Em có cảm xúc gì khi bước vào trường Trung học cơ sở Lớp 6

Giải Câu hỏi trang 10 SGK Ngữ văn 6 tập 1 CTST: Em có cảm xúc gì khi bước vào trường Trung học cơ sở. Ngày đầu tiên bước vào ngôi trường THCS mới, chắc hẳn các em học sinh lớp 6 đều không tránh khỏi những cảm xúc hồi hộp, lo lắng, háo hức, mong đợi... Sau đây là gợi ý giải Câu hỏi trang 10 SGK Ngữ văn 6 tập 1 Chân trời sáng tạo, giúp các em nêu lên những cảm xúc, tâm tư, tình cảm trong buổi đầu tiên bước chân vào mái trường cấp 2 thân yêu.

Em có cảm xúc gì khi bước vào trường Trung học cơ sở - Lớp 6
Em có cảm xúc gì khi bước vào trường Trung học cơ sở lớp 6

Hướng dẫn giải Giải Câu hỏi trang 10 SGK Ngữ văn 6 tập 1

Bước 1: Viết cảm nghĩ của em về môi trường học tập mới

1. Em có cảm xúc gì khi bước vào trường Trung học cơ sở?

2. Điều gì là thuận lợi với em trong môi trường mới?

3. Điều gì là thử thách với em trong môi trường mới?

Bước 2: Chia sẻ ý kiến với các bạn

1. Em có cảm xúc gì khi bước vào trường Trung học cơ sở

1. Ngày đầu tiên bước vào trường Trung học cơ sở, em cảm thấy lạ lẫm, bỡ ngỡ, xen lẫn hồi hộp, mong đợi vì ở trường mới, lớp mới, em được làm quen với bạn bè, thầy cô mới, học tập nhiều môn học hơn. Em cũng cảm thấy có buồn khi không còn được học cùng những người bạn cũ thân thiết từ tiểu học.

2. Trong môi trường lớp 6 mới, điều thuận lợi với em là em được học cùng cô giáo chủ nhiệm rất hiền, thân thiện và tận tình quan tâm chúng em. Khi có điều gì không hiểu rõ, cô đều tận tình giảng giải và chỉ bảo, khiến chúng em cảm thấy cô rất gần gũi.

3. Trong môi trường lớp 6 mới, điều thử thách với em là:

- Lớp 6 có nhiều môn học mới, mỗi môn học là một thầy giáo hoặc cô giáo khác nhau nên chúng em chưa quen cách học.

- Lượng kiến thức các môn khá nhiều nên em cần phải tập trung cao độ hơn trong việc học.

- Mỗi ngày chúng em đều phải học rất nhiều môn học nên có nhiều bài tập về nhà và bài cũ phải học thuộc.

- Trong lớp em có rất nhiều bạn học giỏi và tích cực trong các hoạt động vì vậy em sẽ luôn phải cố gắng phấn đấu để đạt thành tích học tập tốt.

2. Đoạn văn ngắn cảm nghĩ về ngày đầu tiên bước vào trường THCS

Cảm nghĩ về ngày đầu tiên bước vào trường THCS
Cảm nghĩ về ngày đầu tiên bước vào trường THCS

Lần đầu tiên bước chân đến trường THCS Lê Quý Đôn, em có cảm giác thật là bỡ ngỡ như những ngày đầu bước vào lớp một. Tất cả đối với em thật là mới mẻ: trường mới, bạn mới, thầy cô mới và một môi trường học tập mới. Được mặc trên mình bộ quần áo đồng phục của trường em cảm thấy thật tự hào vì được là học sinh của một ngôi trường có bề dày thành tích trong học tập. Đó là niềm mơ ước của em ấp ủ suốt những năm tháng học ở tiểu học nay đã trở thành hiện thực.

3. Cảm nghĩ về ngày đầu tiên bước chân vào trường THCS

Em vẫn còn nhớ như in những kỉ niệm về ngày đầu tiên học tại trường Trung học cơ sở.

Trong bộ đồng phục mới, em cảm thấy vô cùng tự hào vì hôm nay mình đã là học sinh lớp sáu. Sau khi ăn sáng xong, mẹ đưa em tới trường. Trường Trung học cơ sở của em nằm ở cách nhà em không xa. Chính vì vậy, con đường đi học này, em đã không còn xa lạ nữa. Nhưng hôm nay, em lại cảm thấy thật đặc biệt. Có lẽ hôm nay là ngày đầu tiên em đi học. Khoảng mười lăm phút thì đến trường. Ngôi trường rộng lớn và thật đẹp. Trong sân trường có rất nhiều bạn học sinh, thầy cô và các bậc phụ huynh đưa con đến trường. Sau khi xem danh sách dán trên bảng thông tin, em đã đi tìm lớp học của mình. Lớp của em nằm ở tầng hai, phòng số 20.

Khi bước vào trong lớp, em nhìn thấy chiếc bảng đen, hộp phấn trắng, những chiếc bàn học sinh được kê rất gọn gàng. Những gương mặt lạ lẫm lần lượt hiện ra trước mắt. Em thầm nghĩ chẳng bao lâu nữa, đó sẽ là những người bạn cùng lớp của mình. Trong lòng của em dâng lên một cảm xúc khó tả.

Tiếng trống trường báo hiệu đã vào lớp học. Năm phút sau, một cô giáo bước vào trong lớp. Ấn tượng đầu tiên của em là cô rất xinh đẹp. Cô giới thiệu về bản thân cho chúng nghe. Cô là một giáo viên dạy môn Ngữ Văn. Cô đã giới thiệu cho chúng em rất nhiều điều thú vị. Chúng em còn được làm quen với nhau. Sau buổi nhận lớp hôm đó, em cảm thấy rất háo hức, mong chờ những tiết học sau.

Ngày đầu tiên dưới mái trường Trung học cơ sở đem đến cho em nhiều cảm xúc. Nó giúp em hiểu thêm và yêu hơn mái trường mà em sẽ gắn bó suốt bốn năm học sắp tới.

4. Kể lại trải nghiệm ngày đầu tiên đi học lớp 6 (15 mẫu)

Tham khảo chi tiết:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên nhóm Ngữ văn 6 KNTT - Lớp 6 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
21 4.518
0 Bình luận
Sắp xếp theo