PowerPoint Tiếng Việt 5: Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ

Tải về
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 4: Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5 cho học sinh của mình.

PPT Tiếng Việt 5 Viết: Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ Bài 4: Miền đất xanh Tuần 29 Chủ điểm Khúc ca hòa bình biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo tập 2. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây nhé:

PowerPoint Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ

PowerPoint Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ

PowerPoint Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ

PowerPoint Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ

PowerPoint Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ

Giáo án Tiếng Việt 5 Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ

Tiếng Việt
Bài 4: MIỀN ĐẤT XANH

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

Viết: Nhận diện được đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ.

Vận dụng: Đóng vai người dân Khe Sanh, nói hoặc viết được lời cảm ơn gửi tới những người lính đã chiến đấu để trả lại sự bình yên cho quê hương mình. Từ đó, góp phần hình thành các phẩm chất và năng lực chung.

2. Năng lực chung

Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực làm bài tập (viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ)

Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nâng cao kĩ năng viết văn và vận dụng vào thực tiễn.

Năng lực giao tiếp và hợp tác: Phát triển năng lực giao tiếp trong việc đóng vai người dân Khe Sanh, nói hoặc viết được lời cảm ơn gửi tới những người lính đã chiến đấu để trả lại sự bình yên cho quê hương mình.

3. Phẩm chất

Phẩm chất nhân ái: Học sinh yêu mến con người, yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước, yêu chuộng hòa bình.

Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức tự giác làm bài tập, chữa bài.

Phẩm chất trách nhiệm: Biết giữ trật tự, lắng nghe, học tập nghiêm túc, bảo vệ hòa bình.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Giáo viên

– Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác; tranh ảnh SGK phóng to.

– Tranh, ảnh, video clip thực tế về Khe Sanh (nếu có).

– Bảng phụ/ máy chiếu ghi đoạn từ đầu đến “đang xanh trở lại”.

– Thẻ từ, thẻ câu để tổ chức cho HS chơi trò chơi.

2. Học sinh

– Một bài thơ mà em thích.

– Sổ tay Tiếng Việt.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

TIẾT 3
Viết: Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

2. Khám phá và luyện tập (tiếp theo)

Viết (30 phút)

Nhận diện đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ (15 phút)

* Mục tiêu:

– Hợp tác với bạn để thực hiện yêu cầu BT.

– Nhận diện được đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ.

– Rút ra được những điều cần ghi nhớ về đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của bản thân về một bài thơ.

* Cách tiến hành:

– GV mời HS nêu yêu cầu của BT.

– Cho HS làm việc theo nhóm đôi.

 

– Mời 1 – 2 nhóm HS chia sẻ kết quả trước lớp.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

– GV và HS nhận xét.

 

 

– Mời 1 – 2 HS nhắc lại ghi nhớ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

– HS xác định yêu cầu BT 1.

– HS đọc đoạn văn, thảo luận trong nhóm đôi để trả lời các câu hỏi.

– 1 – 2 nhóm HS chia sẻ kết quả trước lớp.

a. Thể hiện tình cảm, cảm xúc của bạn Hạnh Dương với bài thơ “Bài ca Trái Đất”.

b. Nói về cảm nhận chung của bạn khi đọc bài thơ.

c. Ở các câu văn tiếp theo, bạn thể hiện cảm xúc:

+ Về hình ảnh đẹp: quả bóng xanh bay giữa trời xanh; hải âu vờn sóng; bồ câu; các bạn nhỏ năm châu hồn nhiên, nắm tay ca múa à gợi cảm giác trong trẻo, tươi đẹp, thanh bình.

+ Về lời thơ, nhịp thơ: ngân vang, giàu nhạc điệu.

+ Về ý nghĩa của bài thơ: bài ca của niềm tin và hi vọng về hoà bình, lan toả thông điệp hoà bình.

d. Câu cuối đoạn văn khẳng định thông điệp hoà bình mà bài thơ mang lại trở nên diệu kì và lan toả nhờ vào lời thơ và nhịp thơ giàu nhạc điệu.

– HS nghe bạn và GV nhận xét, rút ra những điều em cần ghi nhớ về đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của bản thân về một bài thơ.

– 1 – 2 HS nhắc lại ghi nhớ (Mục Bóng đèn).

.......Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 3
PowerPoint Tiếng Việt 5: Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm