Kể lại trải nghiệm ngày đầu tiên đi học (15 mẫu)

Kể lại trải nghiệm ngày đầu tiên đi học lớp 6 là đề bài tập làm văn kể lại một trải nghiệm của bản thân trong chương trình Ngữ Văn lớp 6. Sau đây, HoaTieu.vn xin chia sẻ đến các em học sinh những bài văn mẫu Kể lại trải nghiệm ngày đầu tiên đi học hay nhất được sưu tầm từ những bài văn đạt điểm cao của các em học sinh trên cả nước. Mời các em cùng tham khảo.

Dàn ý Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học

1. Mở bài

  • Dẫn dắt kể về ngày đầu tiên đi học của em.

2. Thân bài

a. Cảm xúc của em khi chuẩn bị đến trường

  • Soạn sách vở, quần áo đợi ngày được đến trường.
  • Vui vẻ, háo hức vì sắp được đi học lớp 1
  • Suy tư, băn khoăn không biết liệu em có hòa nhập được không?

b. Kể về ngày đến trường

  • Sáng hôm đó dậy sớm để ăn uống và chuẩn bị đến trường.
  • Bố hoặc mẹ đưa đến trường, gặp thầy cô chủ nhiệm ra đón, quang cảnh trường như thế nào? Cây phượng đã rụng hết những bông hoa đỏ của đợt chớm hè…
  • Sân trường nhiều bạn khóc vì lần đầu xa bố mẹ đến ngôi trường học tập mới.
  • Được thầy cô giới thiệu, làm quen với các bạn học.
  • Lớp học thơm tho mùi của bàn ghế mới, sách vở mới và những bộ quần áo mới.
  • Cô giáo luôn tươi cười và tận tình giảng dạy.

→ Ngày đầu tiên đi học thật vui tươi, hứng khởi.

3. Kết bài

  • Nêu cảm xúc về ngày đầu tiên đi học.

1. Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học hay nhất số 1

Năm nay tôi đã lên lớp 6, bước vào học tập trong ngôi trường THCS mới nhưng kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học luôn in đậm trong tâm trí tôi. Đó là những trải nghiệm đầy xa lạ, bỡ ngỡ nhưng thật đẹp đẽ về buổi đầu mẹ dắt tay tôi đến trường.

Từ tối hôm trước, mẹ tôi chuẩn bị cặp sách và ủi quần áo để chuẩn bị cho tôi đi học. Có lẽ mẹ còn lo lắng hơn cả tôi vì ngày mai thôi, cô con gái diệu của mẹ sẽ phải rời xa vòng tay mẹ để bước chân vào một môi trường mới lớp 1. Còn tôi thì háo hức mong đợi lắm.

Sáng hôm sau, tôi thức dậy thật sớm và vệ sinh cá nhân xong, tôi tự mặc quần áo của mình, đeo cặp sách sẵn sàng. Quang cảnh trên con đường thật kì lạ, khác hẳn so với trước đây, mọi thứ xung quanh đều được thay đổi. Từ những bãi đất trống đã thành những ngôi nhà lớn, từ những con đường hẹp đã trở thành một con đường rộng rãi, thoáng mát. Khi đến trường, tôi thấy ngôi trường “ôi chao, sao rộng lớn quá vậy? kèm theo đó là một sự ngạc nhiên trên gương mặt của tỏi. Tôi bị choáng ngợp và không dám bước vào nhưng khi thấy ai ai cũng đang vui vẻ bước vào thì tôi lại suy nghĩ lại, bước qua cánh cổng đó là một thế giới kì diệu sẽ mở ra. Thế giới kì diệu ấy sẽ giúp chúng ta khôn lớn, biết được những kiến thức cần có và quen biết được nhiều bạn bè mới, thầy cô mới, mang đến cho ta biết bao điều thú vị. Lúc xếp hàng, ai ai cũng đều đứng nghiêm chỉnh để đi vào lớp. Bước vào lớp học, tôi thấy rất tuyệt vời vì bàn ghế được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng. Các lớp khác cũng đều như vậy.

Tới khi gặp cô giáo chủ nhiệm, tôi cứ sợ rằng cô sẽ rất nghiêm khắc và rất dữ cho tới khi qua tiết học đầu tiên thì tôi mới biết rằng cô là một cô giáo rất nhiệt tình trong việc giảng dạy, hiền lành, yêu thương và tận tình giúp đỡ chúng tôi trong việc học tập.

Sau khi học hết ngày đầu tiên thì tôi lại mong ước ngày hôm sau mau mau đến để tôi được đi học và khám phá nhiều điều thú vị hơn nữa. Ngày đầu tiên đi học của tôi là thế đó.

Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học hay nhất
Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học hay nhất

2. Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học số 2

Có lẽ đối với bất cứ ai, kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học luôn là những kỉ niệm đáng nhớ nhất. Với tôi cũng vậy, kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học lớp 6, ngày tôi bước chân vào ngôi trường cấp hai Quang Trung thật đẹp và thú vị.

Trước ngày khai trường, tôi trằn trọc suốt đêm, không thể nào ngủ được. Bởi vì trong lòng tôi cảm thấy rất hồi hộp và không biết ngày khai trường được diễn ra có giống hồi tôi học ở trường cấp một ngày ấy hay không ?

Sáng sớm chẳng cần chuông báo thức tôi cũng tự bật dậy sửa soạn, vệ sinh cá nhân. Tôi nhẹ nhàng thay bộ đồng phục ấy, cột lên thêm chiếc khăn quàng đỏ thắm, nhìn vào gương, tôi tự nghĩ rằng, giờ mình đã là một nữ sinh cấp hai rồi, cần phải chững chạc hơn, ra vẻ nữ sinh hơn. Sau khi ăn một bữa no nê vào buổi sáng, tôi vội chào tạm biệt cả nhà và lấy chiếc xe đạp ra. Tôi chạy từ từ đến trường, cảm giác lúc bấy giờ của tôi rất là vui. Khi đến trường, toàn trường náo nhiệt như những ngày lễ vậy.

Ngoài cổng trường, cửa chính mở toang ra đội trống liền xếp thành hai hàng ngang, khi có khách hoặc giáo viên bước vào, trống kèn sẽ vang lên như thể chào mừng họ vậy. Sân trước của trường treo những dây với những lá cờ đủ màu bay phấp phới. Mọi thứ trông rất mới mẻ và lạ lẫm. Các giáo viên cùng thế, các cô giáo thì mặc những bộ áo dài mới. Còn các thầy thì mặc những chiếc áo sơ mi trang trọng với chiếc cà vạt đủ màu sắc. Bên trong trường có sân khấu to, bên trên sân khấu có những bó hoa tươi dùng để trưng bày. Các cửa cầu thang đều đóng lại kín mít. Khối sáu chúng em được thầy tổng phụ trách và thầy giám thị sắp xếp hàng lối cho từng lớp. Còn ba khối, bảy, tám, chín được xếp theo sự điều động của thầy Sơn giám thị. Không khí lúc đó rất náo nhiệt. Mỗi lớp sáu chúng tôi được cô chủ nhiệm mua cho mỗi lớp mười cái bong bóng. Buổi lễ khai giảng bắt đầu, từng lớp chúng em được bước vào trên tấm thảm đỏ cùng với lời giới thiệu mỗi lớp của cô dẫn chương trình. Sau những lời giới thiệu chính là lúc chúng tôi được thả lên trời những quả bóng, là lúc mà ai trong lòng cũng thấy toại nguyện. Sau những lời giới thiệu, phần phát biểu của thầy hiệu trưởng là kết thúc buổi lễ, khi mồi học sinh toàn trường bước ra khỏi trường sau một buổi lễ khai giảng đầy niềm vui. Tôi nghĩ rằng từ nay tôi chính thức là một nữ sinh cấp hai.

Đây là ngày tôi làm quen nhiều thầy cô, bạn bè mới, nhiều cảm xúc vui vẻ, lạ lẫm mà thú vị cứ tràn về trong tâm trí tôi. Đúng là một kỉ niệm khó nhạt phai trong kí ức tuổi thơ tôi.

3. Kể lại trải nghiệm ngày đầu tiên đi học hay nhất số 3

Mỗi trải nghiệm trong cuộc sống đều đáng trân trọng và ghi nhớ. Nhưng có lẽ kỉ niệm đẹp nhất đối với tôi là trải nghiệm về ngày đầu tiên đi học.

Tôi vẫn nhớ như in ngày khai giảng năm đó vào một hôm trời nắng to, chiếc áo trắng tôi mặc dường như trắng sáng hơn và chiếc khăn quàng đỏ thắm hơn. Tôi chuẩn bị tươm tất xong xuôi đội cả mũ ca-nô trên đầu chỉ còn chờ mẹ đưa đến trường dự buổi khai giảng đầu tiên. Trên đường tới trường tôi không còn líu lo nói chuyện với mẹ như mọi ngày mà lại im lặng, một phần vì tôi mải tò mò suy nghĩ về những thứ sắp diễn ra trong buổi khai giảng, phần cũng vì tôi sợ, tôi lo lắng, bồn chồn khó tả. Đến cổng trường học tôi nhìn thấy một cảnh tượng thật khó tin, các bạn níu chân, níu tay mẹ rồi khóc oà không muốn vào trường, tôi chột dạ không biết tại sao lại như vậy, có gì đáng sợ bên trong trường học hay sao. Khi đó mẹ đã trấn tĩnh và bảo tôi rằng, “các bạn ấy sợ phải xa mẹ, sợ bị thầy cô mắng nhưng con yên tâm, thầy cô sẽ rất dịu dàng, quan tâm và chăm sóc cho con, con hãy học tập thật tốt rồi tan học mẹ lại đến đón”. Tôi tin mẹ và bước vào trường, cô giáo hỏi tên tôi rồi dẫn tôi đến tận ghế ngồi, các bạn nói chuyện với tôi rất vui khiến tôi quên bẵng đi cảm giác lo lắng ban đầu, tôi nhanh chóng làm quen và kết bạn với các bạn cùng lớp mình, khi đó tôi đã nghĩ đến những ngày tháng đi học thật vui vẻ.

Sau ngày đi học đầu tiên tôi nhận ra mình đã lớn hơn chút ít, đã hiểu chuyện và tự lập hơn, quãng đường đi học còn dài tôi sẽ phải cố gắng thật nhiều để không phụ lòng bố mẹ.

Kể lại trải nghiệm ngày đầu tiên đi học
Kể lại trải nghiệm ngày đầu tiên đi học

4. Kể lại trải nghiệm ngày đầu tiên đi học lớp 6 số 4

Cuộc đời mỗi người ở những giai đoạn khác nhau sẽ trải qua những cột mốc khác nhau. Cột mốc mở ra một chân trời mới đối với tôi đó là ngày đầu tiên đi học.

Ai chưa từng bỡ ngỡ, bồi hồi, lo lắng và sợ sệt khi ngày đầu tiên rời xa vòng tay mẹ để tới trường đi học. Mới đầu tôi rất háo hức chờ mong đến ngày khai giảng để được mặc quần áo mới, đeo cặp sách mới để đi học, nhưng khi vừa đến cổng trường mẹ nói tạm biệt ra về tôi đã muốn chạy theo bám lấy mẹ. Lần đầu tiên trong đời tôi biết tự nhắc nhở bản thân, tự động viên và cổ vũ mình rằng “mình sẽ làm được, mình sẽ không khóc”, tôi lấy hết can đảm để bước vào cánh cổng trường. Mọi cảm xúc khi ấy hỗn loạn và khó để diễn tả, tôi vừa sợ lại vừa vui sướng, trường đông học sinh quá, cờ hoa rực rỡ, nhộn nhịp và tưng bừng nhưng tôi chẳng quen ai, bạn bè và thầy cô đều xa lạ, mọi thứ đều mới lạ. Tôi nhận ra không phải một mình tôi rơi vào hoàn cảnh ấy, nhìn vào ánh mắt ngơ ngác của bao học sinh mới đến trường đều như vậy, có đôi mắt còn sưng lên, hoen đỏ vì khóc. Sau buổi khai giảng chúng tôi được về lớp của mình, nụ cười tươi đón chào của cô giáo chủ nhiệm đã giúp tôi tự tin hơn, không còn rụt rè e sợ, tôi tự nhủ rằng rồi sẽ quen thôi.

Đó là kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học của tôi đấy. Trong số chúng ta ai cũng có ngày đầu tiên đi học của mình, dù đó là niềm vui hay nỗi buồn thì tôi tin nó là kỉ niệm mãi mãi không bao giờ quên được.

5. kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học ngắn nhất số 5

Ngày đầu tiên đi học lớp 6, em thức dậy từ sớm dù đêm hôm trước hồi hộp mong chờ đến 2 giờ sáng mới ngủ được. Mở cửa sổ ra, đón những tia nắng sớm đầu ngày, em hạnh phúc hít thật căng lồng ngực không khí trong lành. Sau đó, em xuống nhà ăn sáng, rồi về phòng thay đồng phục. Ngắm bản thân mình trong gương với bộ đồng phục mới, em cảm thấy mình trưởng thành hơn biết bao nhiêu.

Vì đã lớn rồi nên em không cần bố mẹ đưa đến trường, em tự đạp chiếc xe đạp màu hồng phấn bố mới mua cho để đi học. Trên đường đi, em gặp lại những người bạn thân cũng đang đến trường dự lễ khai giảng. Chúng em đạp xe cùng nhau, vừa đi vừa nói cười khúc khích. Đến trường, chúng em có chút ngại ngùng, bẽn lẽn trước những gương mặt mới xung quanh. Nhưng rồi chúng em cũng nhanh chóng làm quen được với nhau. Sau đó, buổi lễ khai giảng diễn ra với những trình tự quen thuộc. Như chào cờ, hát Quốc ca, lắng nghe lời phát biểu của thầy cô, đại diện hội phụ huynh… Nhưng với em, tất cả đều mới lạ, có lẽ bởi đây là lễ khai giảng đầu tiên của em ở ngôi trường này.

Đến nay, đã gần ba tháng trôi qua, nhưng những kỉ niệm ngày khai giảng ấy, với em vẫn như mới chỉ ngày hôm qua. Bởi đó là một ngày thật tuyệt vời.

6. Viết một đoạn văn ngắn kể về buổi đầu tiên em đi học (15 mẫu)

7. Kỷ niệm về ngày khai trường đầu tiên

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
111 32.809
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hà Thanh Hiền
    Hà Thanh Hiền

    Hay quá đi

    Thích Phản hồi 08/12/22
    • Demons
      Demons

      rất hữu ích

      Thích Phản hồi 08/12/22
      • Hà Thanh Hiền
        Hà Thanh Hiền

        Đây là những bài Kể lại trải nghiệm ngày đầu tiên đi học hay nhất

        Thích Phản hồi 08/12/22
        • Lanh Lảnh Lót
          Lanh Lảnh Lót

          Kể lại trải nghiệm ngày đầu tiên đi học rất hay ạ. Cảm ơn tác giả ạ

          Thích Phản hồi 08/12/22
          • Minh Ngọc
            Minh Ngọc

            Đây là những bài Kể lại trải nghiệm ngày đầu tiên đi học hay nhất

            Thích Phản hồi 08/12/22