PowerPoint Toán 5 Bài 89: Em ôn lại những gì đã học

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 5 Cánh Diều Bài 89: Em ôn lại những gì đã học được trình bày dưới dạng slide trình chiếu PPTX hiện đại, hình ảnh đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên trong công tác soạn giáo án điện tử, mang đến những bài giảng hiệu quả và lý thú hơn.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Toán 5 Cánh Diều Bài 89 thuộc Chủ đề 4: Thống kê và xác suất. Ôn tập cuối năm. Mời các bạn tham khảo và tải về trên trang HoaTieu.vn.

Giáo án điện tử Toán 5 Cánh Diều Bài 89: Em ôn lại những gì đã học

1. Powerpoint Bài 89: Em ôn lại những gì đã học

Giáo án PowerPoint Toán 5 Cánh Diều Bài 89: Em ôn lại những gì đã học

iáo án điện tử Toán 5 Cánh Diều Bài 89

Powerpoint Bài 89: Em ôn lại những gì đã học

2. Kế hoạch bài dạy Toán 5 Cánh Diều Bài 89

BÀI 89 : EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC

(Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù:

Củng cố các kỹ năng:

+ Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng bảng thống kê số liệu, biểu đồ hình cột, biểu đồ hình quạt tròn.

+ Sắp xếp được số liệu vào biểu đồ hình quạt tròn (không yêu cầu HS vẽ hình).

+ Sử dụng được tỉ số để mô tả số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện trong một thí nghiệm so với tổng số lần thực hiện thí nghiệm có ở những trường hợp đơn giản.

+ Vận dụng các kiến thức đã học để giải quyết vấn đề thực tế.

- Phát triển các NL toán học.

2. Năng lực chung:

- Phát triển năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc khuyến khích học sinh tự học tham gia các hoạt động nhóm và thảo luận, trình bày kết quả.

3. Phẩm chất:

- Chăm chỉ trong tính toán và làm bài; trung thực trong đánh giá kết quả học tập cả bản thân, của bạn; có trách nhiệm trong hoạt động nhóm.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.

1. Giáo viên

- Ti vi, máy tính, bài trình chiếu PPT. Giấy A3

- SGK, SGV Toán 5 tập 2 bộ sách Cánh Diều.

2. Học sinh

- SGK, Vở Bài tập Toán 5 tập 2 bộ sách Cánh Diều.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

A. Hoạt động khởi động

Bài 1. HS chơi trò chơi “Lời mời chơi”

HS đưa ra những lời mời ôn lại kiến thức đã học, bạn nào nhận được lời mời sẽ thực hiện lời mời. Chẳng hạn:

+ Bạn A: Mời bạn nêu các công cụ thống kê đã học

+ Bạn B: Biểu đồ hình quạt tròn được sử dụng khi nào?

- GV tổ chức cho HS chơi trước lớp.

- Qua mỗi lượt, GV hướng dẫn HS cả lớp nhận xét

-GV nhận xét, tổng kết hoạt động.

-HS cả lớp lắng nghe luật chơi.

- Bạn A trả lời : biểu đồ tranh, bảng thống kê số liệu, dãy số liệu thống kê, biểu đồ hình cột, biểu đồ hình quạt tròn.

- Khi số liệu là tỉ số phần trăm

- HS chơi trò chơi.

- HS nhận xét; cả lớp lắng nghe.

-HS nghe.

B. Hoạt động thực hành, luyện tập

Mục tiêu:

+ Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng bảng thống kê số liệu, biểu đồ hình quạt tròn.

+ Sử dụng được tỉ số để mô tả số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện trong một thí nghiệm so với tổng số lần thực hiện thí nghiệm có ở những trường hợp đơn giản.

Bài 2

-GV gọi HS đọc bài tập 2

- Bài toán cho biết gì ?

-Em có nhận xét gì về quan hệ số ki-lô-mét đi được và số lít xăng đã dùng ?

-Gv yêu cầu HS xác định việc cần làm.

-GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 theo kĩ thuật khăn trải bàn :

Mỗi người ngồi vào vị trí.Tập trung vào câu hỏi . Viết vào ô mang số của bạn câu trả lời. Mỗi cá nhân làm việc độc lập trong khoảng vài phút. Kết thúc thời gian làm việc cá nhân, các thành viên chia sẻ, thảo luận và thống nhất các câu trả lời. Viết những ý kiến chung của cả nhóm vào ô giữa tấm khăn trải bàn (giấy A3)

- HS chia sẻ kết quả

-HS đưa ra ý kiến và lập luận để thể hiện quan điểm về ý kiến: 50 / xăng có đủ cho ô tô đó đi đoạn đường 400km không?

-HS viết câu trả lời vào vở.

-GV nhận xét, đánh giá và tổng kết bài tập

Bài 3

-GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập 3

- Bài toán cho biết gì?

-Gv yêu cầu HS xác định việc cần làm.

-Gv yêu cầu HSlàm bài cá nhân,sau đó chia sẻ vì sao chọn đáp án đó trong nhóm 2.

-GV yêu cầu học sinh chia sẻ trước lớp.

-G V đặt câu hỏi để HS ước lượng số học sinh thích bóng đá

- Nhận xét

Bài 4

GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập 4

- Bài toán cho biết gì?

-Gv yêu cầu HS xác định việc cần làm.

- Yêu cầu HS làm bài cá nhân,sau đó chia sẻ kết quả nhóm 2

- Yêu cầu chia sẻ trước lớp qua trò chơi “Bạn hỏi -Tôi trả lời”

(*) Củng cố, dặn dò

Tiết học vừa rồi chúng ta đã ôn những nội dung gì?

-Về nhà chuẩn bị bài tiếp theo .

- HS đọc bài 2

- Bảng thống kê của Toàn ghi lại thông tin về số số ki-lô-mét đi được và số lít xăng đã dùng trong chuyến du lịch.

- Nhận xét quan hệ giữa số ki-lô-mét đi được và số lít xăng đã dùng là quan hệ phụ thuộc đại lượng này gấp lên bao nhiêu lần thì đại lượng kia cùng gấp lên bấy nhiêu lần.

- Tính xem 50 l xăng có đủ cho ô tô đó đi đoạn đường 400km không?

-HS thảo luận nhóm 4.

HS có thể có nhiều cách lập luận khác nhau. Chẳng hạn: 400 km gấp 40 km 10 lần nên số lít xăng đã dùng cũng gấp 10 lần số lít xăng đã dùng khi đi 40km là 4,8 X 10 = 48 (l). Do đó, 50 l xăng đù đề ô tô đi đoạn đường 400 km.

- Làm bài vào vở

- HS lắng nghe

- HS đọc yêu cầu bài tập 3

- Biểu đồ hình quạt tròn về sự ưa thích các môn thể thao của 400 học sinh ở 1 trường tiểu học.

- Tính,ước lượng số học sinh thích bóng rổ và khoanh vào đáp án đúng

- Làm bài vào vở bài tập,chia sẻ kết quả trong nhóm 2

- Hs nêu đáp án đúng là D.HS giải thích nhiều cách ví dụ ¼ hình tròn là 400 : 4 = 100 ( học sinh) mà số học sinh thích bóng rổ chiếm khoảng hơn ¼ hình tròn…

- HS ước lượng

- HS đọc yêu cầu bài tập 4

- Bảng thống kê kết quả tung đồng xu của bạn Trang.

-Quan sát bảng thống kê trả lời các câu hỏi

-HS làm bài cá nhân,sau đó chia sẻ kết quả nhóm 2

- Đại diện chia sẻ trước lớp

a)Trang đã tung đồng xu tất cả 40 lần.

b)Tỉ số giữa số lần mặt sấp đồng xu xuất hiện và tống số lẩn Trang đã tung đồng xu là .

16/40

c)Tỉ số giữa số lần mặt ngửa đồng xu xuất hiện và tồng sổ lần Trang đã tung đồng xu là 24/40.

- Bảng thống kê số liệu,biểu đồ hình quạt tròn..

.........

>>> Xem trọn bộ Giáo án PowerPoint Toán 5 Bài 89: Em ôn lại những gì đã học sách Cánh Diều trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm nhiều mẫu giáo án hay khác trên chuyên mục Giáo án lớp 5 của HoaTieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
2 16
PowerPoint Toán 5 Bài 89: Em ôn lại những gì đã học
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng