Top 4 Em hãy viết một đoạn văn giới thiệu cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy

Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ đến 200 chữ) giới thiệu về một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích, trong đó có sử dụng dấu chấm phẩy là đề bài tập làm văn sgk Ngữ văn 6 tập 2 Chân trời sáng tạo. Sau đây là mẫu đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích có sử dụng dấu chấm phẩy ngắn gọn, hay chọn lọc. Mời các em cùng tham khảo.

Top 4 Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy được thực hiện bởi HoaTieu.vn, mọi website khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ đến 200 chữ) giới thiệu về một cảnh thiên nhiên
Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ đến 200 chữ) giới thiệu về một cảnh thiên nhiên

1. Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy ngắn gọn số 1

Hè về, gia đình em lại chuẩn bị cho một chuyến du lịch thú vị đến Đà Lạt - một trong những địa điểm yêu thích của em. Cảnh sắc tại đây đẹp tuyệt vời, không khí trong lành và mát mẻ, mưa phùn bay lất phất khiến cho mọi thứ trở nên mơ màng. Buổi chiều tiết trời trở nên lạnh hơn. Được cùng gia đình đi dạo bên hàng thông xanh rì rào, trên những con đường uốn lượn quanh co, đồi dốc trập trùng khiến em cảm thấy thư giãn hơn bao giờ hết. Đà Lạt được gọi là xứ sở của ngàn hoa. Vì thế hai bên đường chẳng bao giờ thiếu muôn loài hoa, nào là hoa dã quỳ; cẩm tú cầu; mimosa; hướng dương; oải hương... đua nhau khoe sắc rực rỡ, tỏa hương thơm ngào ngạt. Thỉnh thoảng, em còn bắt gặp những chú ngựa đáng yêu đang gặm cỏ bên bờ hồ. Tất cả tạo nên một không gian yên bình, hiền hòa, lãng mạn, giúp em thực sự thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ.

→ Câu có sử dụng dấu chấm phẩy:  Vì thế hai bên đường chẳng bao giờ thiếu muôn loài hoa, nào là hoa dã quỳ; cẩm tú cầu; mimosa; hướng dương; oải hương... đua nhau khoe sắc rực rỡ, tỏa hương thơm ngào ngạt.

Vườn hoa Đà Lạt
Vườn hoa Đà Lạt

2. Giới thiệu về một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích có sử dụng dấu chấm phẩy số 2

Quê em ở Tam Cốc (Ninh Bình). Nơi đây là khu du lịch sinh thái và lịch sử nổi tiếng nằm cách Hà Nội khoảng 100 km về phía Nam. Hàng năm vùng Tam Cốc - Bích Động hấp dẫn rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm. Nơi đây không chỉ có những hang động kỳ thú với vòm đá xanh mà còn gắn liền với tên tuổi nhiều nhân vật lịch sử nổi tiếng. Ngồi trên những chiếc thuyền nan, lướt nhẹ trên dòng sông Ngô Đồng; đắm mình trong bản nhạc thiên nhiên của tiếng chim hót lảnh lót; ngắm nhìn màu xanh của cánh đồng lúa trải dài hai bờ sông là những điều em hay bất cứ ai đều yêu thích khi đến với nơi đây. Em rất tự hào vì được sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Tam Cốc địa linh, nhân kiệt.

→ Câu có sử dụng dấu chấm phẩy: Ngồi trên những chiếc thuyền nan, lướt nhẹ trên dòng sông Ngô Đồng; đắm mình trong bản nhạc thiên nhiên của tiếng chim hót lảnh lót; ngắm nhìn màu xanh của cánh đồng lúa trải dài hai bờ sông là những điều em hay bất cứ ai đều yêu thích khi đến với nơi đây.

3. Em hãy viết một đoạn văn giới thiệu cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy số 3

Tràng An là một trong những điểm đến nổi tiếng của Ninh Bình được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và thiên nhiên Thế giới. Tràng Anh nằm ở cực Nam đồng bằng châu thổ sông Hồng và cách Hà Nội khoảng 90km về phía đông nam. Nơi đây có hệ thống khoảng 48 hang động thuỷ xuyên độc đáo, mang những cái tên gần gũi như: Hang nấu rươu; Hang ba giọt; Hang địa linh,... Đến thăm Tràng Anh, du khách sẽ có những trải nghiệm đầy kì thú khi được khám phá các hang động dài đến 2km, quanh co, chỗ rộng, chỗ hẹp. Khu vực này còn là nơi hội tụ của ba khu di tích lịch sử, văn hóa, tâm linh nổi tiếng: Núi chùa Bái Ðính - Cố đô Hoa Lư - Khu du lịch sinh thái Tràng An. Chính vì vậy, đây là vùng đất địa linh, nhân kiệt; hòa quyện giữa thiên nhiên và văn hóa; lưu giữ những nét trầm tích lịch sử của ngàn đời. Nếu có cơ hội bạn hãy đến đây tham quan nhé!

→ Câu có sử dụng dấu chấm phẩy:

  • Nơi đây có hệ thống khoảng 48 hang động thuỷ xuyên độc đáo, mang những cái tên gần gũi như: Hang nấu rươu; Hang ba giọt; Hang địa linh;...
  • Chính vì vậy, đây là vùng đất địa linh, nhân kiệt; hòa quyện giữa thiên nhiên và văn hóa; lưu giữ những nét trầm tích lịch sử của ngàn đời.

4. Đoạn văn 150 đến 200 chữ giới thiệu cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy số 4

Ở quê em, cánh đồng mùa lúa chín vàng ruộm, đẹp như tranh vẽ. Khung cảnh mộc mạc và bình yên ấy chẳng thể tìm thấy ở những thành phố phát triển. Đó là ánh nắng vàng chói chang của mùa hè phủ lên vạn vật; màu vàng sậm của bông lúa chín cúi đầu; hương thơm dịu ngọt của hạt lúa chín như ngậm sữa, lan tỏa nhẹ nhàng vào không gian đất trời, làm lòng người xuyến xao, nhung nhớ. Bác nông dân đeo liềm ra đồng, từng bông lúa chín vàng đổ xuống chất đầy xe chở lúa. Trên khuôn mặt ai nấy đều tràn đầy niềm phấn khởi chứa chan bởi được mùa. Em yêu lắm cánh đồng lúa quê em.

→ Câu có sử dụng dấu chấm phẩy: Đó là ánh nắng vàng chói chang của mùa hè phủ lên vạn vật; màu vàng sậm của bông lúa chín cúi đầu; hương thơm dịu ngọt của hạt lúa chín như ngậm sữa, lan tỏa nhẹ nhàng vào không gian đất trời, làm lòng người xuyến xao, nhung nhớ.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 6: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
14 2.127
0 Bình luận
Sắp xếp theo