Top 8 Kể về một lần em mắc lỗi với mẹ ngắn gọn nhất

Kể về một lần em mắc lỗi với mẹ ngắn gồm những bài văn mẫu lớp 6 Kể về một trải nghiệm của em ngắn gọn, độc đáo, hay chọn lọc để giúp các em có thêm ý tưởng cho bài tập làm văn của mình. Mời các em cùng tham khảo.

Kể về một lần em mắc lỗi với mẹ lớp 6
Kể về một lần em mắc lỗi với mẹ lớp 6

Dàn ý Kể về một lần em mắc lỗi với mẹ

1. Mở bài

  • Giới thiệu về lần em đã mắc lỗi với mẹ khiến bản thân ân hận.

2. Thân bài

  • Hoàn cảnh em gây ra lỗi lầm: Thời gian, địa điểm
  • Diễn biến câu chuyện
  • Hậu quả gây ra
  • Suy nghĩ, thái độ của bản thân sau khi mắc lỗi: Hối hận, buồn bã, xin lỗi mẹ...

3. Kết bài

  • Bài học rút ra cho bản thân sau lỗi lầm.

1. Kể về một lần em mắc lỗi với mẹ ngắn số 1

Mẹ là người luôn chăm sóc, yêu thương, quan tâm em nhất trên đời. Vậy mà đã có lần em mắc lỗi khiến mẹ buồn.

Đó là ngày em có chuyến đi picnic cùng các bạn lớp 5. Sáng ngày hôm đó, em háo hức thức dậy sớm, mang theo túi đồ đã soạn sẵn từ hôm trước, xuống nhà bếp để nhận hộp cơm từ mẹ rồi lên xe. Giây phút mở nắp hộp cơm ra, em đã vô cùng thất vọng khi nhìn thấy những món ăn bình thường như hằng ngày, được sắp xếp đơn giản trong đó. Không hề trang trí, bày biện bắt mắt như những hộp bento trước đây. Lúc đó, sự thất vọng, chán chường đã khiến em không biết phải suy nghĩ gì cả. Thốt lên những lời không phải với mẹ: “Mẹ đã hứa sẽ làm hộp cơm thật đẹp cho con mà. Sao nó chẳng đẹp gì cả vậy”. Nghe em nói như thế, mẹ sững người, đôi mắt đỏ hoe im lặng nhìn em. Nhìn mẹ như vậy, em cảm thấy khó chịu vô cùng. Thế nên, vội cầm theo hộp cơm, em lao nhanh ra khỏi cửa, đi đến nơi tập trung.

Cả chuyến đi hôm đó, em chẳng có tâm trạng vui chơi mà chỉ nghĩ về chuyện xảy ra sáng nay. Chợt nhớ ra rằng, suốt mấy ngày nay, do lượng công việc ở xưởng tăng đột xuất, nên mẹ phải tăng ca liên tục, thời gian nghỉ ngơi rất ít. Vậy mà mẹ vẫn thức dậy sớm, chuẩn bị cho em một hộp cơm thật tươm tất cho em đi chơi cùng lớp. Em thấy bản thân có lỗi quá. Khi vừa về đến nhà, em đã lao nhanh đi tìm mẹ. Thấy mẹ đang ở trong bếp, em liền chạy lại, ôm chầm lấy mẹ, và lí nhí “Con xin lỗi mẹ ạ, con biết sai rồi ạ”. Nói xong, mắt em tự nhiên đỏ hoe, nước mắt thi nhau trào ra bởi sự ân hận và hối lỗi đến tận cùng. Rồi giọng nói của mẹ vang lên “Không sao cả, chỉ cần con biết nhận lỗi sai là mẹ vui rồi”.

Em rất ân hận và hứa với bản thân sẽ không bao giờ làm mẹ buồn nữa.

2. Kể về một lần em mắc lỗi với mẹ số 2

Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã từng có lần mắc lỗi khiến bản thân ân hận? Tôi cũng vậy. Đã có lần tôi mắc lỗi khiến mẹ buồn và rất hối hận.

Chuyện xảy ra vào một mùa hè cách đây khoảng hai năm. Khi đó mẹ tôi là bác sĩ quân y, suốt ngày bận rộn việc cơ quan và gia đình. Hôm đó, nhìn thấy mẹ đi làm về, tôi chạy ra chào mẹ rồi chạy vội vào góc học tập để đọc nốt quyển truyện tranh Co-nan. Một lát sau, tôi nghe tiếng mẹ gọi dưới nhà: Trang ơi, xuống quét nhà hộ mẹ đi con. – Con đang bận mẹ ơi. – Tôi nói, mắt vẫn không rời quyển truyện.

Mẹ đột ngột bước vào phòng tôi, khuôn mặt đầy vẻ mệt mỏi: Sao con không quét nhà hộ mẹ mà vẫn ngồi đây đọc truyện?

Tôi phụng phịu cất quyển truyện vào ngăn bàn, lê bước xuống nhà, cầm lấy cây chổi vung tứ tung cho xong. Đồ bị rơi xuống đất tôi cũng chẳng thèm nhặt lên. Mặt tôi cau có, giận dữ. Căn phòng khách gọn ghẽ, đẹp đẽ của mẹ dưới bàn tay tôi đã bừa bộn như một bãi chiến trường. Mẹ nhẹ nhàng bảo: Con nhẹ tay thôi không hư hết đồ đạc bây giờ.

Sự bực bội trong tôi chợt bùng lên. Tôi ném cái chổi xuống đất, hét vào mặt mẹ: Thế con phải làm thế nào. Nếu mẹ không vừa ý thì mẹ tự đi mà dọn lấy. Mẹ sững sờ nhìn tôi, vì đây là lần đầu tiên tôi cãi mẹ, sau mẹ buồn rầu nói: Nếu con không muốn làm thì thôi, từ giờ mẹ sẽ không nhờ con nữa.

Mặc dù biết là mình có lỗi nhưng tôi vẫn chạy lên phòng, khoá cửa lại, ngồi vào bàn. Tôi lấy sách vở ra nhưng không làm nổi một bài nào. Hình ảnh mẹ với đôi mắt ngấn nước luôn hiện ra. Tôi đã hỗn láo với mẹ. Trong bữa cơm buổi tối, bố hỏi vì sao tôi đã hỗn láo với mẹ, tôi không trả lời được. Sự hối hận làm tôi bật khóc. Lỗi của tôi đối với mẹ là không thể chấp nhận được. Tôi muốn xin lỗi mẹ nhưng không dám.

Đêm hôm ấy, mẹ tôi phải đi cấp cứu. Bác sĩ nói mẹ bị cảm nặng và kiệt sức. Nhìn mẹ xanh xao nằm trên giường bệnh, tôi hối hận vô cùng. Phải chăng lúc đó tôi cố giúp mẹ việc nhà thì mẹ đâu đến nỗi? Tôi nắm lấy bàn tay xương xương, gầy gầy của mẹ, nghẹn ngào nói trong nước mắt: “Mẹ ơi, con có lỗi với mẹ, mẹ hãy tha thứ cho con nhé!”.

Đã hai năm trôi qua nhưng tôi không quên được ngày hôm ấy. Giờ tôi đã là nữ sinh lớp sáu, đã trưởng thành hơn và biết giúp mẹ nhiều việc nhà. Tói tự nhủ với lòng mình, sẽ không bao giờ được phép lặp lại lỗi lầm như thế nữa. Bởi vì, bạn biết không, nếu như chúng ta đối xử không tốt với những người thân yêu ruột thịt của mình, chúng ta sẽ cảm thấy cắn rứt và tội lỗi.

Kể lại một trải nghiệm của em
Kể lại một trải nghiệm của em

3. Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em với mẹ số 3

Đã có lần, tôi vô lễ với mẹ và tôi nhớ mãi để không bao giờ tái phạm nữa.

Tôi còn nhớ như in, đó là một ngày mưa, khi tôi còn là một cậu học sinh lớp Sáu. Tôi đi học về với một vẻ mặt buồn bã. Mẹ rất quan tâm, mẹ hỏi han rất nhiều. Nhưng vi quá bực bội nên tôi đã gắt lên với mẹ: "Con ghét mẹ lắm, mẹ đừng nói nữa!". Nói rồi tôi bật khóc và chạy lên phòng, đóng sập cửa lại. Tôi khóc rất to, mắt đã đỏ hoe. Chỉ vì thằng bạn thân hiểu nhầm tôi mà chúng tôi cãi nhau to. Cả ngày hôm nay, tôi không có tâm trí nào mà tập trung vào việc học được nữa và hậu quả là tôi đã không làm được bài kiểm tra môn Toán. Nghĩ đến những việc đó, đầu óc tôi lại như phát điên. Tôi nằm bẹp suốt một giờ đồng hồ. Cảm giác cô đơn và lạnh lẽo khiến tôi tỉnh táo hẳn. Tôi nghĩ đến mẹ, nghĩ đến câu mình vừa nói với mẹ. Trời ơi, tôi đã mắc phải một sai lầm lớn! Tại sao mình lại có thể nói vô lễ với người luôn yêu thương, chăm sóc mình được chứ? Tôi ân hận lắm! Chỉ vì bị bạn hiểu lầm mà tôi đã trút giận lên mẹ. Tôi bật dậy, định chạy ra ngoài xin lỗi mẹ thì mẹ tôi đã mở cửa phòng bước vào. Như đoán được suy nghĩ của tôi, mẹ nhìn tôi bằng ánh mắt trìu mến và ngồi xuống bên tôi. "Mẹ ơi, con xin lỗi, con sai rồi!". Tôi nói trong tiếng nấc nghẹn ngào. Mẹ nhẹ nhàng vuốt tóc tôi rồi nói thật nhẹ nhàng: "Mẹ cũng có lỗi vì đã không thông cảm và hỏi han con". Tôi rất ân hận vì đã làm mẹ – người tôi luôn yêu thương bấy lâu nay, phải buồn. Chính những lời nói nhẹ nhàng, cử chỉ âu yếm của mẹ làm tôi thêm day dứt vì lỗi lầm của mình hơn. Tôi đã kể cho mẹ nghe mọi chuyện. Mẹ đã an ủi và động viên khiến tôi phấn chấn hơn nhiều.

Từ lần đó, tôi luôn tự hứa phải suy nghĩ kĩ trước khi nói và không được làm mẹ buồn nữa.

4. Hãy kể lại 1 kỉ niệm buồn khi em mắc lỗi với bố hoặc mẹ của mình (3 mẫu)

5. Bài văn kể về một lần em mắc lỗi với mẹ của học sinh

Bài văn Kể về một lần em mắc lỗi với mẹ của học sinh lớp 6 xúc động

Bài văn Kể về một lần em mắc lỗi với mẹ

Bài văn Kể về một lần em mắc lỗi với mẹ lớp 6

Bài văn Kể về một lần em mắc lỗi với bố mẹ đủ mọi cung bậc cảm xúc

Kể về một lần em mắc lỗi với mẹ ngắn

Kể về một lần em mắc lỗi siêu ngắn lớp 6

Kể về một lần em mắc lỗi với mẹ lớp 6

6. Kể lại một trải nghiệm của em với mẹ ấm áp, yêu thương

Nếu ai đó hỏi em điều em tự hào nhất trong cuộc đời là gì, em sẽ nói rằng đó chính là có mẹ trong cuộc đời. Mẹ là người em yêu thương nhất cũng là người em mãi mãi kính yêu, trân trọng.

Trong cuộc sống, mẹ quan tâm, lo lắng cho em từ những điều nhỏ nhặt, từ bữa cơm, giấc ngủ, học tập và đời sống tình cảm. Quan tâm, che chở, bảo vệ những đứa con dường như đã trở thành bản năng tự nhiên nhất của mẹ. Em còn nhớ mãi một lần đi chợ cùng mẹ.

Hôm đó là một buổi sáng chủ nhật đẹp trời, mẹ chở em trên chiếc xe đạp cũ lên chợ huyện để mua thức ăn, rau củ và vài đôi gà về nuôi trong vườn. Buổi đi chợ ấy rất vui, em được mẹ dẫn đi thăm thú khắp chợ, cùng mẹ mua những vật dụng cần thiết, cùng mẹ ăn sáng tại một góc chợ nhỏ mà tấp nập.

Trên đường trở về nhà, trời bất chợt đổ cơn mưa rào, vì không mang theo áo mưa mà xung quanh cũng không có hàng quán để mua áo mưa tránh ướt, mẹ đã dùng chiếc túi bóng lấy từ giỏ đồ để em che lên đầu. Sau đó mẹ cởi chiếc áo chống nắng mẹ đang mặc khoác lên người em để chắn những giọt nước mưa đang rơi xuống kia. Khi đã che chắn cẩn thật cho em, mẹ đạp xe trong cơn mưa để đưa em về nhà. Những giọt mưa rơi trên vai mẹ làm ướt đẫm chiếc áo nâu bạc màu mẹ đang mặc.Nhìn thấy hình ảnh ấy em chợt thương mẹ rất nhiều.

Khi về nhà, mẹ cũng không quan tâm đến mình mà vội lấy khăn khô và quần áo cho em thay vì sợ em bị cảm lạnh. Thương mẹ, em đã mang quần áp khô cho mẹ và giúp mẹ cất đồ vừa mua vào tủ để mẹ có thời gian thay đồ.

Mẹ luôn như vậy, yêu thương con cái hơn chính bản thân mình. Em rất hạnh phúc vì có mẹ, điều em tự hào nhất cũng là được làm con của mẹ.

Trên đây là những bài văn mẫu kể về một lần em mắc lỗi với mẹ ngắn gọn, đủ mọi cung bậc cảm xúc được HoaTieu.vn sưu tầm và đăng tải. Qua đó giúp các em HS mở rộng vốn từ, biết cách triển khai các luận điểm cần có khi viết một bài văn kể về một lần mắc lỗi, biểu đạt những tâm tư, tình cảm của bản thân thật tự nhiên, gây ấn tượng với người đọc.

Ngoài ra các em học sinh có thể truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 6: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
172 45.737
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hạt đậu nhỏ
    Hạt đậu nhỏ

    Hay

    Thích Phản hồi 20/03/23
    • Phương Nga
      Phương Nga

      Rất hay💯

      Thích Phản hồi 20/03/23
      • Minh Ngọc
        Minh Ngọc

        Hữu ích

        Thích Phản hồi 20/03/23
        • Anh thu Phan huynh
          Anh thu Phan huynh

          Rất hữu ích ❤️❤️

          Thích Phản hồi 10:07 01/12
          • An Nguyên Nguyễn
            An Nguyên Nguyễn

            ko hay lắm


            Thích Phản hồi 21:17 13/12
            • An Nguyên Nguyễn
              An Nguyên Nguyễn

              😀😀


              Thích Phản hồi 21:17 13/12