Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo

Tải về
Lớp: Lớp 8
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Dạng tài liệu: Đề thi
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là đề kiểm tra giữa học kì 1 HĐTN 8 sách mới theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 có đáp án chi tiết sẽ giúp các em học sinh có thêm tài liệu học tập tốt hơn trong môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8. Sau đây là nội dung chi tiết đề thi giữa học kì 1 HĐTN 8 Chân trời sáng tạo, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Đề kiểm tra giữa kì 1 HĐTN 8 CTST bản 1

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)

Câu 1 (0,5 điểm). Khi thực hiện tranh biện bảo vệ quan điểm, em không nên làm điều gì?

A. Đưa ra các luận điểm ủng hộ hay phản đối phù hợp.
B. Sử dụng ngôn từ văn minh, lịch sự.
C. Hiếu thắng, tranh cãi đến cùng để bảo vệ ý kiến của mình nhưng thiếu lập luận khoa học.
D. Đưa ra kết luận về quan điểm của bản thân.

Câu 2 (0,5 điểm). Đâu là biểu hiện và hậu quả của các hình thức bắt nạt học đường?

A. Chiếm đoạt tiền, đồ dùng – Xấu hổ, xa lánh mọi người.
B. Động chạm vùng nhạy cảm – Lo sợ, không dám đến trường.
C. Đánh, đấm, tát – Hốt hoảng, tổn thương tinh thần.
D. Tẩy chay, nói xấu – Buồn, suy nghĩ tiêu cực về bản thân.

Câu 3 (0,5 điểm). Sắp xếp thứ tự các việc làm phù hợp khi em cần tìm kiếm sự hỗ trợ trong giải quyết vấn đề?

(1) Cảm ơn người đã hỗ trợ
(2) Bày tỏ khó khăn và mong muốn được hỗ trợ.
(3) Xác định khó khăn mình đang gặp phải.
(4) Xác định người có thể hỗ trợ.

A. (4) – (3) – (2) – (1)
B. (1) – (2) – (3) – (4)
C. (3) – (2) – (1) – (4)
D. (2) – (1) – (4) – (3)

Câu 4 (0,5 điểm). Từ chối người khác khi không có khả năng, điều kiện để thực hiện, cần thời gian để suy nghĩ được gọi là:

A. Từ chối trực tiếp.
B. Từ chối trì hoãn.
C. Từ chối đàm phán.
D. Từ chối gián tiếp.

Câu 5 (0,5 điểm). Đâu không phải là việc làm thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh?

A. Tuần trước, H bị ốm. C hứa giúp bạn ghi chép bài học và C đã thực hiện.
B. Nhóm G được cô giáo giao nhiệm vụ chuẩn bị tranh, ảnh cho buổi sinh hoạt lớp. Cả nhóm họp để phân công nhiệm vụ, nhưng các bạn đùn đẩy nhau không ai chịu nhận.
C. Nhóm T được giao thực hiện một tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong nhóm chỉ có M hát tốt, nên cả nhóm đề nghị M hát chính, các bạn còn lại sẽ múa phụ họa. M nhận lời và vui vẻ cùng các bạn tập luyện.
D. Thời gian gần đây, B thường xuyên nghỉ học. Ở lớp. B cũng không tập trung và kết quả học tập sa sút. Nhận thấy những dấu hiệu đó, H đã tìm hiểu và giúp đỡ B.

Câu 6 (0,5 điểm). Em sẽ điều chỉnh cảm xúc của bản thân theo hướng tích cực như thế nào khi ở trong tình huống sau: Sau giờ học, vì mải cùng các bạn chuẩn bị cho buổi thuyết trình của nhóm vào tuần sau nên em muộn mà quên báo với gia đình. Bố chưa biết lí do nên đã mắng em mải chơi không về nhà đúng giờ.

A. Em rất buồn, giận bố và không muốn nói chuyện với bố nữa.
B. Em đợi bố bình tĩnh lại sẽ nói cho bố hiểu lí do tại sao em về muộn và hứa với bố mẹ lần sau nếu có về muộn sẽ báo với bố mẹ để bố mẹ yên tâm.
C. Em nhờ mẹ nói giúp em lí do em về muộn để bố không mắng nữa.
D. Em suy nghĩ tiêu cực và có những hành động tiêu cực vì bố không tin tưởng em.

Câu 7 (0,5 điểm). Đâu không phải là tình huống em cần từ chối?

A. Bạn đề nghị em thực hiện một việc nằm ngoài khả năng của em.
B. Bạn rủ em tham gia môn thể thao em yêu thích.
C. Bạn rủ em bỏ học, chơi điện tử và hút thuốc lá.
D. Bạn muốn em giảng bài cho bạn ngay khi em đang bận.

Câu 8 (0,5 điểm). Chu đáo, kĩ càng trong công việc, kỉ luật, làm việc có kế hoạch, có tinh thần trách nhiệm là biểu hiện của nét tính cách nào?

A. Khó tính.
B. Thân thiện.
C. Tận tâm.
D. Cởi mở.

Câu 9 (0,5 điểm). Việc làm nào dưới đây thể hiện cách sống tiết kiệm trong gia đình?

A. Bật các thiết bị điện khi khi không sử dụng.
B. Ăn mặc cầu kì, phô trương, kiểu cách.
C. Vui chơi vượt quá khả năng kinh tế gia đình cho phép.
D. Tận dụng nước vo gạo, rửa rau để tưới cây.

Câu 10 (0,5 điểm). Nhận diện được những nét tính cách đặc trưng của bản thân sẽ giúp em:

A. Lựa chọn hoạt động phù hợp, tương tác tốt hơn với mọi người, ngày càng tự chủ hơn trong cuộc sống.
B. Chủ động phát triển mối quan hệ với những người có cùng nét tính cách.
C. Điều chỉnh được cảm xúc theo hướng tích cực.
D. Suy nghĩ lạc quan, yêu đời hơn.

Câu 11 (0,5 điểm). Việc làm thể hiện trách nhiệm với bản thân là:

A. Giúp đỡ các bạn cùng tham gia hoạt động chung.
B. Tập thể dục mỗi sáng, ăn uống lành mạnh.
C. Làm việc nhà, thực hành tiết kiệm trong gia đình.
D. Hỗ trợ và giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn.

Câu 12 (0,5 điểm). Để phòng tránh bị bắt nạt học đường, em cần:

A. Thể hiện sự hiếu chiến, thái độ thách thức.
B. Bỏ đi hoặc kêu to để nhờ người trợ giúp khi đối diện với kẻ bắt nạt.
C. Giấu giếm thông tin mình bị bắt nạt.
D. Không giúp đỡ khi chứng kiến bạn bị bắt nạt.

B. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)

Câu 1 (3,0 điểm). Xây dựng kế hoạch hoạt động giáo dục của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhằm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường theo các nội dung:

- Mục tiêu. - Mục tiêu.

- Thời gian. - Thời gian.

- Cách thực hiện. - Cách thực hiện.

Câu 2 (1,0 điểm). Xử lí tình huống sau để thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình.

Tuần trước, H mới được bố mẹ mua cho một bộ đồ chơi lê gô xếp hình rất đẹp nhân dịp sinh nhật. Hôm nay, khi đi ngang qua cửa hàng đồ chơi, H thấy có bộ đồ chơi lê gô xếp hình rất ưng ý, giá thành khá cao nhưng đang được giảm giá 50%. H băn khoăn không biết có nên nói với bố mẹ để mua thêm cho mình hay không.

Nếu em là H, em sẽ làm gì?

Đáp án xem trong file tải về.

2. Đề kiểm tra giữa kì 1 HĐTN 8 CTST bản 2

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)

Câu 1 (0,5 điểm). Em sẽ làm gì để tự chăm sóc tốt cho bản thân?

A. Xây dựng và thực hiện kế hoạch tự chăm sóc bản thân
B. Nhờ bố mẹ chăm sóc bản thân mình
C. Chỉ làm những điều mình thích
D. Không cần rèn luyện quávì bản thân có nhiều khả năng

Câu 2 (0,5 điểm). Ý nghĩa của việc khả năng tranh biện và thương thuyết trong các tình huống cuộc sống là gì?

A. Giúp người khác không cãi lại mình
B. Mang lại lợi ích cho bản thân mình
C. Bảo vệ quan điểm cá nhân một cách phù hợp
D. Tư duy nhạy bén, dám nghĩ dám làm

Câu 3 (0,5 điểm). Không bao giờ nói dối, không quay cóp bài trong giờ kiểm tra, là người thể hiện đức tính:

A. Kiên nhẫn
B. Thật thà
C. Vui vẻ
D. Hòa đồng

Câu 4 (0,5 điểm). Hành động nào sau đây em cần thực hiện để động viên, chăm sóc người thân trong gia đình?

A. Không hỏi thăm sức khỏe mọi người thường xuyên
B. Khi người thân bị ốm không cần phải chăm sóc
C. Quan tâm đến sở thích và cảm xúc của người thân
D. Không an ủi khi người thân gặp chuyện không vui

Câu 5 (0,5 điểm). Ý nào dưới đây là tư duy tích cực?

A. Ghét bạn vì trong giờ kiểm tra không nhắc bài mình.
B. Ghét thầy cô vì hay báo cáo tình hình học tập của mình với bố mẹ.
C. Cố gắng học bài khi bị điểm kém.
D. Xa lánh, hắt hủi người khác vì cảm thấy họ không bằng mình.

Câu 6 (0,5 điểm). Đâu không phải cách thực hiện cam kết?

A. Viết cam kết và đặt ở vị trí dễ nhìn thấy
B. Có kế hoạch thực hiện cam kết
C. Lựa chọn phương pháp thực hiện phù hợp
D. Thực hiện cam kết tới khi gặp khó khăn thì dừng lại

Câu 7 (0,5 điểm). Đâu là khó khăn gặp phải khi ở môi trường học tập mới?

A. Khối lượng kiến thức quá lớn của các môn học
B. Có nhiều bạn hơn trong môi trường học tập
C. Gặp gỡ nhiều thầy cô giáo hơn
D. Có nhiều hoạt động ngoại khóa hấp dẫn

Câu 8 (0,5 điểm). Hành vi nào sau đây thể hiện tính thật thà?

A. Bạn H thường xuyên chép bài của bạn trong giờ kiểm tra
B. Bạn H không nhận thành quả nếu như không phải của mình
C. Bạn H nhặt được ví ở sân trường nhưng không nói cho ai biết
D. Bạn H hay nói dối quanh với bố mẹ, thầy cô

Câu 9 (0,5 điểm). Hành động nào sau đây em không nên làm khi động viên, chăm sóc người thân trong gia đình?

A. Tặng quà cho người thân nhân dịp sinh nhật
B. Chăm sóc các thành viên trong gia đình khi ốm đau
C. Quan tâm đến sở thích và cảm xúc của mọi người
D. Không biết nói lời yêu thương, quan tâm đến người thân

Câu 10 (0,5 điểm). Thủy mới mua được một chiếc áo mới. Trong giờ ăn trưa, Hương có lỡ tay đổ cốc nước cam vào áo của Thủy. Theo em, Thủy phải cư xử như thế nào?

A. Tức giận, bỏ đi ra khỏi phòng ăn
B. Lấy giấy lau vết bẩn trên áo và thay áo dự phòng
C. Cáu gắt với Hương, bắt bạn phải lau sạch áo cho mình
D. Báo với cô chủ nhiệm, kiểm điểm Hương

Câu 11 (0,5 điểm). Hoàng và Nam là đôi bạn thân, học cùng lớp, lại ngồi cùng một bàn. Trong giờ kiểm tra Toán tuần trước, Hoàng không làm được bài nên cầu cứu Nam cho mình chép bài nhưng bị từ chối. Từ hôm ấy Hoàng giận Nam nên tránh mặt, không nói chuyện cũng như không qua rủ bạn cũng đi học như mọi ngày. Thái độ của Hoàng khiến Nam rất buồn. Nếu em là Nam, em sẽ xử lí như thế nào?

A. Không giao tiếp và giữ khoảng cách với Hoàng để Hoàng tự giác trong học tập hơn
B. Chủ động tìm Hoàng nói chuyện, giải thích lí do mình không cho bạn chép bài để bạn hiểu và cùng cố gắng ôn tập, chuẩn bị cho những bài kiểm tra sắp tới
C. Giữ khoảng cách với Hoàng vì Hoàng là học sinh không trung thực trong học tập, không có ý thức tự giác
D. Không quan tâm tới cảm xúc của Hoàng, kiểu gì Hoàng cũng sẽ lại làm lành với mình để nhờ vả

Câu 12 (0,5 điểm). Ông nội Quân bị ốm không đi lại được. Buổi chiều chỉ có Quân ở nhà với ông, còn bố mẹ bận đi làm. Theo em, Quân nên làm gì để động viên, chăm sóc ông nội?

A. Quân sẽ chơi game, để ông tự đi lại
B. Quân tỏ khó chịu khi chăm sóc ông nội
C. Quân chỉ cùng ông nội tập đi khi ông cần
D. Quân hỏi thăm và chăm sóc, đỡ ông tập đi lại thay bố mẹ

B. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)

Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hiện điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực:

Tình huống 1: Bài kiểm tra môn Ngữ văn vừa rồi Bình nghĩ mình sẽ được ít nhất 7 điểm. Tuy nhiên đến khi trả bài, Bình chỉ được 5 điểm. Bình cho rằng thầy giáo chấm bài của mình quá chặt nên rất buồn và thất vọng.

Tình huống 2: Chuẩn bị kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Hoa đăng kí tham gia vào nhóm làm báo tường vì bạn rất thích vẽ. Tuy nhiên, lớp trưởng lại phân công Hoa chuẩn bị một tiết mục văn nghệ để tham gia Hội diễn văn nghệ của trường. Hoa rất khó chịu vì nghĩ rằng lớp trưởng không quan tâm đến nguyện vọng của mình.

Tình huống 3: Trưa nay, Quỳnh đi học về thì thấy em gái đang nhặt những mảnh vỡ của chiếc cốc mà bạn thân Quỳnh tặng cô ấy dịp sinh nhật.

Câu 2 (1,0 điểm). Em hãy liệt kê các biện pháp rèn luyện việc thể hiện trách nhiệm với bản thân.

Đáp án xem trong file tải về.

3. Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 HĐTN 8 CTST

Chủ đề

MỨC ĐỘ

Tổng số câu

Điểm số

 

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

Tự luận

Trắc nghiệm

Tự luận

Trắc nghiệm

Tự luận

Trắc nghiệm

Tự luận

Trắc nghiệm

Tự luận

Trắc nghiệm

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

1. Khám phá một số đặc điểm của bản thân (3 tiết)

2

1

3

1

2

2

7

5,75

2. Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người (2 tiết)

1

4

3

2

1

9

4,25

Số câu

1

6

1

6

1

4

3

16

10

Điểm số

2

1,5

2

1,5

2

1

6

4

4. Đề kiểm tra Hoạt động trải nghiệm 8 giữa học kì 1 - đề 1

Phần I: Trắc nghiệm (4,0 điểm)

Hãy chọn phương án trả lời đúng nhất.

Câu 1. Giả sử bố bị ốm phải nhập viện nhiều ngày. Nếu là em, ở nhà em sẽ làm gì?

A. Ngoan ngoãn với mẹ và ông bà.

B. Chủ động làm việc nhà, nấu cơm, rửa bát, quét dọn nhà cửa.

C. Hoàn thành các bài tập về nhà.

D. Tất cả đáp án trên đều đúng.

Câu 2. Cho tình huống: "Do chưa nỗ lực nên kết quả học tập của M chưa tốt. Dù vậy, M không thể hiện sự buồn chán hay lo lắng vì kết quả này". Em thấy M là người như thế nào?

A. Thiếu trách nhiệm với bản thân và gia đình mình.

B. Là người có trách nhiệm với bản thân.

C. Là người có trách nhiệm với những người xung quanh.

D. Là người thoải mái trong cuộc sống.

Câu 3. Những việc làm thể hiện trách nhiệm với bản thân là

A. luôn vui vẻ, suy nghĩ tích cực để cuộc sống luôn vui vẻ, hạnh phúc.

B. tập thể dục, vệ sinh cá nhân hàng ngày.

C. hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện bản thân.

D. cả ba đáp án trên đều đúng.

Câu 4. Hành động nào dưới đây KHÔNG biểu hiện sự tiết kiệm?

A. Tiêu xài hoang phí. B. Chi tiêu hợp lí.

C. Bảo vệ của công. D. Bảo quản đồ dùng.

Câu 5. Việc nào KHÔNG thể hiện trách nhiệm của em trong các hoạt động?

A. Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao trong quá trình hoạt động.

B. Bàn lùi vì gặp các rủi ro có thể xảy ra.

C. Vượt qua khó khăn để thực hiện các kế hoạch đã đặt ra.

D. Có ý thức giúp đỡ các bạn trong hoạt động chung.

Câu 6. Biện pháp rèn luyện tinh thần trách nhiệm đối với sức khỏe là

A. tập thể dục thể thao thường xuyên.

B. nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí phù hợp.

C. đọc sách, báo thường xuyên.

D. cả ba đáp án trên đều đúng.

Câu 7. Biện pháp rèn luyện tinh thần trách nhiệm trong học tập là

A. tích cực tự học, tự chuẩn bị bài mới.

B. làm bài tập đầy đủ.

C. vận dụng kiến thức vào thực tiễn.

D. cả ba đáp án trên đều đúng.

Câu 8. Để hoàn thành các công việc trong gia đình, em nên làm gì?

A. Xác định các công việc trong gia đình và những việc cần ưu tiên thực hiện.

B. Lập thời gian biểu phù hợp và đặt ở nơi dễ nhìn thấy.

C. Thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh thời gian biểu.

D. Cả ba đáp án trên đều đúng.

Câu 9. Bạn Q đỗ đại học nên gia đình bạn quyết định sẽ tổ chức liên hoan thật to để mọi người trong làng biết và đến mừng. Gia đình không đủ tiền mua lợn để tổ chức liên hoan mời dân làng nên bố mẹ bạn Q quyết định đi vay tiền về để tổ chức cho mát mặt. Em có nhận xét gì về việc làm của gia đình Q?

A. Gia đình Q làm như vậy là lãng phí, không phù hợp với hoàn cảnh gia đình.

B. Gia đình Q làm như vậy là hợp lí.

C. Gia đình Q làm như vậy là phù hợp với hoàn cảnh gia đình.

D. Gia đình Q làm như vậy là vi phạm pháp luật.

Câu 10. Trách nhiệm với bản thân em là việc

A. tự chăm sóc sức khỏe của bản thân.

B. hoàn thành nhiệm vụ học tập.

C. cả hai đáp án trên đều đúng.

D. cả hai đáp án trên đều sai.

Câu 11. Tính cách suy nghĩ lạc quan thể hiện qua việc

A. quan tâm đến người xung quanh.

B. thường nói xấu người khác.

C. dù bố Nam đã mất do tuổi già, nhưng Nam vẫn tin rằng bố luôn bên cạnh và hỗ trợ thầm lặng cho Nam mà cố gắng học tập tốt.

D. giúp đỡ bạn bè.

Câu 12. Đâu KHÔNG phải nét tính cách tiêu cực?

A. Dễ cáu giận.

B. Hoà đồng với bạn bè.

C. Đố kị.

D. Thiếu chính kiến.

Câu 13. Tính cẩn thận giúp em điều gì?

A. Luôn thực hiện công việc chỉnh chu.

B. Được thầy cô tin tưởng khi giao nhiệm vụ.

C. Có được sự tin tưởng của mọi người xung quanh.

D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.

Câu 14. Biện pháp nên làm để khắc phục tính thiếu kiên nhẫn là

A. đưa ra lời hứa và quyết tâm thực hiện đúng hạn các nhiệm vụ học tập được giao.

B. nếu có khó khăn thì không nản chí mà luôn chủ động tìm sự hỗ trợ, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

C. thực hiện công việc theo đúng mục tiêu đề ra.

D. cả ba đáp án trên đều đúng.

Câu 15. Cách để giải tỏa cảm xúc tiêu cực là

A. thả lỏng cơ thể, tập trung vào hơi thở và thở đều.

B. tách mình ra khỏi không gian, đối tượng gây cho mình cảm xúc tiêu cực.

C. tâm sự, chia sẻ với những người đáng tin cậy.

D. cả ba đáp án trên đều đúng.

Câu 16. Tính cách có thể khiến mọi người xa lánh em là

A. tính cẩn thận.

B. tính hòa đồng.

C. tính ích kỉ.

D. tính chu đáo.

Phần II. Tự luận (6,0 điểm)

Câu 1 (2 điểm): Khi tranh biện chúng ta cần lưu ý những điều gì?

Câu 2 (2 điểm): Em hãy nêu những biểu hiện của người có trách nhiệm với bản thân.

Câu 3 (2 điểm): Trong cuộc sống thường ngày cũng như trong học tập, đôi khi em có những cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực do các tác động xung quanh gây ra. Vậy khi đó, em sẽ làm gì? Kết quả thu được như thế nào?

5. Đề kiểm tra Hoạt động trải nghiệm 8 giữa học kì 1 - đề 2

Phần I: Trắc nghiệm (4,0 điểm)

Hãy chọn phương án trả lời đúng nhất.

Câu 1. Em thấy bạn bè đang làm việc quá sức, có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Em nên làm gì để thể hiện sự quan tâm đến bạn bè?

A. Chăm chỉ học hành để mọi người không cần nhắc nhở mình.

B. Chủ động làm việc nhà.

C. Luôn quan tâm tới họ và luôn làm họ vui.

D. Cả ba đáp án trên đều đúng.

Câu 2. Cho tình huống: Nam thường bỏ bữa sáng và thức khuya để học bài. Nếu em là Nam, em sẽ làm gì để thể hiện có trách nhiệm với bản thân?

A. Cởi mở hơn khi nói chuyện với mọi người.

B. Đi ra ngoài vui chơi và nói chuyện với mọi người nhiều hơn.

C. Ăn uống điều độ đủ bữa và sắp xếp thời gian học tập, vui chơi phù hợp.

D. Ăn sáng đầy đủ và đi ngủ sớm, hôm sau đến lớp chép bài bạn.

Câu 3. Lợi ích của việc thể hiện tinh thần trách nhiệm trong công việc là

A. được bạn bè yêu quý.

B. mọi người ghét bỏ.

C. thể hiện bản thân vô dụng.

D. tất cả các đáp án trên.

Câu 4. Khi gặp khó khăn, em nên làm gì?

A. Lùi bước, nản chí.

B. Bỏ cuộc.

C. Sẵn sàng vượt qua khó khan.

D. Đáp án khác.

Câu 5. Đâu là việc làm em nên làm với người thân?

A. Tỏ ra khó chịu với việc mình không thích. B. Chia sẻ việc nhà.

C. Không quan tâm người thân nghĩ gì. D. Đáp án khác.

Câu 6. Hành động nào sau đây thể hiện sự tiết kiệm?

A. Để tiền để mua sách.

B. Bật đèn sáng khắp nhà cho đẹp.

C. Vứt rác bừa bãi tại nơi công cộng.

D. Khai thác tài nguyên khoáng sản bừa bãi.

Câu 7. Em nên làm gì để thể hiện trách nhiệm với bản thân?

A. Giữ tinh thần luôn vui vẻ, suy nghĩ tích cực.

B. Tập thể dục, vệ sinh cá nhân hàng ngày.

C. Hoàn thành nhiệm vụ học tập.

D. Cả ba đáp án trên đều đúng.

Câu 8. Để tiết kiệm thời gian, em sẽ làm gì vào những lúc rảnh rỗi?

A. Chơi rất nhiều thể loại game.

B. Rủ bạn bè tụ tập nơi quán xá để ăn uống.

C. Lên Facebook nói chuyện với mọi người.

D. Học bài, đọc sách, giúp bố mẹ việc nhà.

Câu 9. Ánh và Hà là bạn thân chơi chung từ nhỏ. Nhưng Hà luôn có thành tích văn hóa, văn nghệ nổi bật hơn Ánh. Điều này làm cho Ánh rất khó chịu và đi nói xấu Hà. Theo em, Ánh đang có tính cách như thế nào?

A. Tốt bụng.

B. Thân thiện.

C. Đố kị.

D. Hài hước.

Câu 10. Trách nhiệm với mọi người xung quanh là

A. quan tâm, chăm sóc người thân.

B. giúp đỡ những người xung quanh.

C. tham gia hoạt động phục vụ cộng đồng.

D. cả ba đáp án trên đều đúng.

Câu 11. Tính cách hòa đồng thể hiện qua

A. sự vui vẻ với mọi người.

B. sự cởi mở với mọi người.

C. sự thân thiện với mọi người.

D. cả ba đáp án trên đều đúng.

Câu 12. Nét tính cách nào dưới đây là nét tính cách tích cực?

A. Thân thiện.

B. Dễ cáu giận.

C. Thiếu chính kiến.

D. Lười biếng.

Câu 13. Yếu tố nào khiến cản trở hoàn thành công việc của em?

A. Cẩn thận trong mọi việc.

B. Thiếu ý chí.

C. Chu đáo với mọi người.

D. Cả ba đáp án trên đều đúng.

Câu 14. Biểu hiện của sự thiếu kiên nhẫn là

A. thường xuyên bỏ dở nhiệm vụ giữa chừng.

B. chưa nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

C. gặp khó khăn thì bỏ dở việc.

D. cả ba đáp án trên đều đúng.

Câu 15. Khi đang có cảm xúc tiêu cực, em KHÔNG nên

A. thả lỏng cơ thể, tập trung vào hơi thở và thở đều.

B. tiếp tục buồn bã, suy nghĩ về vấn đề tiêu cực.

C. tách mình ra khỏi không gian, đối tượng gây cho mình cảm xúc tiêu cực.

D. tâm sự, chia sẻ với những người đáng tin cậy.

Câu 16. Đâu là việc em nên làm trong cuộc sống?

A. Giúp bạn bè vui vẻ hơn khi họ gặp chuyện buồn.

B. Tranh cãi với đối tượng xung đột đến khi thắng thì thôi.

C. Ở trong môi trường tiêu cực lâu.

D. Đáp án khác.

Phần II. Tự luận (6,0 điểm)

Câu 1 (2 điểm): Em hãy nêu những việc cần làm và lưu ý trong khi thực hiện thương thuyết.

Câu 2 (2 điểm): Em hãy nêu những biểu hiện của người có trách nhiệm với mọi người và hoạt động chung.

Câu 3 (2 điểm): Trong cuộc sống thường ngày cũng như trong học tập, đôi khi em có những cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực do các tác động xung quanh gây ra. Vậy khi đó, em sẽ làm gì? Kết quả thu được như thế nào?

Đáp án mời các bạn xem trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 6.082
Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm