PowerPoint Toán 5 Bài 90: Em vui học Toán
Giáo án PowerPoint Toán 5 Cánh Diều Bài 90: Em vui học Toán được trình bày dưới dạng slide trình chiếu PPTX hiện đại, hình ảnh đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên trong công tác soạn giáo án điện tử, mang đến những bài giảng hiệu quả và lý thú hơn.
Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Toán 5 Cánh Diều Bài 90 thuộc Chủ đề 4: Thống kê và xác suất. Ôn tập cuối năm. Mời các bạn tham khảo và tải về trên trang HoaTieu.vn.
Giáo án điện tử Toán 5 Cánh Diều Bài 90: Em vui học Toán
1. Powerpoint Bài 90: Em vui học Toán
2. Kế hoạch bài dạy Toán 5 Cánh Diều Bài 90
TOÁN
Tiết 171: Em vui học toán (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Xác định được dự án nhỏ “Điều tra độ tuổi bị cận thị của học sinh”, xây dựng được hệ thống câu hỏi, thiết kế được phiếu điều tra để tìm hiểu thực tế.
2. Năng lực chung:
- Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hóa toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp và hợp tác,...
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trung thực, có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên
- Ti vi, máy tính, bài trình chiếu PPT.
2. Học sinh
- Máy tính (nếu có); phiếu học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
A. Khởi động - Khởi động qua trò chơi “Phóng viên nhỏ”: GV cử 1 bạn làm phóng viên, phỏng vấn các bạn trong lớp suy nghĩ hay hiểu biết gì về cận thị. (Phỏng vấn bạn bị cận thị trong lớp (nếu có): cảm giác khi bị cận thị. - GV quan sát, lắng nghe hỗ trợ HS khi cần. - Qua trò chơi, các em có suy nghĩ gì về cận thị? - GVNX, giới thiệu bài. B. Luyện tập Đặt vấn đề: Ø Dự án nhỏ: Điều tra độ tuổi bị cận thị của học sinh. - GV đưa thông tin thực tế về tỉ lệ cận thị hiện nay: Tỉ lệ học sinh bị cận thị ở Việt Nam đang tăng lên. - GV đặt vấn đề: Có phải độ tuổi bắt đầu bị cận thị cũng sớm hơn hay không? - GV cho HS chia sẻ các ý tưởng giải quyết vấn đề. - GV gợi ý để HS tìm các ý tưởng giải quyết vấn đề đặt ra: + Điều tra nhưng người bị cận thị xem họ bị cận thị từ năm bao nhiêu tuổi? + Đối tượng điều tra sẽ gồm những người ở các độ tuổi khác nhau để tim hiểu độ tuổi bắt đầu bị cận của từng loại đối tượng. 1. Lập kế hoạch - GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm học tập, thảo luận thiết kế các câu hỏi: + Đối tượng điều tra là ai? + Nội dung điều tra cần thu thập những thông tin gì? - Tổ chức cho HS chia sẻ ý kiến. - GV tổ chức cho HS lập phiếu điều tra. - GV quan sát, hỗ trợ HS khi cần. - Tổ chức cho HS chia sẻ phiếu của nhóm mình. (trình chiếu trên tivi). - Dành thời gian cho HS hoạt động tự do trong nhóm với phiếu để điều chỉnh cho phù hợp. *GV lưu ý HS cách ghi chép số liệu: Ghi chép khoa học, đầy đủ và cần chính xác theo bảng:
2. Tìm hiểu thực tế - Tổ chức cho HS thực hiện tìm hiểu thực tế. Mỗi nhóm HS cần hỏi được khoảng 20 học sinh tiểu học và 20 người lớn. - GV có thể sắp xếp để HS có thời gian thực hiện, đến buổi học sau báo báo KQ. C. Củng cố, dặn dò: - GV cho HS nhắc lại nhiệm vụ của nhóm. - Việc cần làm để thu thập được số liệu. | - HS thực hiện trò chơi theo HD của GV và “phóng viên”. - HS chia sẻ ý kiến. - HS lắng nghe, ghi bài. - HS lắng nghe. - HS thảo luận về dự án nghiên cứu trả lời câu hỏi: Có phải độ tuổi bắt đầu bị cận thị cũng sớm hơn hay không? - HS thảo luận, đưa phương án. - HS lắng nghe, ghi chép ngắn gọn các phương án GV đề xuất. - HS thực hiện theo nhóm thảo luận để thiết kế câu hỏi, tìm hiểu xem: Có phải độ tuổi bắt đầu bị cận thị có đang sớm hơn hay không? Theo câu hỏi. + Đối tượng điều tra: Học sinh tiểu học, người lớn đã bị cận thị, ... + Nội dung điều tra cần thu thập những thông tin: tên, giới tính, lớp, bị cận thị từ năm lớp mấy,...) - Đại diện các nhóm chia sẻ, các nhóm khác bổ sung. - Các nhóm thảo luận, thiết kế phiếu điều tra: Phiếu hỏi, phiếu phỏng vấn. - HS thiết kế trên máy tính hoặc làm trên giấy. - HS chia sẻ trước lớp phiếu của nhóm, lấy ý kiến để hoàn thiện phiếu. - HS thử sừ dụng phiếu trong nhóm và điều chỉnh, hoàn thiện phiếu cho hợp lí. - HS lắng nghe, quan sát bảng. - HS lắng nghe nhiệm vụ, sử dụng phiếu hỏi để thu thập số liệu, phỏng vấn thêm các đối tượng điều tra. - HS chủ động hoàn thiện điều tra cho buổi học sau báo cáo kết quả. - HS chia sẻ nhiệm vụ. - Nêu việc cần làm để thu thập số liệu chính xác. |
.........
>>> Xem trọn bộ Giáo án PowerPoint Toán 5 Bài 90: Em vui học Toán sách Cánh Diều trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo thêm nhiều mẫu giáo án hay khác trên chuyên mục Giáo án lớp 5 của HoaTieu.vn nhé.
- Chia sẻ:
Nam Nguyễn
- Ngày:
PowerPoint Toán 5 Bài 90: Em vui học Toán
5,1 MB 17/02/2025 9:42:00 SAGiáo án Toán lớp 5 Cánh Diều Bài 90
59,8 KB 17/02/2025 9:54:31 SA
Tham khảo thêm
Giáo án Toán 5 Kết nối tri thức Học kì 2
Giáo án PowerPoint Toán 5 Kết nối tri thức Học kì 2
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Chân trời sáng tạo Bản 1 Học kì 2
Giáo án Tiếng Việt 5 Kết nối Tri thức Học kì 2
Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức Học kì 2
Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức Học kì 1
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Chủ đề 2. Các phép tính với số thập phân
- Chủ đề 3. Hình học và đo lường
- Bài 50: Hình tam giác
- Bài 51: Diện tích hình tam giác
- Bài 52: Hình thang
- Bài 53: Diện tích hình thang
- Bài 54: Hình tròn. Đường tròn
- Bài 55: Chu vi hình tròn
- Bài 56: Diện tích hình tròn
- Bài 57: Luyện tập về tính diện tích
- Bài 58: Hình hộp chữ nhật. Hình lập phương. Hình trụ
- Bài 59: Hình khai triển của hình hộp chữ nhật, hình lập phương, hình trụ
- Bài 60: Diện tích xung quanh, diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật và hình lập phương
- Bài 61: Luyện tập chung
- Bài 62: Thể tích của một hình
- Bài 63: Xăng-ti-mét khối. Đề-xi-mét khối
- Bài 64: Mét khối
- Bài 65: Thể tích hình hộp chữ nhật, hình lập phương
- Bài 66: Luyện tập
- Bài 67: Luyện tập chung
- Bài 68: Ôn tập về các đơn vị đo thời gian
- Bài 69: Cộng số đo thời gian, trừ số đo thời gian
- Bài 70: Nhân số đo thời gian với một số
- Bài 71: Luyện tập
- Bài 72: Vận tốc
- Bài 73: Luyện tập
- Bài 74: Quãng đường, thời gian trong chuyển động đều
- Bài 75: Luyện tập
- Bài 76: Luyện tập chung
- Bài 77: Em ôn lại những gì đã học
- Bài 78: Em vui học Toán
- Chủ đề 4. Thống kê và xác suất. Ôn tập cuối năm
- Bài 79: Biểu đồ hình quạt tròn
- Bài 80: Một số cách biểu diễn số liệu thống kê
- Bài 81: Mô tả số lần lặp lại của một kết quả có thể xảy ra trong một số trò chơi đơn giản
- Bài 82: Ôn tập về số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên
- Bài 83: Ôn tập về phân số và các phép tính với phân số
- Bài 84: Ôn tập về số thập phân và các phép tính với số thập phân
- Bài 85: Ôn tập về số tỉ số, tỉ số phần trăm
- Bài 86: Ôn tập về hình học
- Bài 87: Ôn tập về đo lường
- Bài 88: Ôn tập về một số yếu tố thống kê và xác suất
- Bài 89: Em ôn lại những gì đã học
- Bài 90: Em vui học Toán
- Bài 91: Ôn tập chung
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn