PowerPoint Toán 4 Bài 3: Số chẵn, số lẻ
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 3: Số chẵn, số lẻ sách Kết nối tri thức gồm giáo án điện tử PPT và Word có hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án tiết kiệm thời gian và công sức hơn, mang đến những tiết dạy hiệu quả, lý thú.
Bài giảng điện tử Toán 4 KNTT Bài 3 thuộc Chủ đề 1: Ôn tập và bổ sung, được biên soạn bám sát sgk Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Mời thầy cô cùng tải về để tiện cho việc chỉnh sửa và soạn giảng.
Giáo án Toán 4 Bài 3: Số chẵn, số lẻ
1. PowerPoint Bài 3: Số chẵn, số lẻ
PPT Toán 4 Bài 3: Số chẵn, số lẻ mẫu 1



...
PPT Toán 4 Bài 3: Số chẵn, số lẻ mẫu 2



...
2. Giáo án Toán 4 Số chẵn, số lẻ
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 3: SỐ CHẴN, SỐ LẺ
(2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
Sau bài học này, HS sẽ:
- Hiểu thế nào là số chẵn, số lẻ
- Nắm được dấu hiệu nhận biết số chẵn, số lẻ
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giao tiếp toán học: Thông qua hoạt động khám phá, vận dụng thực hành giải các bài tập
- Năng lực giải quyết vấn đề: Qua giải bài toán thực tế
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.
- Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ.
2. Đối với học sinh
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
|
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
|
TIẾT 1: SỐ CHẴN, SỐ LẺ |
|
|
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học. b. Cách thức tiến hành: - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ai đúng?” + GV chọn 1 bạn trong lớp làm quản trò, 2 bạn làm trọng tài + Quản trò sẽ hô bất kì số nào trong dãy số tự nhiên + Nếu đó là số lẻ thì người chơi vỗ tay 1 cái, còn số chẵn thì người chơi im lặng (không vỗ tay) + Trọng tài quan sát xem bạn nào làm không đúng theo lời nói là vi phạm luật chơi và bị một hình phạt (múa, nhảy, hát,...) - GV nhận xét, tuyên dương, dẫn dắt HS vào bài học: Bài 3: Số chẵn, số lẻ – Tiết 1: Số chẵn, số lẻ". B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - Giúp HS hiểu và nhận biết thế nào là số chẵn, số lẻ. b. Cách thức tiến hành - GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh thực tế là dãy phố ghi số nhà, qua bóng nói của Mai và Rô – bốt và cho biết: + Các số nào là số chẵn? + Các số nào là số lẻ? + Trong các số trên, những số nào chia hết cho 2? Những số nào không chia hết cho 2? - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm trả lời câu hỏi: + Rút ra cách nhận biết số chẵn, số lẻ + Lấy các ví dụ minh họa.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu: - HS vận dụng giải được các bài tập 1, 2, 3 ở phần hoạt động b. Cách thức tiến hành: Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1 Trong các số dưới đây, số nào là số chẵn, số nào là số lẻ?
- GV yêu cầu HS dựa vào dấu hiệu nhận biết số chẵn, số lẻ để xác định được trong các số đã cho, số nào là số chẵn, số nào là số lẻ. - GV nhận xét, chữa bài Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2 Nêu các số chẵn, số lẻ trên tia số dưới đây
- GV cho HS làm bài tập theo nhóm đôi. - GV cho HS tìm số chẵn, số lẻ ở các đoạn khác nhau của tia số. - GV mời đại diện vài cặp xác định trước lớp - GV nhận xét, đánh giá, chữa bài. Nhiệm vụ 3: Hoàn thành BT3 Từ 10 đến 31 có bao nhiêu số chẵn, bao nhiêu số lẻ? - GV yêu cầu HS viết các số trên tia số rồi đếm. - GV thêm các yêu cầu khác: + Từ 10 đến 30 có bao nhiêu số chẵn, bao nhiêu số lẻ? + Từ 11 đến 31 có bao nhiêu số chẵn, bao nhiêu số lẻ? - GV nhận xét, chữa bài * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ - Ôn tập kiến thức đã học. - Hoàn thành bài tập trong SBT. - Đọc và chuẩn bị trước Tiết 2 – Luyện tập |
- HS lắng nghe luật chơi, tích cực tham gia
- HS lắng nghe
- HS quan sát tranh, trả lời: + Các số chẵn: 10, 12,14, 16, 18,... + Các số lẻ: 11, 13, 15, 17, 19, ... + Các số 10, 12, 14, 16, 18,... là những số chia hết cho 2 Các số 11, 13, 15, 17, 19,... là những số không chia hết cho 2 - HS trả lời: + Các số có chữ số tận cùng 0, 2, 4, 6, 8 là các số chẵn. Ví dụ: 40, 72, 214, 96, 2 318,... + Các số có chữ số tận cùng 1, 3, 5, 7, 9 là các số lẻ. Ví dụ: 31, 73, 615, 107, 1 909,...
- Kết quả: + Các số chẵn là: 12, 108, 194, 656, 72 + Các số lẻ là: 315, 71, 649, 113, 107
- HS thực hiện theo yêu cầu GV
- Kết quả: Các số chẵn là: 0, 2, 4, 6, 8, 10, 12 Các số lẻ là: 1, 3, 5, 7, 9, 11
- HS hoàn thành bài theo yêu cầu GV.
- Kết quả: Từ 10 đến 31 có 11 số chẵn và 11 số lẻ - HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- HS chú ý nghe
- HS lưu ý rút kinh nghiệm cho các tiết học sau.
- HS chú ý lắng nghe
|
...
>>>Tải file Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 3: Số chẵn, số lẻ sách Kết nối tri thức tập 1 về máy để xem đầy đủ nội dung.
Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
PowerPoint Toán 4 Bài 3: Số chẵn, số lẻ
81,3 MB 25/10/2025 10:55:00 SA-
Video PowerPoint Toán 4 Bài 3: Số chẵn, số lẻ
-
Giáo án Toán 4 Bài 3: Số chẵn, số lẻ
294,9 KB
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
- Chủ đề 1: Ôn tập và bổ sung
- Chủ đề 2: Góc và đơn vị đo góc
- Chủ đề 3: Số có nhiều chữ số
- Chủ đề 4: Một số đơn vị đo đại lượng
- Chủ đề 5: Phép cộng và phép trừ
- Chủ đề 6: Đường thẳng vuông góc. Đường thẳng song song
-
Chủ đề 8: Phép nhân, phép chia
- Bài 38: Nhân với số có một chữ số
- Bài 39: Chia cho số có một chữ số
- Bài 40: Tính chất giao hoán và kết hợp của phép nhân
- Bài 41: Nhân, chia với 10, 100, 1000…
- Bài 42: Tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng
- Bài 43: Nhân với số có hai chữ số
- Bài 44: Chia cho số có hai chữ số
- Bài 45: Thực hành và trải nghiệm ước lượng trong tính toán
- Bài 46: Tìm số trung bình cộng
- Bài 47: Bài toán liên quan đến rút về đơn vị
- Bài 48: Luyện tập chung
- Chủ đề 9: Làm quen với yếu tố thống kê, xác suất.
- Chủ đề 10: Phân số, khái niệm phân số
- Chủ đề 11: Phép cộng, phép trừ phân số
- Chủ đề 12: Phép nhân, phép chia phân số
- Chủ đề 13: Ôn tập cuối năm
- Bài 3: Số chẵn, số lẽ
Giáo án lớp 4 tải nhiều
-
Giáo án Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo Học kì 2
-
Giáo án Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo Học kì 1
-
Giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo (Đủ cả năm)
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Tình làng nghĩa xóm
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Luyện tập về tính từ
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Anh đom đóm
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Trao đổi Em đọc sách báo
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7 viết 3: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Mảnh sân chung
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: viết 2: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng
Bài viết hay Giáo án lớp 4
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 1: Cá heo ở biển Trường Sa
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 14: Trạng ngữ (tiếp theo)
-
PowerPoint Toán 4 Bài 24: Các số có sáu chữ số. Hàng và lớp
-
PowerPoint Toán 4 Bài 7: Bài toán liên quan đến rút về đơn vị (tiếp theo)
-
PowerPoint Lịch Sử và Địa Lí 4 Bài 17: Cố đô Huế
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Trả bài văn miêu tả cây cối
