PowerPoint Tiếng Việt 5: Những lá thư

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 5: Những lá thư gồm 2 tiết, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử năm 2024 - 2025 cho học sinh của mình.

PPT Tiếng Việt 5 Đọc: Những lá thư thuộc Bài 5 Tuần 16 Chủ điểm Cộng đồng gắn bó biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo tập 1. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây:

PowerPoint Đọc: Những lá thư

PowerPoint Đọc: Những lá thư

PowerPoint Đọc: Những lá thư

PowerPoint Đọc: Những lá thư

PowerPoint Đọc: Những lá thư

Giáo án Tiếng Việt 5 Những lá thư

TUẦN 16: CHỦ ĐỀ 4: CỘNG ĐỒNG GẮN BÓ
Bài 05: NHỮNG LÁ THƯ (4 tiết)
Tiết 1+2: Đọc

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.

1. Năng lực đặc thù:

– Nêu được phỏng đoán về nội dung bài đọc qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ.

– Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân biệt được lời nhân vật và lời người dẫn chuyện; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung của bài đọc: Bức thư của bác Ao-ki đã giúp cho cụ Ya-e-nô không còn cảm thấy cô đơn. Từ đó, rút ra được ý nghĩa: Tình cảm đáng quý, đáng trân trọng giữa những con người trong cùng một cộng đồng.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực tập đọc, cố gắng luyện đọc đúng, luyện đọc diễn cảm tốt.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nâng cao kĩ năng tìm hiểu ý nghĩa nội dung bài đọc và vận dụng vào thực tiễn.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Phát triển năng lực giao tiếp trong trả lời các câu hỏi và hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất nhân ái: Thông qua bài học biết đồng cảm cho những mảnh đời đơn độc, biết quan tâm và chia sẻ những niềm vui để cuộc sống ý nghĩa.

- Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức tự giác tập đọc, trả lời các câu hỏi.

- Phẩm chất trách nhiệm: Biết giữ trật tự, lắng nghe và học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.

1. Giáo viên

– Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác; tranh ảnh SHS phóng to.

– Bảng phụ/ máy chiếu ghi đoạn từ “Thế rồi” đến hết.

– Tranh, ảnh về bộ phim hoạt hình “Bửu bối thần kì” và nhân vật Pi-ka-chu (nếu có).

– Thẻ từ, thẻ câu để tổ chức cho HS chơi trò chơi.

2. Học sinh

– Tranh, ảnh về việc làm thể hiện sự quan tâm đến người cao tuổi (nếu có).

– Tranh, ảnh, video clip về nhân vật em thích trong một bộ phim hoạt hình đã xem (nếu có).

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.

+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.

+ Nêu được phỏng đoán về nội dung bài đọc qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ.

- Cách tiến hành:

- Giới thiệu chủ điểm

- GV chia lớp thành 2 đội A và B để cùng tham gia trò chơi “ Phóng viên tiềm năng”

-GV phổ biến luật chơi:

+ Lần lượt từng đội thi kể tên các việc làm thể hiện sự quan tâm đến người cao tuổi. (Gợi ý: Thăm hỏi các cụ già trong viện dưỡng lão; quan tâm, chăm sóc cho ông bà;…

+Đội nêu được nhiều nhất là đội chiến thắng, nếu đến lượt đội không có câu trả lời sẽ thua.

-GV nhận xét phần tham gia của 2 đội.

- Giới thiệu bài

- GV yêu cầu HS chia sẻ những bức tranh sưu tầm được ở nhà về hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người neo đơn.

-GV hỗ trợ HS phán đoán nội dung bài học dựa vào phần khởi động.

> Nghe GV giới thiệu bài học: “Những lá thư”.

Phối hợp với GV để thực hiện hoạt động.

– Nói thành câu, diễn đạt trọn vẹn ý, nội dung theo yêu cầu của GV.

- HS chia sẻ với bạn về một bức tranh sưu tấm được hoặc một hoạt động mà em đã tham gia cùng người thân hoặc bạn bè để giúp người già neo đơn,

- HS đọc tên bài kết hợp quan sát tranh minh hoạ, liên hệ với nội dung khởi động phán đoán nội dung bài đọc.

2. Khám phá.

- Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân biệt được lời nhân vật và lời người dẫn chuyện

- Phát triển năng lực ngôn ngữ.

- Cách tiến hành:

2.1. Hoạt động 1: Đọc thành tiếng.

- GV đọc mẫu lần 1

- GV HD đọc: ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân biệt được lời nhân vật và lời người dẫn chuyện.

- GV hướng dẫn luyện đọc từ khó: Mát-xu-đa Ya-e-nô; Aoki Đai-ki-chi;…

- GV hướng dẫn luyện đọc câu:

+ Cách ngắt nghỉ một số câu dài, thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật:

Kể từ đó,/ cứ tới nhà cụ Ya-e-nô phát thư,/ bác lại dùng bữa/ và nói chuyện với bà cụ.//;

Nhìn thấy tên người gửi là/ Ao-ki Đai-ki-chi,/ cụ vội vàng mở phong bì,/ rút lá thư ra.//;

Từ mắt cụ Ya-e-nô,/ những giọt nước mắt lã chã rơi.// Bác Ao-ki ngượng ngùng nhìn cụ.//;…

+ Giải thích nghĩa của một số từ ngữ khó (nếu có).

+ Bài đọc có thể chia thành ba đoạn để luyện đọc và tìm ý:

• Đoạn 1: Từ đầu đến “mới về”.

• Đoạn 2: Tiếp theo đến “của bưu điện”.

• Đoạn 3: Còn lại.

- GV gọi 4 HS đọc nối tiếp theo đoạn.

- GV gọi HS đọc lại toàn bài trước lớp.

- Hs lắng nghe cách đọc.

- HS lắng nghe giáo viên hướng dẫn cách đọc.

- HS đọc từ khó.

- HS quan sát

- 2-3 HS đọc câu.

- 4 HS đọc nối tiếp theo đoạn.

1 − 2 HS khá, giỏi đọc lại toàn bài trước lớp.

........Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 24
PowerPoint Tiếng Việt 5: Những lá thư
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng