Đề thi giữa kì 1 Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức

Tải về
Lớp: Lớp 8
Môn: GDCD
Dạng tài liệu: Đề thi
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Đề kiểm tra giữa kì 1 Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là mẫu đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục công dân lớp 8 sách mới có ma trận đề thi chi tiết và gợi ý đáp án sẽ giúp các em học sinh củng cố kiến thức tốt hơn. Sau đây là nội dung chi tiết ma trận đề thi giữa kì 1 GDCD 8 Kết nối tri thức cùng với đề kiểm tra môn Giáo dục công dân 8 giữa học kì 1 sách KNTT, mời các bạn cùng tham khảo.

Mô tả tài liệu: Đề kiểm tra giữa kì 1 GDCD 8 Kết nối tri thức trong file tải về của Hoatieu bao gồm 7 mẫu đề thi môn Giáo dục công dân 8 Cánh Diều GK1. Trong đó 2 đề thi được thiết kế theo cấu trúc mới của CV 7991. Các đề thi đều có ma trận và đáp án.

Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức CV 7991

Đề thi gồm 2 đề gốc và 8 mã đề trộn.

Mời các bạn xem bản đầy đủ trong file tải về.

Đề tham khảo thi giữa kì 1 Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức

TRƯỜNG THCS ….

 

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I

NĂM HỌC: …..

MÔN: GDCD 8

Thời gian làm bài: 45 phút

(Đề bài gồm 02 trang)

I. Phần trắc nghiệm (3.0 điểm): chọn đáp án đúng nhất

Câu 1. Câu ca dao: “Muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy” nói về truyền thống tốt đẹp nào dưới đây của dân tộc Việt Nam?
A. Truyền thống yêu nước. B. Truyền thống đoàn kết.

C. Truyền thống tôn sư trọng đạo. D. Truyền thống văn hóa.

Câu 2. Đặc trưng nào sau đây là thể hiện giá trị truyền thống của mỗi quốc gia dân tộc?

A. Tốt đẹp. B. Hủ tục. C. Lạc hậu. D. Xấu xa.

Câu 3. Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là những giá trị

A. vật chất. B. của cải. C. tinh thần. D. tài sản

Câu 4. Cách ứng xử nào dưới đây không phải là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta?

A. Đoàn kết, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau.

B. Viết, vẽ, khắc tên mình lên di tích lịch sử.

C. Kính trọng, lễ phép với thầy, cô giáo.

D. Thực hiện nghĩa vụ quân sự khi đến tuổi.

Câu 5. Em không đồng ý với nhận định nào dưới đây?

A. Tất cả các dân tộc tạo nên sự đa dạng và giàu có của những nền văn minh và văn hoá, tạo nên di sản chung của loài người.

B. Các dân tộc chỉ thể hiện bản sắc, giá trị văn hóa của mình thông qua lễ hội, phong tục, tập quán cổ truyền.

C. Không có nền văn hóa lớn và nền văn hóa nhỏ, chỉ có các nền văn hóa khác nhau.

D. Nhận xét, đánh giá người khác dựa trên cơ sở sắc tộc là không tôn trọng sự đa dạng giữa các dân tộc.

Câu 6. Luôn tìm hiểu và tiếp thu những điều tốt đẹp trong nền kinh tế, văn hóa, xã hội của các dân tộc khác là biểu hiện của

A. sính ngoại. B. học hỏi lẫn nhau. C. ham học hỏi. D. học hỏi các dân tộc khác.

Câu 7. Việc làm nào sau đây không thể hiện tôn trọng sự đa dạng nền văn hóa của các quốc gia?

A. Tiếp thu giá trị tốt đẹp của các dân tộc.

B. Phân biệt chủng tộc, miệt thị màu da.

C. Lòng tự hào chính đáng về dân tộc của mình.

D. Học hỏi các dân tộc khác.

Câu 8. Tôn trọng sự đa dạng của dân tộc khác góp phần

A. đưa đất nước hội nhập với quốc tế. B. nước ta sẽ bị lạc hậu.

C. học hỏi hết tất cả của nước ngoài. D. làm cho nước ta bị mất nền văn hóa riêng.

Câu 9. Câu tục ngữ nào dưới đây không thể hiện sự cần cù trong lao động?

A. Có công mài sắt có ngày nên kim. B. Ăn kỹ no lâu, cày sâu tốt lúa.

C. Chịu khó mới có mà ăn. D. Cần cù bù thông minh.

Câu 10. Việc làm dưới đây không thể hiện sự cần cù, sáng tạo trong học tập, lao động?

A. Làm đề cương ôn tập các môn học bằng sơ đồ tư duy.

B. Vẽ tự do trên tường đường phố.

C. Lập bảng kế hoạch thực hiện việc nhà trong một tháng.

D. Học tiếng Anh qua các bài hát.

Câu 11. Người cần cù, sáng tạo trong lao động sẽ luôn được mọi người

A. ghen ghét và căm thù. B. yêu quý và tôn trọng.

C. xa lánh và hắt hủi. D. tìm cách hãm hại.

Câu 12. Để rèn luyện sự cần cù, sáng tạo trong học tập và lao động, em cần tránh điều nào sau đây?

A. Tích cực tìm hiểu những điều mình chưa biết.

B. Tự giác giúp bố mẹ làm việc nhà.

C. Thực hiện đúng thời gian biểu hàng ngày.

D. Đợi bố mẹ nhắc nhở mới học bài.

II. Phần tự luận (7.0 điểm)

Câu 1 (2.0 điểm):Truyền thống của dân tộc Việt Nam có giá trị như thế nào đối với cá nhân, gia đình, quê hương, đất nước?

Câu 2 (2.0 điểm): Việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa như thế nào?

Câu 3 (3.0 điểm): Em hãy đọc tình huống và trả lời câu hỏi sau:

Thấy khách đến cửa hàng bánh của mình ngày càng giảm, anh T đã nghĩ ra nhiều cách để thu hút khách như: bổ sung thêm nhiều vị mới, thiết kế lại nhãn dán, giảm giá, tích điểm đổi quà...

a. Em nhận xét thế nào về việc làm của anh T? Em hãy rút ra bài học cho bản thân.

b. Em đã làm gì để thể hiện sự cần cù, sáng tạo trong học tập và lao động?

Đáp án mời các bạn xem trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 72
Đề thi giữa kì 1 Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm