Top 10 viết một đoạn văn ngắn kể về buổi đầu tiên em đi học

Viết một đoạn văn ngắn kể về buổi đầu tiên em đi học là để bài tập làm văn quen thuộc đối với các em học sinh lớp 3.

Tập làm văn lớp 3: Kể về buổi đầu tiên em đi học gồm các bài văn hay nhất được Hoatieu.vn chọn lọc từ các bài làm của các em học sinh trên khắp cả nước giúp các em học sinh củng cố vốn từ, chuẩn bị cho bài kiểm tra sắp tới. Sau đây là nội dung chi tiết.

1. Viết một đoạn văn ngắn kể về buổi đầu tiên em đi học số 1

Em vẫn nhớ như in giai điệu của bài hát “Ngày đầu tiên đi học” vang lên trong buổi khai trường năm lớp một. Sáng hôm ấy, em thức dậy từ rất sớm. Sau khi mặc quần áo gọn gàng, chuẩn bị sách vở xong, em được mẹ đưa đến trường. Con đường đến trường vốn quen thuộc. Nhưng hôm nay em lại thấy thật xa lạ. Có lẽ vì em cảm nhận được trong mình đã thay đổi - trở thành một cô học sinh lớp một. Buổi học đầu tiên, cô giáo dạy chúng em đánh vần, tập viết. Đến bây giờ, em vẫn nhớ như in hình ảnh cô giáo khi ấy. Ngày đầu tiên đi học thật đáng nhớ làm sao.

2. Đoạn văn ngắn kể về buổi đầu tiên em đi học số 2

Vào một buổi sáng mùa thu, bầu trời cao trong xanh, nắng vàng rực rỡ. Mẹ đưa em đến trường. Buổi đầu tiên đi học em rất hồi hộp, các bạn đều xa lạ, em bỡ ngỡ đứng nép bên mẹ. Khi vào lớp cô giáo giới thiệu tên cô với chúng em và từng bạn giới thiệu tên của mình. Em và các bạn làm quen, trò chuyện và chơi với nhau xua đi nỗi lo lắng lúc đầu. Buổi học hôm đó kết thúc thật là vui vẻ.

3. Kể về buổi đầu tiên em đi học số 3

Sáng hôm ấy là một buổi sáng mùa thu, em dậy thật sớm để chuẩn bị đến trường. Trời thu trong xanh, tiếng chim hót véo von trên cành. Em đi bên mẹ mà lòng thấy hồi hộp, xao xuyến vì đây là buổi đầu tiên em đến lớp. Bước vào lớp em thấy rất bỡ ngỡ vì mọi thứ đều mới lạ, cô giáo mới bạn bè mới, tuy lúc đầu bỡ ngỡ nhưng em đã dần dần làm quen với các bạn, cô giáo và lớp học. Buổi học đầu tiên đã kết thúc thật thú vị. Cảm giác của em về buổi học đó là được nghe cô giảng những câu văn, bài toán bổ ích.

Viết đoạn văn kể về ngày đầu tiên đi học

4. Kể lại buổi đầu em đi học số 4

Đó là một buổi sáng mùa thu thật đẹp. Em dậy thật sớm để chuẩn bị đến trường. Em được mẹ đưa đến trường, trong lòng cảm thấy hồi hộp, xao xuyến vì đây là ngày đầu tiên đi học. Bước vào lớp, em thấy rất bỡ ngỡ vì mọi thứ đều mới lạ, cô giáo mới bạn bè mới, nhưng sau đó em đã dần dần làm quen với các bạn. Tiết học tập đọc diễn ra thật sôi nổi và thú vị. Tiết học toán khiến em cảm thấy hơi khó khăn. Tiết học mĩ thuật khiến em cảm thấy thích thú nhất. Vì sau khi thầy giáo hướng dẫn, chúng em có thể thoải mái vẽ tranh, tô màu theo ý thích. Buổi học đầu tiên trôi qua thật nhanh nhưng luôn đầy ắp tiếng cười.

5. Viết một đoạn văn ngắn kể về buổi đầu tiên em đi học số 5

Em không bao giờ quên ngày đầu tiên đi học. Buổi sáng hôm ấy trời cao, trong xanh. Ông mặt trời tỏa những tia nắng ấm áp xuống mặt đất. Em ngồi sau xe máy mẹ chở đến trường trong tâm trạng vừa vui vừa lo lắng. Ngôi trường tiểu học thật là rộng và đẹp. Sân trường đông vui như ngày hội. tất cả các học sinh đều mặc đồng phục trông thật đẹp mắt. Các anh chị lớp lớn ríu rít chuyện trò. Còn những học trò mới như em thì rụt rè bỡ ngỡ đứng sát cạnh bố mẹ. Khi tiếng trống trường đầu tiên vang lên lòng em rộn ràng một niềm vui khó tả. Tiếng trống trường ấy còn ngân vang mãi trong lòng em đến tận bây giờ.

6. Viết một đoạn văn ngắn kể về buổi đầu tiên em đi học số 6

Một sớm cuối thu, trời se lạnh. Lá vàng như lót thảm trên đường đến trường. Không biết vì lạnh hay hồi hộp mà tay em nắm chặt lấy tay mẹ như không muốn buông ra, dù đã đến trường. Trường sao rất lạ: to, rộng quá. Những anh chị học trò cũ đùa vui, tươi cười và trò chuyện rôm rả. Vào lớp, bàn ghế to hơn ở Mẫu giáo nhiều. Cô giáo thật dễ thương, dịu dàng vô cùng. Cô giảng bài rất hay, giọng cô trong trẻo. Các bạn học tập sôi nổi, ai cũng giơ tay tranh nhau phát biểu. Nỗi lo sợ trong em tan đi mất. Em rất thích trường lớp của em. Em thầm nhủ ngày nào cũng đến lớp để được nghe cô giảng bài và được cùng bạn bè học tập, vui chơi.

7. Đoạn văn ngắn kể về buổi đầu tiên em đi học số 7

Em còn nhớ đó là một buổi sáng mùa thu thật đẹp. Hôm đó mẹ đưa em đến trường. Bầu trời trong xanh, nắng vàng như mật ong trải khắp sân trường. Ngôi trường thật lớn và rất đông người. Em rụt rè nép bên mẹ, không dám rời tay. Nhưng cô giáo đã đến bên em dịu dàng vỗ về. Cô đón em vào lớp và giới thiệu với các bạn để làm quen. Cái lo sợ và hồi hộp trong em tự nhiên biến mất. Lúc đó, em đã bắt đầu thấy yêu lớp học của mình.

8. Viết đoạn văn kể về ngày đầu tiên đi học số 8

Ngày đầu tiên em đến trường là một buổi sáng đẹp trời. Khi ấy, vào mùa thu trời cao trong xanh, những đám mây trôi bồng bềnh trông rất đẹp. Từ xa, những chú chim hót văng vẳng trong vòm lá. Mẹ âu yếm dắt tay em đi trên phố. Em bỡ ngỡ nhìn ngôi trường mà em sẽ học. Thế rồi, buổi học bắt đầu bằng tiếng trống gióng giả và kết thúc cũng bằng tiếng trống ấy. Bây giờ em đã là học sinh lớp ba nhưng vẫn còn nhớ mãi buổi học đầu tiên ngày hôm đó.

9. Đoạn văn ngắn kể về buổi đầu tiên em đi học số 9

Buổi đầu tiên đến trường của em có thật nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Hôm ấy, em đã thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị sách vở thật đầy đủ. Đúng bảy giờ, bà ngoại chở em đến trường trên chiếc xe đạp vốn đã rất thân quen. Bầu trời hôm nay dường như cao và xanh hơn mọi ngày. Em ngắm nhìn cảnh vật hai bên đường mà lòng cảm thấy bồi hồi. Dù đã đến trường nhận lớp và được làm quen với thầy cô, bạn bè trước đó. Nhưng tôi vẫn cảm thấy vô cùng háo hức. Em mặc bộ đồng phục mới, đi đôi dép mà mẹ đã tặng và được bà dắt vào trường. Cô giáo đã đứng chờ ở cửa lớp để đón các bạn học sinh. Em chào tạm biệt bà và ngồi vào chỗ theo sự sắp xếp của cô. Bài học đầu tiên cô dạy là bài tập đọc đánh vần. Giọng cô trầm ấm cuốn hút khiến chúng tôi chăm chú lắng nghe. Ngày đầu tiên đi học trôi qua thật nhanh.

10. Viết một đoạn văn kể về ngày đầu tiên đi học lớp 3 số 10

Khi thu về, tiếng trống khai trường vang lên, cũng là lúc chúng em quay trở lại trường học. Em còn nhớ như in những kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học. Hôm ấy, em được bố đưa đến trường. Trong bộ đồng phục mới, em cảm thấy mình thật ra dáng học sinh lớp Một. Sau khi dự lễ khai giảng dưới sân trường, em cùng các bạn đi theo hàng lên lớp học. Lớp của chúng em nằm trên tầng hai, phòng học gần ngay cầu thang. Tiết học đầu tiên chúng em được học là tiết tập đọc. Tiếng cô giáo đọc mẫu, tiếng cả lớp đọc đồng thanh. Những âm thanh ấy vẫn còn vang vọng mãi trong trí nhớ của em.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
313 39.693
0 Bình luận
Sắp xếp theo