PowerPoint Tiếng Việt 5: Trả bài văn kể chuyện sáng tạo (Bài viết số 3)

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 7: Trả bài văn kể chuyện sáng tạo (Bài viết số 3) được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử năm 2024 - 2025 cho học sinh của mình.

PPT Tiếng Việt 5 Viết: Trả bài văn kể chuyện sáng tạo (Bài viết số 3) Bài 7 Tuần 17 Chủ điểm Cộng đồng gắn bó biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo tập 1. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây:

PowerPoint Trả bài văn kể chuyện sáng tạo (Bài viết số 3)

PowerPoint Trả bài văn kể chuyện sáng tạo (Bài viết số 3)

PowerPoint Trả bài văn kể chuyện sáng tạo (Bài viết số 3)

PowerPoint Trả bài văn kể chuyện sáng tạo (Bài viết số 3)

PowerPoint Trả bài văn kể chuyện sáng tạo (Bài viết số 3)

Giáo án Tiếng Việt 5 Trả bài văn kể chuyện sáng tạo (Bài viết số 3)

TUẦN 17: CHỦ ĐỀ 4: CỘNG ĐỒNG GẮN BÓ
Viết: Trả bài văn kể chuyện sáng tạo
(Bài viết số 3)

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức cho HS múa hát để khởi động bài học

- GV dẫn dắt vào bài mới

- HS múa hát

- Học sinh ghi vở

2. Khám phá.

- Mục tiêu:

Biết rút kinh nghiệm và chỉnh sửa bài văn đã viết..

- Cách tiến hành:

Hoạt động 1: Nghe thầy cô nhận xét chung về bài văn (10 phút)

- Gọi HS xác định yêu cầu của bài tập 1

- GV nhận xét chung về ưu điểm bài văn:

Trả bài văn kể chuyện sáng tạo (Bài viết số 3)

- GV nhận xét chung về hạn chế bài văn:

Trả bài văn kể chuyện sáng tạo (Bài viết số 3)

Hoạt động 2: Đọc lời nhận xét của thầy cô và chỉnh sửa bài viết (05 phút)

Bài tập 2: Đọc lời nhận xét của thầy cô và chỉnh sửa bài viết.

Gọi HS xác định yêu cầu của bài tập 2

Trả bài văn kể chuyện sáng tạo (Bài viết số 3)

- Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc và chỉnh sửa lại bài viết.

- Yêu cầu HS chia sẻ phần đã chỉnh sửa trước lớp.

- GV nhận xét tuyên dương

Hoạt động 3. 3.3. Viết lại đoạn văn kể lại sự việc chính của câu chuyện (12 phút)

- YCHS xác định đề bài

Trả bài văn kể chuyện sáng tạo (Bài viết số 3)

- GVHD giúp đỡ học sinh

Hoạt động 4. Bình chọn bài văn kể chuyện hay (07 phút)

- GV gợi ý tiêu chí:

+ Bài văn kể chuyện giàu cảm xúc.

+ Bài văn kể chuyện hấp dẫn.

- HS xác định yêu cầu của BT 1.
- HS nghe GV nhận xét chung về bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe mà em thích bằng lời của một nhân vật trong câu chuyện đó.

- HS ghi chép nhanh những ưu điểm, hạn chế,… chung về các bài viết để rút kinh nghiệm..

- HS xác định yêu cầu của BT 2.
- HS đọc bài viết của mình, dựa vào nhận xét chung và nhận xét riêng của GV để chỉnh sửa bài viết theo gợi ý:

+ Cấu tạo

+ Ngôi kể

+ Dùng từ

+ Viết câu

-HS chỉnh sửa lại bài viết vào VBT

- HS xác định yêu cầu của BT 3.
- HS trao đổi trong nhóm nhỏ về những từ ngữ có thể thay thế, cảm xúc của nhân vật hoặc một số chi tiết sáng tạo có thể thêm vào để bài viết hay hơn.

- HS làm bài vào VBT.

- HS chia sẻ bài viết trước lớp theo kĩ thuật Phòng tranh.

– HS nghe bạn và GV nhận xét.

- HS xác định yêu cầu của BT 4.
- HS tham quan Phòng tranh, bình chọn bài văn kể chuyện hay:

– 1 – 2 HS chia sẻ lí do bình chọn trước lớp.

– HS trưng bày bài viết ở Góc sáng tạo/ Góc sản phẩm/ Góc Tiếng Việt.

– HS nghe bạn và GV nhận xét, đánh giá hoạt động.

........Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 22
PowerPoint Tiếng Việt 5: Trả bài văn kể chuyện sáng tạo (Bài viết số 3)
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng