Top 20 Bài văn tả cảnh sinh hoạt gia đình lớp 6 hay nhất

Tả cảnh sum họp gia đình của em vào buổi tối là đề bài tập làm văn trong chương trình Ngữ văn lớp 6 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo. Dưới đây là một số đoạn văn mẫu lớp 6: tả cảnh sinh hoạt gia đình lớp 6 với nội dung phong phú như tả cảnh sinh hoạt gia đình vào buổi tối, vào ngày lễ tết, cuối tuần,... có ngôn từ giản dị, mạch lạc, giọng văn lối cuốn để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một bài văn hay, đạt điểm cao.

1. Dàn ý tả cảnh sum họp gia đình của em vào buổi tối

1. Mở bài

Giới thiệu khái quát về cảnh sum họp của gia đình em.

2. Thân bài

  • Không khí chuẩn bị: mỗi người một công việc khác nhau.
  • Diễn biến buổi sum họp: mọi người cùng ăn cơm, trò chuyện…
  • Tâm trạng của các thành viên trong gia đình: vui vẻ, hạnh phúc…

3. Kết bài

Suy nghĩ về buổi sum họp của gia đình.

2. Bài văn tả cảnh sinh hoạt gia đình lớp 6

Tả cảnh sum họp gia đình của em vào buổi tối
Tả cảnh sum họp gia đình của em vào buổi tối

Bài văn tả cảnh sinh hoạt gia đình dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Gia đình em có bốn thành viên bao gồm: bố, mẹ, anh trai và em. Bố mẹ em đều là viên chức nhà nước và hai anh em em thì đang đi học. Mỗi ngày, mọi người phải rời khỏi nhà để đi làm hoặc học tập. Và chỉ đến buổi tối, cả nhà em mới lại có thời gian quý báu để tận hưởng cảm giác ấm áp và thân thương của gia đình.

Buổi tối bắt đầu bằng bữa cơm tối thân mật, và mẹ em là người đầu bếp tài ba của gia đình. Với sự khéo léo và nhanh nhẹn của mình, mẹ em luôn chuẩn bị cho chúng em những bữa ăn thật ngon miệng. Bố và anh trai thường giúp đỡ mẹ trong việc chuẩn bị nguyên liệu cho bữa ăn. Trong lúc ăn cơm, bố sẽ kể những câu chuyện tếu táo, trêu đùa và làm cho mọi người phải bật cười. Còn mẹ em thì luôn nhắc nhở chúng em ăn thật nhiều. Sau khi ăn xong, anh trai em pha trà và gọt hoa quả cho cả nhà. Trong khi đó em giúp mẹ dọn dẹp và rửa bát.

Đúng bảy giờ tối, cả nhà sẽ cùng nhau xem chương trình thời sự để cập nhật thông tin về tình hình chính trị đất nước và thế giới. Đồng thời tất cả thành viên trong gia đình cũng trò chuyện, chia sẻ những câu chuyện thú vị trong cuộc sống của mình. Cảm giác được chia sẻ và trò chuyện với những người thân yêu làm cho em cảm thấy rất gắn kết, thêm thấu hiểu, yêu thương gia đình mình hơn.

Em luôn ghi nhớ rằng gia đình là điều thiêng liêng, quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người. Và em cảm thấy may mắn khi có một gia đình đầm ấm, mọi thành viên luôn quan tâm nhau như thế này. Em sẽ luôn trân trọng những bữa cơm sinh hoạt gia đình và tận hưởng những khoảnh khắc quây quần bên người thân yêu.

3. Tả cảnh sinh hoạt gia đình lớp 6 số 2

Đối với mỗi người, gia đình chính là điểm tựa vô cùng quan trọng. Với riêng em cũng vậy, bởi ở đó có bố mẹ - những người mà em vô cùng yêu thương. Em vẫn còn nhớ như in những kỉ niệm bình dị đã trải qua cùng với bố mẹ, đặc biệt là những bữa cơm sum họp của gia đình.

Hôm đó, mùng 8 tháng 3 - ngày Quốc tế phụ nữ. Em và bố đã quyết định sẽ dành cho mẹ một điều bất ngờ nho nhỏ. Do là thứ hai nên mẹ vẫn phải đi làm. Điều đó đã tạo cơ hội thuận lợi cho em và bố thực hiện kế hoạch của mình. Em đã gợi ý cho bố nhờ đến sự giúp đỡ của cô Chi - cô là một đồng nghiệp của mẹ. Kế hoạch đặt ra là sau giờ dạy, cô sẽ rủ mẹ đi mua sắm cho đến khi cả hai bố con chuẩn bị xong món quà dành cho mẹ. Em đã nhờ bố gọi điện cho cô, và tự mình nói cho cô biết kế hoạch. Sau khi nghe xong, cô Chi rất vui vẻ nhận lời.

Sau khi tan học, em cố gắng về nhà thật sớm. Bố cũng đã xin công ty cho về sớm trước một tiếng để chuẩn bị. Khi về đến nhà em đã thấy trên bàn đã có một bó hoa rất đẹp. Đó là hoa hướng dương - loài hoa mà mẹ tôi rất thích. Em nhớ mẹ nói rằng mẹ thích hoa hướng dương vì nó tượng trưng cho niềm tin và hy vọng.

Sau đó, em nhanh chóng chạy vào bếp thì đã thấy bố đang bận rộn rửa rau. Em liền đến giúp bố. Hai bố con em đã quyết định sẽ nấu cho mẹ một bữa ăn thật đặc biệt. Sau hơn một tiếng đồng hồ bận rộn trong căn bếp của mẹ. Cuối cùng hai bố con đã hoàn thành những món ăn mà mẹ thích: sườn xào chua ngọt, canh cá nấu chua, măng kho tương… Một bàn ăn hấp dẫn đã được sắp xếp đâu vào đây. Ở giữa bàn còn là một lọ hoa do chính tay em tự cắm nữa. Tuy không được đẹp bằng mẹ cắm nhưng em tin chắc nếu mẹ biết là do cô con gái rượu tự tay cắm tặng mình, thì sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Mọi công việc chuẩn bị đã xong xuôi. Hai bộ con đồng ý với nhau rằng công việc quả nội trợ quả thật rất vất vả. Mẹ thật phi thường khi vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà.

Hai bố con em đã cố gắng tắm rửa nhanh nhất có thể. Khoảng sáu rưỡi tối, em nhắn tin cho cô Chi rằng mọi công việc đã xong xuôi. Khoảng mười lăm phút sau thì mẹ đã về đến nhà. Trước đó, bố đã tắt hết điện trong nhà. Khi mẹ mở cửa bước vào thì bỗng nhiên điện bật lên, em và bố bước ra. Bố cầm bó hoa hồng tặng mẹ. Lúc đó em nhìn thấy khuôn mặt của mẹ rất ngạc nhiên, kế tiếp là nụ cười hạnh phúc. Mẹ càng ngạc nhiên hơn khi biết được những món ăn trên bàn là do bố con tôi chuẩn bị riêng cho mẹ.

Sau đó, cả gia đình vừa ăn cơm, vừa trò chuyện vui vẻ. Mẹ đã còn khen các món ăn rất ngon. Em khẽ nháy mắt với bố, trong lòng khen thầm rằng bố cũng có tài năng nấu nướng lắm đó. Khi nhìn lọ hoa trên bàn, mẹ đã hỏi hai bố con xem ai là tác giả của lọ hoa. Em vừa mỉm cười nhìn mẹ, vừa trả lời: “Là con ạ”. Lúc đó khuôn mặt của mẹ rất ngạc nhiên, mẹ còn khen lọ hoa rất đẹp nữa. Điều đó khiến em cảm thấy vô cùng sung sướng. Ăn cơm xong, em cùng bố rửa bát. Còn mẹ thì ngồi bổ hoa quả ngoài phòng khách. Sau đó, cả nhà cùng nhau ngồi em vô tuyến, và còn trò chuyện rất vui vẻ.

Sau buổi tối ngày hôm đó, các thành viên trong gia đình em thêm gắn kết hơn. Bản thân em đã thấu hiểu được sự vất vả của mẹ khi làm những công việc nội trợ. Em cũng tự hứa sẽ cố gắng giúp đỡ mẹ nhiều hơn.

Tả cảnh sum họp gia dình của em vào buổi tối

4. Tả cảnh sum họp gia đình lớp 6

Gia đình luôn là điểm tựa vững chắc, là mái ấm che mưa, chắn gió cho ta trên đường đời bao khó khăn, vất vả. Bố em thường nói: "Không có gì quan trọng hơn gia đình mình." Vì vậy, trong gia đình em, bữa cơm buổi tối luôn có mặt đông đủ tất cả thành viên để mọi người cùng ăn uống, trò chuyện, gắn kết tình cảm gia đình. Và đặc biệt là vào dịp Tết năm nay, gia đình em đã có một bữa cơm sum họp vô cùng ấm cúng.

Chiều ba mươi Tết, mọi người trong gia đình đều bận rộn. Ông, bố và anh trai của em thì dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Còn bà và mẹ thì lo chuẩn bị mâm cơm cúng Tất niên. Em chạy quanh nhà giúp đỡ mọi người những công việc nhỏ. Ai cũng đều háo hức đón chờ một năm mới sắp đến. Chẳng mấy chốc, nhà cửa đã sạch sẽ, gọn gàng. Mâm cơm cúng Tất niên cũng rất đầy đủ, đẹp mắt. Mọi người ăn mặc thật chỉnh tề, và đứng trước bàn thờ gia tiên để thắp hương cho ông bà tổ tiên. Em cảm nhận được không khí vô cùng thiêng liêng, trang trọng.

Đến tối, mọi người trong nhà cùng nhau quây quần bên mâm cơm. Những món ăn truyền thống như canh măng, thịt gà luộc, nem rán… được bày biện trên bàn. Đầu tiên, ông nội thay mặt cả gia đình tổng kết lại một năm. Khuôn mặt các thành viên hết sức nghiêm trang. Bầu không khí vô cùng yên tĩnh. Chỉ có giọng nói của ông vẫn ôn tồn, vang vọng. Sau khi ông phát biểu, mọi người cùng nâng ly để chúc mừng năm mới. Tiếng hô vang: “Chúc mừng năm mới” khiến em cảm nhận được Tết đã sắp đến gần.

Sau bữa cơm giao thừa, cả gia đình của em quây quần bên chiếc tivi để xem Táo Quân. Tiếng cười vang lên không ngớt trước những tình huống hài hước và lối diễn tài ba của các cô chú diễn viên hài. Mọi người vừa xem vừa trò chuyện rôm rả. Không khí thật ấm cúng biết bao. Đến mười hai giờ, em và anh trai lên sân thượng để xem pháo hoa. Sau đó, hai anh em sẽ xuống chúc Tết ông bà và bố mẹ. Cả hai thích thú khi nhận được những phong bao lì xì đỏ thắm. Em đã có một ngày cuối năm tuyệt vời bên những người thân yêu.

Mỗi người hãy biết quý trọng khoảng thời gian được quây quần bên gia đình. Bởi đó là giây phút ấm áp, hạnh phúc và bình yên nhất trong cuộc đời của chúng ta.

5. Tả lại cảnh sum họp của gia đình em số 4

Tả lại cảnh sum họp của gia đình em
Tả lại cảnh sum họp của gia đình em

Có lẽ không có từ ngữ nào có thể diễn tả được trọn vẹn ý nghĩa của mái ấm gia đình. Sự hạnh phúc của một tổ ấm đầy yêu thương là những điều quý giá và thiêng liêng ấy chỉ có thể được cảm nhận, trải nghiệm mới có thể hiểu hết.

Em luôn cảm thấy may mắn vì gia đình của em là một gia đình hạnh phúc, dù ban ngày mỗi người một công việc ở những nơi khác nhau nhưng đến tối là tất cả đều tụ họp đông đủ sum vầy bên nhau.

Gia đình em gồm bốn thành viên, bố mẹ em và chị gái của em, sau khi tan làm và tan học mọi người trở về nhà cùng nhau dọn dẹp. Bố thì tưới cây, chị thì quét sân, còn em phụ mẹ nấu cơm, bữa cơm tối luôn thịnh soạn nhất, mẹ nấu nhiều món ngon ai cũng thích ăn. Nhà em thường ăn cơm lúc 7 giờ tối, cả nhà quây quần bên chiếc bàn tròn nhỏ ở giữa nhà bếp, mọi người ăn rất ngon miệng và vui vẻ. Sau khi ăn và dọn dẹp bát đĩa xong cả nhà lại cùng nhau quây quần trong phòng khách, em cùng chị gọt hoa quả mời bố mẹ và cả nhà cùng ăn, chuyện trò rất vui vẻ. Bố hỏi em và chị ngày hôm nay đi học như thế nào, dù có điểm thưởng hay không bố vẫn khen và tặng em một cái thơm. Công việc của bố mẹ tuy rất mệt và căng thẳng nhưng khi về nhà bố mẹ lại là những người tươi vui nhất, không hề than vãn nửa lời, chỉ lắng nghe lời kêu của con cái rồi mỉm cười động viên.

Em nhận ra dù chỉ là khoảnh khắc gia đình sinh hoạt ngắn ngủi buổi tối nhưng đó chính là thứ keo tốt nhất gắn kết tình cảm gia đình.

6. Bài văn tả cảnh sum họp gia đình ngày Tết lớp 6 (15 mẫu)

Tết đến, xuân về là dịp cả gia đình em sum họp với những giây phút thật ấm cúng.

Mọi người trong gia đình cùng nhau chuẩn bị để đón Tết. Người lớn chuẩn bị mua sắm đồ Tết. Trẻ con háo hức mong từng ngày được nghỉ học. Khắp các khu chợ bỗng tấp nập hẳn lên. Tiếng người mua bán thật nhộn nhịp. Chợ Tết rất nhiều các mặt hàng từ đồ ăn, thức uống đến quần áo, giày dép… Ngày Tết chuộng nhất là màu đỏ, bởi vậy cả khu chợ như được sắc đỏ thắm bao bọc, tượng trưng cho may mắn.

Vào ba mươi Tết, cả nhà em lại sum vầy bên mâm cơm giao thừa. Cả gia đình vừa ăn uống, vừa trò chuyện với nhau về những điều đã xảy ra trong một năm vừa qua. Sau khi ăn uống xong, em và anh trai lại cùng nhau ngồi xem chương trình “Táo Quân”. Còn mẹ và bố thì bận rộn chuẩn bị đồ cúng giao thừa. Đến đúng mười hai giờ, em cùng với chị gái lên tầng để xem pháo hoa. Màn pháo hoa rực rỡ khiến cho người xem cảm thấy xao xuyến. Khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đem đến cho con người những cảm xúc thật đẹp đẽ.

Với em, ngày tết chính là những ngày hạnh phúc nhất. Vì khi ấy, mọi người không còn bận rộn làm việc, học tập. Ai cũng có những giây phút thảnh thơi để ở bên những người thân yêu.

Tham khảo thêm TOP bài văn mẫu hay tại đây:

7. Viết bài văn miêu tả cảnh sum họp cuối tuần số 6

Gió mùa Đông Bắc tràn về làm cho khí trời buổi tối trở nên lạnh lẽo. Sau khi ăn cơm xong, gia đình em quây quần sum họp trong căn nhà thật ấm cúng.

Lúc này, các cửa đã được đóng kín. Dưới ánh đèn nê-ông, bức tường quét vôi xanh hắt ánh sáng dịu nhẹ. Tại một góc nhà, bên cạnh chiếc bàn nhỏ có để sẵn ấm nước và bốn chén nhỏ, một gạt tàn thuốc lá và bao thuốc lá, cha em ngả người trên chiếc ghế chăm chú đọc báo. Mắt cha em đeo kính lão và hai ngón tay kẹp điếu thuốc đang hút dở. Thỉnh thoảng, cha lại ngước mắt lên qua gọng kính để thông báo những mẫu tin tức hấp dẫn cha vừa đọc được cho cả nhà nghe.

Trên giường, mẹ em ngồi trò chuyện với chị em và cháu Bo. Mẹ vừa nói chuyện vừa thoăn thoắt trên đôi tay kim đan cho cháu Bo chiếc áo len. Kế bên cạnh, chị em vừa nói chuyện với mẹ, vừa vuốt thẳng một tấm vải có lẽ chị định cắt quần cho cháu bé. Ngồi chễm chệ giữa giường là Bo. Được bà và mẹ thả lỏng, bé đang đùa giỡn với con mèo mướp. Bé vuốt ve con mèo và cố ý bế nó, nhưng con mèo vẫn cứ luồn ra vòng tay của bé. Bé túm chân mèo giữ lại làm mèo sợ hãi kêu lên: “Meo! Meo!”. Bo sợ quá bỏ tay ra và quay về phía mẹ cầu cứu.

Còn em, trên góc học tập của mình, em đang chuẩn bị sách vở và đồ dùng để học bài buổi tối. Em cảm thấy mọi người đều cố gắng nói nhỏ nhẹ, tạo điều kiện cho em học. Cả đến bé Bo thỉnh thoảng hét toáng lên cũng được bà nhắc nhở.

Không khí buổi sinh hoạt tối của gia đình em thật là đầm ấm. Mỗi người đều có những việc riêng nhưng đều quan tâm lẫn nhau với tình thương yêu đùm bọc. Em mong được sống nhiều buổi tối yên vui trong căn nhà thân yêu.

8. Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp 6 số 7

Gia đình em sống cùng ông bà nội và bao gồm 6 thành viên, ông bà nội luôn ở nhà còn bố mẹ em đi làm, em và em gái của em đi học. Buổi trưa em sẽ ăn cơm cùng ông bà và phải chờ đến tối bố mẹ mới đi làm về, cả nhà mới sum vầy đông đủ.

Khi mẹ đi làm về luôn mua thức ăn để nấu cơm tối cho cả gia đình, khi đó em sẽ cùng mẹ nấu cơm tối, em phụ mẹ cắm cơm, nhặt rau, rửa rau. Bà nội giúp mẹ tắm cho em gái và trông em vì em còn nhỏ, không thể tự tắm và rất tinh nghịch. Bữa tối thường chuẩn bị mất nhiều thời gian vì nấu cho nhiều người ăn và nhiều món ngon hơn, đa số là những món mà ai cũng thích như sườn xào chua ngọt, canh rau ngót, canh xương hầm bí đỏ,... Cả nhà ăn cơm rất ngon miệng, trong bữa cơm mọi người trò chuyện rất vui vẻ, nhà em thường sẽ cùng nhau ăn hết thức ăn đã làm ra để tránh lãng phí, vì bà em luôn nhắc nhở không được bỏ thừa khi ngoài kia còn bao người không có cơm ăn. Sau khi ăn cơm, em gái của em lấy tăm và nước mời ông bà, bố mẹ, em cùng mẹ rửa bát rồi chuẩn bị hoa quả tráng miệng. Ăn xong em và em gái có nhiệm vụ đi học bài, mẹ và bố làm công việc của mình còn ông bà thì xem ti vi, mỗi người ai lại vào việc nấy.

Em mong sao gia đình em luôn đông đủ và sum vầy, mọi người luôn yêu thương nhau và dành những thời gian quý báu cùng nhau chia sẻ mọi điều trong cuộc sống.

9. Tả cảnh sinh hoạt của gia đình em vào ngày cuối tuần lớp 6 số 8

Vào mỗi ngày cuối tuần khi chị gái em đi học xa trở về, nhà em lại quây quần đông đủ. Trong căn nhà nhỏ xinh rộn ràng tiếng cười vui vẻ. Buổi tối khi bố mẹ đi làm về, cả nhà cùng nhau sum họp đầm ấm. Đây cũng là lúc em cảm thấy hạnh phúc nhất.

Từ buổi chiều mẹ đã đi chợ mua những thức ăn ngon. Em giúp mẹ nhặt rau, vo gạo. Rau sạch được hái từ vườn nhà, thịt được mẹ mua ở nhà cô Thắm đầu làng trông rất tươi ngon. Mẹ bật bếp xào nấu thức ăn, mùi thơm ngào ngạt thật hấp dẫn. Bố và chị gái cùng mổ gà, em trai đi hái đỗ. Tất cả đồ ăn đã được chuẩn bị sẵn sàng. Mọi người cùng nhau làm việc vui vẻ. Những tiếng nói, tiếng cười vang lên rộn ràng cả gian bếp nhỏ.

Màn đêm dần buông xuống, tiếng ếch kêu ồm ộp, tiếng dế du dương tạo thành một bản hòa ca mùa hè. Cơm nấu xong, mẹ sai em trải chiếu giữa nhà, chị gái bê mâm cơm. Cả nhà ngồi quây quần quanh mâm cơm, ai cũng khen những món ăn mẹ nấu. Chúng không chỉ đẹp mắt mà lại còn thơm ngon. Vừa ăn cơm mọi người trong gia đình vừa cùng nhau nói chuyện vui vẻ. Bố hỏi chị về tình hình học tập ở trường, nhắc nhở em và em trai học hành chăm chỉ hơn. Mẹ thì lúc nào cũng chu đáo, dịu dàng. Mẹ nhắc nhở ba chị em phải ăn uống đầy đủ, giữ gìn sức khỏe. Gió ngoài vườn thổi vào mang theo mùi hương hoa trong vườn nhẹ nhàng, khoan khoái. Thỉnh thoảng em út lại nói mấy câu trẻ con ngộ nghĩnh khiến cả nhà cười vui vẻ. Những giây phút đó thật hạnh phúc!

Sau bữa cơm, mẹ chỉ huy mấy chị em cất dọn, rửa bát. Ai cũng hoàn thành tốt công việc của mình. Mẹ mang lên một đĩa dưa hấu được cắt tỉa đẹp mắt. Mọi người lại tiếp tục những câu chuyện còn dang dở. Ngoài cửa sổ, ánh trăng tròn sáng vằng vặc trên cao như mỉm cười cùng hạnh phúc của gia đình nhỏ.

Mỗi ngày trôi qua em đều mong đến cuối tuần để cả gia đình lại được sum họp đông đủ. Không khí ấm cúng, vui vẻ trong căn nhà sẽ mãi khắc sâu trong tâm trí em.

10. Tả cảnh sum họp gia đình của em vào buổi tối số 9

Hình ảnh của buổi tối thứ bảy tuần trước như một đoạn phim ngắn hiện rõ lên mồn một trong kí ức em.

Đó là một buổi tối thật vui vẻ và cũng thật là đầm ấm. Sau bữa cơm chiều, em giúp mẹ dọn dẹp bàn ăn, rửa chén bát xong rồi lên phòng khách xem truyền hình cùng cả nhà. Bé Mi đã năm tuổi rồi, nhí nhảnh như một con chim sáo hót liến thoắng.

- Bố ơi, bố dùng tăm nhé!

- Con mời bố uống nước. Chị Hai vừa mới pha lúc trước, ngon lắm bố à!

- Thứ hai, bố cho Mi đi thành phố với bố nhé! Lâu lắm rồi, bố chả cho con đi đâu cả!

- Con nhỏ này, đế cho bố uống nước. Nói gì mà nói lắm thế!

- Em nói với bố chớ bộ em nói với chị à! Mẹ ơi! Mẹ cho con đi thành phố với bố nhé! Con mua quà về cho mẹ!

- Bữa khác đi con. Lần này, bô đi những hai tuần kia mà. Bỏ học hai tuần, mất hai phiếu bé ngoan, cuối năm không được lĩnh thưởng như chị Hai, không được vào lớp Một, thuở bé Như con chú Hải là bố mẹ buồn lắm đó!

Nghe mẹ nói vậy, vẻ mặt hớn hở và nhí nhảnh của nó lúc nãy biến mất. Nó xụ mặt xuống có vẻ buồn buồn. Chắc nó cũng đang suy nghĩ. Thấy vậy bố nói:

- Đừng buồn nữa con, dịp khác bố sẽ đưa cả ba mẹ con đi chơi luôn thể.

- Hay quá! Bố cho con với Mi đi Đầm Sen và hồ Kỳ Hòa nữa nghe bố?

- Đầm Sen và hồ Kỳ Hòa ở đâu chị Hai?

- Ở thành phố đó cưng. Ráng học ngoan rồi chị em mình cùng đi với mẹ nữa. Cả nhà mới vui chứ!

Nó thích quá, chạy lại, nhào vào lòng bố, hí hửng như con cún con, bắt bố phải hứa với nó. Bố ra điều kiện, học kì một cả hai chị em phải lĩnh thưởng bố mới cho đi. Bây giờ nó mới trở lại vẻ mặt hớn hở như trước, huyên thuyên đủ thứ chuyện trong tuần cho bố nghe: Chuyện trường, chuyện lớp, chuyện bé Như con chú Hải cùng cơ quan với bố trên tỉnh. Tuần rồi bé Như không ngoan, thua nó một phiếu bé ngoan. Rồi như sực nhớ ra một chuyện quan trọng. Nó kể cho bố nghe tối thứ ba vừa rồi mẹ bị cảm, chị Hai nấu nước xông, nó lấy thuốc, xoa dầu cho mẹ như thế nào. Kể vanh vách không sót một chi tiết nào. Bố xoa đầu nó rồi nói:

- Cả hai chị em như thế là ngoan lắm! Bố yên tâm vì biết các con đã có ý thức giúp đỡ mẹ.

Em cảm thấy hãnh diện trong lòng, tự nhủ sẽ cố gắng hơn nữa. Buổi tối hôm đó là một kỉ niệm thật đẹp bên gia đình thân yêu.

11. Bài văn tả cảnh sinh hoạt số 10

Gia đình luôn chiếm một vị trí quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Khi xã hội càng phát triển, công việc bận rộn khiến chúng ta không có nhiều thời gian cho gia đình. Bởi vậy mà khoảng thời gian sum họp vào buổi tối sẽ vô cùng ý nghĩa.

Hôm nay là sinh nhật của bố em. Mọi người trong gia đình quyết định sẽ lên kế hoạch tổ chức một buổi sinh nhật cho bố. Em và chị Phương sẽ dọn dẹp và trang trí nhà cửa. Còn mẹ phụ trách việc nấu ăn. Ba mẹ con đã đi mua quà cho bố từ cuối tuần trước. Đó là một chiếc đồng hồ rất đẹp. Chiều hôm đó, mẹ xin nghỉ làm để chuẩn bị mọi thứ. Chị Phương không có tiết học nên ở nhà lau dọn nhà cửa, và đi chợ cùng mẹ. Sau khi tan học, em cũng cố gắng về nhà thật nhanh.

Khi về đến nhà, em thấy mẹ đang bận rộn trong bếp. Còn chị Phương cũng đang trang trí phòng khách. Em nhanh chóng vào giúp chị. Sau mấy tiếng đồng hồ, mẹ đã nấu xong một bàn ăn với những món mà bố thích. Phòng khách cũng được trang trí rất đẹp. Chị Phương còn giúp mẹ cắm một lọ hoa hồng.

Khoảng bảy giờ tối, bố mới đi làm về. Ba mẹ con đã đứng chờ ở phòng khách. Khi bố bước vào nhà, chị Phương cầm chiếc bánh sinh nhật đi về phía bố. Sau đó, mọi người cùng hát bài “Chúc mừng sinh nhật”. Bố đã rất ngạc nhiên về bữa tiệc này. Bố còn nói lời cảm ơn với ba mẹ con nữa. Mọi người cùng nhau chụp những bức ảnh lưu lại kỉ niệm. Sau đó, cả nhà cùng vào nhập tiệc. Mọi người cùng nhau ăn cơm thật vui vẻ. Em đã thay mặt mẹ và chị tặng quà cho bố. Bố nói rằng rất thích món quà này.

Một buổi tiệc sinh nhật thật ấm cúng, ý nghĩa. Gia đình của em đã có những khoảnh khắc đẹp đẽ bên nhau.

12. Tả cảnh sinh hoạt gói bánh chưng ngày Tết (4 mẫu)

13. Hình ảnh sum họp gia đình ấm cúng, đẹp nhất

Hình ảnh sum họp gia đình ấm cúng, đong đầy yêu thương dưới đây sẽ giúp các em có thêm ý tưởng khi chọn chủ đề cho bài văn tả cảnh của mình. Các em có thể chọn tả cảnh sinh hoạt gia đình trong bữa cơm tối, tả cảnh sinh hoạt gia đình ngày Tết, tả cảnh các thành viên trong gia đình cùng trò chuyện, xem tivi, vui chơi...

Trên đây là những Bài văn tả cảnh sinh hoạt gia đình lớp 6 hay nhất được HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện để gửi đến các em học sinh. Với nội dung đa dạng, giọng văn giàu cảm xúc, các bài văn tả cảnh sinh hoạt đạt điểm 9, 10 trên sẽ giúp học sinh có thêm ý tưởng sáng tạo cho bài văn của mình. 

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 6: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
414 111.531
0 Bình luận
Sắp xếp theo