10 Đề kiểm tra tiếng Anh lớp 8 giữa học kì 2 năm học 2023 - 2024
Đề kiểm tra tiếng Anh lớp 8 giữa học kì 2 năm học 2023 - 2024 sách mới
Bộ đề kiểm tra tiếng Anh lớp 8 giữa học kì 2 năm học 2023 - 2024 được Hoatieu.vn tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc trong bài viết dưới đây là các đề thi giữa học kì 2 môn tiếng Anh lớp 8 có ma trận, bảng đặc tả, đáp án và file nghe đầy đủ. Đề thi tiếng Anh giữa kì 2 lớp 8 có đáp án được biên tập bám sát nội dung sách giáo khoa tiếng Anh Unit 7 - 9 lớp 8 các bộ sách mới nhất (i-Learn Smart World, Global Success), giúp các em học sinh ôn tập kiến thức trọng tâm, các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết tốt nhất. Đây cũng là tài liệu tham khảo hữu ích giúp các thầy cô giáo lên kế hoạch làm đề thi nhanh và hiệu quả. Dưới đây là 10 đề thi giữa học kì 2 môn tiếng Anh lớp 8 chương trình mới chi tiết. Mời các bạn tải file ZIP để tham khảo các bộ đề.
1. Ma trận đề kiểm tra giữa học kì 2 Tiếng Anh 8 năm học 2023 - 2024
TT | Kĩ năng | Mức độ nhận thức | Tổng | ||||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | ||||||||
Tỉ lệ (%) | Thời gian (phút) | Tỉ lệ (%) | Thời gian (phút) | Tỉ lệ (%) | Thời gian (phút) | Tỉ lệ (%) | Thời gian (phút) | Tỉ lệ (%) | Thời gian (phút) | ||
1 | Nghe | 10 | 4-6 | 10 | 4-6 | 5 | 3-4 | 25 | 11-16 | ||
2 | Ngôn ngữ | 6,7 | 3-5 | 13,3 | 8 - 10 | 5 | 3-5 | 25 | 14-20 | ||
3 | Đọc | 7,5 | 4-6 | 7.5 | 4-6 | 10 | 8-10 | 25 | 16-22 | ||
4 | Viết | 8,3 | 5-7 | 1,7 | 2-5 | 6,7 | 6-8 | 8,3 | 6-12 | 25 | 19-32 |
Tổng | 32,5 | 16-24 | 32,5 | 18-27 | 26,7 | 20-27 | 8,3 | 6-12 | 100 | 60-90 | |
Tỷ lệ (%) | 32,5 | 32,5 | 26,7 | 8,3 | 100 | ||||||
Tỷ lệ chung (%) | 65 | 35 | 100 |
2. Bảng đặc tả đề kiểm tra giữa học kì 2 Tiếng Anh 8
TT | Kĩ năng | Đơn vị kiến thức/kỹ năng | Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá | Số câu hỏi theo mức độ nhận thức | Tổng Số CH | ||||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | ||||||||||
TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | ||||
I | LISTENING | 1. Nghe một đoạn hội thoại/ độc thoại trong 1.5 phút (khoảng 80 – 100 từ) để trả lời các dạng câu hỏi có liên quan đến các chủ đề đã học. | Nhận biết: - Nghe lấy thông tin chi tiết. | 2 | 2 | ||||||||
Thông hiểu: - Hiểu nội dung chính của đoạn độc thoại/ hội thoại để tìm câu trả lời đúng. | 2 | 2 | |||||||||||
Vận dụng: - Nắm được ý chính của bài nghe để đưa ra câu trả lời phù hợp. - Tổng hợp thông tin từ nhiều chi tiết, loại trừ các chi tiết sai để tìm câu trả lời đúng. | 1 | 1 | |||||||||||
2. Nghe một đoạn hội thoại/ độc thoại khoảng 1.5 phút (khoảng 80 – 100 từ) liên quan đến các chủ đề đã học. | Nhận biết: - Nghe lấy thông tin chi tiết. | 2 | 2 | ||||||||||
Thông hiểu: - Hiểu nội dung chính của đoạn độc thoại/ hội thoại để tìm câu trả lời đúng. | 3 | 3 | |||||||||||
Vận dụng: - Nắm được ý chính của bài nghe để đưa ra câu trả lời phù hợp. - Tổng hợp thông tin từ nhiều chi tiết, loại trừ các chi tiết sai để tìm câu trả lời đúng. | |||||||||||||
II | LANGUAGE | 1. Vocabulary Từ vựng đã học theo chủ điểm. | Nhận biết: - Nhận ra, nhớ lại, liệt kê được các từ vựng theo chủ đề đã học. | 1 | 1 | ||||||||
Thông hiểu: - Hiểu và phân biệt được các từ vựng theo chủ đề đã học. - Nắm được các mối liên kết và kết hợp của từ trong bối cảnh và ngữ cảnh tương ứng. | 1 | 1 | |||||||||||
Vận dụng: - Hiểu và vận dụng được từ vựng đã học trong văn cảnh (danh từ, động từ, tính từ và trạng từ…) | 1 | 1 | |||||||||||
2. Grammar Các chủ điểm ngữ pháp đã học. | Nhận biết: - Nhận ra được các kiến thức ngữ pháp đã học. | 6 | 6 | ||||||||||
Thông hiểu: - Hiểu và phân biệt các chủ điểm ngữ pháp đã học. | 1 | 1 | |||||||||||
Vận dụng: - Hiểu và vận dụng các kiến thức ngữ pháp đã học vào bài nghe/ nói/ đọc/ viết. | |||||||||||||
III | READING | 1. Cloze test Hiểu được bài đọc có độ dài khoảng 80-100 từ về các chủ điểm đã học. | Nhận biết: - Nhận ra được các thành tố ngôn ngữ và liên kết về mặt văn bản. | 1 | 1 | ||||||||
Thông hiểu: - Phân biệt được các đặc trưng, đặc điểm các thành tố ngôn ngữ và liên kết về mặt văn bản. | 1 | 1 | |||||||||||
Vận dụng: - Sử dụng các kiến thức ngôn ngữ và kỹ năng trong các tình huống mới. | 3 | 3 | |||||||||||
2. Reading comprehension Hiểu được nội dung chính và nội dung chi tiết đoạn văn bản có độ dài khoảng 100-120 từ, xoay quanh các chủ điểm có trong chương trình | Nhận biết: - Thông tin chi tiết | 2 | 2 | ||||||||||
Thông hiểu: - Hiểu ý chính của bài đọc và chọn câu trả lời phù hợp. - Hiểu được nghĩa tham chiếu. - Loại trừ các chi tiết để đưa ra câu trả lời phù hợp | 2 | 2 | |||||||||||
Vận dụng: - Đoán nghĩa của từ trong văn cảnh. - Hiều, phân tích, tổng hợp ý chính của bài để chọn câu trả lời phù hợp. | 1 | 1 | |||||||||||
IV | WRITING | 1. Error identification Xác định lỗi sai | Nhận biết: - Nhận diện lỗi về ngữ pháp và từ loại trong câu. | 5 | 5 | ||||||||
2. Sentence transformation Viết lại câu dùng từ gợi ý hoặc từ cho trước | Thông hiểu: - Sử dụng các từ đã để sắp xếp thành câu hoàn chỉnh. | 1 | 1 | ||||||||||
Vận dụng: - Hiểu câu gốc và sử dụng các từ gợi ý để viết lại câu sao cho nghĩa không thay đổi. | 4 | 4 | |||||||||||
3. Sentence building Sử dụng từ/ cụm từ gợi ý để viết câu sao nghĩa không đổi | Vận dụng cao: - Sử dụng các từ, cụm từ đã cho để viết thành câu hoàn chỉnh sao cho nghĩa không đổi | 5 | |||||||||||
Tổng | 18 | 11 | 1 | 6 | 4 | 5 | 35 | 10 |
3. Đề kiểm tra giữa học kì 2 Tiếng Anh 8 kèm đáp án
PART A: LISTENING
I. Listen to Son and Peter talking about the most important inventions of the 21th century. Fill each of the gaps with no more than THREE words and/or a number. You will listen TWICE. (1.0 pt)
Youtube | Google Driverless Car | ||
Year of invention | (1) ______ | (2) ______ | 2012 |
Usage | It (3) ______ 1.6 billion people around the world. | World most popular (4) _______. | Change the way people (5) ______ the city. |
2. Listen to a talk between Tom and Nick about cloning technology. Decide if the statements are true (T) or false (F). Circle T or F. You will listen TWICE. (1.0 pt)
1. Tom read about human cloning technology yesterday. | T | F |
2. Nick also knows well about this. | T | F |
3. Nick feels this is a terrible technology. | T | F |
4. Tom says that this technology can be used for good purposes. | T | F |
5. Tom thinks this technology is wonderful because it helps people to have babies. | T | F |
PART B. LANGUAGE FORCUS
I. Choose the best answer A, B, C or D to complete the sentences. (2.0 pts)
1. It’s recommended that we become more concerned ________the environment around us.
A. of B. for C. about D. with
2. Air ____________ together with littering, is causing many problems in our cities today.
A. pollute B. polluted C. pollutes D. pollution
3. In the United States, there are 50____________ and six different time zones across the country.
A. states B. nations C. towns D. countries
4. When a typhoon happened, many houses and roads ____________ destroyed or flooded.
A. have been B. are C. were D. was
5. ____________ is the most common natural disaster in your country?
A. What B. Which C. Where D. Who
6. ____________ you ever been to any English speaking countries?
A. Did B. Are C. Were D. Have
7. If you ____________ yourself well, your parents will be happy.
A. will behave B. behaved C. behave D. behaving
8. He regretted not ____________ goodbye to his friend at the airport.
A. to say B. say C. saying D. said
9. If I ____________ you, I would see the doctor immediately.
A. am B. were C. was D. will be
10. The teacher said ____________ a week off on the occasion of the International Labor Day.
A. we will have B. we did have C. we have D. we would have
PART C. READING
I. Read the following passage and put a word in the box in each of the numbered blanks. ( 1.0 pt)
communication between use word when
The (1) …………… “telepathy” has been derived from the words “tele” meaning “distance” and “pathy” meaning “feeling”. So telepathy actually means getting feelings through a distance. Telepathy is the communication (2) …………. two minds, separated over a distance, without the (3) …………… of the five known senses. At some point of time or the other, we all have experienced telepathy. Maybe you were thinking of someone you haven’t talked to for months and you suddenly get a call from them. Or (4) ………….. two people are together, they might say the same thing at the same time. These are spontaneous mind-to-mind (5) …………… that tend to occur frequently between closely related individuals.
1. _____________ 2. __________ 3. ____________ 4. ___________5._____________
II. Choose the correct word A, B, C or D for each gap to complete the following passage. (1.0 pt)
Today, computer companies sell many (1) ______ programs for computers. First, there are programs for (2) ______math problems. Second, there are programs for scientific studies. Third, some programs are (3)______fancy typewriters. They are often used by writers and business people. (4) ______programs are made for courses in schools and universities. And (5) ______there are programs for fun. These include word games and puzzles for children and adults.
A. differ B. different C. differently D. difference
A. do B. to do C. doing D. to doing
A. like B. as C. so D. same
A. Another B. The other C. Other D. The others
A. next B. after that C. however D. finally
PART D - WRITING
I. Choose the underlined part A, B, C or D that needs correcting. ( 1.0 pt)
II. Complete the second sentence so that it means the same as the sentence before: ( 1.5 pts)
1. We are going to plant a lot of trees in the park.
→ A lot of ……………………………….………………………….
2. I don’t have enough money, so I can’t buy this car.
→ If………………………………………………..…………………
3. Although they were tired, they tried to finish their work on time.
→ In spite of…………………………………………………………
4. “I don’t like this picture very much,” he said.
→ He said that……………………………………………………….
5. His room is untidy, so his mother isn’t happy.
→ Because…………………………………………………………….
III. Make sentences using the words and phrases given. ( 1.5 pts)
1. I/ live/ on/ outskirts/ a city/ Thailand/now./
………………………………………………………………………………………
2. English/ speak/ all/ world./
………………………………………………………………………………………
3. Kangaroo/ be/ symbol/ Australia./
………………………………………………………………………………………
4. Nhi/ enjoyed/ chat/ the phone/ her friends./
………………………………………………………………………………………
5. Nam/ will/ not/ able/ go/ cinema/ at/ 3.30 p.m./ this Monday/ because/ be/ having/ class./
………………………………………………………………………………………
THE END
Mời các bạn tải file download để tham khảo trọn bộ đề thi tiếng Anh 8 giữa học kì 2 chi tiết
Trên đây là 10 bộ đề thi tiếng Anh 8 giữa học kì 2 năm học 2023 - 2024 có đáp án, ma trận, bảng đặc tả và file nghe đầy đủ. Mời các bạn đón xem các bài viết hữu ích khác tại mục Học tập: Lớp 8 của Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Thanh Vân
- Ngày:
Tham khảo thêm
Thực hành tiếng Việt 8 trang 53 tập 2 Chân trời sáng tạo chuẩn nhất
Đề thi Khoa học tự nhiên lớp 7 giữa kì 2 Kết nối tri thức 2024
Chia sẻ về một cuốn sách hoặc bộ phim đã giúp em mở rộng tầm hiểu biết
Top 9 Đề thi giữa học kì 2 GDCD 8 năm 2023-2024 có đáp án
Bộ 9 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD 9 có đáp án năm học 2023 - 2024
Đề kiểm tra giữa kì 2 Toán 11 Kết nối tri thức có đáp án (5 đề)
9 Đề thi giữa học học kì 2 môn Lịch sử - Địa lí 7 có đáp án (sách mới)
Đoạn văn thể hiện cảm xúc khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp có chứa thành phần biệt lập
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Lớp 8
Top 8 bài giới thiệu về một danh lam thắng cảnh ở quê hương em
Thuyết minh về chiếc khẩu trang ngắn gọn
Phân tích bài thơ Ta đi tới
Qua văn bản chiếu dời đô em rút ra được những bài học gì cho bản thân?
Viết đoạn văn kể về 1 kỉ niệm của em có sử dụng trợ từ hoặc thán từ
Em hãy kể tên các sông lớn ở Bắc Á?