PowerPoint Khoa học tự nhiên 9 Bài 29: Carbohydrate. Glucose và saccharose

Tải về

Giáo án điện tử KHTN 9 Kết nối tri thức bài 29. Đây là nội dung bài học thuộc Chương 9. Lipid. Carbohydrate. Protein. Polymer nằm trong sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức phần Hóa học. Với mẫu bài giảng điện tử KHTN 9 Kết nối tri thức Bài 29 cùng với kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên 9 KNTT file word sẽ là tài liệu tham khảo phục vụ công tác giảng dạy cho các thầy cô.

Bài giảng PowerPoint KHTN 9 Kết nối tri thức Bài 29

Bài giảng PowerPoint KHTN 9 Kết nối tri thức Bài 29

Bài giảng PowerPoint KHTN 9 Kết nối tri thức Bài 29

Bài giảng PowerPoint KHTN 9 Kết nối tri thức Bài 29

Giáo án Bài 29 Khoa học tự nhiên 9 KNTT

BÀI 29. CARBOHYDRATE. GLUCOSE VÀ SACCHAROSE

Môn học/Hoạt động giáo dục: Khoa học tự nhiên; Lớp: 9

Thời gian thực hiện: 03 tiết (Tiết 1/3)

I. Mục tiêu

1. Về kiến thức

- Nêu được thành phần nguyên tố, công thức chung của carbohydrate.

- Nêu được công thức phân tử, trạng thái tự nhiên, tính chất vật lí (trạng thái, màu sắc, mùi, vị, tính tan, khối lượng riêng) của glucose và saccharose.

- Nhận biết được các loại thực phẩm giàu saccharose và hoa quả giàu glucose.

2. Về năng lực

a) Năng lực chung

- Tự chủ và tự học: Chủ động, tự tìm hiểu về công thức phân tử, trạng thái tự nhiên, tính chất vật lí (trạng thái, màu sắc, mùi, vị, tính tan, khối lượng riêng) của glucose và saccharose.

- Giao tiếp và hợp tác: Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của GV trong khi thảo luận tìm hiểu về thành phần nguyên tố, công thức chung của carbohydrate.

b) Năng lực khoa học tự nhiên

- Nhận thức khoa học tự nhiên:

+ Nêu được thành phần nguyên tố, công thức chung của carbohydrate.

+ Nêu được công thức phân tử, trạng thái tự nhiên, tính chất vật lí (trạng thái, màu sắc, mùi, vị, tính tan, khối lượng riêng) +của glucose và saccharose.

- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Nhận biết được các loại thực phẩm giàu saccharose và hoa quả giàu glucose thông qua:

+ Lấy ví dụ các sản phẩm tự nhiên trong đời sống có chứa nhiều đường glucose.

+ Lấy ví dụ các sản phẩm tự nhiên trong đời sống có chứa nhiều đường saccharose.

+ Vận dụng hiểu biết để chỉ ra dấu hiệu để nhận ra lương thực, thực phẩm có chứa đường glucose hay đường saccharose.

3. Về phẩm chất

- Tham gia tích cực hoạt động nhóm phù hợp với khả năng của bản thân.

- Có niềm say mê, hứng thú với việc khám phá và học tập khoa học tự nhiên.

- Có trách nhiệm đảm nhận công việc được phân công trong nhóm.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên:

- Máy chiếu, bảng nhóm;

- Hình ảnh minh họa cho các nội dung của bài học.

- Phiếu học tập số 1:

Câu 1. Carbohydrate được tạo nên từ các nguyên tố hóa học nào?

Câu 2. Viết lại công thức phân tử của glucose C6H12O6 và tinh bột (C6H10O5)n dưới dạng Cn(H2O)m.

Câu 3. Viết lại công thức phân tử của saccharose C12H22O11 và cellulose (C6H10O5)n dưới dạng Cn(H2O)m.

Câu 4. Em hãy đề xuất khái niệm Carbohydrate.

- Phiếu học tập số 2:

Câu 1. Nêu các tính chất vật lí của glucose.

Câu 2. Nêu các tính chất vật lí của saccharose.

Câu 3. Lấy ví dụ các sản phẩm trong tự nhiên có chứa nhiều đường glucose.

Câu 4. Lấy ví dụ các sản phẩm trong tự nhiên có chứa nhiều đường saccharose.

- Các bài tập củng cố:

....................

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 9 trên Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
1 7
PowerPoint Khoa học tự nhiên 9 Bài 29: Carbohydrate. Glucose và saccharose
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm