Tóm tắt Học thầy, học bạn ngắn, hay nhất 2024

Học thầy, học bạn ngắn là văn bản bàn luận về vấn đề học thầy hay học bạn sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn. Sau khi đưa ra lập luận, với dẫn chứng thuyết phục về sự cần thiết và hiệu quả của học thầy, học bạn, tác giả đã đi đến kết luận: nên kết hợp cả việc học từ thầy và học từ bạn, vì mỗi loại đều có ưu điểm riêng, sẽ đem lại kết quả tốt nhất cho con đường học tập. Bài viết dưới đây, Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc một số mẫu Tóm tắt văn bản Học thầy, học bạn trang 42 Ngữ văn lớp 6 Chân trời để các bạn nắm được những nội dung chính văn bản Học thầy, học bạn lớp 6.

Đề bài: Viết đoạn văn khoảng 150 – 200 chữ tóm tắt văn bản Học thầy, học bạn.

1. Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Học thầy học bạn ngắn

Mẫu tóm tắt văn bản Học thầy học bạn ngắn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Văn bản Học thầy, học bạn bàn luận về vấn đề học thầy hay học bạn sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn? Tác giả đã chỉ ra nhiều lập luận với những dẫn chứng đầy thuyết phục. Đầu tiên, để chứng minh cho luận điểm học thầy tốt hơn, tác giả đề cập đến người thầy Ve-rốc-chi-ô và bài tập vẽ trứng đã giúp danh học Leonardo da Vinci tìm thấy kim chỉ nam cho sự nghiệp của mình. Còn việc học những người bạn có cùng trang lứa lại tạo tâm lí thoải mái, tự tin, không e ngại khi trao đổi, thảo luận. Sau cùng, người viết đã kết luận: chúng ta cần học cả thầy và cả học bạn để đem lại kết quả tốt nhất trên con đường chinh phục tri thức của mình.

Tóm tắt văn bản Học thầy học bạn
Tóm tắt văn bản Học thầy học bạn

2. Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Học thầy học bạn khoảng 150 đến 200 chữ hay nhất

Học thầy, học bạn là văn bản bàn luận về vấn đề nên học thầy hay học bạn? Trước hết, tác giả khẳng định rằng học thầy là vô cùng quan trọng. Người thầy giàu kinh nghiệm, có học vấn uyên thâm sẽ truyền dạy nhiều điều bổ ích và dẫn lối ta vào con đường đúng đắn. Giống như thầy giáo của danh họa Vinci đã giúp ông tìm ra kim chỉ nam trong con đường hội họa dẫn đến thành công. Tiếp đến, tác giả cho rằng việc học với bạn bè cũng quan trọng không kém. Bởi sự thoải mái, cởi mở khi trao đổi, học hỏi từ những người bạn đồng trang lứa, cùng sở thích sẽ giúp chúng ta dễ dàng học hỏi hơn. Cuối cùng, tác giả đã đưa ra một giải pháp thích hợp đó là kết hợp giữa việc học thầy và học bạn, để có thể chinh phục chân trời tri thức.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong chuyên mục Lớp 6: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 885
0 Bình luận
Sắp xếp theo