PowerPoint Tiếng Việt 5: Lập dàn ý cho bài văn tả người

Tải về

PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 3: Lập dàn ý cho bài văn tả người được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử năm 2024 - 2025 cho học sinh của mình.

PPT Tiếng Việt 5 Viết: Lập dàn ý cho bài văn tả người Bài 3: Mùa xuân em đi trồng cây Tuần 20 Chủ điểm Giữ mãi màu xanh biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo tập 2. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây:

PowerPoint Viết: Lập dàn ý cho bài văn tả người

PowerPoint Viết: Lập dàn ý cho bài văn tả người

PowerPoint Viết: Lập dàn ý cho bài văn tả người

PowerPoint Viết: Lập dàn ý cho bài văn tả người

PowerPoint Viết: Lập dàn ý cho bài văn tả người

Giáo án Tiếng Việt 5 Lập dàn ý cho bài văn tả người

Bài 3: MÙA XUÂN EM ĐI TRỒNG CÂY

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Khởi động

Bày tỏ được suy nghĩ của em về câu thơ của Bác Hồ.

2. Khám phá và luyện tập

Lập được dàn ý cho bài văn tả người.

3. Vận dụng

Đóng được vai phóng viên để phỏng vấn các bạn nhỏ tham gia trồng cây dựa vào bài đọc “Mùa xuân em đi trồng cây”.

Từ đó, góp phần hình thành các phẩm chất và năng lực chung.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Giáo viên

– Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác; tranh ảnh SGK phóng to.

– Bảng phụ/ máy chiếu ghi bài thơ.

– Danh sách gợi ý truyện đọc thuộc chủ điểm “Giữ mãi màu xanh”, hướng dẫn tìm kiếm truyện trên internet.

– Thẻ từ, thẻ câu cho HS thực hiện các BT luyện từ và câu.

2. Học sinh

Truyện phù hợp với chủ điểm “Giữ mãi màu xanh” đã đọc và Nhật kí đọc sách.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

TIẾT 4
Viết: Lập dàn ý cho bài văn tả người

HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

YÊU CẦU CẦN ĐẠT

ĐIỀU CHỈNH

B. KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬP (tiếp theo)

3. Viết (30 phút)

3.1. Tìm hiểu đề bài và xác định đối tượng miêu tả (03 phút)

– HS đọc đề bài, trả lời một số câu hỏi để phân tích đề bài:

+ Đề bài yêu cầu viết bài văn thuộc kiểu bài nào? (Đáp án: Tả người.)

+ Đối tượng mà em cần tả là ai? (Đáp án: Một người thân trong gia đình của em.)

– 1 – 2 HS nhắc lại yêu cầu đề bài.

– HS nghe bạn và GV nhận xét.

– Phát triển kĩ năng phân tích yêu cầu của đề bài.

– Hiểu và xác định đúng yêu cầu trọng tâm của đề bài.

3.2. Lập dàn ý cho bài văn (17 phút)

– HS xác định yêu cầu của BT 1.

– HS đọc lại BT 2 trang 16 (Tiếng Việt 5, tập hai), kết hợp quan sát, đọc sơ đồ gợi ý.

– HS trả lời một vài câu hỏi gợi ý của GV trong nhóm hoặc trước lớp để thực hiện hoạt động:

+ Em chọn tả ai?

+ Người đó gắn bó với em như thế nào?

+ Người đó có những đặc điểm nổi bật gì về ngoại hình?

+ Người đó có những hoạt động quen thuộc nào? Từ những hoạt động đó làm bật lên những điểm gì về tính tình?

+ Em có tình cảm, cảm xúc gì đối với người đó?

+ ...

– HS làm bài vào VBT, GV lưu ý HS chọn lọc, sắp xếp ý và ghi chép vắn tắt bằng các từ ngữ, hình ảnh.

(Gợi ý:

+ Mở bài: Giới thiệu người thân chọn tả:

· Người thân em chọn tả là ai? (VD: Ông, bà, cha, mẹ,...)

· Người đó gắn bó với em thế nào? (VD: yêu thương, gần gũi, chăm sóc em nhiều nhất,…)

·

+ Thân bài: HS có thể chọn tả từng đặc điểm nổi bật của hình dáng, tính tình, hoạt động quen thuộc của người thân hoặc tả đặc điểm nổi bật về ngoại hình/ tính tình thông qua hoạt động.

+ Kết bài: Nêu tình cảm, cảm xúc, hoặc hành động thể hiện sự quan tâm, chăm sóc… đối với người được tả.)

– HS đọc lại, tự chỉnh sửa dàn ý đã lập.

– Phát triển kĩ năng lập dàn ý.

– Lập được dàn ý cho bài văn tả một người thân trong gia đình em.

– Nhận xét được sản phẩm của mình và tự điều chỉnh.

........Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 22
PowerPoint Tiếng Việt 5: Lập dàn ý cho bài văn tả người
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng