PowerPoint Khoa học tự nhiên 9 Bài 12: Đoạn mạch nối tiếp, song song

Tải về

Giáo án KHTN 9 Bài 12 Kết nối tri thức

Giáo án Khoa học tự nhiên lớp 9 Bài 12 Kết nối tri thức: Đoạn mạch nối tiếp, song song được Hoatieu chia sẻ đến bạn đọc trong bài viết sau đây bao gồm mẫu giáo án KHTN 9 Kết nối tri thức bài 12 file word và PowerPoint. Mẫu giáo án được thiết kế đẹp mắt với đầy đủ nội dung bám sát chương trình học sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô giáo trong công tác giảng dạy. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Bài giảng PowerPoint KHTN 9 Kết nối tri thức Bài 12

Bài giảng PowerPoint KHTN 9 Kết nối tri thức Bài 12

Bài giảng PowerPoint KHTN 9 Kết nối tri thức Bài 12

Bài giảng PowerPoint KHTN 9 Kết nối tri thức Bài 12

Giáo án Bài 12 Khoa học tự nhiên 9 KNTT

BÀI 12: ĐOẠN MẠCH NỐI TIẾP, ĐOẠN MẠCH SONG SONG

Thời lượng dạy: 3 tiết

MÔN: VẬT LÝ – KHỐI 9

BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

Sau bài học này, HS sẽ:

- Nêu được (không yêu cầu thành lập): công thức tính điện trở tương đương của đoạn mạch một chiều nối tiếp, song song.

- Sử dụng công thức đã cho để tính được điện trở của một đoạn dây dẫn, điện trở tương đương của đoạn mạch một chiều nối tiếp, song song trong một số trường hợp đơn giản

- Thực hiện thí nghiệm để xây dựng được định luật Ohm: cường độ dòng điện đi qua một đoạn dây dẫn tỉ lệ thuận với hiệu điện thế giữa hai đầu đoạn dây và tỉ lệ nghịch với điện trở của nó

- Thực hiện thí nghiệm để rút ra được: Trong đoạn mạch điện mắc nối tiếp, cường độ dòng điện là như nhau cho mọi điểm; trong đoạn mạch điện mắc song song, tổng cường độ dòng điện trong các nhánh bằng cường độ dòng điện chạy trong mạch chính.

- Tính được cường độ dòng điện trong đoạn mạch một chiều mắc nối tiếp, mắc song song trong một số trường hợp đơn giản

2. Năng lực

a) Năng lực khoa học tự nhiên

- Thực hiện thí nghiệm để rút ra được: Trong đoạn mạch điện mắc nối tiếp, cường độ dòng điện là như nhau cho mọi điểm; trong đoạn mạch điện mắc song song, tổng cường độ dòng điện trong các nhánh bằng cường độ dòng điện chạy trong mạch chính.

- Tính được cường độ dòng điện trong đoạn mạch một chiều mắc nối tiếp, mắc song song trong một số trường hợp đơn giản.

- Nêu được công thức tính điện trở tương đương của đoạn mạch một chiều nối tiếp, song song.

- Sử dụng công thức đã cho để tính được điện trở tương đương của đoạn mạch mắc nối tiếp, song song trong một số trường hợp đơn giản.

– Lắp được mạch điện và đo được giá trị cường độ dòng điện trong một đoạn mạch điện mắc nối tiếp, song song.

b) Năng lực chung

- Hỗ trợ các thành viên trong nhóm thực hiện thí nghiệm tìm hiểu đặc điểm của đoạn mạch nối tiếp, song song.

3. Phẩm chất

- Trung thực trong báo cáo kết quả thí nghiệm tìm hiểu đặc điểm của đoạn mạch nối tiếp, song song.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên (GV): kế hoạch bài dạy, máy chiếu. Đồ dùng cho các nhóm.

2. Đối với học sinh (HS): Vở ghi, sgk, dụng cụ học tập

Cho mỗi nhóm HS:

+ 03 bộ (1) gồm: 1 nguồn điện một chiều 12 V; 3 điện trở R1 = 6 Ω, R2 = 10 Ω, R3 = 16 Ω; 2 ampe kế có giới hạn đo 3 A và có độ chia nhỏ nhất là 0,01 A; 1 công tắc và các dây nối.

+ 03 bộ (2) gồm: 1 nguồn điện một chiều 6 V; 2 điện trở R1 = 10 Ω, R2 = 6 Ω; 3 ampe kế có giới hạn đo 3 A và có độ chia nhỏ nhất là 0,01 A; 1 công tắc; các dây nối.

+ Phiếu học tập (in trên giấy A1):

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.

b) Nội dung: - Vẽ được sơ đồ mạch điện thoả mãn điều kiện cho trước.

- GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi

c) Sản phẩm học tập: Câu tả lời của học sinh

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của giáo viên

Sản phẩm

Chuyển giao nhiệm vụ

- Giáo viên yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ ở phần mở đầu SGK/60

: Thực hiện nhiệm vụ học tập

– HS nhớ lại kiến thức về sơ đồ mạch điện trong chương trình Khoa học tự nhiên 8, thực hiện nhiệm vụ học tập theo yêu cầu của GV.

Báo cáo kết quả và thảo luận

– Đại diện 2 HS vẽ sơ đồ mạch điện lên bảng và giải thích hoạt động của mạch điện theo sơ đồ (nếu 2 sơ đồ là giống nhau thì chỉ 1 HS giải thích.

Sơ đồ mạch điện do HS vẽ

Giáo án Bài 12 Khoa học tự nhiên 9 KNTT

Giải thích: Khi 1 trong 2 đèn bị cháy thì mạch điện điện qua đèn còn lại vẫn tạo thành mạch kín nên vẫn tạp thành mạch kín nên vẫn có dòng điện chạy qua và đèn còn lại vẫn sáng

.....................

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1 53
PowerPoint Khoa học tự nhiên 9 Bài 12: Đoạn mạch nối tiếp, song song
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm