Hãy phác họa bằng lời hoặc bằng tranh những hình dung của em khi đọc bài thơ và chia sẻ với các bạn

Hãy phác họa bằng lời hoặc bằng tranh những hình dung của em khi đọc bài thơ và chia sẻ với các bạn là Câu hỏi số 3 trang 31 Ngữ Văn 6 tập 2 bộ Chân trời sáng tạo mà các em sẽ được học trong bài 7 chủ đề Gia đình thương yêu (Soạn bài Mây và sóng lớp 6). Sau đây là giải đáp chi tiết cho câu hỏi 3, 4 trang 31 Ngữ Văn 6 tập 2 Chân trời sáng tạo. Mời các em cùng tham khảo nhé.

Gợi ý giải bài tập dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

1. Hãy phác họa bằng lời hoặc bằng tranh những hình dung của em khi đọc bài thơ Mây và sóng và chia sẻ với các bạn

Câu 3 trang 31 Ngữ Văn 6 tập 2 Chân trời sáng tạo: Hãy phác họa bằng lời hoặc bằng tranh những hình dung của em khi đọc bài thơ và chia sẻ với các bạn.

Trả lời:

Khi đọc bài thơ Mây và sóng, trong tâm trí em hình dung ra một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, rộng lớn bao la. Ở đó có bãi cát vàng, biển và bầu trời xanh. Ông mặt trời tỏa nắng khiến những con sóng đang vỗ bờ cũng lung linh, dát vàng. Nổi bật lên trong khung cảnh ấy là hình ảnh người mẹ đang ôm đứa con bé bỏng của mình vào lòng. Giữa thiên nhiên bao la, hai mẹ con đều nhỏ bé, nhưng tình mẫu tử thiêng liêng lại bao trùm cả bức tranh, khiến vạn vật đều nhuốm đầy tình cảm, sống động và chân thật hơn bao giờ hết.

Mây và sóng
Em bé và mẹ trong bài thơ Mây và sóng

2. Hãy nêu hiệu quả của việc sử dụng các yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ Mây và sóng

Câu 4 trang 31 Ngữ Văn 6 tập 2 Chân trời sáng tạo: 

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 2.672
0 Bình luận
Sắp xếp theo