PowerPoint Toán 4 Bài 11: Hàng và lớp

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 11: Hàng và lớp sách Kết nối tri thức gồm giáo án điện tử PPT và Word có hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án tiết kiệm thời gian và công sức hơn, mang đến những tiết dạy hiệu quả, lý thú.

Bài giảng điện tử Toán 4 KNTT Bài 11 thuộc Chủ đề 3: Số có nhiều chữ số, được biên soạn bám sát sgk Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Mời thầy cô cùng tải về để tiện cho việc chỉnh sửa và soạn giảng.

1. PowerPoint Bài 11: Hàng và lớp

PPT Toán 4 Bài 11: Hàng và lớp mẫu 1

...

PPT Toán 4 Bài 11: Hàng và lớp mẫu 2

...

2. Giáo án Toán 4 Hàng và lớp

BÀI 11: HÀNG VÀ LỚP

(3 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức, kĩ năng:

Sau bài học này, HS sẽ:

  • Nhận biết được lớp triệu, lớp nghìn, lớp đơn vị
  • Nhận biết được các hàng tương ứng trong mỗi lớp
  • Nhận biết được, viết được, đọc được các số tròn chục triệu, tròn trăm triệu

1. Năng lực

Năng lực chung:

  • Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
  • Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

Năng lực riêng:

  • Năng lực giao tiếp toán học: Sử dụng ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường để biểu đạt, giải thích các nội dung toán học ở những tình huống đơn giản
  • Năng lực tư duy: Thực hiện được thao tác tư duy ở mức độ đơn giản

3. Phẩm chất

  • Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
  • Nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

  • Giáo án.
  • Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.
  • Tranh, ảnh phần Khám phá
  • Máy tính, máy chiếu.
  • Bảng phụ.

2. Đối với học sinh

  • Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠYHỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

TIẾT 1: LUYỆN TẬP

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu:

- Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

- GV tổ chức trò chơi “Đố bạn”:

GV yêu cầu HS nhóm đôi đố nhau:

+ Đếm từ 1 đến 10

+ Đếm theo chục từ 10 đến 100

+ Đếm theo trăm từ 100 đến 1 000

+ Đếm theo nghìn từ 1 000 đến 10 000

+ Đếm theo chục nghìn từ 10 000 đến 100 000

+ Đếm theo trăm nghìn từ 100 000 đến 900 000

- Kết thúc trò chơi, GV nhận xét, dẫn dắt HS vào bài học: Bài 11: Hàng và lớp – Tiết 1: Lớp đơn vị, lớp nghìn

B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ

a. Mục tiêu:

- HS nhận biết được lớp nghìn, lớp đơn vị

- HS xác định được các hàng tương ứng trong lớp nghìn, lớp đơn vị

- HS xác định được giá trị tương ứng của mỗi chữ số trong một số cho trước

b. Cách thức tiến hành:

- GV vẽ lên bảng một mô hình đơn giản như trong phần khám phá.

- GV đặt câu hỏi:

+ Số đã cho gồm mấy trăm nghìn? (5 trăm nghìn)

+ Chữ số 4 trong số đã cho có giá trị bằng bao nhiêu đơn vị? (4 000)

.....

- GV giới thiệu tên gọi của các hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn,...

- GV đưa ra kết luận về lớp đơn vị và lớp nghìn:

+ Hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm hợp thành lớp đơn vị

+ Hàng nghìn, hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn hợp thành lớp nghìn

C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

a. Mục tiêu:

- HS củng cố kiến thức mới về hàng, lớp

- HS củng cố cách đọc số, hàng và lớp

b. Cách thức tiến hành:

Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1

Hoàn thành bảng sau

- GV yêu cầu HS nhóm đôi hoàn thành bảng

- GV chữa bài, đặt câu hỏi để HS nêu câu trả lời:

+ Số 377 931 có chữ số hàng chục nghìn là chữ số nào? ....

+ Số gồm 9 chục nghìn, 2 nghìn, 3 trăm, 4 chục và 0 đơn vị là số nào? ....

Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2

Đọc các số sau và cho biết chữ số 3 ở mỗi số thuộc hàng nào, lớp nào

- GV yêu cầu HS viết cách đọc của mỗi số tương ứng vào vở và ghi hàng, lớp tương ứng của chữ số 3

- GV làm mẫu 1 số: 172 938: Một trăm bảy mươi hai nghìn chín trăm ba mươi tám. Chữ số 3 thuộc hàng chục, lớp đơn vị

- GV cho HS hoạt động nhóm đôi, đọc số cho nhau nghe

- GV chữa bài, mỗi số còn lại mời một HS đọc và xác định hàng, lớp chữ số 3

Nhiệm vụ 3: Hoàn thành BT3

Tìm giá trị theo vị trí của chữ số được gạch chân ở mỗi số (theo mẫu)

 

 

 

 

 

- HS tích cực tham gia trò chơi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS chú ý lắng nghe, quan sát, ghi chép bài

 

 

 

 

- Kết quả:

- HS thực hiện theo yêu cầu GV

 

 

 

- Kết quả:

+ 827 389: Tám trăm hai mươi bảy nghìn ba trăm tám mươi chín. Chữ số 3 thuộc hàng trăm, lớp đơn vị

+ 163 222: Một trăm sáu mươi ba nghìn hai trăm hai mươi hai. Chữ số 3 thuộc hàng nghìn, lớp nghìn

+ 390 227: Ba trăm chín mươi nghìn hai trăm hai mươi bảy. Chữ số 3 thuộc hàng trăm nghìn, lớp nghìn

+ 862 003: Tám trăm sáu mươi hai nghìn không trăm linh ba. Chữ số 3 thuộc hàng đơn vị, lớp đơn vị

...

>>>Tải file Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 11: Hàng và lớp sách Kết nối tri thức tập 1 về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 5
PowerPoint Toán 4 Bài 11: Hàng và lớp
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm