Đề cương ôn hè lớp 6 lên 7 môn Ngữ Văn (cả 3 bộ sách)

Đề cương ôn tập hè lớp 6 lên 7 môn Ngữ Văn

HoaTieu.vn xin chia sẻ Đề cương ôn hè lớp 6 lên 7 môn Ngữ Văn cả ba bộ sách: Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều theo chuyên đề, có đáp án chi tiết, giúp các em học sinh ôn tập, củng cố và tránh quên kiến thức trong thời gian nghỉ hè. Đây là Tài liệu ôn hè Ngữ văn 6 lên 7 hữu ích, để giáo viên tham khảo khi soạn Giáo án ôn tập hè Ngữ văn 6 lên 7. Các chuyên đề ôn hè Văn 6 lên 7 cả ba bộ sách được biên soạn dưới dạng file word, gồm 385 trang nên rất dài. Mời các bạn tải file về máy để xem bản đầy đủ. 

Bài tập ôn hè môn Văn 6 lên 7

PHẦN 1 : ÔN TẬP LÀM VĂN

CHUYÊN ĐỀ 1: LUYỆN KĨ NĂNG VIẾT BÀI VĂN KỂ LẠI MỘT TRẢI NGHIỆM CỦA BẢN THÂN

CHUYÊN ĐỀ 2: KỸ NĂNG VIẾT BÀI VĂN MIÊU TẢ.

(TẢ CẢNH SINH HOẠT)

Dùng chung 3 bộ:Cánh diều (bài 9); Kết nối (bài 5); Chân trời (bài 5)

CHUYÊN ĐỀ 3: KỂ CHUYỆN TƯỞNG TƯỢNG

(Dùng chung 3 bộ sách)

CHUYÊN ĐỀ 4: KỸ NĂNG LÀM VĂN MIÊU TẢ

MIÊU TẢ SÁNG TẠO (TƯỞNG TƯỢNG)

(Dùng chung 3 bộ sách)

CHUYÊN ĐỀ 5: RÈN KĨ NĂNG VIẾT BÀI VĂN KỂ LẠI MỘT TRUYỀN THUYẾT HOẶC CỔ TÍCH

(Dùng chung 3 bộ sách)

CHUYÊN ĐỀ 6: RÈN KĨ NĂNG VIẾT BÀI VĂN THUYẾT MINH THUẬT LẠI MỘT SỰ KIỆN

(Dùng chung 3 bộ sách)

Bài 10: Bộ Chân trời, bài 5: bộ Cánh Diều, bài 6: bộ Kết nối

CHUYÊN ĐỀ 7: KỸ NĂNG VIẾT BÀI VĂN TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT HIỆN TƯỢNG ĐỜI SỐNG

(Dùng chung 3 bộ sách)

(Vị trí: Bài 8 của mỗi bộ sách)

PHẦN 2 : ÔN TIẾNG VIỆT

PHẦN 3 : ÔN VĂN BẢN ĐỌC

PHẦN 4: LUYỆN ĐỀ KIỂM TRA VÀ ĐỀ ĐỌC HIỂU NGOÀI CHƯƠNG TRÌNH

TUYỂN TẬP KIỂM TRA VĂN 6 : ( 55 ĐỀ )

LUYỆN ĐỀ ĐỌC HIỂU NGOÀI CHƯƠNG TRÌNH

ĐỀ ĐỌC HIỂU NGOÀI CHƯƠNG TRÌNH VĂN 6 ( 65 ĐỀ )

PHẦN 1 : ÔN TẬP LÀM VĂN

CHUYÊN ĐỀ 1: LUYỆN KĨ NĂNG VIẾT BÀI VĂN KỂ LẠI MỘT TRẢI NGHIỆM CỦA BẢN THÂN

I.MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Kiểu văn bản kể lại một trải nghiệm của bản thân

2. Năng lực

- Biết viết bài văn bảo đảm các bước: chuẩn bị trước khi viết (xác định đề tài, mục đích, thu thập dữ liệu); tìm ý và lập dàn ý; xem lại và chỉnh sửa, rút kinh nghiệm

- Viết được bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân, dùng người kể chuyện ngôi thứ nhất chia sẻ trải nghiệm và thể hiện cảm xúc trước sự việc được kể.

3. Phẩm chất:

- Chăm chỉ: Ý thức tự giác, tích cực trong học tập.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- KHBD, SBT

- Máy tính, máy chiếu, bảng phụ, Bút dạ, Giấy A0

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. MỞ ĐẦU

a. Mục tiêu:Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. Dẫn dắt vào bài mới

b. Nội dung:Gv sử dụng phương pháp gợi mở đàm thoại để học sinh chia sẻ trải nghiệm của bản thân

c. Sản phẩm:Câu trả lời bằng ngôn ngữ nói của HS

d. Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

- Gv chuyển giao nhiệm vụ

+ Em hãy kể một vài trải nghiệm đáng nhớ của em?

- HS tiếp nhận nhiệm vụ.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ

- HS thực hiện nhiệm vụ

- Gv lắng nghe, quan sát, hỗ trợ, gợi mở

Bước 3: Báo cáo, thảo luận

- Hs chia sẻ bài viết của mình cho các bạn, Hs khác lắng nghe, quan sát, nhận xét

- Gv quan sát, lắng nghe, gợi mở

Bước 4: Kết luận, nhận đinh

GV nhận xét, bổ sung, chốt kiến thức.

- HS chia sẻ trải nghiệm của mình

............

Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 6: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
7 3.768
0 Bình luận
Sắp xếp theo