PowerPoint Tiếng Việt 5: Luyện tập sử dụng từ ngữ

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 7: Luyện tập sử dụng từ ngữ được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử năm 2024 - 2025 cho học sinh của mình.

PPT Tiếng Việt 5 Luyện từ và câu: Luyện tập sử dụng từ ngữ Bài 7 Tuần 17 Chủ điểm Cộng đồng gắn bó biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo tập 1. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây:

PowerPoint Luyện tập sử dụng từ ngữ

PowerPoint Luyện tập sử dụng từ ngữ

PowerPoint Luyện tập sử dụng từ ngữ

PowerPoint Luyện tập sử dụng từ ngữ

PowerPoint Luyện tập sử dụng từ ngữ

PowerPoint Luyện tập sử dụng từ ngữ

Giáo án Tiếng Việt 5 Luyện tập sử dụng từ ngữ

TUẦN 17: CHỦ ĐỀ 4: CỘNG ĐỒNG GẮN BÓ
Luyện từ và câu: Luyện tập sử dụng từ ngữ

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.

- Cách tiến hành:

- GV cho HS nghe và hát theo nhạc

- GV dẫn dắt vào bài mới.

-HS nghe và hát theo nhạc

- HS lắng nghe.

2. Khám phá.

- Mục tiêu:

Biết cách sử dụng từ ngữ trong câu văn, đoạn văn.

- Cách tiến hành:

2.1. Đặt câu để phân biệt các nghĩa của từ đa nghĩa (07 phút)

– GV gọi HS xác định yêu cầu của BT 1a.

– Gv tổ chức cho HS chơi trò chơi Chuyền hoa để thực hiện yêu cầu trước lớp.

– Gv gọi HS xác định yêu cầu của BT 1b.

- Gv mời HS nói câu trong nhóm đôi, nghe bạn nhận xét, góp ý để chỉnh sửa, mở rộng câu.

– Gv cho HS làm bài vào VBT.

–GV nhận xét.

2.2. Luyện tập sử dụng từ đồng nghĩa (07 phút)

– Gv gọi HS xác định yêu cầu của BT 2.

– Gv tổ chức cho HS chơi trò chơi Mảnh ghép hoàn hảo để thực hiện yêu cầu: Chia số HS trong lớp thành bốn nhóm. Các nhóm dán thẻ có ghi từ ngữ phù hợp vào chỗ trống trong đoạn văn. Nhóm nào hoàn thành nhanh và đúng nhất là nhóm chiến thắng.

–GV nhận xét.

2.3. Tìm từ đồng nghĩa với từ cho trước (08 phút)

– Gv cho HS xác định yêu cầu của BT 3.

– Gv cho HS thảo luận nhóm nhỏ theo kĩ thuật Khăn trải bàn.

– HS chơi trò chơi Tiếp sức để chữa bài trước lớp.

–GV nhận xét.

2.4. Viết câu nói về sự gắn bó giữa các thành viên trong tổ hoặc lớp em (13 phút)

– Gv cho HS xác định yêu cầu của BT 4.

– Gv gọi HS trả lời một số câu hỏi gợi ý của GV:

+ Tổ hoặc lớp em có bao nhiêu thành viên?

+ Sự gắn bó giữa các thành viên như thế nào?

+ Em sẽ sử dụng từ nào tìm được ở BT 3?

Lưu ý: Có thể kết hợp sử dụng hình ảnh đã chuẩn bị.)

– HS làm bài vào VBT.

– 2 – 3 HS chia sẻ kết quả trước lớp.

–GV nhận xét, đánh giá hoạt động.

HS xác định yêu cầu của BT 1a.

(Đáp án: Nghĩa 1 là nghĩa gốc, nghĩa 2, 3 là nghĩa chuyển.)

HS xác định yêu cầu của BT 1b.

HS nói câu trong nhóm đôi

HS làm bài vào VBT.

– 1 – 2 HS chia sẻ kết quả trước lớp.

HS xác định yêu cầu của BT 2.

Hs chơi trò chơi

(Đáp án: trong veo, chói chang, mang, quyện, mặn mòi, ban tặng.)

HS xác định yêu cầu của BT 3.

HS thảo luận nhóm nhỏ theo kĩ thuật Khăn trải bàn.

(Gợi ý:

+ gắn bó, kết đoàn, đùm bọc,...

+ thân tình, thân ái, thân thương,...)

HS xác định yêu cầu của BT 4.

-HS trả lời

HS làm bài vào VBT.

chia sẻ kết quả trước lớp.

........Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 15
PowerPoint Tiếng Việt 5: Luyện tập sử dụng từ ngữ
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng