Viết đoạn văn khoảng 8 câu nêu cảm nhận về tình bạn của Bê Vàng và Dê trắng (Gọi bạn)

Tập làm văn lớp 6: Viết đoạn văn khoảng 8 câu nêu cảm nhận về tình bạn của Bê Vàng và Dê trắng (Gọi bạn) gồm những đoạn văn ngắn, siêu hay, giúp các em học sinh tham khảo để rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn, nêu suy nghĩ của bản thân về tình bạn, và đạt được điểm cao trong bài kiểm tra sắp tới. Mời các em cùng tham khảo.

1. Viết đoạn văn khoảng 8 câu nêu cảm nhận về tình bạn của Bê Vàng và Dê Trắng

Cảm nghĩ về tình bạn của Bê Vàng và Dê Trắng
Cảm nghĩ về tình bạn của Bê Vàng và Dê Trắng

Đoạn văn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, mọi website khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Em cảm thấy tình bạn giữa Bê Vàng và Dê Trắng trong bài thơ "Gọi Bạn" thực sự đáng ngưỡng mộ. Đó là một tình bạn thân thiết và chân thành, luôn cùng nhau hỗ trợ và chia sẻ niềm vui, khó khắn trong cuộc sống. Dù khi trời hạn hán kéo dài, thức ăn, nước uống đã cạn kiệt, sự sống và cái chết đã gần kề cũng chẳng làm thay đổi tình bạn của Bê Vàng và Dê Trắng. Bê không quản ngại nguy hiểm đi tìm cỏ, thức ăn cho cả hai. Còn Dê Trắng lo lắng, tìm kiếm và không ngừng gọi tên Bê Vàng khi bạn lạc đường. Chi tiết ấy thể hiện nỗi nhớ nhung và hy vọng thấy bạn trở về nhà. Tình bạn của cả hai mang lại niềm tin rằng bạn thân sẽ là người luôn sát cánh bên ta và chia sẻ mọi khó khăn. Khép lại trang sách, những ấn tượng sâu sắc về tình yêu thương, tình bạn và lòng trung thành giữa Bê Vàng và Dê Trắng trong bài thơ Gọi bạn của nhà văn Định Hải khiến em thêm trân trọng những người bạn thân của mình.

2. Đoạn văn nêu cảm nhận về tình bạn của Bê Vàng và Dê Trắng

Qua bài thơ em thấy tình bạn giữa Dê Trắng và Bê Vàng rất đẹp, sâu đậm. Đó là một tình bạn trung thành giữa hai con vật với nhau . Bài thơ cho mỗi chúng ta thấy được tình bạn cao đẹp vô giá của Dê và Bê. Bê thì đi tìm cỏ để cùng chia sẻ cho bạn, còn Dê khi bạn lạc đường thì vô cùng thương tiếc, miệng liên tục gọi Bê. Những chi tiết cảm động ấy khiến mỗi chúng ta hiểu và thêm quý trọng tình bạn mà chúng ta đang có. Câu chuyện "Gọi bạn" gửi gắm thông điệp nhân văn, sâu sắc biết bao: Hãy luôn biết trân trọng và giữ gìn tình bạn để nó ngày một tốt đẹp hơn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 6: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 523
0 Bình luận
Sắp xếp theo