Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức 2025
Đề kiểm tra giữa học kì 2 lớp 8 môn HĐTN sách Kết nối
Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là đề kiểm tra giữa học kì 2 HĐTN 8 sách mới theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 có đáp án chi tiết sẽ giúp các em học sinh có thêm tài liệu học tập tốt hơn trong môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8. Sau đây là nội dung chi tiết đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Trải nghiệm hướng nghiệp 8 KNTT bao gồm cả đề trắc nghiệm và đề tự luận, mời các bạn cùng tham khảo.
1. Ma trận đề thi giữa kì 2 HĐTN 8 Kết nối
Tên bài học | MỨC ĐỘ | Tổng số câu | Điểm số | ||||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | VD cao | ||||||||
TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | ||
Chủ đề 5: Em với gia đình | 2 | 0 | 3 | 0 | 1 | 1 | 0 | 0 | 6 | 1 | 6 ,0 |
Chủ đề 6: Em với cộng đồng | 2 | 0 | 3 | 0 | 1 | 0 | 0 | 1 | 6 | 1 | 4 ,0 |
Tổng số câu TN/TL | 4 | 0 | 6 | 0 | 2 | 1 | 0 | 1 | 12 | 2 | 14 |
Điểm số | 2,0 | 0 | 3,0 | 0 | 1,0 | 3,0 | 0 | 1,0 | 6,0 | 4,0 | 10,0 |
Tổng số điểm | 2,0 điểm 20% | 3,0 điểm 30% | 4,0 điểm 40% | 1,0 điểm 10% | 10 điểm 100 % | 10 điểm |
2. Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 KNTT có đáp án
Phần I. Trắc nghiệm (3,0 đ)
Câu 1: Các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng em có thể tham gia là?
A. Tổng vệ sinh trường học, địa bàn nơi em sống
B. Tham gia các hoạt động thiện nguyện ở địa phương
C. Tham gia các lễ hội truyền thống ở địa phương
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 2: Đâu không phải là cách chia sẻ khó khăn khi em gặp người hỗ trợ?
A. Trình bày khó khăn khi mà em gặp phải
B. Nói rõ những điều em mong muốn
C. Lắng nghe ý kiến tư vấn, hỗ trợ
D. Không nói hết ra suy nghĩ của bản thân
Câu 3: Hoạt động nào dưới đây là không phải là hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương?
A. Phát triển kinh tế
B. Phòng, chống tệ nạn xã hội
C. Phá hoại bản sắc văn hóa
D. Bảo vệ môi trường
Câu 4: Đâu là những hoạt động thiện nguyện mà em có thể tham gia?
A. Chăm sóc người già neo đơn
B. Quyên góp ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn
C. Dạy học các trẻ em nghèo
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 5: Các việc làm em có thể tham gia để phát triển cộng đồng ở địa phương?
A. Tham gia câu lạc bộ giữ gìn chữ viết, tiếng nói của dân tộc
B. Tham gia câu lạc bộ gìn giữ bản sắc văn hóa của địa phương
C. Hưởng ứng và tham gia phong trào Tết trồng cây
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 6: Giáo dục truyền thống văn hóa là hoạt động nào dưới đây?
A. Tổ chức lễ hội
B. Hát, múa
C. Thi đấu thể thao
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 7: Hoạt động nghề truyền thống nào em có thể tham gia?
A. Tham quan làng nghề truyền thống
B. Tìm hiểu truyền thống của gia đình, dòng họ
C. Tham gia tạo ra sản phẩm nghề truyền thống
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 8: Đâu là hoạt động giáo dục về nghề truyền thống?
A. Phát triển các nghề thủ công truyền thống
B. Giữ gìn nghề truyền thống của gia đình
C. Trân trọng sản phẩm làng nghề
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 9: Việc nào thể hiện trách nhiệm của em trong các hoạt động?
A. Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao trong quá trình hoạt động
B. Việc thiếu ý chí
C. Vượt qua khó khăn để thực hiện các kế hoạch đã đặt ra
D. Có ý thức giúp đỡ các bạn trong hoạt động chung
Câu 10: Cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn là?
A. Nhận diện khó khăn
B. Xác định người có thể hỗ trợ và mong muốn được hỗ trợ
C. Trính bày nhu cầu hỗ trợ
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 11: Thực hiện các hoạt động thiện nguyện theo tinh thần?
A. Chủ động thực hiện những hoạt động, việc làm thiện nguyện
B. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện do nhà trường, địa phương tổ chức
C. Thực hiện các hoạt động thiện nguyện một cách tự nguyện
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 12: Những hoạt động thiện nguyện có thể thực hiện là?
A. Quyên góp, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai.
B. Làm tình nguyện viên cho các chương trình hiến máu nhân đạo, khám sức khỏe miễn phí.
C. Dọn vệ sinh khu tượng đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của địa phương.
D. Tất cả các đáp án trên.
Phần II. Tự luận (7,0 đ)
Câu 1. Chia sẻ về những hoạt động thiện nguyện em đã tham gia hoặc đã biết. Nêu ý nghĩa của hoạt động thiện nguyện?
Câu 2. Chia sẻ một cảnh quan thiên nhiên hay danh lam thắng cảnh ở địa phương mà em biết. Cảm xúc của em trước vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh đó.
Đáp án mời các bạn xem trong file tải về.
3. Đề kiểm tra giữa kì 2 HĐTN 8 Kết nối tri thức
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm). Đâu không phải hành động thể hiện sự tôn trọng người thân ?
A. Bày tỏ trực tiếp thái độ khi không hài lòng.
B. Lắng nghe ý kiến của người thân.
C. Để người thân bày tỏ điều mong muốn.
D. Đặt mình vào vị trí của người thân để suy xét.
Câu 2 (0,5 điểm). Em đồng tình với ý nào sau đây khi nói về hoạt động thiện nguyện?
A. Là hoạt động chỉ dành cho người có điều kiện về tài chính và thời gian.
B. Là hoạt động mà bất kì ai cũng có thể tham gia.
C. Là hoạt động cần đến sự góp sức của người dân nơi nhận được sự giúp đỡ.
D. Là một hoạt động của tổ chức có mục đích về truyền thông, làm hình ảnh.
Câu 3 (0,5 điểm). Thảo rất muốn kinh doanh nhưng không nhận được sự ủng hộ của bố mẹ vì cho rằng ở lứa tuổi của Thảo nên tập trung vào việc học. Nếu là Thảo, em sẽ làm gì?
A. Lập tức đưa ra lí do để bố mẹ thấy được lợi ích của việc kinh doanh.
B. Nghe theo lời bố mẹ không thực hiện kinh doanh mà tập trung học tập.
C. Đưa ra phản ứng không hài lòng khi bố mẹ không tôn trọng kế hoạch của mình.
D. Thuyết phục bố mẹ cho mình thử kinh doanh nếu không thành công sẽ dùng lại ngay và đảm bảo việc học tập.
Câu 4 (0,5 điểm). Đâu không phải là lợi ích của kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn?
A. Giúp chúng ta cải thiện cuộc sống về mặt vật chất.
B. Giúp chúng ta đối phó với những tình huống vượt quá khả năng của mình.
C. Giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn về bản thân.
D. Giúp chúng ta kiểm soát cuộc sống.
Câu 5 (0,5 điểm). Đâu không phải là cách thuyết phục người thân trong gia đình?
A. Chọn thời điểm thuyết phục phù hợp.
B. Đưa ra những phương án hợp lí.
C. Chỉ đưa ra lí lẽ của bản thân.
D. Sử dụng từ ngữ phù hợp với hoàn cảnh.
Câu 6 (0,5 điểm). Theo em, tôn trọng nghĩa là gì?
A. Đánh giá cao, coi trọng danh dự, lợi ích và phẩm chất của người khác.
B. Đánh giá đúng mực, coi trọng danh dự, lợi ích và phẩm giá của người khác.
C. Đánh giá đúng mực, coi trọng danh dự, lợi ích và nhân phẩm của người khác.
D. Đánh giá đúng cao, coi trọng danh dự, lợi ích và phẩm hạnh của người khác.
Câu 7 (0,5 điểm). Theo em, trường hợp nào sau đây cần sử dụng kĩ năng thuyết phục?
A. Hải muốn xin mẹ đi chơi cùng các bạn nhưng Hải vẫn chưa làm xong bài tập về nhà.
B. Hai bạn ngồi đầu hàng đều tranh nhau cầm biển tên của lớp.
C. Mẹ căn dặn các con phải ăn sáng đầy đủ trước khi tới trường.
D. Hai chị em không thống nhất được sẽ tổ chức sinh nhật cho mẹ ở địa điểm nào.
Câu 8 (0,5 điểm). Đâu được xem là nguyên nhân lớn dẫn đến việc các hoạt động giáo dục truyền thống địa phương chưa được hưởng ứng đông đảo?
A. Địa phương không có kinh phí để tổ chức các hoạt động.
B. Độ phủ sóng đến người dân còn hạn chế.
C. Thiếu tính thống nhất về mặt quản lí và tổ chức.
D. Hoạt động truyền thông đến người dân còn hạn chế.
Câu 9 (0,5 điểm). Theo em đâu là hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương?
A. Tham quan bảo tàng ở địa phương.
B. Tham gia hoạt động giữ gìn nếp nhà.
C. Tham gia các câu lạc bộ làm nghề truyền thống.
D. Tham gia các lễ hội truyền thống.
Câu 10 (0,5 điểm). Đâu không phải là điều cần lưu ý khi tìm kiếm sự hỗ trợ từ người khác trong lúc khó khăn?
A. Chỉ tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần thiết.
B. Tìm kiếm sự hỗ trợ từ người/ địa chỉ tin cậy.
C. Nhận sự giúp đỡ của tất cả mọi người.
D. Luôn tin rằng có nhiều người sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ mình.
Câu 11 (0,5 điểm). Ý nào dưới đây không đúng khi nói về cách sống tiết kiệm trong gia đình?
A. Sử dụng tiết kiệm nhiên liệu.
B. Mua sắm theo các chương trình giảm giá, khuyến mãi.
C. Tận dụng túi ni lông đã dùng để đựng rác.
D. Tránh sử dụng nhiều thiết bị không cần thiết.
Câu 12 (0,5 điểm). Ý nào dưới đây không phải ý nghĩa của hoạt động thiện nguyện?
A. Giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.
B. Nâng cao chất lượng cuộc sống.
C. Lan tỏa tình yêu thương, tấm gương tốt
D. Tạo nên sự nổi tiếng cho cá nhân, tổ chức.
B. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hành kĩ thuyết phục trong các tình huống sau đây:
- Tình huống 1: Minh thích chơi cờ vua và có ý định đăng kí tham gia vào câu lạc bộ cờ vua của trường. Đúng lúc đó, bố lại gợi ý cho Minh tham gia câu lạc bộ khác mà Minh không muốn.
- Tình huống 2: Lan và Tú dạo gần đây chơi khá thân với nhau, thường xuyên cùng nhau đi học, làm bài tập...Mẹ Lan hỏi kĩ Lan về mối quan hệ bạn bè của cả hai.
- Tình huống 3: Nam xin mẹ tham gia câu lạc bộ bóng rổ của trường vì đây là môn thể thao yêu thích. Tuy nhiên, mẹ cho rằng Nam nên tập trung vào việc học và lo rằng việc tham gia câu lạc bộ sẽ làm ảnh hưởng đến việc học.
Câu 2 (1,0 điểm). Nêu lợi ích của kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn.
Đáp án
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
Ðáp án | A | B | D | B | C | B | B | D | C | D | B | D |
4. Đề tự luận thi giữa kì 2 môn HĐTN 8 sách Kết nối
Nội dung | Đánh giá |
Đề: Nếu được giao nhiệm vụ là Nhóm trưởng, em hãy lập 1 kế hoạch hoạt động thiện nguyện cho nhóm. | |
*Yêu cầu chung | Đ |
- Đúng hình thức bài viết kế hoạch hoạt động thiện nguyện . - Trình bày với bố cục rõ ràng, khoa học,... | |
*Yêu cầu cụ thể Kế hoạch hoạt động thiện nguyện Gợi ý: Tên hoạt động: ... Nhóm thực hiện: ... Mục tiêu hoạt động: ... Địa điểm thực hiện: .... Cách thực hiện: .... Thời gian thực hiện: Sáng/chiều thứ ..., tuần..., tháng...năm... Công việc, phương tiện cần thiết và phân công chuẩn bị: - Tìm hiểu thông tin về ........: Nhóm trưởng............... - Xác định và phân loại đối tượng ......: - Vận động người thân, bạn bè ủng hộ tiền, các vật dụng, phần quà cần thiết cho hoạt động: Cả nhóm. - Quản lí tiền, đồ vật, dụng cụ cần thiết đã quyên góp được: ...... - Mời đại diện lãnh đạo địa phương tham gia: Nhờ sự hỗ trợ của Tổng phụ trách (nếu có) - Hoạt động trong buổi trao quà: - Giới thiệu chương trình: ..... - Trao quà: .... - Chuẩn bị sắp xếp bàn ghế tại địa điểm diễn ra hoạt động: .....
| |
- Bài viết không đáp ứng cơ bản các yêu cầu trên | CĐ |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức 2025
78,8 KB 26/02/2024 4:25:00 CHTham khảo thêm
Thực hành tiếng Việt 8 trang 53 tập 2 Chân trời sáng tạo chuẩn nhất
Đề thi giữa kì 2 Địa lí 8 Chân trời sáng tạo mới nhất (2 đề)
Top 2 Đề thi giữa kì 2 Lịch sử Địa lí 8 Chân trời sáng tạo 2024
10 Đề kiểm tra tiếng Anh lớp 8 giữa học kì 2 năm học 2023 - 2024
Đề thi cuối kì 2 Lịch sử Địa lí 8 Kết nối tri thức 2025
Đoạn văn thể hiện cảm xúc khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp có chứa thành phần biệt lập
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Ngữ văn
- Toán
- KHTN
- Lịch sử Địa lí
- GDCD
- Tin học
- Công nghệ
- HĐTN
- GD địa phương
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Đề thi lớp 8
Đề thi giữa học kì 2 môn Lịch sử lớp 8 có đáp án 2025
Đề thi giữa kì 2 Lịch sử 8 Kết nối tri thức 2025
Bộ đề thi Lịch sử 8 sách mới Kết nối tri thức cả năm (có đáp án)
Đề cương ôn thi cuối kì 2 Giáo dục địa phương 8 TP Hồ Chí Minh
Đề thi giữa kì 2 Lịch sử Địa lý 8 Kết nối tri thức
Đề thi học kì 1 Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo