PowerPoint Toán 5 Bài 90: Em vui học Toán

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 5 Cánh Diều Bài 90: Em vui học Toán được trình bày dưới dạng slide trình chiếu PPTX hiện đại, hình ảnh đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên trong công tác soạn giáo án điện tử, mang đến những bài giảng hiệu quả và lý thú hơn.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Toán 5 Cánh Diều Bài 90 thuộc Chủ đề 4: Thống kê và xác suất. Ôn tập cuối năm. Mời các bạn tham khảo và tải về trên trang HoaTieu.vn.

Giáo án điện tử Toán 5 Cánh Diều Bài 90: Em vui học Toán

1. Powerpoint Bài 90: Em vui học Toán

PowerPoint Toán 5 Cánh Diều Bài 90: Em vui học Toán

Giáo án điện tử Toán 5 Cánh Diều Bài 90

Bài giảng điện tử Toán 5 Cánh Diều Bài 90

2. Kế hoạch bài dạy Toán 5 Cánh Diều Bài 90

TOÁN

Tiết 171: Em vui học toán (Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù:

- Xác định được dự án nhỏ “Điều tra độ tuổi bị cận thị của học sinh”, xây dựng được hệ thống câu hỏi, thiết kế được phiếu điều tra để tìm hiểu thực tế.

2. Năng lực chung:

- Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hóa toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp và hợp tác,...

3. Phẩm chất:

- Chăm chỉ, trung thực, có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Giáo viên

- Ti vi, máy tính, bài trình chiếu PPT.

2. Học sinh

- Máy tính (nếu có); phiếu học tập

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

A. Khởi động

- Khởi động qua trò chơi “Phóng viên nhỏ”: GV cử 1 bạn làm phóng viên, phỏng vấn các bạn trong lớp suy nghĩ hay hiểu biết gì về cận thị. (Phỏng vấn bạn bị cận thị trong lớp (nếu có): cảm giác khi bị cận thị.

- GV quan sát, lắng nghe hỗ trợ HS khi cần.

- Qua trò chơi, các em có suy nghĩ gì về cận thị?

- GVNX, giới thiệu bài.

B. Luyện tập

Đặt vấn đề:

Ø Dự án nhỏ: Điều tra độ tuổi bị cận thị

của học sinh.

- GV đưa thông tin thực tế về tỉ lệ cận thị hiện nay: Tỉ lệ học sinh bị cận thị ở Việt Nam đang tăng lên.

- GV đặt vấn đề: Có phải độ tuổi bắt đầu bị cận thị cũng sớm hơn hay không?

- GV cho HS chia sẻ các ý tưởng giải quyết vấn đề.

- GV gợi ý để HS tìm các ý tưởng giải quyết vấn đề đặt ra:

+ Điều tra nhưng người bị cận thị xem họ bị cận thị từ năm bao nhiêu tuổi?

+ Đối tượng điều tra sẽ gồm những người ở các độ tuổi khác nhau để tim hiểu độ tuổi bắt đầu bị cận của từng loại đối tượng.

1. Lập kế hoạch

- GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm học tập, thảo luận thiết kế các câu hỏi:

+ Đối tượng điều tra là ai?

+ Nội dung điều tra cần thu thập những thông tin gì?

- Tổ chức cho HS chia sẻ ý kiến.

- GV tổ chức cho HS lập phiếu điều tra.

- GV quan sát, hỗ trợ HS khi cần.

- Tổ chức cho HS chia sẻ phiếu của nhóm mình. (trình chiếu trên tivi).

- Dành thời gian cho HS hoạt động tự do trong nhóm với phiếu để điều chỉnh cho phù hợp.

*GV lưu ý HS cách ghi chép số liệu: Ghi chép khoa học, đầy đủ và cần chính xác theo bảng:

2. Tìm hiểu thực tế

- Tổ chức cho HS thực hiện tìm hiểu thực tế. Mỗi nhóm HS cần hỏi được khoảng 20 học sinh tiểu học và 20 người lớn.

- GV có thể sắp xếp để HS có thời gian thực hiện, đến buổi học sau báo báo KQ.

C. Củng cố, dặn dò:

- GV cho HS nhắc lại nhiệm vụ của nhóm.

- Việc cần làm để thu thập được số liệu.

- HS thực hiện trò chơi theo HD của GV và “phóng viên”.

- HS chia sẻ ý kiến.

- HS lắng nghe, ghi bài.

- HS lắng nghe.

- HS thảo luận về dự án nghiên cứu trả lời câu hỏi: Có phải độ tuổi bắt đầu bị cận thị cũng sớm hơn hay không?

- HS thảo luận, đưa phương án.

- HS lắng nghe, ghi chép ngắn gọn các phương án GV đề xuất.

- HS thực hiện theo nhóm thảo luận để thiết kế câu hỏi, tìm hiểu xem: Có phải độ tuổi bắt đầu bị cận thị có đang sớm hơn hay không? Theo câu hỏi.

+ Đối tượng điều tra: Học sinh tiểu học, người lớn đã bị cận thị, ...

+ Nội dung điều tra cần thu thập những thông tin: tên, giới tính, lớp, bị cận thị từ năm lớp mấy,...)

- Đại diện các nhóm chia sẻ, các nhóm khác bổ sung.

- Các nhóm thảo luận, thiết kế phiếu điều tra: Phiếu hỏi, phiếu phỏng vấn.

- HS thiết kế trên máy tính hoặc làm trên giấy.

- HS chia sẻ trước lớp phiếu của nhóm, lấy ý kiến để hoàn thiện phiếu.

- HS thử sừ dụng phiếu trong nhóm và điều chỉnh, hoàn thiện phiếu cho hợp lí.

- HS lắng nghe, quan sát bảng.

- HS lắng nghe nhiệm vụ, sử dụng phiếu hỏi để thu thập số liệu, phỏng vấn thêm các đối tượng điều tra.

- HS chủ động hoàn thiện điều tra cho buổi học sau báo cáo kết quả.

- HS chia sẻ nhiệm vụ.

- Nêu việc cần làm để thu thập số liệu chính xác.

.........

>>> Xem trọn bộ Giáo án PowerPoint Toán 5 Bài 90: Em vui học Toán sách Cánh Diều trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm nhiều mẫu giáo án hay khác trên chuyên mục Giáo án lớp 5 của HoaTieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
1 10
PowerPoint Toán 5 Bài 90: Em vui học Toán
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng