PowerPoint Toán 5 Bài 19: Làm tròn số thập phân

Tải về
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Cánh diều

Giáo án PowerPoint Toán 5 Cánh Diều Bài 19: Làm tròn số thập phân được trình bày dưới dạng slide trình chiếu PPTX hiện đại, hình ảnh đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên trong công tác soạn giáo án điện tử, mang đến những bài giảng hiệu quả và lý thú hơn.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Toán 5 Cánh Diều Bài 19 thuộc Chủ đề 1: Ôn tập và bổ sung về số tự nhiên, phân số. Số thập phân. Mời các bạn tham khảo và tải về trên trang HoaTieu.vn.

Giáo án điện tử Toán 5 Cánh Diều Bài 19: Làm tròn số thập phân

1. Powerpoint Bài 19: Làm tròn số thập phân

Powerpoint Bài 19: Làm tròn số thập phân

Giáo án điện tử Toán 5 Cánh Diều Bài 19: Làm tròn số thập phân

Giáo án điện tử Toán 5 Cánh Diều Bài 19: Làm tròn số thập phân

2. Giáo án Toán 5 Bài 19: Làm tròn số thập phân

Bài 19

LÀM TRÒN SỐ THẬP PHÂN (Tiết 31 +32)

Tiết 31. LÀM TRÒN SỐ THẬP PHÂN

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù:

- HS hiểu được cách làm tròn số thập phân, vận dụng được cách làm tròn số thập phân trong một số trường hợp đơn giản.

2. Năng lực chung.

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. Xác định nhiệm vụ của nhóm, trách nhiệm của bản thân đưa ra ý kiến đóng góp hoàn thành nhiệm vụ của chủ đề.

- Năng lực giải quyết vấn đề: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

- Tư duy lập luận toán học.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất chăm chỉ: HS chủ động hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: HS yêu thích, say mê môn Toán, có trách nhiệm với công việc chung của nhóm.

- Phẩm chất trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Nhân ái, tôn trọng, giúp đỡ bạn cùng tiến bộ.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. GV:

- TV, máy tính, bảng phụ, bài giảng PPT, phấn màu.

2. HS:

- Bút dạ, bảng con.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (5 phút)

- GV cho HS lấy VD về số có 7 chữ số, yêu cầu HS làm tròn số đó đến hàng chục nghìn.

- GV gọi HS chia sẻ trước lớp.

- GV yêu cầu HS quan sát tranh, tìm hiểu câu hỏi: “Làm tròn số thập phân đến hàng đơn vị ta thu được số nào?”

- GV cho nhận xét và giới thiệu bài.

- HS lấy VD và thực hiện theo yêu cầu ra bảng con.

- HS chia sẻ trước lớp.

- HS quan sát tranh, thảo luận theo cặp đôi.

 

- HS lắng nghe.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (15 phút)

a) Mục tiêu:

- HS hiểu được cách làm tròn số thập phân.

b) Cách thực hiện:

* Làm tròn số thập phân đến hàng đơn vị

- GV yêu cầu HS quan sát tia số, nêu nhận xét về vị trí của số 6,2; 6,5 và 6,7 khi làm tròn đến hàng đơn vị.

 

 

 

 

- GV gọi HS chia sẻ.

- GV cho nhận xét.

* Làm tròn số thập phân đến hàng phần mười

- GV yêu cầu HS quan sát tia số, nêu nhận xét về vị trí của số 3,63; 3,65 và 3,68 khi làm tròn đến hàng phần mười.

 

 

 

 

- GV gọi HS chia sẻ.

- GV cho nhận xét.

* Làm tròn số thập phân đến hàng phần trăm

- GV yêu cầu HS quan sát tia số, nêu nhận xét về vị trí của số 3,172; 3,175 và 3,176 khi làm tròn đến hàng phần trăm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- GV gọi HS chia sẻ.

- GV cho nhận xét.

- GV yêu cầu HS lấy VD số thập phân có 3 chữ số ở phần thập phân rồi làm tròn đến hàng đơn vị, hàng phần mười, hàng phần trăm.

- HS quan sát tia số, nêu nhận xét:

+ Trên tia số, số 6,2 gần với số 6, nên khi làm tròn số 6,2 đến hàng đơn vị, ta được số 6.

Tương tự với các số 6,1; 6,3; 6,4 khi làm tròn đến hàng đơn vị ta được số 6.

+ Trên tia số, số 6,7 gần với số 7, nên khi làm tròn số 6,7 đến hàng đơn vị, ta được số 7.

Tương tự với các số 6,6; 6,8; 6,9 khi làm tròn đến hàng đơn vị ta được số 7.

+ Số 6,5 cách đều 2 số 6 và 7; nên theo quy tắc đã học thì 6,5 được làm tròn lên số 7

- HS chia sẻ, HS khác bổ sung cho bạn.

- HS lắng nghe.

 

- HS quan sát tia số, nêu nhận xét:

+ Trên tia số, số 3,63 gần với số 3,6 nên khi làm tròn số 3,63 đến hàng phần mười, ta được số 3,6.

Tương tự với các số 3,61; 3,62; 3,64 khi làm tròn đến hàng phần mười, ta được số 3,6.

+ Trên tia số, số 3,68 gần với số 3,7 nên khi làm tròn số 3,68 đến hàng phần mười, ta được số 3,7.

Tương tự với các số 3,66; 3,67; 3,69 khi làm tròn đến hàng phần mười, ta được số 3,7.

+ Số 3,65 cách đều 2 số 3,6 và 3,7; nên theo quy tắc đã học thì 3,65 được làm tròn lên số 3,7.

- HS chia sẻ, HS khác bổ sung cho bạn.

- HS lắng nghe.

 

 

- HS quan sát tia số, nêu nhận xét:

+ Trên tia số, số 3,172 gần với số 3,17 nên khi làm tròn số 3,172 đến hàng phần trăm, ta được số 3,17.

Tương tự với các số 3,171; 3,173; 3,174 khi làm tròn đến hàng phần trăm, ta được số 3,17.

+ Trên tia số, số 3,176 gần với số 3,18; nên khi làm tròn số 3,176 đến hàng phần trăm, ta được số 3,18.

Tương tự với các số 3,177; 3,178; 3,179 khi làm tròn đến hàng phần trăm, ta được số 3,18.

+ Số 3,175 cách đều 2 số 3,17 và 3,18; nên theo quy tắc đã học thì 3,175 được làm tròn lên số 3,18.

- HS chia sẻ, HS khác bổ sung cho bạn.

- HS lắng nghe.

- HS lấy VD rồi chia sẻ trước lớp.

.........

>>> Xem trọn bộ Giáo án PowerPoint Toán 5 Bài 19: Làm tròn số thập phân sách Cánh Diều trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm nhiều mẫu giáo án hay khác trên chuyên mục Giáo án lớp 5 của HoaTieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
1 39
PowerPoint Toán 5 Bài 19: Làm tròn số thập phân
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm