Bồi dưỡng và phát triển phẩm chất: chăm làm việc, có ý thức trách nhiệm, biết chia sẻ công việc với người khác. * Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân – nhóm - cả lớp . |
|
TIẾT 3: VIẾT CHỮ HOA A |
|
|
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) |
|
|
GV cho HS bắt bài hát - GV giới thiệu bài: Tập viết chữ hoa A và câu ứng dụng. - GV ghi bảng tên bài
|
* Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. * Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp. |
|
B. KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬP (30 phút) |
|
.............
Kế hoạch bài dạy tích hợp lớp 2 CTST Tuần 2
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY TUẦN 2
Từ ... đến ...
|
NGÀY |
Buổi |
TIẾT |
MÔN |
TÊN BÀI DẠY |
|
Thứ hai
|
Sáng |
1 |
HĐTN |
SHDC: Tham gia học tập nội quy nhà trường |
|
2 |
Tiếng Việt |
Bài 3: Ngày hôm qua đâu rồi? (Tiết 1) Đọc Ngày hôm qua đâu rồi? |
||
|
3 |
Tiếng Việt |
Bài 3: Ngày hôm qua đâu rồi? (Tiết 2) Đọc Ngày hôm qua đâu rồi? |
||
|
4 |
Toán |
Số bị trừ - Số trừ - Hiệu (Tiết 1) |
||
|
Chiều |
1 |
GD STEM |
GV trung tâm STEPPING STONES |
|
|
2 |
Tin học |
GV bộ môn |
||
|
3 |
Âm nhạc |
GV bộ môn |
||
|
Thứ ba
|
Sáng |
1 |
Tiếng Việt |
Bài 3: Ngày hôm qua đâu rồi? (Tiết 3) Viết chữ hoa A, Ă |
|
2 |
Tiếng Việt |
Bài 3: Ngày hôm qua đâu rồi? (Tiết 4) Từ chỉ sự vật. Câu kiểu Ai là gì? |
||
|
3 |
Toán |
Số bị trừ - Số trừ - Hiệu (Tiết 2) |
||
|
4 |
Đạo đức |
Quý trọng thời gian (Tiết 2) |
||
|
Chiều |
1 |
GDTC |
GV bộ môn |
|
|
2 |
HĐTN |
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Tìm hiểu, đề xuất những việc làm để xây dựng hình ảnh của bản thân. |
||
|
3 |
Mĩ thuật |
GV bộ môn |
||
|
Thứ tư |
Sáng |
1 |
Tiếng Việt |
Bài 4: Út Tin (Tiết 1) Đọc Út Tin |
|
2 |
Tiếng Việt |
Bài 4: Út Tin (Tiết 2) Nhìn – viết Ngày hôm qua đâu rồi? /Bảng chữ cái. Phân biệt g/gh |
||
|
3 |
Toán |
Nhiều hơn hay ít hơn bao nhiêu (Tiết 1) |
||
|
4 |
TNXH |
Nghề nghiệp của người thân trong gia đình (Tiết 1) |
||
|
Chiều |
1 |
Tin học |
GV bộ môn |
|
|
2 |
Tiếng Anh |
GV TA |
||
|
3 |
Tiếng Anh |
GV TA |
||
|
Thứ năm
|
Sáng |
1 |
GDTC |
GV bộ môn |
|
2 |
Tiếng Việt |
Bài 4: Út Tin (Tiết 3) MRVT Trẻ em (Tiếp theo) |
||
|
3 |
Tiếng Việt |
Bài 4: Út Tin (Tiết 4) Nghe kể Thử tài |
||
|
4 |
Toán |
Nhiều hơn hay ít hơn bao nhiêu (Tiết 2) |
||
|
Chiều |
1 |
TNXH |
Nghề nghiệp của người thân trong gia đình (Tiết 2) |
|
|
2 |
KNS |
Kĩ năng lắng nghe tích cực (Tiết 1) |
||
|
3 |
Ôn tập |
|
||
|
Thứ sáu
|
Sáng |
1 |
Tiếng Anh |
GV TA |
|
2 |
Tiếng Anh |
GV TA |
||
|
3 |
Tiếng Việt |
Bài 4: Út Tin (Tiết 5) Viết thời gian biểu |
||
|
4 |
Tiếng Việt |
Bài 4: Út Tin (Tiết 6) Đọc một bài đọc về trẻ em |
||
|
Chiều |
1 |
Toán |
Em làm được những gì (Tiết 1) |
|
|
2 |
HĐTN |
SHL: Tham gia xây dựng nội quy lớp học ATGT bài 2: Đi bộ qua đường an toàn |
||
|
3 |
Đọc sách TV |
Nhân viên (thư viện) |
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 2
CHỦ ĐIỂM 1: EM ĐÃ LỚN HƠN – TUẦN 2
BÀI 3: NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI? – SỐ TIẾT: 4
Thời gian thực hiện : Từ ngày 16/9/..... đến ngày 17/9/.....
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học này, học sinh cần đạt:
- Biết cách xem lịch và nói được ích lợi của lịch; nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung bài qua tên bài và tranh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng nhịp, dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân biệt được lời của các nhân vật và lời người dẫn chuyện; hiểu nội dung bài đọc: Chúng ta cần làm những việc có ích để không lãng phí thời gian; biết liên hệ bản thân: chăm chỉ học hành, không để lãng phí thời gian; tìm được 3 – 5 từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động có trong bài thơ.
- Biết viết chữ viết hoa Ă, Â cỡ nhỏ.
- Biết cách nối nét từ các chữ hoa Ă, Â sang chữ cái đứng liền sau.
- Viết đúng câu ứng dụng: Ăn chậm nhai kĩ
- Bước đầu làm quen với các khái niệm từ ngữ và câu; tìm và đặt câu với từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động.
- Tìm và đặt câu giới thiệu một bạn cùng lớp, câu kiểu Ai là gì?
*Góp phần phát triển năng lực chung: NL tự chủ và tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Góp phần phát triển phẩm chất: nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng:
- GV: Tranh ảnh, video clip HS giúp bố mẹ làm việc nhà, mẫu chữ hoa A, câu ứng dụng.
- Học sinh: sách giáo khoa; Vở tập viết, bảng con.
2. Phương pháp, kĩ thuật:
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
|
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC |
YÊU CẦU CẦN ĐẠT |
|
TIẾT 1,2: ĐỌC NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI? |
|
|
A. KHỞI ĐỘNG (6 phút) |
|
|
- GV cho HS quan sát hình ảnh tờ lịch, hướng dẫn HS thảo luận và trả lời câu hỏi: + Đọc các nội dung trên tờ lịch + Trao đổi với bạn: Chúng ta cần lịch để làm gì? - Trong gia đình của chúng ta, đều có những tờ lịch treo tường như hình ảnh vừa quan sát. Tờ lịch có rất nhiều ích lợi. Nhìn vào tờ lịch, chúng ta có thể biết được rất nhiều việc mà các em đã làm được và chưa làm được của ngày hôm qua. Thời gian đã trôi đi thì không trở lại. Nhưng muốn thời gian ở lại, mọi người, mọi vật đều phải cố gắng làm việc hằng ngày. Một bạn nhỏ đã hỏi bố một câu hỏi rất ngộ nghĩnh: Ngày hôm qua đâu rồi? Chúng ta cùng đọc và tìm hiểu bài thơ Ngày hôm qua đâu rồi? sẽ tìm được câu trả lời thú vị. Chúng ta cùng vào bài học ngày hôm nay - Bài 3: Ngày hôm qua đâu rồi?. |
* Mục tiêu: - Đọc được nội dung trên tờ lịch - Trả lời được Chúng ta cần lịch để làm gì? - Phỏng đoán được nội dung bài đọc qua tên bài và tranh minh họa. * Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân – nhóm - cả lớp |
|
B. KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬP |
|
|
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (15 phút) Bước 1: Hoạt động cả lớp - GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa bài thơ Ngày hôm quan đâu rồi? và trả lời câu hỏi: Trong tranh có những nhân vật nào? Họ đang làm gì? - GV đọc mẫu toàn bài thơ: + Đọc phân biệt giọng nhân vật: Giọng bạn nhỏ thể hiện sự ngạc nhiên; giọng người bố thể hiện sự ân cần, vui vẻ. + Ngắt nghỉ hơi sau các dòng thơ, khổ thơ. - GV hướng dẫn HS luyện đọc một số từ khó: tỏa hương, ước mong. - GV mời 4 HS đọc bài (Mỗi HS 1 đọc 1 khổ thơ): + HS1(Đoạn 1): từ đầu đến “bố cười”. + HS1 (Đoạn 2): tiếp theo đến “tỏa hương”. + HS3 (Đoạn 3): tiếp theo đến “ước mong”. + HS4 (Đoạn 4): đoạn thơ còn lại. Bước 2: Hoạt động nhóm GV yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm Gọi 1 nhóm đọc bài trước lớp Nhận xét |
*Mục tiêu: HS đọc bài thơ Ngày hôm qua đâu rồi? trôi chảy, ngắt nghỉ đúng nhịp, dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân biệt được lời của các nhân vật và lời người dẫn chuyện. * Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân - cả lớp |
|
Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu(14 phút) Bước 1: Hoạt động cả lớp - GV yêu cầu HS giải nghĩa một số từ khó: gặt hái, ước mong. - GV hướng dẫn HS đọc thầm lại bài thơ một lần nữa. Bước 2: Hoạt động nhóm - GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm, trả lời các câu hỏi trong phần Cùng tìm hiểu. Câu 1: Bạn nhỏ hỏi bố điều gì? Câu 2: Theo bố, ngày hôm qua ở lại những nơi nào? Câu 3: Ngày hôm qua của em ở lại những đâu? - GV yêu cầu HS rút ra nội dung bài học. Vậy cần làm những việc có ích, chăm chỉ học hành để không lãng phí thời gian |
* Mục tiêu: HS giải nghĩa được một số từ khó; đọc thầm lại bài thơ; trả lời câu hỏi trong SHS; nêu được nội dung bài học: Chúng ta cần làm những việc có ích để không lãng phí thời gian; biết liên hệ bản thân: chăm chỉ học hành, không để lãng phí thời gian; tìm được 3 – 5 từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động có trong bài thơ. * Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân – nhóm - cả lớp
|
|
Hoạt động 3: Luyện đọc lại(10 phút) Bước 1: Hoạt động cả lớp - GV yêu cầu HS nhắc lại lưu ý giọng đọc bài thơ Ngày hôm qua đầu rồi?. - GV đọc lại 2 khổ thơ đầu. Bước 2: Hoạt động nhóm - GV yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm: + Đọc 2 khổ thơ đầu. + Đọc thuộc lòng khổ thơ thứ nhất. + Luyện đọc 2 khổ thơ em thích. - GV mời 1-2 HS đọc thuộc lòng hai khổ thơ em thích trước lớp. Nhận xét |
*Mục tiêu: HS xác định được giọng của từng nhân vật; luyện đọc đoạn các khổ thơ trong bài thơ Ngày hôm qua đâu rồi?; đọc thuộc lòng 2 khổ thơ trước lớp. * Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân – nhóm - cả lớp .
|
|
Hoạt động 4: Luyện tập mở rộng:(25 phút) Bước 1: Hoạt động cả lớp - GV mời 1HS đọc yêu cầu câu hỏi phần Trang vở hồng của em - GV hướng dẫn HS: đọc lại bài thơ để tìm câu trả lời. Bước 2: Hoạt động nhóm - GV hướng dẫn HS thảo luận nhóm đôi. - GV mời đại diện 2-3 HS trình bày câu trả lời. - GV nhận xét, đánh giá các nhóm tìm được từ nhanh và chính xác. |
* Mục tiêu: HS trả lời được câu hỏi trong phần Trang vở hồng của em SHS trang 19, tìm trong bài thơ từ ngữ chỉ đồ vật, cây cối, hoạt động. * Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân – nhóm - cả lớp . |
|
TIẾT 3: VIẾT CHỮ HOA Ă, Â |
|
|
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) |
|
|
- GV cho HS bắt bài hát. - GV giới thiệu bài: Tập viết chữ hoa Ă, Â và câu ứng dụng. - GV ghi bảng tên bài
|
* Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. * Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp . |
|
B. KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬP(30 phút) |
|
.............
>> Tải file để tham khảo trọn bộ 35 tuần!
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Giáo án của HoaTieu.vn.
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Kế hoạch bài dạy tích hợp lớp 2 sách Chân trời sáng tạo
74,8 MB 22/08/2025 1:33:00 CHNhiều người quan tâm
Thông tin thanh toán nhanh
Kế hoạch bài dạy tích hợp lớp 2 sách Chân trời sáng tạo
100.000đ
Vui lòng nhập số điện thoại hoặc email.
KH khi chuyển khoảnTham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Toán
- (Word) Giáo án Toán 2 Kết nối tri thức
- (Word) Giáo án Toán 2 Chân trời sáng tạo
- (Word) Giáo án Toán 2 Cánh Diều
- (PPT) PowerPoint Toán 2 Kết nối tri thức
- (PPT) PowerPoint Toán 2 Kết nối tri thức Học kì 1
- (PPT) PowerPoint Toán 2 Kết nối tri thức Học kì 2
- (PPT) PowerPoint Toán 2 Chân trời sáng tạo
- (PPT) PowerPoint Toán 2 Chân trời sáng tạo Học kì 1
- (PPT) PowerPoint Toán 2 Chân trời sáng tạo Học kì 2
- (PPT) PowerPoint Toán 2 Cánh Diều
- (PPT) PowerPoint Toán 2 Cánh Diều Học kì 1
- (PPT) PowerPoint Toán 2 Cánh Diều Học kì 2
-
Tiếng Việt
- (Word) Giáo án Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức
- (Word) Giáo án Tiếng Việt 2 Chân trời sáng tạo
- (Word) Giáo án Tiếng Việt 2 Chân trời sáng tạo Học kì 1
- (Word) Giáo án Tiếng Việt 2 Chân trời sáng tạo Học kì 2
- (Word) Giáo án Tiếng Việt 2 Cánh Diều
- (PPT) PowerPoint Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức
- (PPT) PowerPoint Tiếng Việt 2 Cánh Diều
-
Tự nhiên xã hội
- (Word) Giáo án Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức
- (Word) Giáo án Tự nhiên xã hội 2 Chân trời sáng tạo
- (Word) Giáo án Tự nhiên xã hội 2 Cánh Diều
- (Word) Giáo án Tự nhiên xã hội 2 Cánh diều Học kì 1
- (Word) Giáo án Tự nhiên xã hội 2 Cánh diều Học kì 2
- (PPT) PowerPoint Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức
- (PPT) PowerPoint Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức Học kì 1
- (PPT) PowerPoint Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức Học kì 2
- (PPT) PowerPoint Tự nhiên xã hội 2 Chân trời sáng tạo
- (PPT) Powerpoint Tự nhiên Xã hội 2 Chân trời sáng tạo Học kì 1
- (PPT) Powerpoint Tự nhiên Xã hội 2 Chân trời sáng tạo Học kì 2
- (PPT) PowerPoint Tự nhiên xã hội 2 Cánh Diều
- Đạo đức
- Hoạt động trải nghiệm
- Mĩ thuật
- Âm nhạc
- Giáo dục thể chất
- Tiếng Anh
- Công dân số
- Tích hợp
- Dạy thêm
- Giáo án an toàn giao thông lớp 2
- Giáo án kĩ năng sống lớp 2
Giáo án lớp 2 tải nhiều
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Truyền thống quê em tuần 13
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Truyền thống quê em tuần 14
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Truyền thống quê em tuần 15
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Truyền thống quê em tuần 16
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Kính yêu thầy cô - Thân thiện bạn bè tuần 9
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Kính yêu thầy cô - Thân thiện bạn bè tuần 10
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Kính yêu thầy cô - Thân thiện bạn bè tuần 11
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Kính yêu thầy cô - Thân thiện bạn bè tuần 12
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Vì một cuộc sống an toàn tuần 8
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Vì một cuộc sống an toàn tuần 6
Tải nhanh tài liệu
Kế hoạch bài dạy tích hợp lớp 2 sách Chân trời sáng tạo
Thông tin thanh toán nhanh
Kế hoạch bài dạy tích hợp lớp 2 sách Chân trời sáng tạo
100.000đ
Vui lòng nhập số điện thoại hoặc email.
KH khi chuyển khoản
Bài viết hay Giáo án lớp 2
-
PowerPoint Tiếng Việt 2 Bài 19: Niềm vui của em
-
PowerPoint Tiếng Việt 2 Bài 10: Đọc sách báo viết về học tập
-
PowerPoint Tự nhiên và xã hội 2 Bài 10: Đường giao thông
-
PowerPoint Tiếng Việt 2 Bài 28: Mở rộng vốn từ về tình cảm gia đình. Dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than
-
Giáo án Sinh hoạt lớp 2 Vì một cuộc sống an toàn tuần 6
-
PowerPoint Tiếng Việt 2 Bài 2: Mở rộng vốn từ Trường học