PowerPoint Toán 5 Bài 75: Luyện tập

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 5 Bài 75: Luyện tập sách Cánh Diều được trình bày dưới dạng Slide trình chiếu PPT hiện đại, hình ảnh đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên trong công tác soạn giáo án điện tử, mang đến những bài giảng hiệu quả và lý thú hơn.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Toán 5 Cánh Diều Bài 75 thuộc Chủ đề 3: Hình học và đo lường. Mời các bạn tham khảo và tải về mẫu Giáo án Toán 5 Bài 75: Luyện tập (PPT + Word) trên trang HoaTieu.vn.

1. Giáo án powerpoint Bài 75: Luyện tập

Giáo án PowerPoint Toán 5 Bài 75: Luyện tập

Giáo án điện tử Toán 5 Cánh Diều Bài 75: Luyện tập

Powerpoint Bài 75: Luyện tập

2. Kế hoạch bài dạy Toán 5 Cánh Diều Bài 75

TUẦN 29

Bài 75: LUYỆN TẬP CHUNG (2 TIẾT)

Ngày soạn: …/…/202…

Ngày dạy: Thứ hai, …/…/202…

I. Yêu cầu cần đạt:

- Học xong bài học này, HS đạt được các yêu cầu sau:

1. Năng lực đặc thù:

- Củng cố kĩ năng tính quãng đường, thời gian trong một chuyển động đều.

- Vận dụng giải quyết vấn đề trong một số tình huống thực tế đơn gián có liên quan.

2. Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh tích cực, chủ động suy nghĩ để giải các bài tập.

- Năng lực giao tiêp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận với bạn bè về cách tính quãng đường, thời gian trong một chuyển động đều.

-Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đề xuất được cách giải và giải được các bài toán liên quan đến quãng đường, thời gian trong một chuyển động đều trong thực tế cuộc sống.

- NL tư duy và lập luận toán học.

3. Phẩm chất:

- Phẩm chất chăm chỉ: Học sinh tích cực suy nghĩ, chăm chỉ hoàn thành nhiệm vụ học tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Luôn lắng nghe, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ.

- Phẩm chất nhân ái: Biết giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn trong học tập.

II. Đồ dùng dạy học:

GV: Bảng phụ, hình vẽ trong SGK, câu hỏi cho phần trò chơi

HS: Bảng con

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. Hoạt động Khởi động: Trò chơi “Ô cửa bí mật”: 3 phút

* Mục tiêu: Củng cố lại các quy tắc tính quãng đường, thời gian trong một chuyển động đều, tạo hứng thú và kết nối bài học.

* Cách tiến hành:

- Trò chơi: Ô cửa bí mật

- GV nêu luật chơi: Các em lần lượt chọn các ô cửa, trong mỗi ô cửa là 1 thử thách, để mở được ô cửa các em phải trả lời đúng câu hỏi.

1. Nêu cách tính quãng đường trong một chuyển động đều.

2. Nêu cách tính thời gian trong một chuyển động đều.

3. Một xe đạp đi với vận tốc 15 km/h. Vậy trong 4 giờ xe đạp đó đi được quãng đường là bao nhiêu km?

4. Một ca nô đi với vận tốc 12 km/h. Với vận tốc đó ca nô đi quãng đường 30 km hết thời gian là ... giờ.

- GV kết luận- tuyên dương HS

- GV: Bài học hôm nay các em sẽ được luyện tập, củng cố kĩ năng tính quãng đường, thời gian trong một chuyển động đều.

- HS lắng nghe giáo viên phổ biến luật chơi.

- HS chọn các ô cửa và trả lời câu hỏi

-HS lắng nghe và trả lời các câu hỏi

-HS lắng nghe và ghi bài

2. Hoạt động luyện tập, thực hành

* Mục tiêu:

- Luyện tập, củng cố kĩ năng tính quãng đường, thời gian trong một chuyển động đều

- Vận dụng được cách tính quãng đường, thời gian trong một chuyển động đều để giải các bài toán liên quan đến tính quãng đường, thời gian vào thực tế cuộc sống.

* Cách thực hiện: * Cách tiến hành:

Bài 1. Số?

- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài tập.

- GV cho học sinh làm bài vào phiếu học tập

- GV gọi HS trình bày kết quả, nêu cách tính của mình

- Cho HS nhận xét bài làm của bạn

- GV chốt đáp án và nhận xét.

- GV tổng kết: Qua bài này chúng ta đã ôn tập, củng cố các kĩ năng về tính quãng đường, vận tốc, thời gian.

Bài 2.

- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS làm bài theo nhóm 4, đại diện nhóm chia sẻ trước lớp cách làm của mình

- GV gọi HS nhận xét và chữa bài.

Bài 3.

- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS làm bài theo nhóm 2, đại diện nhóm chia sẻ trước lớp cách làm của mình

- GV gọi HS nhận xét và chữa bài. (Chấp nhận các cách làm đúng của HS)

Bài 4.

- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS làm bài cá nhân, chia sẻ trước lớp cách làm của mình

- GV gọi HS nhận xét và chữa bài. (Chấp nhận các cách làm đúng của HS)

Bài 5.

- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS làm bài cá nhân, chia sẻ trước lớp cách làm của mình

- GV gọi HS nhận xét và chữa bài.

- HS nêu yêu cầu của bài tập.

- HS làm bài trên phiếu học tập

- HS chia sẻ bài với bạn- Chia sẻ trước lớp - Lớp nhận xét.

- HS đọc yêu cầu của bài

- HS làm bài theo nhóm, trình bày bài làm, lớp nhận xét, bổ sung

Bài giải

a) Quãng đường Minh đi được sau 1 giờ là:

16 x 1 = 16 (km)

Quãng đường Nam đi được sau 1 giờ là:

12 x 1 = 12 (km)

b) Khoảng cách giữa hai bạn sau 1 giờ là:

16 + 12 = 28 (km)

c) Hai bạn cách nhau 56 km sau số giờ là:

56 : 28 = 2 (giờ)

- HS đọc yêu cầu của bài

- HS làm bài theo nhóm 2, trình bày bài làm, lớp nhận xét, bổ sung

a) Quãng đường tàu thứ nhất đi được sau 1 giờ là: 24,5 × 1 = 24,5 (km)

Quãng đường tàu thứ hai đi được sau 1 giờ là: 30,5 × 1 = 30,5 (km)

b) Khoảng cách giữa hai tàu sau 1 giờ là:

220 – 24,5 – 30,5 = 165 (km)

c) Cách 1:

Tổng vận tốc của hai tàu là:

24,5 + 30,5 = 55 (km/giờ).

Tổng quãng đường hai tàu đi được sau 4 giờ là:

55 × 4 = 220 (km)

Cách 2:

Quãng đường tàu thứ nhất đi được sau 4 giờ là:

24,5 × 4 = 98 (km)

Quãng đường tàu thứ hai đi được sau 4 giờ là:

30,5 × 4 = 122 (km)

Tổng quãng đường hai tàu đi được sau 4 giờ là:

98 + 122 = 220 (km)

Nhận xét: Tổng quãng đường hai tàu đi được sau 4 giờ bằng khoảng cách giữa hai bến tàu A và B. (hay: Sau 4 giờ hai tàu gặp nhau)

- HS đọc yêu cầu của bài

- HS làm bài cá nhân, trình bày bài làm, lớp nhận xét, bổ sung

a) Quãng đường từ nhà Huy đến trường là:

70 × 8 = 560 (m)

Quãng đường từ nhà Châu đến trường là:

60 × 8 = 480 (m)

b) Khoảng cách giữa nhà Huy và nhà Châu là:

560 + 480 = 1 040 (m)

Hoặc: Khoảng cách giữa nhà Huy và nhà Châu là:

(70 + 60) × 8 = 1 040 (m)

- HS đọc yêu cầu của bài

- HS làm bài cá nhân, trình bày bài làm, lớp nhận xét, bổ sung

Cách 1: Quãng đường Bình chạy được là:

4,5 × 40 = 180 (m)

Quãng đường Định chạy được là:

5,5 × 40 = 220 (m)

Độ dài đường chạy là:

180 + 220 = 400 (m)

Cách 2: Tổng vận tốc của hai bạn là:

4,5 + 5,5 = 10 (m/giờ)

Độ dài đường chạy là:

10 × 40 = 400 (m)

..............

>>> Xem trọn bộ Giáo án PowerPoint Toán 5 Bài 75: Luyện tập sách Cánh Diều trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm nhiều mẫu giáo án hay khác trên chuyên mục Giáo án lớp 5 của HoaTieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
2 26
PowerPoint Toán 5 Bài 75: Luyện tập
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng