PowerPoint Toán 4 Bài 18: Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 18: Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông sách Kết nối tri thức gồm giáo án điện tử PPT và Word có hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án tiết kiệm thời gian và công sức hơn, mang đến những tiết dạy hiệu quả, lý thú.

Bài giảng điện tử Toán 4 KNTT Bài 18 thuộc Chủ đề 4: Một số đơn vị đo đại lượng, được biên soạn bám sát sgk Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Mời thầy cô cùng tải về để tiện cho việc chỉnh sửa và soạn giảng.

1. PowerPoint Bài 18: Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông (2 mẫu)

PPT Toán 4 Bài 18: Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông Mẫu 1

...

PPT Toán 4 Bài 18: Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông Mẫu 2

...

2. Giáo án Toán 4 Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông

BÀI 18: ĐỀ-XI-MÉT VUÔNG, MÉT VUÔNG, MI-LI-MÉT VUÔNG

(4 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức, kĩ năng:

Sau bài học này, HS sẽ:

  • Nhận biết được đơn vị đo diện tích .
  • Thực hiện được việc chuyển đổi và tính toán với các số đo diện tích (mm2, cm2, dm2, m2).
  • Giải quyết được việc ước lượng các kết quả đo lường trong một số trường hợp đơn giản.
  • Giải quyết được một số vấn đề thực tế liên quan đến đo diện tích.

2. Năng lực

Năng lực chung:

  • Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
  • Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

Năng lực riêng:

  • Năng lực tư duy và lập luận toán học: Qua việc mô tả các hiện tượng quan sát được, diễn giải câu trả lời được đưa ra.
  • Năng lực giao tiếp toán học: Qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (bằng cách nói hoặc viết) mà GV đặt ra.
  • Năng lực về không gian: Thông qua việc ước lượng diện tích, độ to nhỏ của đồ vật, không gian.

Phẩm chất

  • Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
  • Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
  • Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
  • Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

  • Giáo án.
  • Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.
  • Hình vẽ ở phần Khám phá.
  • Máy tính, máy chiếu.
  • Bảng phụ.

2. Đối với học sinh

  • Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

TIẾT 1: ĐỀ-XI-MÉT VUÔNG

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

- GV chiếu hình ảnh khám phá:

 Giáo án Toán 4 Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông

và giới thiệu tình huống: “Bạn Lan muốn lát nền ngôi nhà đồ chơi. Lan dùng 100 hình vuông có cạnh 1 cm để lát nền cho ngôi nhà”.

- GV yêu cầu 1 HS đọc lời thoại của Rô-bốt và đặt câu hỏi: “Tại sao bạn Rô-bốt lại nói như vậy?

- GV yêu cầu HS nhắc lại quy tắc đổi đơn vị từ đề-xi-mét sang xăng-ti-mét.

- GV dẫn dắt vào bài học: “Chúng ta đã được học các đơn vị đo độ dài là đề-xi-mét và xăng-ti-mét hay đơn vị đo diện tích xăng-ti-mét vuông. Sau đây, cô trò mình sẽ cùng tìm hiểu một đơn vị đo diện tích mới, đề-xi-mét vuông, trong bài “Bài 18: Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông – Tiết 1: Đề-xi-mét vuông”.

B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ

a. Mục tiêu: Nhận biết được đơn vị đo diện tích đề-xi-mét vuông.

b. Cách thức tiến hành

- GV chiếu lại hình ảnh trong khám phá.

- GV giới thiệu hình ảnh của đề-xi-mét vuông, đó là diện tích của hình vuông có cạnh dài 1 dm.

 Giáo án Toán 4 Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông

- GV cho HS đếm số ô và đặt câu hỏi: “Hình vuông cạnh 1 dm gồm bao nhiêu ô vuông nhỏ có diện tích 1 ?

- GV giới thiệu đơn vị đo diện tích của hình vuông cạnh 1 dm được viết là: 1dm2

- GV gợi mở:

+ Diện tích của hình vuông cạnh 1 dm bằng bao nhiêu?

+ Các em vừa đếm được hình vuông cạnh 1 dm có 100 ô vuông nhỏ diện tích 1 . Vậy diện tích của 100 ô vuông đó bằng bao nhiêu?

+ Các em rút ra kết luận gì về mối liên hệ giữa hai đơn vị đề-xi-mét vuông và xăng-ti-mét vuông?

→ GV rút ra kết luận về đơn vị đề-xi-mét vuông, yêu cầu HS ghi vở, đồng thanh.

+ Đề-xi-mét vuông là một đơn vị đo diện tích.

+ Đề-xi-mét vuông là diện tích của hình vuông có cạnh dài 1 dm.

 

- HS chú ý lắng nghe.

 

 

 

 

 

- HS suy nghĩ và trả lời:

1 dm = 10 cm

- HS hình thành động cơ học tập.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS chú ý nghe, ghi vở và tiếp thu kiến thức.

 

 

 

 

 

 

- HS đếm số ô và trả lời:

Hình vuông có cạnh 1 dm gồm 100 hình vuông có diện tích 1 ”.

- HS chú ý nghe và suy nghĩ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS ghi vở, đồng thanh.

+ Cá nhân – cặp đôi – đồng thanh.

...

>>>Tải file Giáo án PowerPoint Toán 4 Bài 18: Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông sách Kết nối tri thức tập 1 về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 17
PowerPoint Toán 4 Bài 18: Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm